Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: urangutang ที่ มกราคม 08, 2018, 22:37:34

หัวข้อ: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: urangutang ที่ มกราคม 08, 2018, 22:37:34
รถผมใช้มา 5 ปี 150,000 กิโลเมตร ปกติขับ กทม-ระยอง ทุก ส-อา ความเร็ว 100-120 km/hr

ตอนนี้ใช้โช้คเดิมโรงงานอยู่ ถ้าเปลี่ยนมาใช้ H drive S spec

ตอนขับทางตรง จะรู้สึกแตกต่างจากเดิมมากไหมครับและจะแข็ง/กระด้างขึ้นกว่าเดิมมากไหม

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคอมเม้นท์นะครับ
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ มกราคม 08, 2018, 22:44:36
กระด้างกว่าเดิมอยู่แล้ว ผ่านรอยต่อถนน มันจะเก็บเข้ามาให้คุณได้สัมผัสได้มากกว่า

แลกกับ ทางตรง ความเร็วสูง รถนิ่งขึ้น

เข้าโค้งเอียงน้อยลง เข้าได้แรงขึ้น

เจอทางขรุขระ ทางไม่เรียบ สะเทือนกว่าเดิมพอสมควร
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mirthhahaha ที่ มกราคม 08, 2018, 22:47:57
ขับไม่เร็วมากแนะนำ new sr ดีกว่าครับ หรืออาจจะลอง tokico s plus ดูก็ได้ครับ เห็นคนขายบอกว่าใกล้เคียงกับ new sr แต่ผมก็ไม่เคยใช้ tokico นะครับ
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GizzY ที่ มกราคม 08, 2018, 23:13:33
ผมเคยใช้ H drive ใน civic fd ขับสนุกดี เฟิมขึ้น
แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน มันแข็งไป ขับเหนื่อย ใช้แล้วไม่ชอบ
ขับได้ 2 เดือน ถอดขายคับ
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: urangutang ที่ มกราคม 08, 2018, 23:14:19
ขับไม่เร็วมากแนะนำ new sr ดีกว่าครับ หรืออาจจะลอง tokico s plus ดูก็ได้ครับ เห็นคนขายบอกว่าใกล้เคียงกับ new sr แต่ผมก็ไม่เคยใช้ tokico นะครับ

ทำไมถึงคิดว่า new sr น่าจะเหมาะกว่าอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: urangutang ที่ มกราคม 08, 2018, 23:15:46
ผมเคยใช้ H drive ใน civic fd ขับสนุกดี เฟิมขึ้น
แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน มันแข็งไป ขับเหนื่อย ใช้แล้วไม่ชอบ
ขับได้ 2 เดือน ถอดขายคับ

คือลองปรับลงมานิ่มสุดแล้ว ก็ยังรู้สึกว่าแข็งมากไปอ่ะหรอครับ
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 08, 2018, 23:16:18
สตรัทมันปรับแข็งอ่อนได้ ขึ้นอยู่กับการปรับ แข็งแค่ไหนมันเป็นความรู้สึกแต่ละคนคงตัดสินให้ไม่ได้ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับของเดิมมันก็ต้องนิ่งขึ้นอยู่แล้ว ความเห็นส่วนตัวที่เคยใช้มาถือว่าไม่แข็งเลย ออกนิ่มด้วยซ้ำแต่ก็ยังแข็งกว่าของเดิม แต่วิ่งเร็วๆดีกว่าเดิมแยอะมาก ใช้ชีวิตประจำวันสบาย
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 09, 2018, 09:03:12
บางคนอาจจะคิดว่า สตรัทปรับนุ่มแข็งได้ ถ้าปรับนุ่มสุดจะนุ่มสบาย และถ้าปรับแข็งจะแข็งโป๊ก

จริง ๆ แล้วไม่ใช่นะครับ

เขาให้ปรับได้เพื่อให้เข้ากับความแข็งของสปริง และให้เข้ากับ preload ของสปริงที่เกิดจากการติดตั้งด้วยครับ


ในการใช้งานจริง เราจะปรับให้นุ่มสุดหรือแข็งสุดไม่ได้ครับ

ปรับนุ่มท้ายจะหยุ่น ๆ มากเกินไป ถ้ามีของท้ายรถนี่เด้งเหมือนวางบนบอลโยคะเลยครับ

ปรับแข็งสุดก็ขับเร็วไม่ได้ เพราะเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ เหมือนรถมันลอย ไม่เกาะถนน


ปรับแค่ไหนถึงจะพอดี?

ถ้าบ้านอยู่ใกล้ศูนย์ H-drive ก็ดี ไม่ถูกใจก็กลับไปหาเขาบ่อย ๆ ได้ครับ

คือตัวเรานี่และ เป็นตัวกำหนดว่าแบบไหนถึงจะพอดีครับ

การรับรู้พื้นถนน ถ้าได้รวมกับการบังคับที่เฉียบคม นั่นคือรถที่ขับสนุกสำหรับผมครับ
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive
เริ่มหัวข้อโดย: coolpix99 ที่ มกราคม 09, 2018, 09:03:21
ต้องบอกอย่างนี้ครับว่าความนิ่มหรือแข็งของโช๊คอัพแต่ละคนต่างกัน จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเปลี่ยนโช๊คเดิมเป็น H-Drive, Monroe Monotube, และ KYB New SR ภายในรถคันเดิมผมเรียบเรียงแบบนี้ครับ:

โดยรวมผมชอบ KYB New SR มากสุดเพราะมันซับแรงกระเทือนความเร็วต่ำในเมืองได้ดีกว่าโช๊คศูนย์ และที่ความเร็ว 120+ ก็ยังไม่ย้วยขับแล้วมั่นใจและมั่นคงกว่าโช๊คเดิมได้แบบรู้สึกชัดเจน

Monroe Monotube ช่วงความเร็วต่ำๆกระเทือนกว่า New SR เนื่องจากแกนมันใหญ่มีความหนืดทำให้ติดกับกระบอกโช๊คง่าย (ฝรั่งเรียก stiction เห็นได้ข่าวว่า Subaru STI เป็นกันเยอะ) ส่วนอาการช่วงทำความเร็วขึ้นไปจะรู้สึกว่าหนึบและหนืดกว่า New SR ขับแล้วมั่นใจกว่าเล็กน้อยครับ

ตัวสุดท้าย สตรัท H-Drive ตัวนี้ก่อนซื้อมีหลายคนบอกว่าเป็นสตรัท Monotube ที่นุ่มสุดแล้วเพราะค่าความแข็งสปริง (K) ต่ำสุดในกลุ่มสตรัทตัวอื่นๆ แต่หลังจากใส่ไปแล้ว คหสตคือมันกระแทกกระเทือน รู้สึกถึงรอยต่อถนนชัดเจน ถ้าขับตจวบ่อยๆจะเหนื่อยล้าง่าย พูดง่ายๆคือกระด้างครับขับไม่สบายแน่นอน แต่ก็ได้กับความคมเวลาเลี้ยว ถ้าสายมุดไปสตรัทจะตอบโจทย์เพราะ body roll น้อยลงเยอะพอสมควร
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive
เริ่มหัวข้อโดย: coolpix99 ที่ มกราคม 09, 2018, 09:08:09
บางคนอาจจะคิดว่า สตรัทปรับนุ่มแข็งได้ ถ้าปรับนุ่มสุดจะนุ่มสบาย และถ้าปรับแข็งจะแข็งโป๊ก

จริง ๆ แล้วไม่ใช่นะครับ

เขาให้ปรับได้เพื่อให้เข้ากับความแข็งของสปริง และให้เข้ากับ preload ของสปริงที่เกิดจากการติดตั้งด้วยครับ


ในการใช้งานจริง เราจะปรับให้นุ่มสุดหรือแข็งสุดไม่ได้ครับ

ปรับนุ่มท้ายจะหยุ่น ๆ มากเกินไป ถ้ามีของท้ายรถนี่เด้งเหมือนวางบนบอลโยคะเลยครับ

ปรับแข็งสุดก็ขับเร็วไม่ได้ เพราะเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ เหมือนรถมันลอย ไม่เกาะถนน


ปรับแค่ไหนถึงจะพอดี?

ถ้าบ้านอยู่ใกล้ศูนย์ H-drive ก็ดี ไม่ถูกใจก็กลับไปหาเขาบ่อย ๆ ได้ครับ

คือตัวเรานี่และ เป็นตัวกำหนดว่าแบบไหนถึงจะพอดีครับ

การรับรู้พื้นถนน ถ้าได้รวมกับการบังคับที่เฉียบคม นั่นคือรถที่ขับสนุกสำหรับผมครับ

เห็นด้วยครับ นุ่มแข็งมันอยู่ที่สปริงมากกว่า พื้นฐานสตรัทเป็นสปริงหลอดซึ่งความนุ่มนวลสู้สปริงฐาน (แบบติดรถ) ที่เป็น progressive ไม่ได้อยู่แล้ว ที่ปรับได้คือความหนืดของโช๊คที่ต้องคล้องจองกับความแข็งสปริงซึ่งเกี่ยวเนื่องกับ น้ำหนักรถมากกว่า
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มกราคม 09, 2018, 09:35:15
H-Drive นุ่มกว่า หนึบกว่า New SR ครับ
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ มกราคม 09, 2018, 10:05:53
ถ้าต้องการคสามนั่งสบาย ผมเชียร์ kayaba new sr อีกเสียงครับ เพื่อนผมใส่อัลติสหน้าแบนกับสปริง ล้อ และยางเดิมๆ มันนั่งสบายขึ้นจริงครับ

เข้าโค้งเอียงน้อย ทางตรงนิ่งขึ้นมาก ที่สำคัญขับผ่านทางขรุขระ 80-100 เก็บรอยต่อไก้ดีขึ้นมาก สะเทือนเข้ามาในห้องโดยสารลดลงและรถเสียอาการน้อยลงครับ เทียบกับตอนที่ผมเคยนั่งรถเพื่อนโช๊คเดิมติดรถ ซึ่งความเฟิร์มแน่นที่ได้มา มาจากความหนืดมากขึ้น ช่วงยุบยืดสั้นลง กระชับมากขึ้น แต่จังหวะบั๊ม มันไม่ได้กระแทกสะท้านแบบปวดตับครับ มันมี response ในการยุบค่อนข้างดีและเร็วเลยหละครับ แต่ถ้าตกหลุมแรงๆ มันก็กระแทกนะครับ ซึ่งไม่ว่าจสตรัทอะไร หรือโช๊คเดิมติดรถ ถ้าตกหลุมแรงก็กระแทกคล้ายกันหมดครับ

สำหรับผมแล้ว new sr สมรรถนะดีกว่า monroe reflex ที่ผมใช้อยู่ และนั่งสบายกว่าด้วยครับ คอนเฟิร์ม ผมยังอยากได้ แต่ติดที่ว่ามันเป็นโช๊คเดี่ยวๆ ไม่ตอบโจทย์ผมครับ
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: urangutang ที่ มกราคม 09, 2018, 11:01:24
จากที่อ่านหลายๆ คอมเม้นท์ ตอนนี้ลังเลอยู่ 2 ตัวเลือก

1. H Drive >> กังวลว่าจะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้ไหม
2. New SR >> ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่ด้วยหรือเปล่า และราคาพอๆกับ H drive
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ มกราคม 09, 2018, 12:08:54
จากที่อ่านหลายๆ คอมเม้นท์ ตอนนี้ลังเลอยู่ 2 ตัวเลือก

1. H Drive >> กังวลว่าจะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้ไหม > แนะนำใส่ tein street advan ครับ จบกว่า หนึบขึ้น นั่งสบายขึ้น แล้วไม่ได้กระด้าง เด้งไม่เลิก
2. New SR >> ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่ด้วยหรือเปล่า และราคาพอๆกับ H drive > new sr ต้องใส่กับสปริงไม่โหลดนะครับตามสเปคมัน แล้ววิ่งมาขนาดนี้แนะนำสปริงใหม่ด้วยเลย กับยางกันกระแทก

แนะนำเพิ่มอีก ไปจัดการพวกช่วงล่าง บูช ลูกหมากทั้งหลายทั้งหน้าและหลังก่อนครับ แล้วค่อยไปเปลี่ยนโช็ค วิ่งระดับแสนห้านี่น่าจะเสื่อมหรือขาดไปบ้างแล้ว

โช็คปรับได้จริงๆ มันแทบจะเซทตายตัวครับ เพราะมันต้องวัดตามน้ำหนักรถ กับ เรทสปริงอยู่ดี ไม่งั้นได้มาบอกปรับนุ่มได้ก็ย้วยซะ ยวบยาบยิ่งกว่าโช็คเดิมของใหม่ หรือปรับหนืดเกินก้กลายเป็นขับได้แต่ลาดยางทางเรียบๆ เจอขอบนิดหน่อย หรือไม่เรียบ เด้งเป็นกบกระโดดเลย คนนั่งก็ปวดหัว เมาแทน
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มกราคม 09, 2018, 12:32:34
เห็นด้วยกับความเห็นข้างบนครับ

วิ่งมาแสนห้าแล้วก็ต้องดูบูชปีกนก ลูกหมากกันโคลงด้วยครับ

ผมว่าต้องเลือกแล้ว ว่าจะซิ่งหรือจะเอาสบายในชีวิตประจำวัน

ผมทึกทักเอาเองว่าคงเป็นสายซิ่ง งั้นก็ h-drive แหละ

พอติดตั้งมาแล้วก็ให้ปรับเป็นกลาง ๆ ค่อนไปทางแข็ง ถ้า 32 ระดับก็ปรับไปซัก 18

แล้วลองวิ่งด้วยความเร็วดู เวลาเบรคไฟแดง ให้ดูว่า ABS ทำงานไหม ถ้าแค่เบรคชลอ ABS ติดนั่นก็แข็งไปแล้ว ก็ให้ลดลงซัก 2 คลิก

อีกอย่างที่ผมห่วงคือรถช่วงล่างคู่หลังแบบคานแข็งนี่พอเปลี่ยนเป็นสตรัท มันจะแข็งแบบบ้าบอมาก

ให้ลองขึ้นหลังเต่าดูครับ แล้วจับความรู้สึกว่า ล้อคู่หน้าลงรับได้ไหม ล้อคู่หลังลงแรงไปไหม ถ้าแรงไปก็ให้บีบสปริงเพิ่ม

หรือพูดภาษาเทคนิคว่าเพิ่ม preload ครับ ลองดูทีละนิดจนกว่าจะชอบ เพราะเค้าปรับให้ฟรีครับ

จะให้ดีลองนั่งรถคนอื่นดูก่อนว่ารับได้ไหมครับ แล้วค่อนตัดสินใจซื้อครับ

ยังมีเรื่องต้องคิดอีกคือมีคนนั่งหลังไหม ถ้าขับคนเดียวก็สบายหูหน่อยครับ 555
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaejukjik ที่ มกราคม 09, 2018, 12:59:03
ผมใช้ H Drive กับ freedอยู่ ปรับความแข็ง ให้อ่อนสุดเลยหน้าหลัง รู้สึกว่าหนึบกว่า new sr มาระดับนึง ความนุ่มนวลกระด้างกว่า new sr นิดๆ

ปล.1 เคยไปลองขับ freedของเพื่อนที่เปลี่ยนแต่ new sr มา
ปล.2 ถ้าเลือกได้คงไม่เปลี่ยน H Drive ใช้เดิมๆหรืออย่างมากก็ new sr

อย่างที่หลายๆท่านบอก ปรับแข็งๆขับแล้วเหนื่อย ยิ่งทางไกลยิ่งชัดเจน ด้วยอัตราเร่งของ freed กับการเก็บเสียงจากยางเข้ามาในรถทุกเม็ดทุกหน่วย ก็เหนื่อยพออยู่แล้ว  ;D
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 09, 2018, 14:59:24
ถ้าจะคิดว่าจัด H-drive มาแล้วปรับแบบนิ่มสุด อย่าเปลี่ยนเลยครับ เสียดายสเปคโช้ค ถ้าลังเลระหว่าง kayaba กับ h-drive ผมแนะนำเป็น Blox เป็นโรงงานผลิตเดียวกับ Gab เป็นชุดสตรัทมาพร้อมปริง ราคาประมาณ 15000 ปรับแข็งอ่อนไม่ได้เพราะเซ็ตมาจบแล้ว สเปคดีกว่า sr แล้วก็ไม่ได้แข็งเท่า h-drive แล้วก็มีอีกชุดนึง Tein ENDURA แต่ตัวนี้ไม่มีปริงมาให้และแพงแตะ 20000 คุณภาพดีกว่า sr
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: urangutang ที่ มกราคม 09, 2018, 16:12:43
จากที่อ่านหลายๆ คอมเม้นท์ ตอนนี้ลังเลอยู่ 2 ตัวเลือก

1. H Drive >> กังวลว่าจะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้ไหม > แนะนำใส่ tein street advan ครับ จบกว่า หนึบขึ้น นั่งสบายขึ้น แล้วไม่ได้กระด้าง เด้งไม่เลิก
2. New SR >> ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่ด้วยหรือเปล่า และราคาพอๆกับ H drive > new sr ต้องใส่กับสปริงไม่โหลดนะครับตามสเปคมัน แล้ววิ่งมาขนาดนี้แนะนำสปริงใหม่ด้วยเลย กับยางกันกระแทก

แนะนำเพิ่มอีก ไปจัดการพวกช่วงล่าง บูช ลูกหมากทั้งหลายทั้งหน้าและหลังก่อนครับ แล้วค่อยไปเปลี่ยนโช็ค วิ่งระดับแสนห้านี่น่าจะเสื่อมหรือขาดไปบ้างแล้ว

โช็คปรับได้จริงๆ มันแทบจะเซทตายตัวครับ เพราะมันต้องวัดตามน้ำหนักรถ กับ เรทสปริงอยู่ดี ไม่งั้นได้มาบอกปรับนุ่มได้ก็ย้วยซะ ยวบยาบยิ่งกว่าโช็คเดิมของใหม่ หรือปรับหนืดเกินก้กลายเป็นขับได้แต่ลาดยางทางเรียบๆ เจอขอบนิดหน่อย หรือไม่เรียบ เด้งเป็นกบกระโดดเลย คนนั่งก็ปวดหัว เมาแทน

เดี๋ยวผมลองไปเช็คอุปกรณ์ช่วงล่างพวกนี้ก่อนละกันครับ แล้วเรื่องโช้คอัพค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plu ที่ มกราคม 09, 2018, 17:47:52
ปรับเกลียวปรับอ่อนสุดกลายเป็นโยนไปอีก แข็งในจังหวะที่ไม่ควรแข็ง
ปรับให้เฟิร์มตามนิสัยของมันดีกว่าแข็งแน่น ไม่กระด้างแต่ก้แต่จากเดิมเห็นๆอยุ่
ถ้านิ่มเนียบ tein ปรับแข็งเห็นมีบ่นว่านิ่มไป ก็คงจะเหมาะกับ จขกท. เลยครับ น่าจะใกล้เคียงของเดิมแต่หนึบแน่น มากขึ้นระดับหนึง
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มกราคม 09, 2018, 17:56:32
จากที่อ่านหลายๆ คอมเม้นท์ ตอนนี้ลังเลอยู่ 2 ตัวเลือก

1. H Drive >> กังวลว่าจะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้ไหม
2. New SR >> ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่ด้วยหรือเปล่า และราคาพอๆกับ H drive

มาเพิ่มข้อมูลให้ครับ ที่ผมเคยใช้นะครับ
New SR กับสปริง H-tech นุ่มกลางๆ หนึบกลางๆ
New SR กับสปริง Eibach แข็งกว่าข้างบนหน่อย
New SR กับสปริงเดิม ออกแนวย้วยๆ (สปริงใช้ไปสัก 30,000 โล)
ตอนนี้ผมใส่ New SR กับสปริงอีกชุดสำหรับรถติดแก๊สอยู่ เด้งๆพอควร แต่รับน้ำหนักข้างหลังได้ดี ไม่ห้อยครับ
ไปนั่งรถเพื่อนกันแล้วได้ลองขับเองด้วยกับ H-Drive ปรับเท่าไหร่ไม่รู้ มันนุ่มหนึบดีกว่าทุกชุดที่ผมใส่มา ถ้าชอบนุ่มแบบไม่ย้วย ผมเลือก H-Drive ครับ รถผม city'09 ของเพื่อน city'10
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ มกราคม 09, 2018, 19:39:53
ถ้าไม่ได้มุดหนักๆ ผมแนะนำ neomax one เป็น twin tube นุ่มขึ้นนิดนึง
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KAMILIA ที่ มกราคม 10, 2018, 01:32:09
- ถ้าต้องการนุ่ม ขับเรื่อยๆ ในเมือง เร็วไม่เกิน 120 เข้าโค้งช้าๆ  ไม่ซิ่ง  อย่าเปลี่ยนไปโช็คแต่งเลยครับ มันไม่ตอบโจทย์
- สตรัทเหมาะสำหรับรถที่ต้องการโหลด ขับซิ่งๆ  สตรัททำให้รถนิ่งที่ความเร็วสูงๆ  เข้าโค้งแรงๆรถไม่เอียง จะรู้สึกว่ารถเกาะอยู่กับถนน 
หัวข้อ: Re: City 2012 ถ้าเปลี่ยนจากโช้คเดิมมาใส่ H-drive ยกชุด ช่วงล่างจะนิ่งขึ้นมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 10, 2018, 07:31:33
นิ่งขึ้นแน่นอนครับ แต่จะแถมอาการช่วงล่างแข็งมาด้วยนะ