Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 24, 2017, 20:11:02
-
ช่วงนี้ ZS รถเทสเริ่มลงโชว์รูมแล้วนะครับ ใครอยากไปเทสไปเทสได้เลย
วันนี้พอดีได้ยินมาว่ารถเทสเข้าแล้วเลยรีบไปเทสครับ เพราะคิวเสาร์อาทิตย์เต็มเลย
พอไปถึงขนาดวันธรรมดาก็ต้องรอคิวเทส 2 คิวครับ เกือบชั่วโมง เพราะรถมีคันเดียว ก่อนหน้าที่ผมจะไปเทสผมได้เห็นคลิปของคุณบอนบัสต์ไรเดอร์ทำเวลา 0-100 14.999998 วินาที กับ 80-120 13 วิกว่า คิดเลยว่ามันทำลายสถิติมากๆ ไม่มีคันไหน 80-120 อืดขนาดนี้ละ
เลยทำใจว่ามันคงจะอืดครับ แต่พอได้ลองนี่ตกใจ
คือถ้ากดมิด มันมีกำลังให้เราใช้ไม่มาก แต่การขับในเมืองมันตอบสนองเท้าเราได้ดีมาก เหยียบคือมา ไม่ต้องเทียบกับ Note หรือ Almera เอาจริงๆ ถ้าขับช่วง 0-40 ผมว่าคล่องตัวกว่า MG5 Turbo ด้วยซ้ำ
ข้อดีของมันคือ Responsiveness ครับ เกียร์ตัวนี้ทำออกมาได้ดี ฟีลการขับเหมือนวีออส เหยียบแล้วมาเลย ขับในเมืองเปลี่ยนเลนกระทันหันจาก 0 ซ่อกแซ่กๆ ได้สบายครับ เหมือนเอาข้อดีของ MG3 คือตอบสนองไวกับความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ของ MG5 มารวมกัน คิดว่าถ้าขับออกต่างจังหวัดมันคงไม่ได้มีกำลังให้ขับสนุก แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นอืดจนรถบรรทุกเหยียบตาย พอใช้พาครอบครัวเดินทางชิวๆ เปิด Cruise control ที่ 110-120 ได้
Sport Mode นี่ก็จะดึงรอบให้สูงขึ้นครับ ซึ่งอันที่จริงรอบมันก็สูงเกือบจะตลอดเวลาอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยเห็นความต่าง 5555
การต่อเกียร์ทำได้ดี ออกตัวไม่กระตุก เปลี่ยนเกียร์ไว ยังไม่มีโอกาสวิ่งขึ้นทางชัน ทางไกลเลยไม่รู้ว่าเกียร์ฉลาดขึ้นแค่ไหน จะแก้ปัญหาวิ่งทางชันไม่เปลี่ยนเกียร์ได้มั้ย
พวงมาลัยฟีลลิ่งดี๊ดี โดยเฉพาะผิวสัมผัส ส่วนน้ำหนักนั้นเลือกโหมดในเมืองก็เบาหวิวใช้นิ้วควงได้เลย แต่พอเลื่อนไปโหมดสปอร์ตก็แทบจะไม่รู้สึกถึงความต่าง อาจจะเพราะว่าวิ่งที่ความเร็วไม่สูงนัก
ช่วงล่าง ขับไม่เร็วเลยไม่ได้ลองโยนตัวเท่าไร ได้แต่วิ่งบนทางขรุขระและลูกระนาด ก็รู้สึกว่าโช้คค่อนข้างแน่นดีครับ แต่ไม่ดีด ฟีลคล้ายๆ CX-3 ที่ความเร็วต่ำ แต่ความเร็วสูงไม่รู้จะดีแค่ไหน
ismart สั่งงานได้ดีนะครับ เปิดวิทยุช่องที่ต้องการได้เลย แต่อุตส่าห์เตรียม USB ใส่เพลงไป กะว่าจะลองฟังคุณภาพเสียงซะหน่อย ปรากฏเสียบไปแล้วหาวิธีเปิดเพลงจาก usb ไม่เจอ แอบใช้ยากนะเนี่ย เลยเปิดวิทยุเอา ซึ่งคุณภาพเสียงโดยรวม ผมคิดว่าได้แค่ระดับพอฟังได้ครับ
โดยรวมจัดว่าโอเคเลยนะครับ ตอนแรกคิดว่าจะแย่มาก พอลองเลยรู้สึกประทับใจเพราะดีกว่าที่คิด หลังจากเทสเสร็จกลับมาที่ศูนย์ 2 คนที่ลองก่อนหน้าผมก็เซ็นใบจองเรียบร้อยครับ ถามเซลดูเค้าบอกตอนนี้ยอดจองทั่วประเทศเกิน 1000 แล้ว ดูแล้วรุ่นนี้สงสัยจะตามเป้าที่เค้าวางไว้อยู่
-
ด้วยราคากับสิ่งที่ได้ก็คุ้มค่าอยู่ครับ
แต่ขอรอดูอัตราบริโภคน้ำมันกับดีเฟกเสียหน่อย
ถ้าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ก็น่าสนครับ
-
80-120 เกือบ 14 วิ
ถ้าเป็นถนนสองเลนสวนกัน ไม่ดูให้ดี แซงแล้วอาจถึงตายได้เลยนะเนี่ย :'(
-
ฟังดูคงเหมาะไว้ใช้ในเมือง หรือถนนที่จะวิ่งไม่เกิน80-90km/h
ไม่เหมาะกับขับออกต่างจังหวัดจริงๆ โดยเฉพาะมือใหม่หรือพวกใจร้อน
เพราะขับถนนสวนกันได้ อาจถึงตายได้นะ 80-120 km/h ใช้เวลา14 วินาที
อาจมีสถิติวัยรุ่น หรือพวกออกรถคันแรก ประสบอุบัติเหตุ ในต่างจังหวัดจากรถรุ่นนี้
เยอะพอควรเลยล่ะ
สำหรับคนที่จะออกต่างจังหวัดบ่อยๆ ขอ bye รถอัตราเร่งขนาดนี้ครับ
แม้ว่าจะเป้นคนขับรถไม่เร็วนะคือนานจะเกิน 120 km/h
แต่บางที่ต้องการอัตราเร่งแซงดีบ้างในจังหวะที่ฉุกเฉินนะ
อัตราเร่งแบบนี้ไม่ให้โอกาส ในการเร่งหนีออกจากภาวะขับคันเลยครับ
เราอาจไม่ได้จะขับไปชนคนอื่นๆ แต่เราอาจต้องเร่งหลบจากสถานะการคับขันได้ด้วยนะ
รถคันนี้นะจะเหมาะไว้ขับในกทม ไปจ่ายตลาด ไปห้างในระยะทางใกล้ แบบรัศมีการชับรถไม่เกิน 50-60 km
หรือใช้ขับผ่านน้ำท่วมขังหลังฝนตกอ่ะ
-
ไมาเกินความคาดหมาย เทียบกับspec กับ body
-
รอผลทดสอบ80-120 ของheadlightmagครับ
-
0-100 km/h ราว 15 วิ
80-120 km/h ปาไป 13-14 วิ
ผมรู้จักอยู่คันนึง นึกออกเลยว่า จะอืดขนาดไหน ??
Toyota Innova เบนซิน 2.0 AT
แต่จริงๆ มันก็พอๆ กับ ECOCAR อีกหลายรุ่น
-
เจออากาศร้อนๆของเมืองไทย จะอืดเพิ่มอีกสัก 0.5-1.5 วิมั๊ยครับ!!!
-
ผมว่ามันก็ดีคุ้มราคามาก ๆ ผมยังยืนยันคำเดิม ถ้าไม่ติดแบรนด์ MG ZS ตัวนี้คุ้มค่ามากที่สุดแล้วในการเลือก ด้วยราคาระดับนี้ไม่มีคู่แข่งแล้วจริง ๆ ครับ
-
ถ้าปีหน้ายอดขาย +1,000 คัน/เดือน ค่ายอื่น คงสะดุ้งบ้างล่ะ
มัวแต่กั๊ก option แบบนี้เข้าทาง MG ....
-
ไม่เข้าใจเลยทำไมกล้าใส่เครื่องนี้มา ใส่เครื่องใหญ่ขึ้นอัพราคาขึ้นอีก 1-2 แสนยังดูดีกว่าอีก
-
Mazda2 1.3 อัตราเร่งก็ได้ประมาณนี้ แต่ขับจริงไม่ได้อึดอัดเลย จะเร่งแซง หลบรถช้าไปมาก็ดีกว่าทีคาดไว้เยอะ ถ้าเอาไปแข่งก็แพ้แหละ ถ้าต้องการแรงกว่านี้ก็จ่ายเพิ่มสามแสนไป HRV หรือ CX3
มี group test ไปกลับระยองจากสื่อหลายที่ลองหาอ่านดู อัตรากินน้ำมันวิ่งเรื่อยๆได้ 15-20km/L ถือว่าดีเกินคาดสำหรับ เกียร 4ATกับเครื่อง1500 น้ำหนักตัวแบบนี้แล้วครับ
-
80-120 นานไปหน่อยแซงเลนสวนคงเหนื่อยต้องกดคันเร่งเยอะกับดูจังหวะดีๆ แต่ถ้าอาจถึงตายคงไม่ขนาดนั้นครับถ้าไม่ประมาท Altis 1.6 14ปีแล้ว ผมยังไม่เคยแซงเลนสวนแบบเหยียบมิดลากรอบยัน 5000-6000 เลยครับ ถ้าขับจนชินรถแล้วดูแล้วคิดว่าไม่ทันก็ไม่ออกเท่านั้นเอง 80-120 รุ่นนี้ก็คงไม่ต่างจาก zs เท่าไรหรอก
-
ไม่เข้าใจเลยทำไมกล้าใส่เครื่องนี้มา ใส่เครื่องใหญ่ขึ้นอัพราคาขึ้นอีก 1-2 แสนยังดูดีกว่าอีก
กลุ่มตลาดไงครับ ในระดับราคาที่เขาวางไว้ 6 -7.89 แสน บาท เขาได้ลูกค้ากลุ่มนี้จำนวนมาก อย่าลืมว่าคนที่มีกำลังซื้อรถระดับนี้ตั้งแต่อิโคคาร์ขึ้นมาถ้าเขาเพิ่มเงินเอาตัวนี้ได้ ทุกคนต้องหันมามองตัวนี้หมด ยกเว้นคนที่ยังติดแบรนด์ว่าต้องเป็นรถญี่ปุ่นยี่ห้อตลาดเท่านั้น
แต่ถ้าราคาขยับไป 9 แสนกว่าบาท คนที่มองรถรุ่นนี้จะหันไปมองวีออส ซีตี้ แจ๊ส ยาริส ตามเดิม เพราะเขาขยับตามไปไม่ถึง อีกทั้ง MG ก็ต้องขึ้นไปฟัดกับ HRV กับอีกแบรนด์นึงอย่าง TOYOTA ที่กำลังจะมาไม่ไ่ด้อยู่แล้ว ตอนนี้จะว่าไป MG ก็ประสบความสำเร็จด้านยอดขายด้วยราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งมากและอ๊อพชั่นให้มาจนครบ คุ้มค่าในการเลือกซื้อ
-
ผมว่าด้วยสไตล์ MG แล้ว อยากให้ยอดไม่วิ่งนะ
เผื่อจะใช้วิธีแก้เกมส์ด้วยการเอาเครื่อง 1.5T มาใส่เหมือน GS
-
ผมว่าดีแล้วเซ็ทมาแบบนี้ ด้วยความที่รถสูงด้วยทำให้ขับง่าย ออกตัวอืดนี่แย่เลย
-
สงสัยต้องไปลองบ้าง
-
ผมว่าด้วยสไตล์ MG แล้ว อยากให้ยอดไม่วิ่งนะ
เผื่อจะใช้วิธีแก้เกมส์ด้วยการเอาเครื่อง 1.5T มาใส่เหมือน GS
ไม่น่าทันแล้วครับ คนเข้าคลับมาโพสไปจองรัวๆ เลย
ส่วนใหญ่คนที่ไปลองยังไม่เจอคนบ่นว่าอืดนะครับ
-
ถ้าตอนออกตัวและขับออกมาพอๆ กับ altis 1.6 เนี่ยผมว่าน่าซื้อมากๆ เลย ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือเปล่า
-
ตอนเปิดตัว MG ไม่พูดเรื่องความแรง ความเร็วอะไรพวกนี้เลย ;) ;) ;) ;)
-
ราคาแบบนี้ option แบบนี้ น่าจะขายดี
-
ผมว่าด้วยสไตล์ MG แล้ว อยากให้ยอดไม่วิ่งนะ
เผื่อจะใช้วิธีแก้เกมส์ด้วยการเอาเครื่อง 1.5T มาใส่เหมือน GS
ไม่น่าทันแล้วครับ คนเข้าคลับมาโพสไปจองรัวๆ เลย
ส่วนใหญ่คนที่ไปลองยังไม่เจอคนบ่นว่าอืดนะครับ
รออีกสักระยะ เผื่อแผ่วครับ 555
เซลส์ที่เคยดีลกัน เพิ่งจะส่งไลน์มาว่า รถมาแล้ว คงต้องหาเวลาไปลองบ้าง
ตัวผมชอบรูปทรง กับออปชั่นเจ้านี่นะครับ อยากจะเอามาแทน City คันปัจจุบันของแฟน แต่คงรออีกสัก 2 ปี ค่อยขยับขยาย
-
MG-ZS 80-120 13 วิ กว่าๆ
HRV 80-120 7 วิ กว่าๆ
คนละโลกเลย - -"
-
น่าสนใจครับ รถราคาไม่แพงออฟชันจัดเต็ม แต่ขอรอดูยาวๆ ก่อน :)
-
MG-ZS 80-120 13 วิ กว่าๆ
HRV 80-120 7 วิ กว่าๆ
คนละโลกเลย - -"
.
ต่างกันครับ เครื่องยนต์ก็ต่างกัน HRV เครื่อง 1.8 L. + CVT 7-Speed Shift ในขนาดตัวถังไกล้เคียงกัน แต่ HONDA ก็ Set เครื่องกับเกียร์มาได้ดีมากทีเดียวครับ
.
แต่ถ้า MG ZS ไม่เอาเครื่อง 1.0T มาลงให้ แต่เอาเครื่อง 1.5T + เกียร์ 5AT. มาให้แล้วเพิ่มเงินอีกหน่อย ลูกค้าคงไม่ว่าอะไร แต่ผลตอบรับน่าจะดีไม่น้อยเลย
-
MG-ZS 80-120 13 วิ กว่าๆ
HRV 80-120 7 วิ กว่าๆ
คนละโลกเลย - -"
.
ต่างกันครับ เครื่องยนต์ก็ต่างกัน HRV เครื่อง 1.8 L. + CVT 7-Speed Shift ในขนาดตัวถังไกล้เคียงกัน แต่ HONDA ก็ Set เครื่องกับเกียร์มาได้ดีมากทีเดียวครับ
.
แต่ถ้า MG ZS ไม่เอาเครื่อง 1.0T มาลงให้ แต่เอาเครื่อง 1.5T + เกียร์ 5AT. มาให้แล้วเพิ่มเงินอีกหน่อย ลูกค้าคงไม่ว่าอะไร แต่ผลตอบรับน่าจะดีไม่น้อยเลย
น่าจะเพิ่มรุ่น 1.5T ในรุ่น TOP กับ รอง TOP ราคาเพิ่ม 1-1.5 แสน ผมเชี่ยว่าก็มีคนยอมจ่ายแถมช่วงภาพลักษณ์ของรถด้วยว่าเป็นตัวแรง ถ้า1.5 na อย่างเดียวกระแสจะกลายเป็นลบเอาได้ว่ามันอืดกว่า eco car อีก
-
ส่วนตัวผมว่าน่าจะไปได้นะครับ ถ้าคนที่ไม่แคร์เรื่องเครื่อง
-
ขับมังกรทองได้ คันนี้ก็ได้ อารมณ์ประมาณนี้หรือเปล่าครับ
ชักอยากไปลองขับกับเค้าแล้วซิ