Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: veronic ที่ พฤศจิกายน 02, 2017, 15:24:08
-
ก่อนหน้านี้ผมเคยถามระหว่าง 530i กับ s90 t8 มาแล้วครับ ซึ่งแน่นอน bm ตกม้าตายตรงที่ไม่มีระบบความปลอดภัยมาให้ครบเท่า(ความงก) บวกกับฟิลลิ่งในตัวเมือง 520d กับ s90 d4 นั้นคล้ายๆกัน แต่ s90 ขับคล่องกว่า
แต่ล่าสุดเอา s class เข้าเช็คระยะ 20,000 ( ทั้งกิโลทั้งบาทเลยครับ :'() เลยมีโอกาสได้ลองตัว e350e
พบว่ามีระบบช่วยเบรคซึ่งผมชอบมาก เพราะเคยไปขับที่ญี่ปุ่นแล้วรู้สึกว่าทางไกลมันดีมาก มันสมูทกว่า volvo เสียดายไม่มีระบบช่วยเลี้ยว
ตัวรถรู้สึกคล่องกว่า s90 d4 แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกเล็กกว่าด้วย volvo รู้สึกนั่งสบายกว่า
อัตตราเร่งรู้สึกคล่องตัว แต่ไม่ได้กระชากสนุกสนานเหมือน bm ตอนนี้ volvo t8 ยังไม่มีให้ลองเลยยังเทียบไม่ได้
ระบบถอยเข้าจอดนี่ตอนนี้มันชนะครับ ไม่ต้องกดอะไร ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เหมือน s class ส่วน volvo นั้นมันแค่หมุนพวงมาลัยให้ ไม่รู้จะเรียกว่าช่วยจอดยังไง (ที่ตูต้องการเพราะไม่รู้ว่าจนข้างหน้าหรือหลังรึยัง ไม่ใช่หมุนพวงมาลัย เพราะบางทีจากถอยง่ายๆ มันกลับพาเราเข้าไปสู่จุดยาก แล้วระบบก็เด้งออกบอกว่าทำไม่ได้แล้ว ทีนี้ละ ตูติดแหง็กเลย เป็นทั้ง s class กับ xc90 )
ตัวรถข้างในมันคงดูสวย (แก่ด้วย) แต่ผมมี s class อยู่แล้วเลยไม่รู้สึกอะไรเพราะเหมือนกันมาก. ตรงจุดนี้ชอบ volvo มากกว่า
เครื่องเสียง volvo ดู เหนือกว่า แต่ตอนลองฟัง ผมยังแยกเสียงไม่ออก (คนมันแก่แล้ว)
เรื่องบริการหลังการขายนั้น ผมไม่ค่อยประทับใจกับเบซ์เพราะประสบการณ์ไม่ค่อยดี แต่เค้าก็บอกว่าจะทำให้ดีขึ้น ผมกะว่าจะให้เขียนในสัญญาซะก่อนคราวนี้
ส่วนราคาขายต่อ อย่าเอามาใส่ใจครับ แล้วแต่ดวง ล่าสุด f10 ผมขายซากให้ประกันไปเพราะโดนชนหนักมาก กลายเป็นได้ราคาดี เพราะทุนประกันสูง
ตอนนี้ผมเลยเริ่มสับสนครับ รอ volvo รถลองก็ยังไม่มาสักที ตอนนี้บอกเซล์เบนซ์ รอลองvolvo ก่อน แล้วเดี๋ยวจะติดต่อมาอีกที แต่ราคาทั้งสองตัว เริ่มต้นเท่ากันเลยครับคือ 3,799,000 บาท
เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าตัวไหนน่าสนใจมากกว่ากันครับ ท่านไหนที่เคยลองขับหรือมีใช้อยู่มาเล่าสู่กัน หรือปัญหาบอกได้ยิ่งดีมากเลยครับ
แต่เดิมขับ f10 525d เป็นคนชอบขับรถครับ (ไม่มีวาสนามีคนขับให้) ขับเร็วบ้างช้าบ้างแล้วแต่สถานการณ์แต่เน้นปลอดภัยเป็นหลักตลอด แต่ถ้าไม่มีรถในบริเวณเลยจะเข้าโค้งเร็วนิดหน่อยครับ ท้ายปัดกับ s class และ series 5 มาแล้ว แต่ตอนนั้นแค่อยากทดลองว่าเข้าโค้งได้เร็วสุดเท่าไหร่ แต่คาดการณ์ ขับอาจจะช้าลงเรื่อยเพราะอายุไม่ได้เด็กแล้ว ร่างกายปฏิกิริยามันช้าลงเรื่อยๆ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ถ้าไม่ติดเรื่องราคาขายต่อ ผมเชียร์ S90 นะครับ
-
ลองไปอ่านในกระทู้ข้างล่าง ชื่อ "มีใครเคยใช้ distance pilot distronic ....." ดูครับ มีกล่าวถึง ระบบของ MB และ volvo ด้วยครับ
-
คู่นี้เอาเฉพาะตัวรถโดยรวม ผมชอบพอๆกันทั้งคู่ (แต่ชอบ S90 มากกว่า)
ผมก็เคยเทียบคู่นี้ แต่สุดท้ายผมก็จบที่ E ไป ด้วยเหตุผลเรื่องเดิมๆ คือเรื่องศูนย์และ service
โดยส่วนตัวยังไม่เคยใช้ Volvo จึงรู้สึกไม่กล้าลอง ประกอบกับ MB บริการด้วยดีเสมอมา
ขอดูๆสถานการณ์ไปก่อน เพราะถ้าทำรถออกมาถูกใจแบบนี้ ยังไงๆวันนึงก็ต้องเจอกันครับ
-
ตอนนี้คงต้อง Volvo เท่านั้นละครับ :-*
-
ไหนๆก็มาแนวนี้ก็ไปให้สุดจัด t8 400ม้าไปเลยครับ
ว่าแต่ ขับs จนท้ายปัดนี่โหดมากนะครับ t8 awd น่าจะเหมาะ 0-100 4วิกว่า กับราคาขนาดนี้ คุ้มมาก คิดเล่นๆ ขำๆ ม้าตัวนึงไม่ถึงหมื่นบาท แถมได้หรูอีก
-
เมื่อวานคุยกับเซล BMW เห็นบอกว่าจะมี 530e เข้ามาประมาณต้นปีหน้าครับ ราคาประมาณ 3.8m ครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 80km/h ครับ ระยะทางไม่ทราบ ชาร์จเต็ม 8 ชั่วโมง ออฟชั่นไม่รู้
ส่วนข้อมูลของทางวอลโว่ S90 ที่ผมพอจะรู้คือ แบตประกัน 5 ปี ตัวแบตราคา 4 แสนครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 120km/h ครับ ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร(แล้วแต่สภาพการใช้งาน) ชาร์จเต็ม 4 ชั่วโมง ออฟชั่น..ขาดแค่ช่วงล่างถุงลม แอร์ปรับอุณหภูมิแยกส่วนแถวสอง หัวเกียร์คริสตัล นอกนั้นให้มาแน่นๆเลยครับสำหรับตัวท็อป
ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ :D
ปล. ผมก็คนนึงที่ชอบการออกแบบทั้งภายนอกและภายในของ volvo มากกว่า แต่ก็ยังไม่มีความกล้าที่จะลองใช้ครับ และระบบไฮบริดของแต่ละค่ายเสถียรแค่ไหนผมไม่แน่ใจนะครับ เท่าที่ค้นๆดูของ volvo ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ที่โดนบ่นจากผู้ใช้หนักเลยคือไอ้จอกลางหรือ infotainment นี่ล่ะครับ ส่วนของ bmw ยังไม่ได้ค้นข้อมูลครับ
-
เมื่อวานคุยกับเซล BMW เห็นบอกว่าจะมี 530e เข้ามาประมาณต้นปีหน้าครับ ราคาประมาณ 3.8m ครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 80km/h ครับ ระยะทางไม่ทราบ ชาร์จเต็ม 8 ชั่วโมง ออฟชั่นไม่รู้
ส่วนข้อมูลของทางวอลโว่ S90 ที่ผมพอจะรู้คือ แบตประกัน 5 ปี ตัวแบตราคา 4 แสนครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 120km/h ครับ ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร(แล้วแต่สภาพการใช้งาน) ชาร์จเต็ม 4 ชั่วโมง ออฟชั่น..ขาดแค่ช่วงล่างถุงลม แอร์ปรับอุณหภูมิแยกส่วนแถวสอง หัวเกียร์คริสตัล นอกนั้นให้มาแน่นๆเลยครับสำหรับตัวท็อป
ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ :D
ปล. ผมก็คนนึงที่ชอบการออกแบบทั้งภายนอกและภายในของ volvo มากกว่า แต่ก็ยังไม่มีความกล้าที่จะลองใช้ครับ และระบบไฮบริดของแต่ละค่ายเสถียรแค่ไหนผมไม่แน่ใจนะครับ เท่าที่ค้นๆดูของ volvo ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ที่โดนบ่นจากผู้ใช้หนักเลยคือไอ้จอกลางหรือ infotainment นี่ล่ะครับ ส่วนของ bmw ยังไม่ได้ค้นข้อมูลครับ
จอกลางมีบ่นว่าไงบ้างครับ
-
คู่นี้เอาเฉพาะตัวรถโดยรวม ผมชอบพอๆกันทั้งคู่ (แต่ชอบ S90 มากกว่า)
ผมก็เคยเทียบคู่นี้ แต่สุดท้ายผมก็จบที่ E ไป ด้วยเหตุผลเรื่องเดิมๆ คือเรื่องศูนย์และ service
โดยส่วนตัวยังไม่เคยใช้ Volvo จึงรู้สึกไม่กล้าลอง ประกอบกับ MB บริการด้วยดีเสมอมา
ขอดูๆสถานการณ์ไปก่อน เพราะถ้าทำรถออกมาถูกใจแบบนี้ ยังไงๆวันนึงก็ต้องเจอกันครับ
ตรงกันข้ามกับผมเลยครับ ประสบการณ์กับ MB นั้นแย่สุด แต่ก็ยังไม่เข็ดสักที
-
เมื่อวานคุยกับเซล BMW เห็นบอกว่าจะมี 530e เข้ามาประมาณต้นปีหน้าครับ ราคาประมาณ 3.8m ครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 80km/h ครับ ระยะทางไม่ทราบ ชาร์จเต็ม 8 ชั่วโมง ออฟชั่นไม่รู้
ส่วนข้อมูลของทางวอลโว่ S90 ที่ผมพอจะรู้คือ แบตประกัน 5 ปี ตัวแบตราคา 4 แสนครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 120km/h ครับ ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร(แล้วแต่สภาพการใช้งาน) ชาร์จเต็ม 4 ชั่วโมง ออฟชั่น..ขาดแค่ช่วงล่างถุงลม แอร์ปรับอุณหภูมิแยกส่วนแถวสอง หัวเกียร์คริสตัล นอกนั้นให้มาแน่นๆเลยครับสำหรับตัวท็อป
ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ :D
ปล. ผมก็คนนึงที่ชอบการออกแบบทั้งภายนอกและภายในของ volvo มากกว่า แต่ก็ยังไม่มีความกล้าที่จะลองใช้ครับ และระบบไฮบริดของแต่ละค่ายเสถียรแค่ไหนผมไม่แน่ใจนะครับ เท่าที่ค้นๆดูของ volvo ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ที่โดนบ่นจากผู้ใช้หนักเลยคือไอ้จอกลางหรือ infotainment นี่ล่ะครับ ส่วนของ bmw ยังไม่ได้ค้นข้อมูลครับ
จอกลางมีบ่นว่าไงบ้างครับ
อยากรู้เหมือนกันครับ เพราะผมเห็นรีวิวต่างประเทศชมหน้าจอว่าระบบเล่นง่ายกว่าเจ้าอื่น
-
เมื่อวานคุยกับเซล BMW เห็นบอกว่าจะมี 530e เข้ามาประมาณต้นปีหน้าครับ ราคาประมาณ 3.8m ครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 80km/h ครับ ระยะทางไม่ทราบ ชาร์จเต็ม 8 ชั่วโมง ออฟชั่นไม่รู้
ส่วนข้อมูลของทางวอลโว่ S90 ที่ผมพอจะรู้คือ แบตประกัน 5 ปี ตัวแบตราคา 4 แสนครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 120km/h ครับ ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร(แล้วแต่สภาพการใช้งาน) ชาร์จเต็ม 4 ชั่วโมง ออฟชั่น..ขาดแค่ช่วงล่างถุงลม แอร์ปรับอุณหภูมิแยกส่วนแถวสอง หัวเกียร์คริสตัล นอกนั้นให้มาแน่นๆเลยครับสำหรับตัวท็อป
ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ :D
ปล. ผมก็คนนึงที่ชอบการออกแบบทั้งภายนอกและภายในของ volvo มากกว่า แต่ก็ยังไม่มีความกล้าที่จะลองใช้ครับ และระบบไฮบริดของแต่ละค่ายเสถียรแค่ไหนผมไม่แน่ใจนะครับ เท่าที่ค้นๆดูของ volvo ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ที่โดนบ่นจากผู้ใช้หนักเลยคือไอ้จอกลางหรือ infotainment นี่ล่ะครับ ส่วนของ bmw ยังไม่ได้ค้นข้อมูลครับ
จอกลางมีบ่นว่าไงบ้างครับ
ปัญหาจากจอคือตรงจอจะเป็นที่รวมหลายๆอย่างไว้ด้วยกัน โดยมีทั้งระบบปรับอากาศด้วย หลายๆครั้งตอนติดเครื่อง จอจะ boot ช้ามากครับ ทำให้กดอะไรไม่ได้ เครื่องปรับอากาศก็ไม่ทำงาน กว่าจอจะใช้งานได้ก็ปาเข้าไปเกือบสิบนาที ยังมีเรื่อง navi มั่วๆ และ sensus ติดๆดับๆค้างๆ ทำให้การใช้งานไม่ราบรื่นครับ บางครั้งขับๆไปจอดับก็มีบ่นมาเหมือนกันครับ คือต้องจอดดับเครื่องแล้วติดเครื่อง ถึงจอจะติดใหม่ ไม่งั้นใช้งานไม่ได้เลย ว่าง่ายๆ software ไม่เสถียรจนส่งผลต่อการใช้งานครับ
ตอนนี้ไม่รู้แก้ไปถึงไหนแล้วนะครับ เห็นว่ามีให้ update software มาเรื่อยๆ
ผมหาอ่านจากเวป edmunds ตรงส่วนของ user review ครับ ถ้าสนใจลองไปหาอ่านดูครับมีค่อนข้างเยอะ ของปี 2017 ดูจาก S90 XC90 ครับ infotainment ตัวเดียวกัน
-
ใช้ s class อยู่แล้ว
ผมไม่เห็นเหตุผลที่จะไปซื้อ e เลยครับ แม้จะไฟฟ้าก็เถอะครับ
ลองวอลโว่บ้างดีกว่าครับ นั่งสบาย ภายในกว้างพอๆกับ s class เลยครับ
-
หน้าจอของ Volvo ที่รวมทุกอย่างไว้ที่เดียวนี่น่ากลัวเนอะ ถ้าเสียคงทำอะไรกับรถไม่ได้เลย ขนาดเปิดแอร์ยังไม่ได้เลย
รถรุ่นอื่นยังมีปุ่มควบคุมแยกออกมาบ้าง อย่างน้อยเปิดแอร์ได้ก็ยังดี 5555+
นึกๆไปก็เหมือนแทบเล็ตแอนดรอยด์เก่าๆ ที่ต้องคอยอับเดตระบบปฏิบัติการบ่อยๆ แต่มันยากกว่าการอับเดตมือถือหรืออับเดตวินโดว์มาก
-
ขับเร็ว อยากได้รถขับดี ตัดพวกรถช่วงยาวทิ้งเลย สองตัวนี้ไม่ใช่คำตอบ
เคยใช้Volvoรึเปล่าครับ ถ้าไม่เคย ลองสักคันไม่เสียหายอะไร เพราะเบนซ์รุ่นนี้ห่วยจริงๆ วอลโว่คงไม่แย่กว่านี้
อ่านดูเหมือนอายุมากแล้ว ถ้าเป็นผม เงินสามสี่ล้านผมไม่ไปซื้อรถที่วิ่งกันเกลื่อนถนนแน่ ๆ ลองรถมี่ไม่มีคนใช้เท่าไหร่ดีกว่า ถ้าตัวเลือกมีแค่นี้ ผมก็เอาวอลโว่ล่ัะ (แต่ไม่ได้แปลว่าในชีวิตผมจะเลือกวอลโว่เพราะผมมีตัวเลือกอื่นมากกว่านี้)
แต่จะให้สมเหตสมผล หาสองประตูช่วงสั้นๆ ขับมันส์กว่าเยอะครับ
-
ถ้าเทียบแค่ 2 รุ่นนี้ใจผมไป Volvo S90 T8 99% ครับ
-
ใช้ s class อยู่แล้ว
ผมไม่เห็นเหตุผลที่จะไปซื้อ e เลยครับ แม้จะไฟฟ้าก็เถอะครับ
ลองวอลโว่บ้างดีกว่าครับ นั่งสบาย ภายในกว้างพอๆกับ s class เลยครับ
+1
-
เมื่อวานคุยกับเซล BMW เห็นบอกว่าจะมี 530e เข้ามาประมาณต้นปีหน้าครับ ราคาประมาณ 3.8m ครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 80km/h ครับ ระยะทางไม่ทราบ ชาร์จเต็ม 8 ชั่วโมง ออฟชั่นไม่รู้
ส่วนข้อมูลของทางวอลโว่ S90 ที่ผมพอจะรู้คือ แบตประกัน 5 ปี ตัวแบตราคา 4 แสนครับ ใช้ไฟฟ้าล้วนๆทำความเร็วได้ถึง 120km/h ครับ ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร(แล้วแต่สภาพการใช้งาน) ชาร์จเต็ม 4 ชั่วโมง ออฟชั่น..ขาดแค่ช่วงล่างถุงลม แอร์ปรับอุณหภูมิแยกส่วนแถวสอง หัวเกียร์คริสตัล นอกนั้นให้มาแน่นๆเลยครับสำหรับตัวท็อป
ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ :D
ปล. ผมก็คนนึงที่ชอบการออกแบบทั้งภายนอกและภายในของ volvo มากกว่า แต่ก็ยังไม่มีความกล้าที่จะลองใช้ครับ และระบบไฮบริดของแต่ละค่ายเสถียรแค่ไหนผมไม่แน่ใจนะครับ เท่าที่ค้นๆดูของ volvo ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ที่โดนบ่นจากผู้ใช้หนักเลยคือไอ้จอกลางหรือ infotainment นี่ล่ะครับ ส่วนของ bmw ยังไม่ได้ค้นข้อมูลครับ
จอกลางมีบ่นว่าไงบ้างครับ
ปัญหาจากจอคือตรงจอจะเป็นที่รวมหลายๆอย่างไว้ด้วยกัน โดยมีทั้งระบบปรับอากาศด้วย หลายๆครั้งตอนติดเครื่อง จอจะ boot ช้ามากครับ ทำให้กดอะไรไม่ได้ เครื่องปรับอากาศก็ไม่ทำงาน กว่าจอจะใช้งานได้ก็ปาเข้าไปเกือบสิบนาที ยังมีเรื่อง navi มั่วๆ และ sensus ติดๆดับๆค้างๆ ทำให้การใช้งานไม่ราบรื่นครับ บางครั้งขับๆไปจอดับก็มีบ่นมาเหมือนกันครับ คือต้องจอดดับเครื่องแล้วติดเครื่อง ถึงจอจะติดใหม่ ไม่งั้นใช้งานไม่ได้เลย ว่าง่ายๆ software ไม่เสถียรจนส่งผลต่อการใช้งานครับ
ตอนนี้ไม่รู้แก้ไปถึงไหนแล้วนะครับ เห็นว่ามีให้ update software มาเรื่อยๆ
ผมหาอ่านจากเวป edmunds ตรงส่วนของ user review ครับ ถ้าสนใจลองไปหาอ่านดูครับมีค่อนข้างเยอะ ของปี 2017 ดูจาก S90 XC90 ครับ infotainment ตัวเดียวกัน
ขอบคุณครับ เดี๋ยวมีรถมาให้ลองแล้วจะไปลองกดดู ตอนลอง d4 แอร์อยู่ที่จอผมก็คิดว่ามันน่าจะมีปุ่มแยกอยู่เหมือนกัน เพราะบ้านเรามันร้อน ปรับแอร์บ่อย
ขับเร็ว อยากได้รถขับดี ตัดพวกรถช่วงยาวทิ้งเลย สองตัวนี้ไม่ใช่คำตอบ
เคยใช้Volvoรึเปล่าครับ ถ้าไม่เคย ลองสักคันไม่เสียหายอะไร เพราะเบนซ์รุ่นนี้ห่วยจริงๆ วอลโว่คงไม่แย่กว่านี้
อ่านดูเหมือนอายุมากแล้ว ถ้าเป็นผม เงินสามสี่ล้านผมไม่ไปซื้อรถที่วิ่งกันเกลื่อนถนนแน่ ๆ ลองรถมี่ไม่มีคนใช้เท่าไหร่ดีกว่า ถ้าตัวเลือกมีแค่นี้ ผมก็เอาวอลโว่ล่ัะ (แต่ไม่ได้แปลว่าในชีวิตผมจะเลือกวอลโว่เพราะผมมีตัวเลือกอื่นมากกว่านี้)
แต่จะให้สมเหตสมผล หาสองประตูช่วงสั้นๆ ขับมันส์กว่าเยอะครับ
อ่านแล้วรู้สึกเจ็บนิดๆ ล่าสุดมีเด็กเรียกว่าลุงแทนพี่ซะแล้ว ผมเคยใช้ volvo มา 3 คันแล้วครับ ไม่เคยเจอประสบการณ์แย่ๆเลย ตรงกันข้ามกับเบนซ์ที่เจอมาทุกสิ่ง เคยไปเครื่องดับอยู่ตรงสะพานตากสินด้วย สองประตูจริงๆอยากจะหาซื้อเหมือนกันครับ แต่ที่บ้านไม่ชอบ บอกว่าตั้งใจซื้อมาไม่ให้เค้านั่ง (งงเหมือนกัน ส่วนใหญ่ขับคนเดียว ตัว f10 นี่ใช้มา 5 ปีกว่า เบาะหลังมีคนนั่งไม่ถึง 10 ครั้ง
ใช้ s class อยู่แล้ว
ผมไม่เห็นเหตุผลที่จะไปซื้อ e เลยครับ แม้จะไฟฟ้าก็เถอะครับ
ลองวอลโว่บ้างดีกว่าครับ นั่งสบาย ภายในกว้างพอๆกับ s class เลยครับ
ผมก็กังวลอยู่ครับ ตัวถังทรงเดียวกัน เหมือนมีใส้กรอก ขนาด สั้น กับ ยาว อยู่ในบ้าน volo ตอนนี้ใช้ s60 อยู่ แต่มันเป็นตัวถังคนละทรง(ปี 2013) เลยยังพอหยวนๆไปได้บ้าง
-
ถ้าไม่ติดเรื่องราคาขายต่อ ผมเชียร์ S90 นะครับ
+1
-
ชอบออปชั่นเต็มๆและแรงๆแบบสุดๆต้องไปที่S90แล้วละครับ
-
S90เลยครับ สวยแรงประหยัด เอนกประสงค์ วิสัยทัศน์ดี