Nissan Sylphy 3ปี2เดือน เกียร์พังจ่ายไป 9 หมื่น ไม่ถึง 2 เดือนพังอีกแล้วครับ

Asu

รบกวนขอคำแนะนำครับ
ซื้อรถให้ภรรยาไว้ขับส่งลูกไปรร. NISSAN SYLPHY 1.6 V (เคยได้รับการ Reviewed อันดับ1)
ใช้ไป 3 ปี 2 เดือน 8 หมื่นกว่าโล เกียร์พัง รถมีอาการพุ่งๆหยุดๆ โชคร้ายมากๆ ที่เพิ่งเลยประกันมาแค่ 2 เดือน

เนื่องจากลูกยังเล็กและภรรยาก็ท้องลูกอีกคนอยู่ เลยไม่กล้าซ่อม ยอมเปลี่ยนที่ศูนย์จ่ายไปเกือบๆ 9 หมื่นบาท
ผ่านไปเดือนเดียว เกียร์ใหม่เอี่ยมวิ่งแค่ 2 พันโล อาการเกียร์สะดุดวืดทุกครั้งที่ออกตัวช่วงความเร็วเกิน 40 กม.
ศูนย์เอาไปตรวจ พบว่าเป็นปัญหาจริงเลยขอปรับจูนให้ใหม่ - ปรากฎว่าไม่หาย(1)
อีกสัปดาห์ต่อมา ขอเอาไปซ่อมอีกครั้ง - สรุปก็ไม่หาย(2)

ล่าสุดเอาช่างสำนักงานใหญ่มาทดสอบหลายชั่วโมง(3) ไม่ยอมให้คนรถผมนั่งไปด้วยตอนทดสอบให้รอที่ศูนย์
สุดท้ายช่างสนง.ใหญ่ ยอมรับว่ามีปัญหาตามที่แจ้ง

ล่าสุด บอกว่าให้เอารถเข้าไปอีกรอบ จะจูนระบบให้ใหม่อีกครั้ง

แต่ผมแจ้งไปว่า มันมากเกินไปแล้ว สำหรับเกียร์ใหม่ที่จ่ายไปแพงขนาดนี้ ขอให้เปลี่ยนลูกใหม่ให้ผม

จนท.ก็เงียบไป แล้วบอกว่ารับเรื่องไว้ให้ครับ

ตอนนี้อยากขอคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรดีครับ - ค่อนข้างกังวลเพราะภรรยาต้องกลับมาใช้รถ ทั้งเด็กและทารก ต้องโดยสารทุกวัน

ที่ผ่านมาตลอด 8 หมื่นกว่าโล เธอใช้อยู่คนเดียว ขับรถช้ามากๆมาตลอด  :'( :'( :'(

ไม่คิดเลยว่าจะเป็นแบบนี้



boyyyy

ตอนเปลี่ยนเกียร์ครั้งแรก

ได้รับเกียร์ที่เสียคืนมั้ยครับ



mongolias

ปกติการเปลี่ยนเกียร์ มันจะมีวารันตีอยู่แล้วครับ
ตอนนี้ห้ามเอารถออกไปซ่อมข้างนอกเองเด็ดขาดครับ ให้ตามเรื่องกับทางศูนย์บริการหรือไม่ก็ติดต่อนิสสันโดยตรงเลยครับ เดี๋ยววารันตีจะขาดได้ครับ

อ้อ ลองต่อรองกรณีที่ต้องเอารถเข้าศูนย์แล้วไม่มีรถใช้ ให้ทางนิสสันหารถสำรองให้ใช้ดูครับ

ว่าแต่รถนี่ เข้าศูนย์ตลอดไหมครับ ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์หรือเปล่าครับ



Asu

ได้ครับ  ตอนนี้ยังเก็บเอาไว้เลยครับ

Warranty 2 หมื่นโลครับ สำหรับเกียร์ที่เปลี่ยนใหม่



boyyyy

ถ้ายังงันั้นก็โอเคครับ

ให้ศูนย์ดูแลดีที่สุดครับ



Asu

รถเข้าศูนย์ เช้คตามระยะตลอดครับ

ใช้น้ำมันเครื่อง Synthetic แบบแพงของศูนย์ตลอดเลยครับ

ศูนย์แนะนำอะไรมาดีๆ ทำหมดเลยครับ

***จริงๆจนท.ศูนย์ ก็ดูแลเคสนี้ดีมาก เพราะเค้ารู้ประวัติรถผมตั้งแต่ต้น ออกรถที่นี่ด้วย

แต่การตัดสินขึ้นอยู่กับ นิสสันไทยแลนด์ล่ะครับ



Staples




apinui

ถอดมาซ่อมซะมากกว่าครับ อาการนี้ ..... ไม่ได้เปลี่ยนหรอก ....

ช่วงนี้ ไปแอบดูเลขเกียร์ครับ มันจะมีเลขบาร์โค็ดอยู่ ไปแอบถ่ายรูปมาครับ ... เผื่อเป็นประโยชน์ในอนาคต .....

อีกอย่าง เกียร์ใหม่ของเรา อาจเป็นเกียร์เก่าจากที่อื่นครับ เพราะฉะนั้นทำใจ  CVT ไม่ใช่คันแรกที่พังของนิสสัน ... ที่พังแล้วไม่มีออกสื่อมีเยอะมากครับ ....

ขอให้ซ่อมหายครับ ....



blade

ใช้สารเคลือบของ  พยัคฆ์  เหินหาว หรือเปล่า



NINENOI

เอาใจช่วยครับถ้าซ่อมหายแล้วแนะนำขายทิ้งซื้อรถทั่วๆไปใช้ดีกว่าครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



NONT4477

รถเข้าศูนย์ เช้คตามระยะตลอดครับ

ใช้น้ำมันเครื่อง Synthetic แบบแพงของศูนย์ตลอดเลยครับ

ศูนย์แนะนำอะไรมาดีๆ ทำหมดเลยครับ

***จริงๆจนท.ศูนย์ ก็ดูแลเคสนี้ดีมาก เพราะเค้ารู้ประวัติรถผมตั้งแต่ต้น ออกรถที่นี่ด้วย

แต่การตัดสินขึ้นอยู่กับ นิสสันไทยแลนด์ล่ะครับ
เซ็งแทนเลยครับ อ่านข้อมูลในบอร์ดนี้เห็นว่านโยบายบอสคนใหม่ทำให้เคลมยากขึ้นมาก
ถึงศูนย์อยากจะแก้ไขให้ แต่ถ้านิสสันไทยไม่อนุมัติก็ทำอะไรไม่ได้ เสียเวลา เสียความรู้สึก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



nuntapon.s

เคสนี้เขาหนีไม่ออกอยู่แล้วครับ  เพิ่งซ่อมไปใช้ได้แค่สองพันโลยังไงก็ต้องรับผิดชอบครับ   ต้องอดทนรอหน่อยอย่าไปคิดสั้นยกไปซ่อมอู่นอกเด๋วเขาปฏิเสธได้ 

อีกอย่างที่ต้องทำคือเก็บใบรับรถที่มีข้อความยืนยันว่าเกียร์เสียอีกรอบลงวันที่ๆอยู่ในประกันการซ่อม  ไม่งั้นยื้อๆไปแล้วบอกหมดประกันแล้วอันนี้ซวยเลย



Arado_kung

รถเข้าศูนย์ เช้คตามระยะตลอดครับ

ใช้น้ำมันเครื่อง Synthetic แบบแพงของศูนย์ตลอดเลยครับ

ศูนย์แนะนำอะไรมาดีๆ ทำหมดเลยครับ

***จริงๆจนท.ศูนย์ ก็ดูแลเคสนี้ดีมาก เพราะเค้ารู้ประวัติรถผมตั้งแต่ต้น ออกรถที่นี่ด้วย

แต่การตัดสินขึ้นอยู่กับ นิสสันไทยแลนด์ล่ะครับ
เซ็งแทนเลยครับ อ่านข้อมูลในบอร์ดนี้เห็นว่านโยบายบอสคนใหม่ทำให้เคลมยากขึ้นมาก
ถึงศูนย์อยากจะแก้ไขให้ แต่ถ้านิสสันไทยไม่อนุมัติก็ทำอะไรไม่ได้ เสียเวลา เสียความรู้สึก

นโยบายบอสเศษฝรั่งนี่กวนประสาทมากครับ ถ้าเคลมสุ่มสี่สุ่มห้าคนอนุมัติซวยอีก รถผมรอเคลมแร็คพวงมาลัยมาจะครบเดือนแล้วยังไม่ตอบกลับเลยว่าตกลงจะเอายังไงทั้งที่ปกติไม่เกินอาทิตย์เดียวรู้เรื่อง นโยบายเคลมตอนนี้กวนประสาททั้งนิสสันกับมิตซูสงสัยได้กอดคอดิ่งเหวแบบแพ็คคู่



ยิ้มละไม

เกียร์ CVT JETCO นี่ เห็นว่ามีอู่รับซ่อมนะครับ ผมเคยเห็นอู่ที่สนิทกัน ซ่อมเกียร์ CVT ได้ ถอดออกมาล้างแล้วเปลี่ยน ชุดซ่อมเลย แต่จำไม่ได้ว่า เกียร์ของใคร

เอาใจช่วยครับ แต่ 90000 นี่ เครื่อง+เกียร์มือ 2 ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2017, 19:00:12 โดย ยิ้มละไม »



MUK

น่ากลัวตรงอาจจะแอบเอาของเก่าเหมือนใหม่มาเปลี่ยนให้
ตามๆครับ



sukhontha

ในความรู้สึกของผม

เกียร์ไม่น่าเสีย  กล่องเกียร์  หรือชุดสมองเกียร์ต่างหากที่น่าจะเสีย..



bobsan

ในความรู้สึกของผม

เกียร์ไม่น่าเสีย  กล่องเกียร์  หรือชุดสมองเกียร์ต่างหากที่น่าจะเสีย..

+1 ครับ
ถ้าโดนให้เปลี่ยนกล่องอีก จะขอ 90,000 คืนจากใคร



SLuang

ปกติอะไหล่ใหม่ มีการรับประกันเฉพาะอะไหล่ตัวนั้นๆ อยู่แล้ว เมื่อมีปัญหา   
1. ซ่อม 
2.หากไม่ดี ก็ต้องเปลี่ยนใหม่
ทั้งหมด 1. 2.  ต้องไม่มีค่าใช้จ่าย

เคสของคุณ น่าจะจบได้ครับ เพียงแต่เราเสียเวลา เสียโอกาสเท่านั้น
ก็คิดเสียว่า ซวยอย่างที่คุณบอกนั่นแหละ

ขอให้หายเร็วๆ  ครับ 
รอขั้นตอนอีกนิด




Krongbun

 :-X เสียวแล้วสิตรูเกียร์เจ้าเดียวกัน
ว่าแต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปตอนไหนครับ
แต่เปลี่ยนเกียร์ใหม่ไปแล้วอาการเดิมไม่น่าเกิด



e:smart Hybrid

อ่านแล้วเศร้าใจจังคับ นิสสัน มีแต่เสียๆๆๆๆๆ :'( :'( :'( :'(

...ดีใจที่หลุดพ้นมาได้แล้วคับ ขอให้ จขกท แก้ไขปัญหาได้นะคับ



Tien.W

เรื่องปกติ ของ CVT ลูกนี้เลยครับ เคลมกันเยอะมาก พังกันเยอะมาก

จริงๆ หาข้างนอก เกียร์ใหม่ แต่ประมูลออกมา ขายกัน 3 หมื่นบาท ค่าแรงอีก 5 พันเองครับ

งานนี้ แนะนำให้โทร.หา call center โวยแรงๆหน่อย เค้าจะได้ประสานงานให้ครับ โวยไปเลย ว่า เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 เดือน ทำไมพัง แล้วก็ขอรถสำรองเลยครับ และซ่อมเสร็จ มีทางเลือกให้คุณคือ

1. ขายทิ้ง

แต่ถ้าไม่ขายก็ ...

2. ติดออยล์คูลเลอร์เกียร์ซะ ยิ่งขับในเมือง น้ำมันเกียร์ยิ่งร้อน ถ้าซื้อตัว OBD2 มาเสียบ ต่อสัญญาณเข้ามือถือ จะเห็นว่า น้ำมันเกียร์ร้อนเกิน 100 องศา ตอนรถติดๆ นั่นทำให้เกียร์พังครับ ... แล้วก็หาเจ้าดีๆนะครับ พวกแมงโม้ อย่าไปยุ่ง

3. ถ่ายน้ำมันเกียร์ให้เร็ว หมดประกันแล้ว เบิกข้างนอกเลย Aisin / ปตท. กระป๋องละ 1 พันเศษเอง ถ่ายไปทุก 2 หมื่นกม.ครับ

แล้วมันจะทนครับ



OXYGEN2

นอกเรื่อง เมื่อหลายปีก่อน เคยใช้ Honda เกินรับประกัน 3 ปีไป 4 เดือน แต่รถวิ่งไม่ถึง 7 หมื่น ได้เคลมแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ เสียค่าค่าแรง, ค่าของเหลว
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



coolpix99

แนะนำให้ติดออย์เกียร์ให้เร็วที่สุดครับพร้อมกับถ่ายนมกให้เร็วขึ้นทุกๆ 2 หมื่นโล หรือ 3 หมื่นแล้วแต่การขับขี่
พอทำแบบนี้แล้วปัญหาเกี่ยวกับเกียร์จะน้อยลงไปมากของแถมที่ได้คือจะรู้สึกว่าเกียร์จับดีขึ้นและไม่ slip เวลาขึ้นเขาหรือเร่งแซงต่อเนื่องครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5



a14

ขอให้แก้ปัญหาได้ไวๆนะครับ แต่ขอถามผู้รู้หน่อยว่าการขับรถช้าเกินไป ช้าแบบทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกียร์พังได้หรือเปล่า เพราะผมเห็นคนรู้จักหลายคน ขับรถเต่าคลานมากๆ แต่เกียร์พังก่อนพวกขับรถเท้าหนักๆซะอีก แค่สงสัยครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



chaiya3163

ซ่อมเสร็จแล้วขายย้ายค่าย ปลอดภัยสุดครับ



w_th

เอาใจช่วยครับ  มีรถค่ายนี้ใช้อยู่คันนึง
คันหน้าคงไปพี่โตละครับ หลังๆ ภาพรวมดีกว่าชัดเจน



jaesz

ลองดูที่เกียร์ลูกเก่าว่าเซนเซอร์ตัวที่อยู่บนเกียร์เยื้องไปด้านหลังอยู่ไหมครับ ถ้าไม่อยู่เขาเอาของเก่าไปใช้กับเกียร์ใหม่รึเปล่า

March ผมเกียร์มีปัญหาวืดๆ เกือบได้ยกเกียร์ใหม่แต่เจอช่างดีอ่านสถานะเซนเซอร์ให้ถึงรู้ว่ามันเสียแค่นั่น เลยเปลี่ยนเซนเซอร์จบเลย



Asu

ใช้สารเคลือบของ  พยัคฆ์  เหินหาว หรือเปล่า

เสียดายที่ไม่ได้ใช้ครับ   ไม่งั้นคงวิ่งฉิว ไม่พังแบบนี้แน่ๆ  :-X :-X



Asu

ในความรู้สึกของผม

เกียร์ไม่น่าเสีย  กล่องเกียร์  หรือชุดสมองเกียร์ต่างหากที่น่าจะเสีย..

แปลว่าถ้าศูนย์ จะขอเอารถไปซ่อมหรือปรับจูนกล่อง ECU เราควรยอมให้ทำอีกครั้งใช่มั้ยครับ

ก่อนหน้านี้เคยเอาไปปรับแล้ว 2 รอบ ต้องทิ้งรถไว้ 2 วัน ทั้ง 2 ครั้งเลยครับ แต่ก็ไม่หาย



Asu

เรื่องปกติ ของ CVT ลูกนี้เลยครับ เคลมกันเยอะมาก พังกันเยอะมาก

จริงๆ หาข้างนอก เกียร์ใหม่ แต่ประมูลออกมา ขายกัน 3 หมื่นบาท ค่าแรงอีก 5 พันเองครับ

งานนี้ แนะนำให้โทร.หา call center โวยแรงๆหน่อย เค้าจะได้ประสานงานให้ครับ โวยไปเลย ว่า เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 เดือน ทำไมพัง แล้วก็ขอรถสำรองเลยครับ และซ่อมเสร็จ มีทางเลือกให้คุณคือ

1. ขายทิ้ง

แต่ถ้าไม่ขายก็ ...

2. ติดออยล์คูลเลอร์เกียร์ซะ ยิ่งขับในเมือง น้ำมันเกียร์ยิ่งร้อน ถ้าซื้อตัว OBD2 มาเสียบ ต่อสัญญาณเข้ามือถือ จะเห็นว่า น้ำมันเกียร์ร้อนเกิน 100 องศา ตอนรถติดๆ นั่นทำให้เกียร์พังครับ ... แล้วก็หาเจ้าดีๆนะครับ พวกแมงโม้ อย่าไปยุ่ง

3. ถ่ายน้ำมันเกียร์ให้เร็ว หมดประกันแล้ว เบิกข้างนอกเลย Aisin / ปตท. กระป๋องละ 1 พันเศษเอง ถ่ายไปทุก 2 หมื่นกม.ครับ

แล้วมันจะทนครับ

จริงๆช่างก็เสนอเสนอมาเรื่องเกียร์นิสสันแท้ ที่ประมูลมา ราคาถูกกว่าหลายหมื่นล่ะครับ

แต่ผมกล้าๆกลัวๆ เลยตัดใจยอมจ่ายแพง นึกว่าจะได้ความสบายใจ กลับทุกข์ใจครับ :'( :'( :'(