Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 20:14:37

หัวข้อ: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 20:14:37
NEW Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย เบนซิน 2.0 ลิตร 3 รุ่นย่อย
และ ดีเซล 2.2 ลิตร 2 รุ่นย่อย มี 6 สีตัวถังให้เลือก ตัวท๊อปมาพร้อม Sunroof
เปิดตัว 13 พฤศจิกายน นี้

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/new-mazda-cx-5-thai-version-data/

(http://www.mx7.com/i/0f9/pcGq5y.jpg) (http://www.mx7.com/view2/Aeuwlw7tkNzLdpzm)
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: ProVaMed ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 20:38:30
สีแดง Soul Red Crystal นี้สวยจริงๆ  ???
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 21:05:55
นอกจากสีแดงที่สวยเหลือเกิน ผมยังไม่เห็นอะไรเด่นเท่าไหร่เลย ไฟท้ายนี่ 3 ยกสูงชัดๆ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: carenaruk ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 21:21:49
เจอกระแสอะไหล่แพง ผมว่ามีเงิบ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: TABO9 ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 21:37:05
เรื่องอะใหล่แพง  ผมนี่ก็คิดหนักเหมือนกัน  แพงเหมาะสมไม่ว่ากัน แต่เท่าที่ฟังมา แพงกว่ารถยุโรป อันนี้รับไม่ได้ ไหนจะเรื่องศูนย์ซ่อมสีอีก มีแค่2ที่ ที่ได้มารตรฐาน แถมไกลเมืองอีก  ไม่พัฒนาถึงไหนเลย ยอดขายก็พุ่งขั้นเรื่อยๆ สงสัยต้องกลับมาดู new camry ใหม่แทน  เล็ง CX-5 ไว้นานแล้วแล้ว
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 22:06:36
ไปแอบลัดเลาะในบอร์ดของ CX-5 เห็นบ่นเรื่องเครื่องดีเซลตัวเก่าเพียบ ไหนจะเรื่อง mazda thailand กับ เรื่องที่ต่างประเทศ recall กันอีก เข้าใจว่า เครื่อง 2.2 เป็นตัวเดิม แต่เปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่หลายชิ้น ยังไงรอเวลา เป็นเครื่องพิสูจน์

ให้เลือก ถ้าชอบ CX-5 ณ ตอนนี้ขอจับเบนซิน
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 22:11:14
เบนซินน่าจะเป็นตัวเลือกที่เซฟที่สุด
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 22:42:31
ถ้าให้เลือกระหว่างรถที่ชอบแล้วยอมเสียค่าอะไหล่ กับรถที่ไม่ชอบแต่ได้อะไหล่ถูก
ผมว่าผมเลือกรถที่ชอบดีกว่า
ปล. เค้าทำวัสดุดีมันก็ต้องแพง แล้วพอรถใช้วัสดุไม่ดี มีแต่พลาสติกก็มาบ่นกันอีก คนไทยเอาใจยากจริงๆ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 22:45:28
ตกลง CX-8 มาแน่รึเปล่าครับ จริงๆเล็ง CX-5 ไว้ว่าเอาแน่ๆ แต่ถ้า CX-8  7 ที่นั่งมาไวๆ เปลี่ยนใจไปเอา CX-8 เลยดี   :-*
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 23:03:39
ได้ข่าวแว่วๆมาว่า มีรุ่นเบนซิน Top Option เหมือนตัวดีเซลTop อันนี้จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ถ้าจริงนี่สงสัยจัดมาชกกับ CRV 2.4 4wd มันส์แน่นอน
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: bubball ที่ พฤศจิกายน 10, 2017, 23:15:00
ตกลง CX-8 มาแน่รึเปล่าครับ จริงๆเล็ง CX-5 ไว้ว่าเอาแน่ๆ แต่ถ้า CX-8  7 ที่นั่งมาไวๆ เปลี่ยนใจไปเอา CX-8 เลยดี   :-*

CX8 ตามในรายการพี่จิมมี่บอกว่ามาปี 2019 ครับ 
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: seeker ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 10:00:12
ซันรูฟตามที่อยากได้ เหลือเมมโมรี่ซีทกับให้ท่านผบทดลองนั่ง
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ
เริ่มหัวข้อโดย: P็๊้ีhu ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 12:13:06

สรุปว่า เบนซิน 2.0 ไม่มี  awd  ใช่ไหมครับ

....
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 12:21:04
รุ่น 2.0sp. จะมีซันรูปไม้น้ออ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 12:58:08
ตกลง CX-8 มาแน่รึเปล่าครับ จริงๆเล็ง CX-5 ไว้ว่าเอาแน่ๆ แต่ถ้า CX-8  7 ที่นั่งมาไวๆ เปลี่ยนใจไปเอา CX-8 เลยดี   :-*

ผลิตในไทย ปี 2019 ครับ
http://www.headlightmag.com/mazda-cx-8-may-produce-thailand-2019/
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 13:57:24
ข่าว CX-8 ประกอบไทยทำให้ CX-5 ดูน่าสนใจน้อยลงนิดนึง
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 14:34:45
เจอกระแสอะไหล่แพง ผมว่ามีเงิบ
5 5555 555          มันดีตรงที่เป็นรถที่มองทีไรก็สวยทุกทีน่าขับมาก    แต่ตอนใช้ไปนาน ๆ แล้วต้องซ่อมนี่  คิดหนักเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 16:09:19
รถสวย เรื่องอื่นก็ว่ากันไปครับ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: muza ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 17:19:29
ซันรูฟ มาแล้วน่ะจ่ะ ^^
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 18:38:02
เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: norrarac ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 20:46:41
ถ้าอะไหล่แพงแล้วดี ทน ก็ok ครับ แต่เท่าที่เห็น ไม่ทนแถมแพงนี่สิครับ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤศจิกายน 11, 2017, 22:10:50
เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ

ทำไมผมกลับคิดว่า sky 2.0 ตัวปัจจุบันไม่ได้ประหยัดน่ะ เพราดูตาม chart ของ HLM ทำได้ CX-5 2wd 14.17 km/l มันยังเป็นรอง CR-V 2.4 4wd (Gen 4) ทำได้ 14.29 km/l ซะด้วยซ้ำ ไหนจะ x-trail( 2.0 ได้ 14.12 km/l , XV 14.41 km/l หรือ Forester 14.77 km/l ดูไปดูมา แทบจะอยู่ท้ายๆ ซะด้วยซ้ำ (ถึงจะต่างกันไม่เยอะก็เหอะน่ะ)

แต่ตัวใหม่ น่าจะต้องมี 15+ km/l แล้วน่ะ ต้องรอดูผลทดสอบต่อไป

ถ้าชูจุดเด่น หรือ จุดขาย เครื่องยนต์ sky มันน่าจะต้องทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีจุดขายหรือเทคโนโลยีเก่ากว่า

ผมก็มีแพลนๆ ไว้ และรอดู CX-5 ตัวเป็นๆ เวอร์ชั่นในไทย เสียดายไม่มี 2.5 (เข้าใจว่าในไทย ไม่ทำแล้ว) แล้ว 2.0 ไม่มี 4w อีก คนรอหลายคนก็ยังแหยงเครื่อง sky-d 2.2 อยู่ด้วย
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤศจิกายน 12, 2017, 08:56:39
เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ

ทำไมผมกลับคิดว่า sky 2.0 ตัวปัจจุบันไม่ได้ประหยัดน่ะ เพราดูตาม chart ของ HLM ทำได้ CX-5 2wd 14.17 km/l มันยังเป็นรอง CR-V 2.4 4wd (Gen 4) ทำได้ 14.29 km/l ซะด้วยซ้ำ ไหนจะ x-trail( 2.0 ได้ 14.12 km/l , XV 14.41 km/l หรือ Forester 14.77 km/l ดูไปดูมา แทบจะอยู่ท้ายๆ ซะด้วยซ้ำ (ถึงจะต่างกันไม่เยอะก็เหอะน่ะ)

แต่ตัวใหม่ น่าจะต้องมี 15+ km/l แล้วน่ะ ต้องรอดูผลทดสอบต่อไป

ถ้าชูจุดเด่น หรือ จุดขาย เครื่องยนต์ sky มันน่าจะต้องทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีจุดขายหรือเทคโนโลยีเก่ากว่า

ผมก็มีแพลนๆ ไว้ และรอดู CX-5 ตัวเป็นๆ เวอร์ชั่นในไทย เสียดายไม่มี 2.5 (เข้าใจว่าในไทย ไม่ทำแล้ว) แล้ว 2.0 ไม่มี 4w อีก คนรอหลายคนก็ยังแหยงเครื่อง sky-d 2.2 อยู่ด้วย
แต่รถพวกนั้นเป็นเกียร์ CVT นะ อัตราเร่งก็ดีกว่าด้วย แล้วได้ความประหยัดใกล้เคียงกัน ผมว่ามันก็อวดได้อยู่
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ พฤศจิกายน 12, 2017, 12:27:33
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
ผมแค่หวังว่าที่โฆษณาจะทำได้ดี
อยากให้ประหยัดอีกนิด ครับถ้าได้ 16 ขึ้นไป
น่าจะดูดี
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤศจิกายน 12, 2017, 22:13:33
เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ

ทำไมผมกลับคิดว่า sky 2.0 ตัวปัจจุบันไม่ได้ประหยัดน่ะ เพราดูตาม chart ของ HLM ทำได้ CX-5 2wd 14.17 km/l มันยังเป็นรอง CR-V 2.4 4wd (Gen 4) ทำได้ 14.29 km/l ซะด้วยซ้ำ ไหนจะ x-trail( 2.0 ได้ 14.12 km/l , XV 14.41 km/l หรือ Forester 14.77 km/l ดูไปดูมา แทบจะอยู่ท้ายๆ ซะด้วยซ้ำ (ถึงจะต่างกันไม่เยอะก็เหอะน่ะ)

แต่ตัวใหม่ น่าจะต้องมี 15+ km/l แล้วน่ะ ต้องรอดูผลทดสอบต่อไป

ถ้าชูจุดเด่น หรือ จุดขาย เครื่องยนต์ sky มันน่าจะต้องทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีจุดขายหรือเทคโนโลยีเก่ากว่า

ผมก็มีแพลนๆ ไว้ และรอดู CX-5 ตัวเป็นๆ เวอร์ชั่นในไทย เสียดายไม่มี 2.5 (เข้าใจว่าในไทย ไม่ทำแล้ว) แล้ว 2.0 ไม่มี 4w อีก คนรอหลายคนก็ยังแหยงเครื่อง sky-d 2.2 อยู่ด้วย
แต่รถพวกนั้นเป็นเกียร์ CVT นะ อัตราเร่งก็ดีกว่าด้วย แล้วได้ความประหยัดใกล้เคียงกัน ผมว่ามันก็อวดได้อยู่

ที่เขาถาม คือเครื่อง 2.0ไม่ใช่เหรอครับ ส่วนเกียร์ จะเป็นอะไร CVT , AT, MT, DCT คงปฏิเสธไม่ได้ เพราะรถเขาผลิตมาแบบนั้น ถ้าอย่างนั้นก็คงตั้งคำถามใหม่ว่า “เครื่องพิกัด 2.0 เกียร์ต้องไม่ CVT.....” ไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 12, 2017, 22:22:27
อยากได้ 2.2 แต่กลัวน้องน้ำ แฮ่ๆ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ พฤศจิกายน 12, 2017, 22:41:33
ถ้าให้เลือกระหว่างรถที่ชอบแล้วยอมเสียค่าอะไหล่ กับรถที่ไม่ชอบแต่ได้อะไหล่ถูก
ผมว่าผมเลือกรถที่ชอบดีกว่า
ปล. เค้าทำวัสดุดีมันก็ต้องแพง แล้วพอรถใช้วัสดุไม่ดี มีแต่พลาสติกก็มาบ่นกันอีก คนไทยเอาใจยากจริงๆ
แต่เท่าที่เห็นมันวัสดุ ก็ไม่ได้ แถมเหมือนกันด้วย แต่ราคาแพง และไม่ทนนะสิครับ
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤศจิกายน 13, 2017, 00:02:43
ที่เขาถาม คือเครื่อง 2.0ไม่ใช่เหรอครับ ส่วนเกียร์ จะเป็นอะไร CVT , AT, MT, DCT คงปฏิเสธไม่ได้ เพราะรถเขาผลิตมาแบบนั้น ถ้าอย่างนั้นก็คงตั้งคำถามใหม่ว่า “เครื่องพิกัด 2.0 เกียร์ต้องไม่ CVT.....” ไปเลยครับ
กำลังพูดเรื่องประหยัดน้ำมันของเครื่องใช่ป่าวคับ
เกียร์ CVT มันประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ออโต้ปกติ ผมก็เลยอนุมานว่าเครื่องมันก็น่าจะประหยัดนะถึงได้อัตรากินน้ำมันพอๆกัน
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ พฤศจิกายน 13, 2017, 11:17:02
เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ

ทำไมผมกลับคิดว่า sky 2.0 ตัวปัจจุบันไม่ได้ประหยัดน่ะ เพราดูตาม chart ของ HLM ทำได้ CX-5 2wd 14.17 km/l มันยังเป็นรอง CR-V 2.4 4wd (Gen 4) ทำได้ 14.29 km/l ซะด้วยซ้ำ ไหนจะ x-trail( 2.0 ได้ 14.12 km/l , XV 14.41 km/l หรือ Forester 14.77 km/l ดูไปดูมา แทบจะอยู่ท้ายๆ ซะด้วยซ้ำ (ถึงจะต่างกันไม่เยอะก็เหอะน่ะ)

แต่ตัวใหม่ น่าจะต้องมี 15+ km/l แล้วน่ะ ต้องรอดูผลทดสอบต่อไป

ถ้าชูจุดเด่น หรือ จุดขาย เครื่องยนต์ sky มันน่าจะต้องทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีจุดขายหรือเทคโนโลยีเก่ากว่า

ผมก็มีแพลนๆ ไว้ และรอดู CX-5 ตัวเป็นๆ เวอร์ชั่นในไทย เสียดายไม่มี 2.5 (เข้าใจว่าในไทย ไม่ทำแล้ว) แล้ว 2.0 ไม่มี 4w อีก คนรอหลายคนก็ยังแหยงเครื่อง sky-d 2.2 อยู่ด้วย
แต่รถพวกนั้นเป็นเกียร์ CVT นะ อัตราเร่งก็ดีกว่าด้วย แล้วได้ความประหยัดใกล้เคียงกัน ผมว่ามันก็อวดได้อยู่

ที่เขาถาม คือเครื่อง 2.0ไม่ใช่เหรอครับ ส่วนเกียร์ จะเป็นอะไร CVT , AT, MT, DCT คงปฏิเสธไม่ได้ เพราะรถเขาผลิตมาแบบนั้น ถ้าอย่างนั้นก็คงตั้งคำถามใหม่ว่า “เครื่องพิกัด 2.0 เกียร์ต้องไม่ CVT.....” ไปเลยครับ

ถ้าวัดกันที่เครื่อง 2.0 เราก็ต้องเอาเครื่อง 2.0 ของ CRV  มาเทียบสิครับ รู้สึกตัวนี้จะทำได้แค่ 13.36 กม/ลิตรเองนะ ทั้งๆที่เป็นเครื่อง 2.0 155 แรงม้า ด้อยกว่า CX5 เห็นๆทั้งๆที่
 cx5 มี 165 แรงม้า และไม่ใช่เกียร์ CVT ด้วย 

ส่วน XV น้ำหนักรถเค้าเบากว่าครับ ถ้าจะเทียบพิกัดนี้ น่าจะจับคู่กับ มาสด้า3 น่าจะเหมาะกว่า

และถ้าเทียบด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ทั้งหมด เครื่องยนต์ 2.0 ของ CRV รั่งท้ายสุด ในทุก segment และในทุกการทดสอบด้วยครับ ...
หัวข้อ: Re: //Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ พฤศจิกายน 13, 2017, 11:28:03
ดูตัวเลขในบอร์ด มันก็ได้ระดับหนึ่ง ผมแชร์จากของจริงเลยละกัน
ขับรถระหว่าง อมตะนคร - ศรีราชา
ถนน มีตั้งแต่ติดเป็นตัวเม ความเร็วเท่าหนอนชาเขียวกระดึบๆ ทั้งช่วงในนิคมและขาเข้าศรีราชาจากสะพานสวนเสือ
และบนมอเตอร์เวย์สาย 7 ที่ใช้ความเร็วระหว่าง 110 -120 ก.ม./ช.ม. ได้ยาวๆ

Jazz GD idsi
น้ำมันเบนซิน 95 ได้ราวๆ 13.5 ก.ม./ลิตร  โซฮอล 95 ก็ได้ใกล้ๆกันนี่แหละ แต่นานๆเติมที เพราะรถติดแก๊สครับ
แก๊ส LPG ได้ราวๆ 12 ก.ม./ลิตร

CX5 2.0S
E10 โซฮอล 95 ได้ราวๆ 12.5 ก.ม./ลิตร
E20 ได้ราวๆ 12 ก.ม./ลิตร

ดังนั้นถ้ามองในด้านความประหยัด ผมถือว่าเครื่องบล็อคนี้ ทำได้ดีทีเดียวประหยัดกว่าที่คิดพอสมควรครับ