Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boyyyy ที่ กันยายน 13, 2017, 22:41:33
-
ทำไมยอดจองมากมายจังครับ
http://www.carrushome.com/%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%B4-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A3/
-
ถ้าผมเป็นคนอินโด ผมว่ารถมันน่าใช้นะคับ
ทรงสูง ใหญ่ แบบ PJS
แต่เครื่อง 1.5 เกียร์ ออโต้รุ่นเก่า เหมาะกับการขับขอบคนแถวๆ นั้น
มันควรจะขายดีเลยละคับ
-
ที่อินโดเค้าฮิตรถแบบนี้ครับ
มาไทยไม่มีทางทำยอดแบบนี้ล้าน%
-
ถ้ามี diesel turbo ด้วยละก้อ
-
มันตอบโจทย์ มินิMPVยกสูง โดนใจมากๆ
-
ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย
-
ก็ดีครับ นิสสันจะได้ยืนได้เสียที..
-
ถ้ายอดจองมีมากต่อเนื่องไปอีกระยะ จากการที่จะเปิดตัวในไทยจากปลายปีนี้เลื่อนไปต้นปีหน้า คงต้องเลื่อนออกไปอีก เพราะเราไม่ได้ผลิตเอง และต้องรีบผลิตระบายยอดจองให้ทันตามความต้องการของลูกค้าในตลาดหลัก จริงๆ ถ้ามาไทยส่วนตัวผมว่าเอา Eclipse Cross มาน่าจะดีกว่าถึงราคาจะต่างกัน
-
ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย
อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย
-
อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน
-
ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย
อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย
ประชากรเยอะแต่ยอดขายรถที่อินโดมากกว่าไทยนิดหน่อย
แต่ยอดจอง 2 สัปดาห์ก็ถือว่ามากๆแล้ว
ถึงกับต้องเลื่อนเปิดตัวในไทยออกไป
-
ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย
อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย
ประชากรเยอะแต่ยอดขายรถที่อินโดมากกว่าไทยนิดหน่อย
แต่ยอดจอง 2 สัปดาห์ก็ถือว่ามากๆแล้ว
ถึงกับต้องเลื่อนเปิดตัวในไทยออกไป
ต่างจากบ้านเรา เมื่อก่อนกระบะ F ตอนออกใหม่ๆลูกค้าอยากได้มาก แต่ไม่ขายให้ บอกว่าต้องผลิตให้ต่างประเทศก่อน
-
ง่ายๆเลยครับ รถถูกจริตบ้านเค้า ราคาไม่แพงมาก ขนคนได้เยอะ เครื่องไม่ใหญ่ไม่กินน้ำมัน การจราจรในจาการ์ต้าโหดกว่าบ้านเรานิดหน่อย แต่ว่ารถติดเกือบทุกเส้นตลอดเวลา เพราะฉะนั้นรถ 2.0-2.5 จะเปลืองน้ำมันมาก ถนนหนทางเค้าก็ยังไม่ได้ดีมาก การเดินทางไกลๆเลยยังทำความเร็วได้ไม่มากนัก
Avanza Ertiga ถึงขายถล่มทลายที่อินโด แต่แป๊กสนิทในบ้านเรา
-
อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน
ไม่จริงหรอก ผมว่า รถ 7 ที่นั่ง ในไทย มันสำหรับคนส่วนน้อย ส่วนใหญ่ แค่เก๋ง 4 ประตู นั่งได้ 5 คน ก็ตอบสนองได้แล้ว
ไม่งั้น ... รถแนวนี้ ที่ไทยเคยมีขายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มานานเกิน 20 ปี คงไม่แป้ก คงฮิตกันเป็นเรื่องเป็นราวไปแล้วครับ
-
อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน
ไม่จริงหรอก ผมว่า รถ 7 ที่นั่ง ในไทย มันสำหรับคนส่วนน้อย ส่วนใหญ่ แค่เก๋ง 4 ประตู นั่งได้ 5 คน ก็ตอบสนองได้แล้ว
ไม่งั้น ... รถแนวนี้ ที่ไทยเคยมีขายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มานานเกิน 20 ปี คงไม่แป้ก คงฮิตกันเป็นเรื่องเป็นราวไปแล้วครับ
ครับ ตามนั้น
-
เรื่อง ชนิดของรถที่เป็นยอดขายหลักของตลาด ผมเดาเอาว่าน่าจะมาจากลักษณะประชากรมั้งครับ
ประเทศไทย ครอบครัวขนาด 3-4 คน เก๋งซีดานก็ตอบสนองความต้องการได้แล้ว หรือถ้าเป็นงานทำมาหากิน ก็รถกระบะ กรณีคนเยอะ แต่นานๆ ไปไหนมาไหนที ก็นั่งกระบะท้ายเอา รถพวก 7 ที่นั่งเลยดูว่าเยอะเกินไป เลยไม่นิยมในบ้านเรา
ปล.ตอนนี้ใช้รถ 7 ที่นั่งอยู่ ยังรู้สึกเลยครับว่า คันต่อไปที่จะซื้อขอเป็น 5 ที่นั่ง/กระบะ 4 ประตูดีกว่า ตอนนั้นที่ซื้อคือ เผื่อๆ แต่หลังจากอยู่กันมา 4 ปี นั่งไม่ถึง 7 คนซักที
-
ผมว่ามันสวยล้ำดีนะ สังเกตุที่อินโดนิยมรถแบบนี้มาก และประชากรก็มากมาย ไม่แปลกที่คนจะแห่ไปจอง มาเมืองไทยเมื่อไหร่ผมว่า ก็น่าจะขายดีละนะ
-
ก็เห็นว่าเป็นรถเพื่อคนอินโด ขายดีที่อินโด ก็แสดงว่า ทำการบ้านมาดี เข้าเป้า ส่วนบ้านเรา ค่อยว่ากันอีกที
-
มันไม่ได้ขายดี แค่รุ่นนี้ครับ รถเก๋ง ที่ อินโด ขายดีอยู่แล้ว เพราะ ไม่มี ภาษีวิบัติแบบบ้านเรา
-
มาไทยขายดีได้ไม่กี่เดือนหรอก แล้วจะไปเรี่ยดินแบบ Etiga
-
น่าสนใจแหะ แต่ขายดีที่โน่นแล้ว ตัดยอดมาไทยจะได้คุ้มราคาอย่างอินโดหรือป่าวละ มาเล่นตัวบ้างมาช้าบ้าง ตัดรุ่นย่อยออกบ้างถ้าทำให้พี่ไทยรู้สึกแบบนั้น ระวังไว้ดีๆ
ป.ล.สีแดงเจ้าxpanderดูโดดเด่น โดนจริงๆ