Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ ธันวาคม 31, 2017, 07:24:47
-
https://youtu.be/PQgS66RL_Bk
mg zs ทดสอบ euroncap ได้สามดาวโดยผลทดสอบดังนี้
การปกป้องผู้ขับขี่ 71%
การปกป้องเด็ก 51%
ปกป้องคนเดินถนน 59%
ระบบช่วยเหลือความปลอดภัย 29%
แต่ตัวรถจริงๆ ดูแข็งมากเลยชนหน้าตรงไม่สะเทือนถึงแนวประตูและเสาเอเลย
-
Asian NCAP ทดสอบก็ได้ 4 ดาวด้วยครับ ยังไม่เต็ม5 สักที
-
ชนอันแรกถุงลมด้านข้างไม่กาง หัวคนขับไปกระแทกคานบน
สามดาวก็เหมาะสม
ผลนี้ไม่รู้อ้างอิงในไทยได้ไหม ประกอบที่ไหน specเดียวกันไหม
-
ทำไมผมดูการดึงกลับของเข็มขัดด้านหลังแล้วรู้สึกว่าแปลกๆ มันดึงช้าไปไหม
-
ลองสังเกตุดูนะครับ
ตัวรถแข็งมาก ไม่ยุบเลย
คราวนี้ แรงกระทำ จากการชน ไม่ถูกถ่ายเท หรือลดลงจากการเปลี่ยนรูป ผลคือแรงกระแทกสูงครับและถ่ายไปสู่คน
มันมีคะนแน ทุกตำแหน่ง ผู้โดยสารเลย รวมถึงเด็ก ด้านหลัง
เกณ 5 ดาว ของ EU คะแนน โหดขึ้นมาก มันไม่ใช่แค่เรื่องการชนอย่างเดียว มันเรื่องระบบ ความปลอดภัยที่ใส่มาในรถ ถ้าใส่มาไม่ครบ ไม่มีวันได้ 5 ดาวครับ
มูลค่า เครื่องทดสอบ นี่ หลัก หลายร้อยล้านนะครับ
แค่ ไอ้หุ่น แดงๆ กับระบบ Sonsor ต่อตัว นี่ ก็ หลัก สองล้านขึ้นไป
ไม่รวม Hi-speed video camera
-
ส่วนนึงที่คะแนนได้น้อยเพราะถุงลมมีแค่คู่หน้า ถ้ามีรอบคันคะแนนน่าจะมากกว่านี้
จริงๆอยากเห็นคะแนนเอทีฟนะ ได้ถุงลมมารอบคัน คะแนนจะเป็นยังไง
-
ส่วนนึงที่คะแนนได้น้อยเพราะถุงลมมีแค่คู่หน้า ถ้ามีรอบคันคะแนนน่าจะมากกว่านี้
จริงๆอยากเห็นคะแนนเอทีฟนะ ได้ถุงลมมารอบคัน คะแนนจะเป็นยังไง
มีครบครับ
https://www.euroncap.com/en/results/mg/zs/29657 (คลิกตรง safery equipment)
ในคลิปก็มีให้เห็นครับ
-
หวังว่าจะปรับปรุงในอนาคตเหมือนตัว GS นะครับ
ถ้าดูคะแนนของ Australian NCAP ที่ได้ 4 ดาว จะพบว่าคะแนน Frontal Offset คือต่ำมาก แบบสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลยแม้แต่ Eco car แต่คะแนนส่วนอื่นได้เยอะหมด อ่านรายละเอียดพบว่าถุงลมไม่ดีซับแรงกระแทกไม่ค่อยได้
ไหนๆ ก็เป็น Bestseller ของแบรนด์แล้ว ควรจะพัฒนาให้ปลอดภัยระดับนานาชาติครับ ไม่ใช่จะเอา China NCAP 5 ดาวมาอ้าง เพราะอันนั้นแค่ชนแล้วไม่ตายก็คงจะได้ 5 ดาวละ เห็น 5 ดาวทุกรุ่น ไม่งั้นจะเปลี่ยนสโลแกน Safety Fast เป็น Safety Last แทน
-
ผมแปะ รูป NCAP
ระหว่าง
ฺBMW5 กับ ZS ที่อันหนึงได้ 5 ดาว/ กับ อีกอันนึง 3 ดาว เฉพาะ ส่วนการปกป้องผู้โดยสารครับ
ลองดูนะครับ
แต้ม ZS ต่ำ เพราะ ผู้โดยสาร ตอนหลัง ครับ ไม่เกี่ยวกับ Airbag ห่วยนะ
ส่วนสำคัญ คือ อาการ บาดเจ็บของผู้โดยสารตอนหลัง ครับ
และ ส่วน สำคัญ อีกอย่างคือ การบาดเจ็บจาก แรงกระชาก ที่ ศรีษะ ฟาดไปด้านหลัง
ผมมองว่า Airbag ไม่เกี่ยวครับ ถ้าคน ทำงานด้านออกแบบรถยนต์จะมองออก ว่าเพราะอะไร
การซับแรงของรถ และ การวางตำแหน่งผู้โดยสาร คือส่วนสำคัญครับ จะกี่ดาว เค้ารู้ตั้งแต่การออกแบบรถได้เลย
อย่างที่บอกมันคือ EURU ค่าย OEM EURO ย่อมรู้แนวทางในการทำรถ ให้ได้ 5 ดาว
มันไม่มี นอกมีในอะไรทั้งนั้น
สรุป ความต่างของทำไม ZS ไม่ได้ 5 ดาว ในส่วน คะแนนปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่
Zs ได้คะแนน ต่ำ เนื่องมา จาก ผู้โดยสาร ตอนหลังได้รับบาดเจ็บย่างรุนแรง จะเห็นว่า สายเข็มขัดรัดแน่นมาก แถมหัวเด้งกลับไปฟาดข้างหลังแรงมาก ( เกี่ยวกับการออกแบบ)
Zs ได้คะแนน ต่ำ จาก อาการบาดเจ็บ ที่ ที่คอ ในลักษณะ เด้งคอสะบัดหักไปข้างหลัง ( เกี่ยวกับการออกแบบ)
Zs ไม่มี เบรคอัตโนมัติ ที่ความเร็วต่ำ แต้มหายไป
ที่เหลือ ส่วนอื่น พอๆกับ BMW ที่ได้ 5 ดาว ครับ คะแนนปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่
-
ขนาดเจ้าจุก รถออกมาตั้งแต่ปี 2010 ยังได้ 5 ดาว ปลอดภัยกว่านี้เลย
หรือรถเล็กอย่างมาร์ช ยังได้ 4 ดาวด้วยซ้ำ
-
หวังว่าจะปรับปรุงในอนาคตเหมือนตัว GS นะครับ
ถ้าดูคะแนนของ Australian NCAP ที่ได้ 4 ดาว จะพบว่าคะแนน Frontal Offset คือต่ำมาก แบบสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลยแม้แต่ Eco car แต่คะแนนส่วนอื่นได้เยอะหมด อ่านรายละเอียดพบว่าถุงลมไม่ดีซับแรงกระแทกไม่ค่อยได้
ไหนๆ ก็เป็น Bestseller ของแบรนด์แล้ว ควรจะพัฒนาให้ปลอดภัยระดับนานาชาติครับ ไม่ใช่จะเอา China NCAP 5 ดาวมาอ้าง เพราะอันนั้นแค่ชนแล้วไม่ตายก็คงจะได้ 5 ดาวละ เห็น 5 ดาวทุกรุ่น ไม่งั้นจะเปลี่ยนสโลแกน Safety Fast เป็น Safety Last แทน
เข้าใจผิดแล้วครับ
อ้างอิง comment จาก NCAP
In the full-width rigid barrier test, readings of chest compression in the rear passenger dummy indicated
poor protection for this part of the body and protection of the head was rated as marginal, based on measured decelerations
สิ่งที่ได้คะแนนแย่คือส่วน ผู้โดยสารตอนหลัง ที่วัดแรงกระทำจากหุ่น บริเวณลำตัวและศรีษะ เนื่องจาก decelerations ( การลดความเร็วอย่างรวดเร็ว )
ไม่เกี่ยวกับ Airbag เลยครับ ในส่วนนี้ เพราะ เบาะหลังไม่มี Airbag
-
ขนาดเจ้าจุก รถออกมาตั้งแต่ปี 2010 ยังได้ 5 ดาว ปลอดภัยกว่านี้เลย
หรือรถเล็กอย่างมาร์ช ยังได้ 4 ดาวด้วยซ้ำ
มาตราฐาน ต่างกันครับ 2010 กับ 2017
Juke ทดสอบ ไม่มีวัด ของผู้โดยสารตอนหลัง
แต่คะแนน การบาดเจ็บสาหัส จากคอหักไปด้านหลัง ZS ก็แย่กว่าจริงๆ
-
ผมแปะ รูป NCAP
ระหว่าง
BMW5 กับ ZS ที่อันหนึงได้ 5 ดาว/ กับ อีกอันนึง 3 ดาว เฉพาะ ส่วนการปกป้องผู้โดยสารครับ
ลองดูนะครับ
แต้ม ZS ต่ำ เพราะ ผู้โดยสาร ตอนหลัง ครับ ไม่เกี่ยวกับ Airbag ห่วยนะ
ส่วนสำคัญ คือ อาการ บาดเจ็บของผู้โดยสารตอนหลัง ครับ
และ ส่วน สำคัญ อีกอย่างคือ การบาดเจ็บจาก แรงกระชาก ที่ ศรีษะ ฟาดไปด้านหลัง
ผมมองว่า Airbag ไม่เกี่ยวครับ ถ้าคน ทำงานด้านออกแบบรถยนต์จะมองออก ว่าเพราะอะไร
สรุป ความต่างของทำไม ZS ไม่ได้ 5 ดาว ในส่วน คะแนนปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่
Zs ได้คะแนน ต่ำ เนื่องมา จาก ผู้โดยสาร ตอนหลังได้รับบาดเจ็บย่างรุนแรง จะเห็นว่า สายเข็มขัดรัดแน่นมาก แถมหัวเด้งกลับไปฟาดข้างหลังแรงมาก ( เกี่ยวกับการออกแบบ)
Zs ได้คะแนน ต่ำ จาก อาการบาดเจ็บ ที่ ที่คอ ในลักษณะ เด้งคอสะบัดหักไปข้างหลัง ( เกี่ยวกับการออกแบบ)
Zs ไม่มี เบรคอัตโนมัติ ที่ความเร็วต่ำ แต้มหายไป
ที่เหลือ ส่วนอื่น พอๆกับ BMW ที่ได้ 5 ดาว ครับ คะแนนปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่
bmw5 G30 คะแนนส่วนfrontal offsetทำได้ไม่ค่อยดีเลยครับ
-
Asian NCAP ทดสอบก็ได้ 4 ดาวด้วยครับ ยังไม่เต็ม5 สักที
MG ZS มีทดสอบแค่ของANCAPนะครับ ได้4ดาว ไม่มีทดสอบAseanครับ
-
Asian NCAP ทดสอบก็ได้ 4 ดาวด้วยครับ ยังไม่เต็ม5 สักที
MG ZS มีทดสอบแค่ของANCAPนะครับ ได้4ดาว ไม่มีทดสอบAseanครับ
ขออภัยครับ ผมจำได้ว่า A อะไรสักอย่างตอนพิมพ์ก็นึกไม่ออก ขออภัยครับ
-
8) 8) 8) 8) 8)