//Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย, 6 สีตัวถัง, Sunroof เปิดตัว 13 พ.ย//

MoO Cnoe

NEW Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย จะมี 5 รุ่นย่อย เบนซิน 2.0 ลิตร 3 รุ่นย่อย
และ ดีเซล 2.2 ลิตร 2 รุ่นย่อย มี 6 สีตัวถังให้เลือก ตัวท๊อปมาพร้อม Sunroof
เปิดตัว 13 พฤศจิกายน นี้

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/new-mazda-cx-5-thai-version-data/




ProVaMed

สีแดง Soul Red Crystal นี้สวยจริงๆ  ???



AkE

นอกจากสีแดงที่สวยเหลือเกิน ผมยังไม่เห็นอะไรเด่นเท่าไหร่เลย ไฟท้ายนี่ 3 ยกสูงชัดๆ



carenaruk

เจอกระแสอะไหล่แพง ผมว่ามีเงิบ



TABO9

เรื่องอะใหล่แพง  ผมนี่ก็คิดหนักเหมือนกัน  แพงเหมาะสมไม่ว่ากัน แต่เท่าที่ฟังมา แพงกว่ารถยุโรป อันนี้รับไม่ได้ ไหนจะเรื่องศูนย์ซ่อมสีอีก มีแค่2ที่ ที่ได้มารตรฐาน แถมไกลเมืองอีก  ไม่พัฒนาถึงไหนเลย ยอดขายก็พุ่งขั้นเรื่อยๆ สงสัยต้องกลับมาดู new camry ใหม่แทน  เล็ง CX-5 ไว้นานแล้วแล้ว



DiKiBoyZ

ไปแอบลัดเลาะในบอร์ดของ CX-5 เห็นบ่นเรื่องเครื่องดีเซลตัวเก่าเพียบ ไหนจะเรื่อง mazda thailand กับ เรื่องที่ต่างประเทศ recall กันอีก เข้าใจว่า เครื่อง 2.2 เป็นตัวเดิม แต่เปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่หลายชิ้น ยังไงรอเวลา เป็นเครื่องพิสูจน์

ให้เลือก ถ้าชอบ CX-5 ณ ตอนนี้ขอจับเบนซิน



SM.

เบนซินน่าจะเป็นตัวเลือกที่เซฟที่สุด



Jacob

ถ้าให้เลือกระหว่างรถที่ชอบแล้วยอมเสียค่าอะไหล่ กับรถที่ไม่ชอบแต่ได้อะไหล่ถูก
ผมว่าผมเลือกรถที่ชอบดีกว่า
ปล. เค้าทำวัสดุดีมันก็ต้องแพง แล้วพอรถใช้วัสดุไม่ดี มีแต่พลาสติกก็มาบ่นกันอีก คนไทยเอาใจยากจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2017, 22:44:43 โดย Jacob »



gorilla

ตกลง CX-8 มาแน่รึเปล่าครับ จริงๆเล็ง CX-5 ไว้ว่าเอาแน่ๆ แต่ถ้า CX-8  7 ที่นั่งมาไวๆ เปลี่ยนใจไปเอา CX-8 เลยดี   :-*



-Brian

ได้ข่าวแว่วๆมาว่า มีรุ่นเบนซิน Top Option เหมือนตัวดีเซลTop อันนี้จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ถ้าจริงนี่สงสัยจัดมาชกกับ CRV 2.4 4wd มันส์แน่นอน



bubball

ตกลง CX-8 มาแน่รึเปล่าครับ จริงๆเล็ง CX-5 ไว้ว่าเอาแน่ๆ แต่ถ้า CX-8  7 ที่นั่งมาไวๆ เปลี่ยนใจไปเอา CX-8 เลยดี   :-*

CX8 ตามในรายการพี่จิมมี่บอกว่ามาปี 2019 ครับ 



seeker

ซันรูฟตามที่อยากได้ เหลือเมมโมรี่ซีทกับให้ท่านผบทดลองนั่ง



P็๊้ีhu


สรุปว่า เบนซิน 2.0 ไม่มี  awd  ใช่ไหมครับ

....



pjs6306

รุ่น 2.0sp. จะมีซันรูปไม้น้ออ



MoO Cnoe

ตกลง CX-8 มาแน่รึเปล่าครับ จริงๆเล็ง CX-5 ไว้ว่าเอาแน่ๆ แต่ถ้า CX-8  7 ที่นั่งมาไวๆ เปลี่ยนใจไปเอา CX-8 เลยดี   :-*

ผลิตในไทย ปี 2019 ครับ
http://www.headlightmag.com/mazda-cx-8-may-produce-thailand-2019/



rtong

ข่าว CX-8 ประกอบไทยทำให้ CX-5 ดูน่าสนใจน้อยลงนิดนึง



Auto

เจอกระแสอะไหล่แพง ผมว่ามีเงิบ
5 5555 555          มันดีตรงที่เป็นรถที่มองทีไรก็สวยทุกทีน่าขับมาก    แต่ตอนใช้ไปนาน ๆ แล้วต้องซ่อมนี่  คิดหนักเหมือนกัน



ps000000

รถสวย เรื่องอื่นก็ว่ากันไปครับ



muza

ซันรูฟ มาแล้วน่ะจ่ะ ^^



MUK

เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ



norrarac

ถ้าอะไหล่แพงแล้วดี ทน ก็ok ครับ แต่เท่าที่เห็น ไม่ทนแถมแพงนี่สิครับ



DiKiBoyZ

เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ

ทำไมผมกลับคิดว่า sky 2.0 ตัวปัจจุบันไม่ได้ประหยัดน่ะ เพราดูตาม chart ของ HLM ทำได้ CX-5 2wd 14.17 km/l มันยังเป็นรอง CR-V 2.4 4wd (Gen 4) ทำได้ 14.29 km/l ซะด้วยซ้ำ ไหนจะ x-trail( 2.0 ได้ 14.12 km/l , XV 14.41 km/l หรือ Forester 14.77 km/l ดูไปดูมา แทบจะอยู่ท้ายๆ ซะด้วยซ้ำ (ถึงจะต่างกันไม่เยอะก็เหอะน่ะ)

แต่ตัวใหม่ น่าจะต้องมี 15+ km/l แล้วน่ะ ต้องรอดูผลทดสอบต่อไป

ถ้าชูจุดเด่น หรือ จุดขาย เครื่องยนต์ sky มันน่าจะต้องทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีจุดขายหรือเทคโนโลยีเก่ากว่า

ผมก็มีแพลนๆ ไว้ และรอดู CX-5 ตัวเป็นๆ เวอร์ชั่นในไทย เสียดายไม่มี 2.5 (เข้าใจว่าในไทย ไม่ทำแล้ว) แล้ว 2.0 ไม่มี 4w อีก คนรอหลายคนก็ยังแหยงเครื่อง sky-d 2.2 อยู่ด้วย



Jacob

เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ

ทำไมผมกลับคิดว่า sky 2.0 ตัวปัจจุบันไม่ได้ประหยัดน่ะ เพราดูตาม chart ของ HLM ทำได้ CX-5 2wd 14.17 km/l มันยังเป็นรอง CR-V 2.4 4wd (Gen 4) ทำได้ 14.29 km/l ซะด้วยซ้ำ ไหนจะ x-trail( 2.0 ได้ 14.12 km/l , XV 14.41 km/l หรือ Forester 14.77 km/l ดูไปดูมา แทบจะอยู่ท้ายๆ ซะด้วยซ้ำ (ถึงจะต่างกันไม่เยอะก็เหอะน่ะ)

แต่ตัวใหม่ น่าจะต้องมี 15+ km/l แล้วน่ะ ต้องรอดูผลทดสอบต่อไป

ถ้าชูจุดเด่น หรือ จุดขาย เครื่องยนต์ sky มันน่าจะต้องทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีจุดขายหรือเทคโนโลยีเก่ากว่า

ผมก็มีแพลนๆ ไว้ และรอดู CX-5 ตัวเป็นๆ เวอร์ชั่นในไทย เสียดายไม่มี 2.5 (เข้าใจว่าในไทย ไม่ทำแล้ว) แล้ว 2.0 ไม่มี 4w อีก คนรอหลายคนก็ยังแหยงเครื่อง sky-d 2.2 อยู่ด้วย
แต่รถพวกนั้นเป็นเกียร์ CVT นะ อัตราเร่งก็ดีกว่าด้วย แล้วได้ความประหยัดใกล้เคียงกัน ผมว่ามันก็อวดได้อยู่



MUK

ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
ผมแค่หวังว่าที่โฆษณาจะทำได้ดี
อยากให้ประหยัดอีกนิด ครับถ้าได้ 16 ขึ้นไป
น่าจะดูดี



DiKiBoyZ

เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ

ทำไมผมกลับคิดว่า sky 2.0 ตัวปัจจุบันไม่ได้ประหยัดน่ะ เพราดูตาม chart ของ HLM ทำได้ CX-5 2wd 14.17 km/l มันยังเป็นรอง CR-V 2.4 4wd (Gen 4) ทำได้ 14.29 km/l ซะด้วยซ้ำ ไหนจะ x-trail( 2.0 ได้ 14.12 km/l , XV 14.41 km/l หรือ Forester 14.77 km/l ดูไปดูมา แทบจะอยู่ท้ายๆ ซะด้วยซ้ำ (ถึงจะต่างกันไม่เยอะก็เหอะน่ะ)

แต่ตัวใหม่ น่าจะต้องมี 15+ km/l แล้วน่ะ ต้องรอดูผลทดสอบต่อไป

ถ้าชูจุดเด่น หรือ จุดขาย เครื่องยนต์ sky มันน่าจะต้องทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีจุดขายหรือเทคโนโลยีเก่ากว่า

ผมก็มีแพลนๆ ไว้ และรอดู CX-5 ตัวเป็นๆ เวอร์ชั่นในไทย เสียดายไม่มี 2.5 (เข้าใจว่าในไทย ไม่ทำแล้ว) แล้ว 2.0 ไม่มี 4w อีก คนรอหลายคนก็ยังแหยงเครื่อง sky-d 2.2 อยู่ด้วย
แต่รถพวกนั้นเป็นเกียร์ CVT นะ อัตราเร่งก็ดีกว่าด้วย แล้วได้ความประหยัดใกล้เคียงกัน ผมว่ามันก็อวดได้อยู่

ที่เขาถาม คือเครื่อง 2.0ไม่ใช่เหรอครับ ส่วนเกียร์ จะเป็นอะไร CVT , AT, MT, DCT คงปฏิเสธไม่ได้ เพราะรถเขาผลิตมาแบบนั้น ถ้าอย่างนั้นก็คงตั้งคำถามใหม่ว่า “เครื่องพิกัด 2.0 เกียร์ต้องไม่ CVT.....” ไปเลยครับ



Slipknot`

อยากได้ 2.2 แต่กลัวน้องน้ำ แฮ่ๆ



mothsan

ถ้าให้เลือกระหว่างรถที่ชอบแล้วยอมเสียค่าอะไหล่ กับรถที่ไม่ชอบแต่ได้อะไหล่ถูก
ผมว่าผมเลือกรถที่ชอบดีกว่า
ปล. เค้าทำวัสดุดีมันก็ต้องแพง แล้วพอรถใช้วัสดุไม่ดี มีแต่พลาสติกก็มาบ่นกันอีก คนไทยเอาใจยากจริงๆ
แต่เท่าที่เห็นมันวัสดุ ก็ไม่ได้ แถมเหมือนกันด้วย แต่ราคาแพง และไม่ทนนะสิครับ



Jacob

ที่เขาถาม คือเครื่อง 2.0ไม่ใช่เหรอครับ ส่วนเกียร์ จะเป็นอะไร CVT , AT, MT, DCT คงปฏิเสธไม่ได้ เพราะรถเขาผลิตมาแบบนั้น ถ้าอย่างนั้นก็คงตั้งคำถามใหม่ว่า “เครื่องพิกัด 2.0 เกียร์ต้องไม่ CVT.....” ไปเลยครับ
กำลังพูดเรื่องประหยัดน้ำมันของเครื่องใช่ป่าวคับ
เกียร์ CVT มันประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ออโต้ปกติ ผมก็เลยอนุมานว่าเครื่องมันก็น่าจะประหยัดนะถึงได้อัตรากินน้ำมันพอๆกัน



apinui

เครื่ิอง 2.0 ประหยัดแบบทิ้งห่างไหมครับเทียบกับเครื่ิองเจ้าอื่นในพิกัดความจุเท่ากัน  มีแต่ sky ๆ

ทำไมผมกลับคิดว่า sky 2.0 ตัวปัจจุบันไม่ได้ประหยัดน่ะ เพราดูตาม chart ของ HLM ทำได้ CX-5 2wd 14.17 km/l มันยังเป็นรอง CR-V 2.4 4wd (Gen 4) ทำได้ 14.29 km/l ซะด้วยซ้ำ ไหนจะ x-trail( 2.0 ได้ 14.12 km/l , XV 14.41 km/l หรือ Forester 14.77 km/l ดูไปดูมา แทบจะอยู่ท้ายๆ ซะด้วยซ้ำ (ถึงจะต่างกันไม่เยอะก็เหอะน่ะ)

แต่ตัวใหม่ น่าจะต้องมี 15+ km/l แล้วน่ะ ต้องรอดูผลทดสอบต่อไป

ถ้าชูจุดเด่น หรือ จุดขาย เครื่องยนต์ sky มันน่าจะต้องทำได้ดีกว่า เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีจุดขายหรือเทคโนโลยีเก่ากว่า

ผมก็มีแพลนๆ ไว้ และรอดู CX-5 ตัวเป็นๆ เวอร์ชั่นในไทย เสียดายไม่มี 2.5 (เข้าใจว่าในไทย ไม่ทำแล้ว) แล้ว 2.0 ไม่มี 4w อีก คนรอหลายคนก็ยังแหยงเครื่อง sky-d 2.2 อยู่ด้วย
แต่รถพวกนั้นเป็นเกียร์ CVT นะ อัตราเร่งก็ดีกว่าด้วย แล้วได้ความประหยัดใกล้เคียงกัน ผมว่ามันก็อวดได้อยู่

ที่เขาถาม คือเครื่อง 2.0ไม่ใช่เหรอครับ ส่วนเกียร์ จะเป็นอะไร CVT , AT, MT, DCT คงปฏิเสธไม่ได้ เพราะรถเขาผลิตมาแบบนั้น ถ้าอย่างนั้นก็คงตั้งคำถามใหม่ว่า “เครื่องพิกัด 2.0 เกียร์ต้องไม่ CVT.....” ไปเลยครับ

ถ้าวัดกันที่เครื่อง 2.0 เราก็ต้องเอาเครื่อง 2.0 ของ CRV  มาเทียบสิครับ รู้สึกตัวนี้จะทำได้แค่ 13.36 กม/ลิตรเองนะ ทั้งๆที่เป็นเครื่อง 2.0 155 แรงม้า ด้อยกว่า CX5 เห็นๆทั้งๆที่
 cx5 มี 165 แรงม้า และไม่ใช่เกียร์ CVT ด้วย 

ส่วน XV น้ำหนักรถเค้าเบากว่าครับ ถ้าจะเทียบพิกัดนี้ น่าจะจับคู่กับ มาสด้า3 น่าจะเหมาะกว่า

และถ้าเทียบด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ทั้งหมด เครื่องยนต์ 2.0 ของ CRV รั่งท้ายสุด ในทุก segment และในทุกการทดสอบด้วยครับ ...



mongolias

ดูตัวเลขในบอร์ด มันก็ได้ระดับหนึ่ง ผมแชร์จากของจริงเลยละกัน
ขับรถระหว่าง อมตะนคร - ศรีราชา
ถนน มีตั้งแต่ติดเป็นตัวเม ความเร็วเท่าหนอนชาเขียวกระดึบๆ ทั้งช่วงในนิคมและขาเข้าศรีราชาจากสะพานสวนเสือ
และบนมอเตอร์เวย์สาย 7 ที่ใช้ความเร็วระหว่าง 110 -120 ก.ม./ช.ม. ได้ยาวๆ

Jazz GD idsi
น้ำมันเบนซิน 95 ได้ราวๆ 13.5 ก.ม./ลิตร  โซฮอล 95 ก็ได้ใกล้ๆกันนี่แหละ แต่นานๆเติมที เพราะรถติดแก๊สครับ
แก๊ส LPG ได้ราวๆ 12 ก.ม./ลิตร

CX5 2.0S
E10 โซฮอล 95 ได้ราวๆ 12.5 ก.ม./ลิตร
E20 ได้ราวๆ 12 ก.ม./ลิตร

ดังนั้นถ้ามองในด้านความประหยัด ผมถือว่าเครื่องบล็อคนี้ ทำได้ดีทีเดียวประหยัดกว่าที่คิดพอสมควรครับ