Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Asu ที่ พฤศจิกายน 09, 2017, 16:02:40
-
รบกวนขอคำแนะนำครับ
ซื้อรถให้ภรรยาไว้ขับส่งลูกไปรร. NISSAN SYLPHY 1.6 V (เคยได้รับการ Reviewed อันดับ1)
ใช้ไป 3 ปี 2 เดือน 8 หมื่นกว่าโล เกียร์พัง รถมีอาการพุ่งๆหยุดๆ โชคร้ายมากๆ ที่เพิ่งเลยประกันมาแค่ 2 เดือน
เนื่องจากลูกยังเล็กและภรรยาก็ท้องลูกอีกคนอยู่ เลยไม่กล้าซ่อม ยอมเปลี่ยนที่ศูนย์จ่ายไปเกือบๆ 9 หมื่นบาท
ผ่านไปเดือนเดียว เกียร์ใหม่เอี่ยมวิ่งแค่ 2 พันโล อาการเกียร์สะดุดวืดทุกครั้งที่ออกตัวช่วงความเร็วเกิน 40 กม.
ศูนย์เอาไปตรวจ พบว่าเป็นปัญหาจริงเลยขอปรับจูนให้ใหม่ - ปรากฎว่าไม่หาย(1)
อีกสัปดาห์ต่อมา ขอเอาไปซ่อมอีกครั้ง - สรุปก็ไม่หาย(2)
ล่าสุดเอาช่างสำนักงานใหญ่มาทดสอบหลายชั่วโมง(3) ไม่ยอมให้คนรถผมนั่งไปด้วยตอนทดสอบให้รอที่ศูนย์
สุดท้ายช่างสนง.ใหญ่ ยอมรับว่ามีปัญหาตามที่แจ้ง
ล่าสุด บอกว่าให้เอารถเข้าไปอีกรอบ จะจูนระบบให้ใหม่อีกครั้ง
แต่ผมแจ้งไปว่า มันมากเกินไปแล้ว สำหรับเกียร์ใหม่ที่จ่ายไปแพงขนาดนี้ ขอให้เปลี่ยนลูกใหม่ให้ผม
จนท.ก็เงียบไป แล้วบอกว่ารับเรื่องไว้ให้ครับ
ตอนนี้อยากขอคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรดีครับ - ค่อนข้างกังวลเพราะภรรยาต้องกลับมาใช้รถ ทั้งเด็กและทารก ต้องโดยสารทุกวัน
ที่ผ่านมาตลอด 8 หมื่นกว่าโล เธอใช้อยู่คนเดียว ขับรถช้ามากๆมาตลอด :'( :'( :'(
ไม่คิดเลยว่าจะเป็นแบบนี้
-
ตอนเปลี่ยนเกียร์ครั้งแรก
ได้รับเกียร์ที่เสียคืนมั้ยครับ
-
ปกติการเปลี่ยนเกียร์ มันจะมีวารันตีอยู่แล้วครับ
ตอนนี้ห้ามเอารถออกไปซ่อมข้างนอกเองเด็ดขาดครับ ให้ตามเรื่องกับทางศูนย์บริการหรือไม่ก็ติดต่อนิสสันโดยตรงเลยครับ เดี๋ยววารันตีจะขาดได้ครับ
อ้อ ลองต่อรองกรณีที่ต้องเอารถเข้าศูนย์แล้วไม่มีรถใช้ ให้ทางนิสสันหารถสำรองให้ใช้ดูครับ
ว่าแต่รถนี่ เข้าศูนย์ตลอดไหมครับ ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์หรือเปล่าครับ
-
ได้ครับ ตอนนี้ยังเก็บเอาไว้เลยครับ
Warranty 2 หมื่นโลครับ สำหรับเกียร์ที่เปลี่ยนใหม่
-
ถ้ายังงันั้นก็โอเคครับ
ให้ศูนย์ดูแลดีที่สุดครับ
-
รถเข้าศูนย์ เช้คตามระยะตลอดครับ
ใช้น้ำมันเครื่อง Synthetic แบบแพงของศูนย์ตลอดเลยครับ
ศูนย์แนะนำอะไรมาดีๆ ทำหมดเลยครับ
***จริงๆจนท.ศูนย์ ก็ดูแลเคสนี้ดีมาก เพราะเค้ารู้ประวัติรถผมตั้งแต่ต้น ออกรถที่นี่ด้วย
แต่การตัดสินขึ้นอยู่กับ นิสสันไทยแลนด์ล่ะครับ
-
Cvt ใช่ไหม
-
ถอดมาซ่อมซะมากกว่าครับ อาการนี้ ..... ไม่ได้เปลี่ยนหรอก ....
ช่วงนี้ ไปแอบดูเลขเกียร์ครับ มันจะมีเลขบาร์โค็ดอยู่ ไปแอบถ่ายรูปมาครับ ... เผื่อเป็นประโยชน์ในอนาคต .....
อีกอย่าง เกียร์ใหม่ของเรา อาจเป็นเกียร์เก่าจากที่อื่นครับ เพราะฉะนั้นทำใจ CVT ไม่ใช่คันแรกที่พังของนิสสัน ... ที่พังแล้วไม่มีออกสื่อมีเยอะมากครับ ....
ขอให้ซ่อมหายครับ ....
-
ใช้สารเคลือบของ พยัคฆ์ เหินหาว หรือเปล่า
-
เอาใจช่วยครับถ้าซ่อมหายแล้วแนะนำขายทิ้งซื้อรถทั่วๆไปใช้ดีกว่าครับ
-
รถเข้าศูนย์ เช้คตามระยะตลอดครับ
ใช้น้ำมันเครื่อง Synthetic แบบแพงของศูนย์ตลอดเลยครับ
ศูนย์แนะนำอะไรมาดีๆ ทำหมดเลยครับ
***จริงๆจนท.ศูนย์ ก็ดูแลเคสนี้ดีมาก เพราะเค้ารู้ประวัติรถผมตั้งแต่ต้น ออกรถที่นี่ด้วย
แต่การตัดสินขึ้นอยู่กับ นิสสันไทยแลนด์ล่ะครับ
เซ็งแทนเลยครับ อ่านข้อมูลในบอร์ดนี้เห็นว่านโยบายบอสคนใหม่ทำให้เคลมยากขึ้นมาก
ถึงศูนย์อยากจะแก้ไขให้ แต่ถ้านิสสันไทยไม่อนุมัติก็ทำอะไรไม่ได้ เสียเวลา เสียความรู้สึก
-
เคสนี้เขาหนีไม่ออกอยู่แล้วครับ เพิ่งซ่อมไปใช้ได้แค่สองพันโลยังไงก็ต้องรับผิดชอบครับ ต้องอดทนรอหน่อยอย่าไปคิดสั้นยกไปซ่อมอู่นอกเด๋วเขาปฏิเสธได้
อีกอย่างที่ต้องทำคือเก็บใบรับรถที่มีข้อความยืนยันว่าเกียร์เสียอีกรอบลงวันที่ๆอยู่ในประกันการซ่อม ไม่งั้นยื้อๆไปแล้วบอกหมดประกันแล้วอันนี้ซวยเลย
-
รถเข้าศูนย์ เช้คตามระยะตลอดครับ
ใช้น้ำมันเครื่อง Synthetic แบบแพงของศูนย์ตลอดเลยครับ
ศูนย์แนะนำอะไรมาดีๆ ทำหมดเลยครับ
***จริงๆจนท.ศูนย์ ก็ดูแลเคสนี้ดีมาก เพราะเค้ารู้ประวัติรถผมตั้งแต่ต้น ออกรถที่นี่ด้วย
แต่การตัดสินขึ้นอยู่กับ นิสสันไทยแลนด์ล่ะครับ
เซ็งแทนเลยครับ อ่านข้อมูลในบอร์ดนี้เห็นว่านโยบายบอสคนใหม่ทำให้เคลมยากขึ้นมาก
ถึงศูนย์อยากจะแก้ไขให้ แต่ถ้านิสสันไทยไม่อนุมัติก็ทำอะไรไม่ได้ เสียเวลา เสียความรู้สึก
นโยบายบอสเศษฝรั่งนี่กวนประสาทมากครับ ถ้าเคลมสุ่มสี่สุ่มห้าคนอนุมัติซวยอีก รถผมรอเคลมแร็คพวงมาลัยมาจะครบเดือนแล้วยังไม่ตอบกลับเลยว่าตกลงจะเอายังไงทั้งที่ปกติไม่เกินอาทิตย์เดียวรู้เรื่อง นโยบายเคลมตอนนี้กวนประสาททั้งนิสสันกับมิตซูสงสัยได้กอดคอดิ่งเหวแบบแพ็คคู่
-
เกียร์ CVT JETCO นี่ เห็นว่ามีอู่รับซ่อมนะครับ ผมเคยเห็นอู่ที่สนิทกัน ซ่อมเกียร์ CVT ได้ ถอดออกมาล้างแล้วเปลี่ยน ชุดซ่อมเลย แต่จำไม่ได้ว่า เกียร์ของใคร
เอาใจช่วยครับ แต่ 90000 นี่ เครื่อง+เกียร์มือ 2 ได้เลย
-
น่ากลัวตรงอาจจะแอบเอาของเก่าเหมือนใหม่มาเปลี่ยนให้
ตามๆครับ
-
ในความรู้สึกของผม
เกียร์ไม่น่าเสีย กล่องเกียร์ หรือชุดสมองเกียร์ต่างหากที่น่าจะเสีย..
-
ในความรู้สึกของผม
เกียร์ไม่น่าเสีย กล่องเกียร์ หรือชุดสมองเกียร์ต่างหากที่น่าจะเสีย..
+1 ครับ
ถ้าโดนให้เปลี่ยนกล่องอีก จะขอ 90,000 คืนจากใคร
-
ปกติอะไหล่ใหม่ มีการรับประกันเฉพาะอะไหล่ตัวนั้นๆ อยู่แล้ว เมื่อมีปัญหา
1. ซ่อม
2.หากไม่ดี ก็ต้องเปลี่ยนใหม่
ทั้งหมด 1. 2. ต้องไม่มีค่าใช้จ่าย
เคสของคุณ น่าจะจบได้ครับ เพียงแต่เราเสียเวลา เสียโอกาสเท่านั้น
ก็คิดเสียว่า ซวยอย่างที่คุณบอกนั่นแหละ
ขอให้หายเร็วๆ ครับ
รอขั้นตอนอีกนิด
-
:-X เสียวแล้วสิตรูเกียร์เจ้าเดียวกัน
ว่าแต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปตอนไหนครับ
แต่เปลี่ยนเกียร์ใหม่ไปแล้วอาการเดิมไม่น่าเกิด
-
อ่านแล้วเศร้าใจจังคับ นิสสัน มีแต่เสียๆๆๆๆๆ :'( :'( :'( :'(
...ดีใจที่หลุดพ้นมาได้แล้วคับ ขอให้ จขกท แก้ไขปัญหาได้นะคับ
-
เรื่องปกติ ของ CVT ลูกนี้เลยครับ เคลมกันเยอะมาก พังกันเยอะมาก
จริงๆ หาข้างนอก เกียร์ใหม่ แต่ประมูลออกมา ขายกัน 3 หมื่นบาท ค่าแรงอีก 5 พันเองครับ
งานนี้ แนะนำให้โทร.หา call center โวยแรงๆหน่อย เค้าจะได้ประสานงานให้ครับ โวยไปเลย ว่า เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 เดือน ทำไมพัง แล้วก็ขอรถสำรองเลยครับ และซ่อมเสร็จ มีทางเลือกให้คุณคือ
1. ขายทิ้ง
แต่ถ้าไม่ขายก็ ...
2. ติดออยล์คูลเลอร์เกียร์ซะ ยิ่งขับในเมือง น้ำมันเกียร์ยิ่งร้อน ถ้าซื้อตัว OBD2 มาเสียบ ต่อสัญญาณเข้ามือถือ จะเห็นว่า น้ำมันเกียร์ร้อนเกิน 100 องศา ตอนรถติดๆ นั่นทำให้เกียร์พังครับ ... แล้วก็หาเจ้าดีๆนะครับ พวกแมงโม้ อย่าไปยุ่ง
3. ถ่ายน้ำมันเกียร์ให้เร็ว หมดประกันแล้ว เบิกข้างนอกเลย Aisin / ปตท. กระป๋องละ 1 พันเศษเอง ถ่ายไปทุก 2 หมื่นกม.ครับ
แล้วมันจะทนครับ
-
นอกเรื่อง เมื่อหลายปีก่อน เคยใช้ Honda เกินรับประกัน 3 ปีไป 4 เดือน แต่รถวิ่งไม่ถึง 7 หมื่น ได้เคลมแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ เสียค่าค่าแรง, ค่าของเหลว
-
แนะนำให้ติดออย์เกียร์ให้เร็วที่สุดครับพร้อมกับถ่ายนมกให้เร็วขึ้นทุกๆ 2 หมื่นโล หรือ 3 หมื่นแล้วแต่การขับขี่
พอทำแบบนี้แล้วปัญหาเกี่ยวกับเกียร์จะน้อยลงไปมากของแถมที่ได้คือจะรู้สึกว่าเกียร์จับดีขึ้นและไม่ slip เวลาขึ้นเขาหรือเร่งแซงต่อเนื่องครับ
-
ขอให้แก้ปัญหาได้ไวๆนะครับ แต่ขอถามผู้รู้หน่อยว่าการขับรถช้าเกินไป ช้าแบบทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกียร์พังได้หรือเปล่า เพราะผมเห็นคนรู้จักหลายคน ขับรถเต่าคลานมากๆ แต่เกียร์พังก่อนพวกขับรถเท้าหนักๆซะอีก แค่สงสัยครับ
-
ซ่อมเสร็จแล้วขายย้ายค่าย ปลอดภัยสุดครับ
-
เอาใจช่วยครับ มีรถค่ายนี้ใช้อยู่คันนึง
คันหน้าคงไปพี่โตละครับ หลังๆ ภาพรวมดีกว่าชัดเจน
-
ลองดูที่เกียร์ลูกเก่าว่าเซนเซอร์ตัวที่อยู่บนเกียร์เยื้องไปด้านหลังอยู่ไหมครับ ถ้าไม่อยู่เขาเอาของเก่าไปใช้กับเกียร์ใหม่รึเปล่า
March ผมเกียร์มีปัญหาวืดๆ เกือบได้ยกเกียร์ใหม่แต่เจอช่างดีอ่านสถานะเซนเซอร์ให้ถึงรู้ว่ามันเสียแค่นั่น เลยเปลี่ยนเซนเซอร์จบเลย
-
ใช้สารเคลือบของ พยัคฆ์ เหินหาว หรือเปล่า
เสียดายที่ไม่ได้ใช้ครับ ไม่งั้นคงวิ่งฉิว ไม่พังแบบนี้แน่ๆ :-X :-X
-
ในความรู้สึกของผม
เกียร์ไม่น่าเสีย กล่องเกียร์ หรือชุดสมองเกียร์ต่างหากที่น่าจะเสีย..
แปลว่าถ้าศูนย์ จะขอเอารถไปซ่อมหรือปรับจูนกล่อง ECU เราควรยอมให้ทำอีกครั้งใช่มั้ยครับ
ก่อนหน้านี้เคยเอาไปปรับแล้ว 2 รอบ ต้องทิ้งรถไว้ 2 วัน ทั้ง 2 ครั้งเลยครับ แต่ก็ไม่หาย
-
เรื่องปกติ ของ CVT ลูกนี้เลยครับ เคลมกันเยอะมาก พังกันเยอะมาก
จริงๆ หาข้างนอก เกียร์ใหม่ แต่ประมูลออกมา ขายกัน 3 หมื่นบาท ค่าแรงอีก 5 พันเองครับ
งานนี้ แนะนำให้โทร.หา call center โวยแรงๆหน่อย เค้าจะได้ประสานงานให้ครับ โวยไปเลย ว่า เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 เดือน ทำไมพัง แล้วก็ขอรถสำรองเลยครับ และซ่อมเสร็จ มีทางเลือกให้คุณคือ
1. ขายทิ้ง
แต่ถ้าไม่ขายก็ ...
2. ติดออยล์คูลเลอร์เกียร์ซะ ยิ่งขับในเมือง น้ำมันเกียร์ยิ่งร้อน ถ้าซื้อตัว OBD2 มาเสียบ ต่อสัญญาณเข้ามือถือ จะเห็นว่า น้ำมันเกียร์ร้อนเกิน 100 องศา ตอนรถติดๆ นั่นทำให้เกียร์พังครับ ... แล้วก็หาเจ้าดีๆนะครับ พวกแมงโม้ อย่าไปยุ่ง
3. ถ่ายน้ำมันเกียร์ให้เร็ว หมดประกันแล้ว เบิกข้างนอกเลย Aisin / ปตท. กระป๋องละ 1 พันเศษเอง ถ่ายไปทุก 2 หมื่นกม.ครับ
แล้วมันจะทนครับ
จริงๆช่างก็เสนอเสนอมาเรื่องเกียร์นิสสันแท้ ที่ประมูลมา ราคาถูกกว่าหลายหมื่นล่ะครับ
แต่ผมกล้าๆกลัวๆ เลยตัดใจยอมจ่ายแพง นึกว่าจะได้ความสบายใจ กลับทุกข์ใจครับ :'( :'( :'(
-
ลองดูที่เกียร์ลูกเก่าว่าเซนเซอร์ตัวที่อยู่บนเกียร์เยื้องไปด้านหลังอยู่ไหมครับ ถ้าไม่อยู่เขาเอาของเก่าไปใช้กับเกียร์ใหม่รึเปล่า
March ผมเกียร์มีปัญหาวืดๆ เกือบได้ยกเกียร์ใหม่แต่เจอช่างดีอ่านสถานะเซนเซอร์ให้ถึงรู้ว่ามันเสียแค่นั่น เลยเปลี่ยนเซนเซอร์จบเลย
เดี๋ยวลองดูครับ
-
ขอให้แก้ปัญหาได้ไวๆนะครับ แต่ขอถามผู้รู้หน่อยว่าการขับรถช้าเกินไป ช้าแบบทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกียร์พังได้หรือเปล่า เพราะผมเห็นคนรู้จักหลายคน ขับรถเต่าคลานมากๆ แต่เกียร์พังก่อนพวกขับรถเท้าหนักๆซะอีก แค่สงสัยครับ
เครื่องยนต์เวลาทำงาน มันมีการเสียดสีของอุปรณ์ภายใน ทำให้เกิดความร้อน การระบายความร้อนของเครื่องยนต์ จะมาจากหม้อน้ำที่อยู่ด้านหน้า
การระบายความร่้อนจะใช้พัดลมที่อยู่ด้านหน้าเป่าแผงรังผึ้ง ถ้าขับช้าอากาศข้างนอกเข้ามาน้อย พัดลมมันก็ดูดอากาศร้อนที่อยู่ในห้องเครื่องมาเป่า
แต่ถ้าขับเร็ว อากาศภายนอกเข้ามาได้เยอะ พัดลมมันก็ดูดอากาศภายนอกที่เย็นกว่ามาเป่ารังผึ้งได้เยอะกว่า
ทำให้ถ้าวิ่งในเมืองช้าๆ รถติดๆ เครื่องยนต์จะร้อนมาก ต่างจากวิ่งทางไกลแม้รอบเครื่องจะสูงแต่เครื่องยนต์จะร้อนน้อย เลยทำให้พังยากกว่าครับ
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56602.msg990027#msg990027
ลองดูสีน้ำมันเกียร์ที่ 40000km มันดำเพราะอะไรกันน้ะ
ตอนก่อนเปลี่ยนที่บ้านทักเลยว่าทำไมเสียงเครื่องมันลั่นจัง แถมรถไม่วิ่ง
ตอนนี้ผมเปลี่ยนทุก 20000km แล้วครับ แต่ก็คงมีบางอย่างที่มันเสียหายไปแล้วหล่ะ
-
:-\
เช็คพาร์ตเกียร์ได้มั้ยครับ ผมสงสัยว่า 90,000 บาท ที่เขาเอาจากคุณไป ได้อะไรกลับมากันแน่
-
ขอให้แก้ปัญหาได้ไวๆนะครับ แต่ขอถามผู้รู้หน่อยว่าการขับรถช้าเกินไป ช้าแบบทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกียร์พังได้หรือเปล่า เพราะผมเห็นคนรู้จักหลายคน ขับรถเต่าคลานมากๆ แต่เกียร์พังก่อนพวกขับรถเท้าหนักๆซะอีก แค่สงสัยครับ
เครื่องยนต์เวลาทำงาน มันมีการเสียดสีของอุปรณ์ภายใน ทำให้เกิดความร้อน การระบายความร้อนของเครื่องยนต์ จะมาจากหม้อน้ำที่อยู่ด้านหน้า
การระบายความร่้อนจะใช้พัดลมที่อยู่ด้านหน้าเป่าแผงรังผึ้ง ถ้าขับช้าอากาศข้างนอกเข้ามาน้อย พัดลมมันก็ดูดอากาศร้อนที่อยู่ในห้องเครื่องมาเป่า
แต่ถ้าขับเร็ว อากาศภายนอกเข้ามาได้เยอะ พัดลมมันก็ดูดอากาศภายนอกที่เย็นกว่ามาเป่ารังผึ้งได้เยอะกว่า
ทำให้ถ้าวิ่งในเมืองช้าๆ รถติดๆ เครื่องยนต์จะร้อนมาก ต่างจากวิ่งทางไกลแม้รอบเครื่องจะสูงแต่เครื่องยนต์จะร้อนน้อย เลยทำให้พังยากกว่าครับ
มีส่วนจริงตามนั้นครับ
รถติดๆในเมือง ความร้อนในระบบหล่อเย็นสูงกว่าวิ่ง cruise ยาวๆ ถึงจะใช้ความเร็วและรอบเครื่องสูงกว่า
CVT จะมีระบบอุ่นน้ำม้นเกียร์ oil warmer ติดมาด้วย โดยใช้น้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์มาอุ่น
ถ้ารถติดๆ ความร้อนในระบบหล่อเย็นสูงๆสะสมตลอด อาจทำให้น้ำมันเกียร์มีอุณหภูมิสูงไปด้วย และ ทำให้เสื่อมเร็วได้ครับ (มีข้อมูลสนับสนุน จากการใช้ OBD2 วัดอุณหภูมิ นมก. ขณะขับขี่ รถติดๆ เทียบกับรถวิ่ง ของเพื่อนสมาชิกในคลับ)
รถ CVT ที่วิ่งทางไกลเป็นหลัก เปลี่ยน นมก.ที่ระยะ 30,000 กม. ถ่ายออกมาใสแจ๋ว แทบจะเปลี่ยนแปลงน้อยมากๆ
สุขภาพของเกียร์ CVT น่าจะขึ้นกับลักษณะการวิ่งของรถเป็นหลักด้วยมั้งครับ
ถ้าใช้งานรถติดๆมากกว่าวิ่งๆ ผมว่าควรเปลี่ยน นมก.ให้เร็วขิึ้น สัก 20,000 กม.น่าจะดี ค่า นมก.ศูนย์ก็ราว 1820 บาท/แกลลอน ไม่รวมค่าแรง และยังมีค่ากรองเกียร์ 200 กว่าบาท ยางโอริง อีกเส้น น่าจะไม่ถึงร้อยบาทครับ
ในระยะใช้งาน 100,000 กม ค่า นมก. เปลี่ยนทุก 2 หมื่น กม. คุ้มกว่าการเปลี่ยนเกียร์ เยอะครับ
ผมเลยไม่กลัวเกียร์ CVT หากแต่เข้าใจและ คอยดูแลเรื่อง นมก. ก็จะใช้งานได้สบายใจล่ะครับ ผมใช้งานสองคันระยะวิ่งรวมๆ 120,000 กม. เปลี่ยน นมก.ทุก 2-3 หมื่น กม. ทุกอย่างทำงานได้ดีเหมือนใหม่ๆ ครับ (เปลี่ยนแบบธรรมดา ไม่ได้ ฟลัช ทั้งระบบ)
คันที่ 3 ก็เป็น CVT ชีวิตนี้เราๆ น่าจะหนี CVT กันไม่ค่อยพ้นในรถเก๋งญี่ปุ่นทั่วๆไปในอนาคต ต่อจากนี้ เข้าใจ และ ดูแล ให้ดีน่าจะช่วยได้ครับ
-
ความรู้เรื่องเกียร์ผมไม่มี แต่ในฐานะเพื่อนสมากชิก และผู้บริโภคค่ายนิสสัน ก็ขอเป็นกำลังใจให้ได้รับการแก้ไขและปัญหาหมดไปโดยไม่ต้องเสียเงินอีกนะครับ ส่วนตัวผมคงเลิกคบแล้ว เจอหลายอย่าง และกำลังรอครบ 5 ปี จะขายละครับ ::)
-
ใช้อัลเมร่ามา5ปี ระยะ1.5แสนกิโล เปลี่ยน นมก.ครั้งแรก5หมื่นโล ต่อมาทุก3หมื่นโลหรือ1ปี เปลี่ยนกรองทุก6หมืน ยังทำงานได้ปกติดีอยู่ ปล.รถใช้ในเมืองกรุงสลับออกตจว.
เคสของคุณผมสงสัยพวกระบบเซนเซอร์มากกว่าในระระบบเกียร์
-
ขายทิ้งไปแล้วครับ อัลเมร่า ใช้มา 3ปี 10 เดือน เปลียน นมก.แท้ที่ศูนย์ ตอน 80,000 กม. เกียร์มาเสีย ที่ 140,000 กม.
หาเกียร์เชียงกง มาเปลี่ยน 20,000 บาท แล้วใช้ต่อ อีก 40,000 กม. ขาย เข็ดกับนิสสันละครับ
-
ซ่อมแล้วขายทิ้งครับ ใช้ยี่ห้อตลาดสบายใจดีครับ
-
ขายทิ้งไปแล้วครับ อัลเมร่า ใช้มา 3ปี 10 เดือน เปลียน นมก.แท้ที่ศูนย์ ตอน 80,000 กม. เกียร์มาเสีย ที่ 140,000 กม.
หาเกียร์เชียงกง มาเปลี่ยน 20,000 บาท แล้วใช้ต่อ อีก 40,000 กม. ขาย เข็ดกับนิสสันละครับ
บริษัทรถควรระบุในการดูแลตามระยะ ว่าให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 กม. ถ้าเปลี่ยนตรงนี้ ผมคาดว่าปัญหาน่าจะน้อยลง เพราะสภาพอากาศร้อนจัด และ รถติดหนักๆในบ้านเรา นมก.น่าจะเสื่อมได้เร็ว
กรณีเปลี่ยน นมก. ครั้งแรกที่ 80,000 กม. เป็นไปได้ว่า นมก.อาจเสื่อมจน ทำให้เกียร์สึกหรอจนอายุสั้นลง
และเสียที่ 60,000 กม.ถัดมา คือที่ 140,000 กม.เกียร์พัง ถ้าตามนี้ คือ ยังไม่ได้เปลี่ยน นมก.ครั้งที่สอง
ซึ่งตรงนี้ศูนย์น่าจะแนะนำให้เปลี่ยนทุก 4 หมื่น น่าจะช่วยให้ใช้งานได้นานขึ้นครับ
ไม่ได้ช่วย ยี่ห้อไหนนะครับ รถยุโรป ที่ไม่เปลี่ยน นมก.ตลอดอายุใช้งาน เกียร์ก็พัง เหมือนๆกันครับ
ส่วนเรื่องเปลี่ยนเกียร์ แล้ว เสียอีก ต้องให้ศูนย์รับผิดชอบครับ มีประกัน 2 หมื่น กม./ 1 ปี
-
จริงๆปัญหาตอนนี้คือ
เกียร์ใหม่วิ่ง 2 พันกว่าโล แล้วมีปัญหาล่ะครับ
ระยะสองพันโล ที่ไม่สามารถจะบำรุงรักษา ดูแลอะไรได้เลย
เอาไปปรับจูนใหม่สองรอบ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยครับ
-
อาการเกียร์ใหม่ ใส่มาแล้วยังเหมือนเกียร์เดิมเลยไหมครับ ถ้าใช่ผมว่าเปลี่ยนของมาผิด part แล้วมั้งครับ
-
ยังไงต้องตามเรื่องให้ตลอดนะครับ อย่าปล่อยให้เงียบไป
ขอให้ happy ending แล้วกันนะครับ
-
ผมนี่ยืนขึ้นเลย
-
โอโห สุดยอดเลย แต่อาจจะมีพลาดกันได้ครับ รอดูตามแก้ไขต่อไป
-
ซ่อมแล้วขายทิ้งครับ ใช้ยี่ห้อตลาดสบายใจดีครับ
ขายทิ้งไปแล้วครับ อัลเมร่า ใช้มา 3ปี 10 เดือน เปลียน นมก.แท้ที่ศูนย์ ตอน 80,000 กม. เกียร์มาเสีย ที่ 140,000 กม.
หาเกียร์เชียงกง มาเปลี่ยน 20,000 บาท แล้วใช้ต่อ อีก 40,000 กม. ขาย เข็ดกับนิสสันละครับ
+1 ครับ ขายแล้วเหมือนกัน สบายใจ ตัวเบาไปด้วย :'(