Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 19, 2017, 11:30:40
-
หน้า mobile site >> http://www.headlightmag.com/bmw-th-520d-sport-g30-local-assembly-coming-soon/
BMW 520d Sport (G30)
*รุ่นประกอบในประเทศ
BMW Thailand ได้เปิดตัว NEW 5-Series รหัสตัวถัง G30 อย่างเป็นทางการในไทย
ไปเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นรุ่นนำเข้า CBU มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย คือ
- 520d Luxury (Limited)
- 520d Luxury
- 530i M Sport
ราคาอยู่ระหว่าง 3,599,000 - 4,399,000 บาท อ่านรายละเอียดได้ที่นี่
>> http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57108.0
และ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58068.0
(https://www.uppic.org/image-51A4_596EDFE2.jpg) (https://www.uppic.org/share-51A4_596EDFE2.html)
(https://www.uppic.org/image-49CE_596EE0B1.jpg) (https://www.uppic.org/share-49CE_596EE0B1.html)
คราวนี้ BMW Thailand เริ่มไลน์ผลิต 5-Series G30 รุ่นประกอบในประเทศแล้ว
ที่โรงงาน BMW Group Manufacturing Thailand, Amata City, Rayong
(โรงงานบีเอ็มดับเบิ้ลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย, อมตะซิตี้, ระยอง)
เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1 สิงหาคมนี้ โดยรุ่นแรกคือ 520d Sport
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. TwinPower Turbo
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 84.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1
กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร
ที่ 1,750 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง
(https://www.uppic.org/image-1202_596EDFE2.jpg) (https://www.uppic.org/share-1202_596EDFE2.html)
รายละเอียด และ ราคาอย่างเป็นทางการ ติดตามได้ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้
รอดูกันว่าราคาจะลดลงไปมากน้อยแค่ไหน และ จะมี Option อะไรเพิ่มเติมหรือไม่
(https://www.uppic.org/image-5E1C_596EE01D.jpg) (https://www.uppic.org/share-5E1C_596EE01D.html)
-
เจ้า 5 ใหม่นี่ตอนดูในรูปเปิดตัวผมมองว่ามันเฉยๆมาก แต่พอได้เห็นคันจริงแล้วก็... เอ้อออออ มันสวยลงตัวขึ้นดีเหมือนกันนะ ???
-
BSI ถ้าจะต้องลดลงมาเหลือ 3 ปี
ราคาก็น่าจะไปแถวๆ 3.69m แฮะ สำหรับ 520d Msport -*-?
-
ประกอบในน่าทำตัวเริ่มต้น 2.99 เหมือน f10 ออกมาเลยดีกว่านะไหนๆก็ bsi เหลือสามปีแล้ว
-
คิดว่าน่าจะได้ชุดแต่ง M sport, เบรคและช่วงล่าง M sport และล้อ 19"
เพื่อเอามาอุดช่องว่างของไลน์ที่มีอยู่
เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการ PHEV แบบ 530e และชอบช่วงล่างหนึบๆ
เพราะช่วงล่าง 520D g30 มันนุ่มสบาย แต่จะอ่อนไปหน่อยสำหรับขาซิ่ง
อ่านความเห็นด้านเลยรู้ว่าเข้าใจผิดระหว่าง M sport กับ Sport Line
ถ้าดูจากรุ่น 320d luxury vs sport แล้ว รุ่น sport คงมีการตกแต่งและoptionบางอย่างเพิ่มฃึ้นมา แต่ช่วงล่างและขนาดล้อคงเหมือนเดิม
-
เดี๋ยวนี้ซีรี่ส์ห้าไม่ใช่เครื่องหกสูบแล้วเหรอครับ
เป็นแบบนี้มานานหรือยังครับ
ตามที่ผมเข้าใจคือ ซีรีส์สาม 4 สูบ
ซีรี่ส์ห้า 6 สูบ
ซีรี่ส์เจ็ด วี8,12 สูบ
-
วันที่รอคอยมาถึงแล้ว :) เชียรให้ส่งรุ่นเบนชิลไม่plug-in hybridก็พอใจแล้วครับ ราคาชัก3.8. 5555
-
ราคาจะลดลงเท่าไหร่นะ 8) 8) 8) 8)
-
จอง 520d /ตัว CBU ไป
จะรับรถวันที่ 30/7/60
ควร CC แล้วรอ CKD ดีไม๊คะ ?
-
ขอ 2.99 นะ
-
แสดงว่าตัวนำเข้าเหลือสต๊อกน้อยแล้ว
เซลชอบบอกว่าตัวประกอบในรถจอดรออยู่โรงงานแต่ขายไม่ได้เพราะต้องเคลียตัวนำเข้าก่อน
อาจจะประกาศพร้อมbsiใหม่เลยด้วย
-
แล้วตัวนี้ละครับ BMW THAI อย่างน้อยน่าจะทำให้เป็นทางเลือกเหมือนตอน F10 หน่อยน่ะครับ 528i/525d
ปล. 525d G30 แรงม้าเพิ่มมาเยอะเลยทีเดียวนะเนี่ย ;D
(https://www.img.in.th/images/0c75319deea601ba5b7b3357a69679d0.md.jpg) (https://www.img.in.th/image/N4tU)
-
ตัวประกอบในได้เรือนไมล์หน้าปัดเป็นดิจิตอลด้วยไหมเน้อ 8)
ปล. ขอBSIจงสถิตอยู่กับท่าน
-
ตัวนี้ดูตอนเปิดตัวแล้วเฉยๆมาก คล้ายๆเดิม พอมาเจอตัวจริง ก็เฉยๆจริงๆด้วย ;D ;D ;D
เทียบไม่ได้กับ E เลย สวยกว่ามาก
-
ต้องเติม adblue ไหมครับเนี่ย
-
ถ้ามี 520D elite 2.99 ล้าน มาอีก ยอดจองคงยาวข้ามปีแน่ๆ
-
สอบถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่ารุ่นที่แรงกว่า 520d ที่ไม่ใช่ 530e จะมีประกอบในมั๊ยครับ?
เช่น 530i หรือ 525d นะครับ.....ขอบคุณครับ
แล้วตัวนี้ละครับ BMW THAI อย่างน้อยน่าจะทำให้เป็นทางเลือกเหมือนตอน F10 หน่อยน่ะครับ 528i/525d
ปล. 525d G30 แรงม้าเพิ่มมาเยอะเลยทีเดียวนะเนี่ย ;D
(https://www.img.in.th/images/0c75319deea601ba5b7b3357a69679d0.md.jpg) (https://www.img.in.th/image/N4tU)
ผมเชียร์อยากให้ประกอบ 530i ครับ หรือถ้าไม่ได้จริงๆ 525d ก็ยังดีครับ
เพราะ 525d ตัวใหม่มี 231 ม้า แรงบิด 500 N.m เลยที่เดียว แถมตัวรถเบาลง น่าจะไม่ธรรมดาครับ (แต่ใจจริงชอบ 530i มากกว่า)
ปล. ตามหัวกระทู้ บอกว่า 520d Sport ถ้าเป็น Sport มันคนละตัวกับ M sport นะครับ
มันจะมี 3ไลน์ครับ คือ Luxury , Sport แล้วก็ M sport ครับ
ถ้า Sport กันชนจะเหมือน Luxury ครับ เพียงแต่เล่นสีของขอบคิ้วปลายท่อเป็นสีดำครับ
ส่วนถ้า Luxury จะเป็นเงาโครเมี่ยมครับ
-
รอชมตัว luxury
และเครื่องยนต์แรงๆกว่านี้
-
ถ้าเทียบกับ 430 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
-
ถ้าเทียบกับ 430 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
มันคนละประเภทกันเลยครับ ถ้าชอบเครื่องแรง เน้นการขับขี่ รูปลักษณ์สวยงาม ไป 430 ครับ ถ้าชอบภาพลักษณ์หรูหรา ประหยัดน้ำมัน ไป520d ครับ
-
525 ไปไหนหว่า
-
525 ไปไหนหว่า
525d ที่ยุโรปเพิ่งจำหน่ายเดือนนี้เดือนแรกครับ
มีม้า 231 ตัว แรงบิด 500 N.m
อัตราเร่ง 0-100kph ใน 6.6 วิ.
ความเร็วสูงสุด 250 kph ครับ
-
525 ไปไหนหว่า
525d ที่ยุโรปเพิ่งจำหน่ายเดือนนี้เดือนแรกครับ
มีม้า 231 ตัว แรงบิด 500 N.m
อัตราเร่ง 0-100kph ใน 6.6 วิ.
ความเร็วสูงสุด 250 kph ครับ
โอ้ว น่าใช้ขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากครับ
-
525 ไปไหนหว่า
525d ที่ยุโรปเพิ่งจำหน่ายเดือนนี้เดือนแรกครับ
มีม้า 231 ตัว แรงบิด 500 N.m
อัตราเร่ง 0-100kph ใน 6.6 วิ.
ความเร็วสูงสุด 250 kph ครับ
โอ้ว น่าใช้ขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากครับ
ครับ ภาวนาจุดธูปให้มันมีรุ่นประกอบในอยู่ครับ (ถ้าได้ 530i จะดีมาก)
เห็นลือๆกันว่าจะมีแต่ 530e plug in ผมนี่ใจคอไม่ค่อยดีเลย 555+
-
525 ไปไหนหว่า
525d ที่ยุโรปเพิ่งจำหน่ายเดือนนี้เดือนแรกครับ
มีม้า 231 ตัว แรงบิด 500 N.m
อัตราเร่ง 0-100kph ใน 6.6 วิ.
ความเร็วสูงสุด 250 kph ครับ
โอ้ว น่าใช้ขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากครับ
ครับ ภาวนาจุดธูปให้มันมีรุ่นประกอบในอยู่ครับ (ถ้าได้ 530i จะดีมาก)
เห็นลือๆกันว่าจะมีแต่ 530e plug in ผมนี่ใจคอไม่ค่อยดีเลย 555+
525d ผมว่ายังไงก็CKDแน่นอนครับ
ส่วน530iไม่มีแน่ๆ เพราะกลายร่าง530e CKD อย่างที่ท่านว่า
-
ผมไม่เอา BSI เลยก็ได้นะครับ
ขอราคา 2.69 กับ ประกัน 5 ปีไม่จำกัดระยะทาง พอ ;D
-
ถ้า Series 3 ตัวท็อปสุด (330e Msport) มัน 2.9 ล้าน เดาว่า 520d sport (น่าจะเป็นตัวเริ่มต้นของ Series 5) คงจะอยู่ราวๆ 3.4 ล้านมั้งครับ
ส่วนตัวหวังให้มี 525d มา เพราะเคยนั่งในตัว F10 แล้วประทับใจในแรงดึงมากๆ
-
ตอบคุณ Peet Sayumpoo
เท่าที่ดูในไลน์อัพ BMW THAI เดาได้ว่า CKD จะมี
ฝั่งดีเซล
-520d Sport Line (ตัวเริ่มต้น)
-525d Luxury/M-Sport (อาจจะมาในตัวท๊อปเพราะรหัส 25d มีประกอบในประเทศอยู่แล้ว 1 คันคือ X5 25d)
ส่วนฝั่งเบนซิน แน่นอนครับรหัส i ไม่ได้ไปต่อเพราะภาษีล้วนๆ
-530e Luxury/M-Sport (แทน 530i เดิม)
ส่วนตัวแล้วผมแอบหวังว่า BMW THAI จะเล่นของแปลกนำเข้าตัว M550i เหมือน seiries 7 (M760Li) ต้องรอดูปลายปีนี้ครับค่ายนี้ไม่มีอะไรแน่นอน
-
ตอบคุณ Peet Sayumpoo
เท่าที่ดูในไลน์อัพ BMW THAI เดาได้ว่า CKD จะมี
ฝั่งดีเซล
-520d Sport Line (ตัวเริ่มต้น)
-525d Luxury/M-Sport (อาจจะมาในตัวท๊อปเพราะรหัส 25d มีประกอบในประเทศอยู่แล้ว 1 คันคือ X5 25d)
ส่วนฝั่งเบนซิน แน่นอนครับรหัส i ไม่ได้ไปต่อเพราะภาษีล้วนๆ
-530e Luxury/M-Sport (แทน 530i เดิม)
ส่วนตัวแล้วผมแอบหวังว่า BMW THAI จะเล่นของแปลกนำเข้าตัว M550i เหมือน seiries 7 (M760Li) ต้องรอดูปลายปีนี้ครับค่ายนี้ไม่มีอะไรแน่นอน
โอ้ว ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำตอบครับ ยังดียังมี 525d อยู่ (ยังแอบเสียดายเสียงเครื่องหวานๆดึงยาวๆของ 530i อยู่ดี เฮ่อๆ)
แต่ 525d ก็ดีครับ ประหยัด ต้นจัดหงายหลังแรงบิดเยอะกว่า 530i.....แถมตัวใหม่ เครื่องแรงกว่าเดิมแล้วตัวถังดันเบากว่าเดิมด้วย คงเอาเรื่องครับ
ปล. 550i ได้ข่าวปลดกล่องปลายไปถึง 300 km/h เหนาะๆเลยครับ ส่วน 760li เห็นฝรั่งอัดขึ้นไปถึง 318 km/h นะครับ 8)
-
อยากเห็น540i เข้ามาด้วยครับ 330ม้าเครื่อง3000cc ยังได้อัตราภาษีไม่สูงมาก
เพราะ530i เป็นตัวเริ่มต้นของเครื่องเบนซิน 252แรงม้า จะโดน E350e C350e สวนเอาได้ง่ายๆเลยนะครับ
-
อยากเห็น540i เข้ามาด้วยครับ 330ม้าเครื่อง3000cc ยังได้อัตราภาษีไม่สูงมาก
เพราะ530i เป็นตัวเริ่มต้นของเครื่องเบนซิน 252แรงม้า จะโดน E350e C350e สวนเอาได้ง่ายๆเลยนะครับ
ไฟไม่เต็มหรืออ่อนลงก็ระวังโดนสวนคืนนะครับ แฮ่ๆ
-
ตัวนี้ดูตอนเปิดตัวแล้วเฉยๆมาก คล้ายๆเดิม พอมาเจอตัวจริง ก็เฉยๆจริงๆด้วย ;D ;D ;D
เทียบไม่ได้กับ E เลย สวยกว่ามาก
มองต่างมุมครับ Beauty is in the eye of the beholder.
ผมขับ F10 กับเพื่อนที่ขับ E-Class ลงความเห็นกันแล้วว่า New E-Class
So-Damn Ugly ...
บอกแล้วว่ามุมมองของใครก็ของใคร
โดยส่วนตัว E-Class รุ่นสุดท้ายที่มองแล้วยังสวยอยู่คือ W212 2010-2012