Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 10, 2017, 17:58:30
-
Mitsubishi Xpander : MiniMPV 7 ที่นั่ง เปิดตัวแล้วที่อินโดนีเซีย
เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 5MT / 4AT มีให้เลือก 6 รุ่นย่อย
ราคาถูกกว่า Honda BR-V เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปี 2017 นี้
อ่านข้อมูล และ ชมภาพ Official ทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mitsubishi-xpander-minimpv-official-launch-indonesia/
(https://www.uppic.org/image-71BC_598C3C3F.jpg) (https://www.uppic.org/share-71BC_598C3C3F.html)
-
โว๊ะ เจ๋งอะ ถูกใจราคา พ่อบ้านใจกล้าขอเล็ง รอดูผลเทสK.Jimmyอีกที
-
ทำออกเป็น MPV Crossover ลุยได้ทั้งทางฝุ่น ทางเรียบ เพลงเร้าใจดี
https://youtu.be/N1QaD7JQ8J4
-
มีโอกาสขึ้นเป็นที่1นะครับแบบนี้ สวยแปลก ราคาเบาๆ
-
https://www.youtube.com/watch?v=yA0ckQM8fbo
-
น่าจะจายดีครับถ้าราคามาประมาณนี้จริงๆ บวกโปรดีๆ ของมิตซู
-
ราคาไทย 7 แสนต้นๆ ถึงแปดแสน
กลางๆ แต่ถูกกว่า brv เป็นไปได้ยาก (ผมเดา)
-
เอา 4G91 ออกจากห้องเก็บของมาปัดฝุ่นใหม่ กลับหัวเครื่อง ใส่ Mivec
ว่าแต่ 4AT นี่รหัส F4A222 ดั้งเดิมหรือเปล่าครับ ถ้าใช่นี่อย่างฮา เพราะตั้งแต่สมัย Ecar เลย แต่เกียร์เปลื่ยนนุ่มดีนะครับ ส่งกำลังใช้ได้
มิตซูมีเครื่องดีๆเยอะครับ เทคนิคก็ดี ได้แต่หวังว่ามิตซูทศวรรษใหม่คงจะมีอะไรน่าตื่นเต้นบ้างครับ
-
อืม เบรคมือ
-
รุ่นนี้ น่าจะขายดี
รถแบบนี้ ต้อง กว้าง คุ้มค่า สวย ไม่ขี้เหร่ ออฟชั่นโอเค (แต่คงจะมีถุงลมแค่ 2 ใบ)
และที่สำคัญราคาไม่แพง over
ข้อเสียอย่าง (เครื่องเกียร์เก่า ภายในโบราณ) ยอมมองข้ามได้
แต่ถ้าแพงระดับ HRV / CX3 ข้อเสียแบบนี้ คงไม่ปล่อยผ่าน
-
ด้านหน้า ได้แรงบันดาลใจจาก Alien vs Predator แน่นอน
ส่วนที่เหลือรอบคัน ผมชอบนะ ข้างในให้ความรู้สึกทรงๆ Innova ตัวใหมนี่ และท้ายสวยมากกก
-
ข้างนอกล้ำมาก ทำไมไทรทันไม่ทำแบบนี้น้า... :-\ รอดุราคาครับ อาจจะเปลี่ยนใจจากกระบะ...ก้อเป็นได้ :-X
-
ขายไทยกรุณาสวมชุดแต่งมาให้เรียบร้อย :-X
-
ช่วยเอาไฟท้ายทรงนี้ไปยัดที่ตรูด PJS หน่อยได้ไหม ?
-
+1 เลย สวยกว่าเห็นๆ
-
ถ้าราคาเท่าหรือถูกกว่าโมบิจริงๆ
ที่ตายรายแรกคือ เอติก้า ตามด้วย อีโค่สปอร์ต โมบิ กับ บีอาร์วียังพอได้เพราะแบรนด์มันแข็ง(แต่ยอดลดแน่นอน) เซียนต้ามีจุดขายกับแบรนด์
.....
ถ้าตั้งราคานี้ได้จริงๆ มีขั้นต่ำ 3ร้อยคันต่อเดือนได้เลยนะ
-
ผมว่าสวยดีนะแต่ผมไม่ชอบไฟหน้าอ่ะ ส่วนเรื่องเครื่องเกียร์ ถึงจะเก่าแต่ถ้าปรับจูนในดีผมว่ามันทนกว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆอ่ะครับ(อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า 555)
-
เอา 4G91 ออกจากห้องเก็บของมาปัดฝุ่นใหม่ กลับหัวเครื่อง ใส่ Mivec
ว่าแต่ 4AT นี่รหัส F4A222 ดั้งเดิมหรือเปล่าครับ ถ้าใช่นี่อย่างฮา เพราะตั้งแต่สมัย Ecar เลย แต่เกียร์เปลื่ยนนุ่มดีนะครับ ส่งกำลังใช้ได้
มิตซูมีเครื่องดีๆเยอะครับ เทคนิคก็ดี ได้แต่หวังว่ามิตซูทศวรรษใหม่คงจะมีอะไรน่าตื่นเต้นบ้างครับ
4A91 ครับ คนละตัวเลย
ยกจาก Mitsubishi Colt กับ lancer 1500 ในบางประเทศ ไม่ขี้เหล่นะ ถ้า block นี้
-
สวยเกือบ perfect แต่...รับไม่ได้กับ 2 จุดใหญ่
1. ภายนอก สวยรอบคันแล้ว ยกเว้น ไฟหน้า อย่างเดียว ดูกี่ทีๆ กี่มุมๆ ก็ไม่เห็นว่า มันจะสวยตรงไหน
2. แผงคอนโซล / แผงหน้าปัดภายใน จืดชืดดดดด เทียบกับ Mitsubishi Eclipse Cross นึกว่า รถคนละยี่ห้อ
ถ้า...ถ่ายภาพแผงคอนโซล / แผงหน้าปัด เอามาให้โหวต โดยไม่ให้เห็นยี่ห้อ Mitsu ... จะมีใครคิดมั้ยว่า นี่คือ รถญี่ปุ่นระดับยี่ห้อ Mitsubishi
เฮ้อ... ไม่รู้ว่า มันผ่านการอนุมัติแบบ ออกมาได้ยังไง
-
สวยเกือบ perfect แต่...รับไม่ได้กับ 2 จุดใหญ่
1. ภายนอก สวยรอบคันแล้ว ยกเว้น ไฟหน้า อย่างเดียว ดูกี่ทีๆ กี่มุมๆ ก็ไม่เห็นว่า มันจะสวยตรงไหน
2. แผงคอนโซล / แผงหน้าปัดภายใน จืดชืดดดดด เทียบกับ Mitsubishi Eclipse Cross นึกว่า รถคนละยี่ห้อ
ถ้า...ถ่ายภาพแผงคอนโซล / แผงหน้าปัด เอามาให้โหวต โดยไม่ให้เห็นยี่ห้อ Mitsu ... จะมีใครคิดมั้ยว่า นี่คือ รถญี่ปุ่นระดับยี่ห้อ Mitsubishi
เฮ้อ... ไม่รู้ว่า มันผ่านการอนุมัติแบบ ออกมาได้ยังไง
ภายในดีกว่า eco car ของค่ายมาครึ่งระดับครับ (ให้สังเกตุพวงมาลัยมิราจ)
-
เอา 4G91 ออกจากห้องเก็บของมาปัดฝุ่นใหม่ กลับหัวเครื่อง ใส่ Mivec
ว่าแต่ 4AT นี่รหัส F4A222 ดั้งเดิมหรือเปล่าครับ ถ้าใช่นี่อย่างฮา เพราะตั้งแต่สมัย Ecar เลย แต่เกียร์เปลื่ยนนุ่มดีนะครับ ส่งกำลังใช้ได้
มิตซูมีเครื่องดีๆเยอะครับ เทคนิคก็ดี ได้แต่หวังว่ามิตซูทศวรรษใหม่คงจะมีอะไรน่าตื่นเต้นบ้างครับ
4A91 ครับ คนละตัวเลย
ยกจาก Mitsubishi Colt กับ lancer 1500 ในบางประเทศ ไม่ขี้เหล่นะ ถ้า block นี้
ตัวเดียวกันครับลูกสูบ + กระบอกสูบเดียวกัน คือ
4G91 คือ 78.4 x 77.5 มม.
4G92 คือ 81.0 x 77.5 มม.
4G93 คือ 81.0 x 89.0 มม.
ส่วน 4A91 ก็ 78.4 x 77.5 เหมือนกัน ก็เท่ากับเอาของเดิมมาปัดฝุ่นนั้นละครับ
เพียงแต่กลับหัวเอาไอดีหันไปหน้าเครื่อง แล้วใส่ Mivec จากนั้นเปลื่ยนรหัสจาก G เป็น A
เครื่องดีนะครับ สมัยก่อนผมอยากเอามาใส่ Ecar ด้วยซ้ำ แต่เพราะดูแล้วราคาแรงแถมหายาก ยุคนั้น 4G93 DOHC หาง่ายกว่า เลยล้มเลิกความคิดไปครับ
-
คิดว่ามาบ้านเรา คงไม่เปลี่ยนอะไรมากแล้ว
-
ตัวท็อบมิราจ มีอะไร ตัวท็อป Xpander ต้องมีนะครับผมว่า ไม่งั้นอาย อีโค่คาร์ แน่
-
ขายดีแน่นอน
-
ถ้าไม่มีดีเฟคอะไรจุกจิกน่าจะขายได้พอสมควร
-
โอเคหมดทุกอย่าง ผิดหวังอย่างเดียวเลย คือ แผงควบคุมระบบแอร์ครับ เป็นแบบมือหมุนก็ทำใจรับได้แล้ว ทั้งๆที่ attrage, mirage ตั้งแต่ตัวรองTop ก็เป็นแบบดิจิตอลปุ่มกดกันหมดแล้ว แต่ที่รู้สึกแย่มากๆก็คือ แม้แต่ปุ่ม A/C on,off ก็ไม่แยกมาให้ด้วย ทีนี้อยากจะเปิดพัดลมเป่าตู้แอร์ก่อนเข้าบ้านจะต้องมาบิดเพื่อปิดปุ่มปรับอุณหภูมิอีก ซึ่งเราตั้งไว้เหมาะกับการขับขี่ของเราแล้ว แค่นี้ก็ให้มาไม่ได้ รถอีโค่คาร์ หรือ B-segment ที่ไม่ใช่แอร์ดิจิตอลเค้าก็แยกปุ่ม A/C on,off มาให้หมดแล้ว(ยกเว้นโตโยต้า) ผมดูแล้วเหมือนจะเป็นคู่แข่งกับ Avanza กับ Ertiga โดยตรงนะครับ เพราะภายในเชยมากๆพอๆกัน ยังไม่ถึงขั้นแข่งกับ br-v หรือ mobilio