ผู้เขียน หัวข้อ: มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ สร้างสถิติใหม่ ด้วยยอดจองมากกว่า 11,000 คันใน 2 สัปดาห์  (อ่าน 9417 ครั้ง)


ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,620
ถ้าผมเป็นคนอินโด ผมว่ารถมันน่าใช้นะคับ

ทรงสูง ใหญ่ แบบ PJS

แต่เครื่อง 1.5 เกียร์ ออโต้รุ่นเก่า เหมาะกับการขับขอบคนแถวๆ นั้น

มันควรจะขายดีเลยละคับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
ที่อินโดเค้าฮิตรถแบบนี้ครับ

มาไทยไม่มีทางทำยอดแบบนี้ล้าน%
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ถ้ามี diesel turbo ด้วยละก้อ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
มันตอบโจทย์ มินิMPVยกสูง โดนใจมากๆ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,496
ก็ดีครับ  นิสสันจะได้ยืนได้เสียที..

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 583
ถ้ายอดจองมีมากต่อเนื่องไปอีกระยะ จากการที่จะเปิดตัวในไทยจากปลายปีนี้เลื่อนไปต้นปีหน้า คงต้องเลื่อนออกไปอีก เพราะเราไม่ได้ผลิตเอง และต้องรีบผลิตระบายยอดจองให้ทันตามความต้องการของลูกค้าในตลาดหลัก จริงๆ ถ้ามาไทยส่วนตัวผมว่าเอา Eclipse Cross มาน่าจะดีกว่าถึงราคาจะต่างกัน

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
    • อีเมล์
ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย

อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ  มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน


ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • อีเมล์
ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย

อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ  มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย
ประชากรเยอะแต่ยอดขายรถที่อินโดมากกว่าไทยนิดหน่อย
แต่ยอดจอง 2 สัปดาห์ก็ถือว่ามากๆแล้ว
ถึงกับต้องเลื่อนเปิดตัวในไทยออกไป

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 650
ตอบโจทย์คนที่นั่นครับ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรง และอย่าลืมยอดขายนี้ ต้องเทียบสัดส่วนประชากรด้วย ประชากรเค้าหลักร้อยล้านคน ยอดประมาณนี้ไม่แปลกเลย

อินโดนีเซีย มีประชากร 260 ล้านคนครับ  มากเป็น 4 เท่าของประเทศไทย
ประชากรเยอะแต่ยอดขายรถที่อินโดมากกว่าไทยนิดหน่อย
แต่ยอดจอง 2 สัปดาห์ก็ถือว่ามากๆแล้ว
ถึงกับต้องเลื่อนเปิดตัวในไทยออกไป

ต่างจากบ้านเรา เมื่อก่อนกระบะ F ตอนออกใหม่ๆลูกค้าอยากได้มาก แต่ไม่ขายให้ บอกว่าต้องผลิตให้ต่างประเทศก่อน


ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
    • อีเมล์
ง่ายๆเลยครับ รถถูกจริตบ้านเค้า ราคาไม่แพงมาก ขนคนได้เยอะ เครื่องไม่ใหญ่ไม่กินน้ำมัน การจราจรในจาการ์ต้าโหดกว่าบ้านเรานิดหน่อย แต่ว่ารถติดเกือบทุกเส้นตลอดเวลา เพราะฉะนั้นรถ 2.0-2.5 จะเปลืองน้ำมันมาก ถนนหนทางเค้าก็ยังไม่ได้ดีมาก การเดินทางไกลๆเลยยังทำความเร็วได้ไม่มากนัก

Avanza Ertiga ถึงขายถล่มทลายที่อินโด แต่แป๊กสนิทในบ้านเรา

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
    • อีเมล์
อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน

ไม่จริงหรอก  ผมว่า รถ 7 ที่นั่ง ในไทย มันสำหรับคนส่วนน้อย ส่วนใหญ่ แค่เก๋ง 4 ประตู นั่งได้ 5 คน ก็ตอบสนองได้แล้ว

ไม่งั้น ... รถแนวนี้ ที่ไทยเคยมีขายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มานานเกิน 20 ปี คงไม่แป้ก คงฮิตกันเป็นเรื่องเป็นราวไปแล้วครับ

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
อย่าว่าแต่ที่อินโดเลยครับ รถแบบนี้ก็เหมาะกับบ้านเราในปัจจุบันน่ะผมว่า เพียงแต่ที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้มันไม่โดน มันไม่สวย คนเลยหันไปใช่รถแบบอื่นกัน

ไม่จริงหรอก  ผมว่า รถ 7 ที่นั่ง ในไทย มันสำหรับคนส่วนน้อย ส่วนใหญ่ แค่เก๋ง 4 ประตู นั่งได้ 5 คน ก็ตอบสนองได้แล้ว

ไม่งั้น ... รถแนวนี้ ที่ไทยเคยมีขายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ มานานเกิน 20 ปี คงไม่แป้ก คงฮิตกันเป็นเรื่องเป็นราวไปแล้วครับ
ครับ ตามนั้น

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 944
    • อีเมล์
เรื่อง ชนิดของรถที่เป็นยอดขายหลักของตลาด ผมเดาเอาว่าน่าจะมาจากลักษณะประชากรมั้งครับ

ประเทศไทย ครอบครัวขนาด 3-4 คน เก๋งซีดานก็ตอบสนองความต้องการได้แล้ว หรือถ้าเป็นงานทำมาหากิน ก็รถกระบะ กรณีคนเยอะ แต่นานๆ ไปไหนมาไหนที ก็นั่งกระบะท้ายเอา รถพวก 7 ที่นั่งเลยดูว่าเยอะเกินไป เลยไม่นิยมในบ้านเรา

ปล.ตอนนี้ใช้รถ 7 ที่นั่งอยู่ ยังรู้สึกเลยครับว่า คันต่อไปที่จะซื้อขอเป็น 5 ที่นั่ง/กระบะ 4 ประตูดีกว่า ตอนนั้นที่ซื้อคือ เผื่อๆ แต่หลังจากอยู่กันมา 4 ปี นั่งไม่ถึง 7 คนซักที

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
ผมว่ามันสวยล้ำดีนะ สังเกตุที่อินโดนิยมรถแบบนี้มาก และประชากรก็มากมาย ไม่แปลกที่คนจะแห่ไปจอง มาเมืองไทยเมื่อไหร่ผมว่า ก็น่าจะขายดีละนะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
ก็เห็นว่าเป็นรถเพื่อคนอินโด ขายดีที่อินโด ก็แสดงว่า ทำการบ้านมาดี เข้าเป้า ส่วนบ้านเรา ค่อยว่ากันอีกที

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
มันไม่ได้ขายดี แค่รุ่นนี้ครับ รถเก๋ง ที่ อินโด ขายดีอยู่แล้ว เพราะ ไม่มี  ภาษีวิบัติแบบบ้านเรา

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
มาไทยขายดีได้ไม่กี่เดือนหรอก แล้วจะไปเรี่ยดินแบบ Etiga
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
น่าสนใจแหะ แต่ขายดีที่โน่นแล้ว ตัดยอดมาไทยจะได้คุ้มราคาอย่างอินโดหรือป่าวละ มาเล่นตัวบ้างมาช้าบ้าง ตัดรุ่นย่อยออกบ้างถ้าทำให้พี่ไทยรู้สึกแบบนั้น ระวังไว้ดีๆ

ป.ล.สีแดงเจ้าxpanderดูโดดเด่น โดนจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2017, 23:10:21 โดย lorenzo »