หวังว่าจะปรับปรุงในอนาคตเหมือนตัว GS นะครับ
ถ้าดูคะแนนของ Australian NCAP ที่ได้ 4 ดาว จะพบว่าคะแนน Frontal Offset คือต่ำมาก แบบสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลยแม้แต่ Eco car แต่คะแนนส่วนอื่นได้เยอะหมด อ่านรายละเอียดพบว่าถุงลมไม่ดีซับแรงกระแทกไม่ค่อยได้
ไหนๆ ก็เป็น Bestseller ของแบรนด์แล้ว ควรจะพัฒนาให้ปลอดภัยระดับนานาชาติครับ ไม่ใช่จะเอา China NCAP 5 ดาวมาอ้าง เพราะอันนั้นแค่ชนแล้วไม่ตายก็คงจะได้ 5 ดาวละ เห็น 5 ดาวทุกรุ่น ไม่งั้นจะเปลี่ยนสโลแกน Safety Fast เป็น Safety Last แทน
เข้าใจผิดแล้วครับ
อ้างอิง comment จาก NCAP
In the full-width rigid barrier test, readings of chest compression in the rear passenger dummy indicated
poor protection for this part of the body and protection of the head was rated as marginal, based on measured decelerations
สิ่งที่ได้คะแนนแย่คือส่วน ผู้โดยสารตอนหลัง ที่วัดแรงกระทำจากหุ่น บริเวณลำตัวและศรีษะ เนื่องจาก decelerations ( การลดความเร็วอย่างรวดเร็ว )
ไม่เกี่ยวกับ Airbag เลยครับ ในส่วนนี้ เพราะ เบาะหลังไม่มี Airbag