Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ มีนาคม 01, 2018, 16:57:17
-
มาลองคิดๆดูแล้ว MBTH เปิดตัว C43 Coupe ราคา 4.14 เย้ายวนใจเหลือเกิน แล้วถ้าเกิด BMWTH อยากจะเล่นเกมนี้ขึ้นมาเอาเจ้า M240i ทำ CKD ราคาเริ่มไว้ที่ 3.299-3.599 พร้อม BSI Standard คิดว่าจะสู้ C43 Coupe ได้ไหมครับ หรือมันคนละเซกเมต์กันเลยเทียบกันไม่ได้ (ส่วนตัวแล้วผมเห็นนิสัยคนไทยชอบเอาราคาเป็นตัวเปรียบเทียบความคุ้มค่าที่จ่ายไป)
(https://www-bmw.scdn2.secure.raxcdn.com/website/var/tmp/image-thumbnails/10000/11662/thumb__1920x864/bmw-2-series-coupe-at-a-glance-hero-desktop-1920x864.jpeg?1515081638)
-
C43 ต้องเทียบกับ 340i มังครับ
-
C43 ต้องเทียบกับ 340i มังครับ
จริงๆต้องเทียบกับ 440i ครับแต่ series 4 โฉมนี้ยังไม่มีตระกูล M440i ต้องรอเจนหน้าปี 2020
-
C43 ต้องเทียบกับ 340i มังครับ
จริงๆต้องเทียบกับ 440i ครับแต่ series 4 โฉมนี้ยังไม่มีตระกูล M440i ต้องรอเจนหน้าปี 2020
เอ้อ ใช่ครับ ลืมไป C43 มันคูเป้ 5555+ ขอบคุณครับ
จริงๆเครื่องธรรมดา 40i ก็สู้ได้แล้วครับ ไม่ต้องถึงกับ M40i ถ้าเครื่องแรงเท่ากัน ฝั่ง BMW จะไปเร็วกว่าเสมอ
น่าจะเพราะเกียร์ ZF มันเร็วกว่า 9G อย่าง C43 กับ 540i นี่เร่ง 0-250 ใช้เวลาประมาณ 30วิ พอๆกันเลยครับ ทั้งๆที่ 540i ม้าก็น้อยกว่า ตัวก็ใหญ่กว่า
https://www.youtube.com/watch?v=NxYinVCL1Tw&t=81s
https://www.youtube.com/watch?v=kMUx6rQOyGc
-
คิดว่าถ้ามาก็จะดีต่อผู้บริโภคครับ ยิ่งราคราต่ำ สเป็กสูงๆ เข้ามา ถ้าตีตลาดได้ คู่แข่งก็ต้องชิงส่วนแบ่งกลับด้วยกลยุทธ์เดียวกัน คือราคา และสเป็ก ที่เหนือกว่าขึ้นไปอีก
-
ผมคิดว่าสู้ได้ในระดับนึง แม้จะไม่ตรงก็ตาม
-
ผมคนนึงล่ะครับที่จะซื้อแน่นอนถ้าราคาประมาณ 3.2
เพราะ M2 คือรถในฝัน แต่ซื้อหวยมาหลายรอบแล้วไม่ถูกเสียที
ถึงแม้จะคนละ class กับ C43 แต่การขับขี่ย่าจะไม่เป็นรองมาก
-
ผมกลับมองว่า BMW TH จะไม่คุ้ม เพราะคนไทยมองขนาดตัวรถเหมือนกันนะเวลาเลือกรถสักคัน จากที่สังเกตในบอร์ดนี้หลายความเห็นชอบบอกว่าเพิ่มเงินอีกหน่อยได้รถใหญ่กว่า
คือ M240i มันน่าเป็นกลุ่มที่รักการขับรถล้วนๆ ในขณะที่ C43 มีความแมสมากกว่า โอกาสประกอบแล้วขายได้คุ้มต้นทุนมีสูงกว่าเราถึงได้เห็นกึ่งประกอบไทย
-
ผมกลับมองว่า BMW TH จะไม่คุ้ม เพราะคนไทยมองขนาดตัวรถเหมือนกันนะเวลาเลือกรถสักคัน จากที่สังเกตในบอร์ดนี้หลายความเห็นชอบบอกว่าเพิ่มเงินอีกหน่อยได้รถใหญ่กว่า
คือ M240i มันน่าเป็นกลุ่มที่รักการขับรถล้วนๆ ในขณะที่ C43 มีความแมสมากกว่า โอกาสประกอบแล้วขายได้คุ้มต้นทุนมีสูงกว่าเราถึงได้เห็นกึ่งประกอบไทย
แสดงว่าตลาดบ้านเราแคร์เรื่องภาพลักษณ์ของตัวรถมากกว่าการขับขี่ ผมละเสียดายมาก BMW มีรถขับสนุกเยอะน่ะครับแต่เอาเข้ามาทำตลาดบ้านเราแต่เครื่องสหกร พวกตระกูล M Performace นี้ท่าจะหมดโอกาศ
-
คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ยอดคงน้อยมาก
ถึงดาวกะใบพัดจะสู้กัน แต่วัดกันจริงๆ ดาวฮิตกว่ามาก คนไทยมีภาพจำว่าเบนซ์คือหรูหรา
เป็นพรีเมียมที่่ยอดขายเป็นรถตลาดไปละนะ
เอามาทำก็ดี ผู้บริโภคจะได้มีตัวเลือกเยอะขึ้น แต่ bmwth คงเหนื่อยกับการดันยอด
-
ผมกลับมองว่า BMW TH จะไม่คุ้ม เพราะคนไทยมองขนาดตัวรถเหมือนกันนะเวลาเลือกรถสักคัน จากที่สังเกตในบอร์ดนี้หลายความเห็นชอบบอกว่าเพิ่มเงินอีกหน่อยได้รถใหญ่กว่า
คือ M240i มันน่าเป็นกลุ่มที่รักการขับรถล้วนๆ ในขณะที่ C43 มีความแมสมากกว่า โอกาสประกอบแล้วขายได้คุ้มต้นทุนมีสูงกว่าเราถึงได้เห็นกึ่งประกอบไทย
แสดงว่าตลาดบ้านเราแคร์เรื่องภาพลักษณ์ของตัวรถมากกว่าการขับขี่ ผมละเสียดายมาก BMW มีรถขับสนุกเยอะน่ะครับแต่เอาเข้ามาทำตลาดบ้านเราแต่เครื่องสหกร พวกตระกูล M Performace นี้ท่าจะหมดโอกาศ
+1
เอาจริงๆ แค่ทำ CKD 330i 530i ผมว่าก็ฟินมากละครับ ไม่ต้องไปถึง 40i ก็ได้
อ๊อพชั่น ใส่มาแค่เอาที่คนใช้กันบ่อยๆก็พอ ไม่ต้องอลังการมาก เพื่อคุมราคา แถมอย่างงี้ค่าบำรุงรักษาหลังหมดประกันก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ด้วย
เพราะใส่ของมาเท่าที่จำเป็น คนที่เล่น D seg ญี่ปุ่นก็จะขึ้นมาจับต้องได้ง่ายขึ้น เพราะเครื่อง 30i ก็แรงพอประมาณ
ไม่กินน้ำมันเวอร์ ชาวบ้านรับได้ ภาษีก็ไม่มากเพราะเป็น 2.0L ราคาจึงไม่แพงเกิน ผมว่าๆยังไงก็ขายดีแน่นอนครับ
-
คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ยอดคงน้อยมาก
ถึงดาวกะใบพัดจะสู้กัน แต่วัดกันจริงๆ ดาวฮิตกว่ามาก คนไทยมีภาพจำว่าเบนซ์คือหรูหรา
เป็นพรีเมียมที่่ยอดขายเป็นรถตลาดไปละนะ
เอามาทำก็ดี ผู้บริโภคจะได้มีตัวเลือกเยอะขึ้น แต่ bmwth คงเหนื่อยกับการดันยอด
ไม่ใช่เรื่องความหรูหรอกครับ สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการซ่อมบำรุง อะไหล่ ของแต่ง ตอนนี้ผมใช้เบนซ์ อู่นอกของเบนซ์ในกรุงเทพมีเป็นร้อยแห่ง อะไหล่ก็หาง่าย ของแท้ ของเทียบ อะไหล่มือสอง มีขายตามเวป ตามเฟสบุ๊กเยอะแยะไปหมด แต่ของ BMW หายากกว่าเยอะ เคยคิดจะใช้ BMW พอลองไปหาข้อมูลพวกนี้ดูต้องยอมถอยครับ
-
เอาจริงๆ ผมว่า C43 ต้องเทียบกับรถกึ่งๆ M แบบ M2 นะ ถูกแล้ว เพราะ M2 ก็ไม่ได้ใช้ M Engine เหมือนกัน เป็นเครื่อง M235i เพียงแต่ได้รับการปรับแต่งมาตีมากจนคนลืมไปว่ามันไม่ใช่ M แท้ๆ (M ไม่แท้ขับดีกว่า M แท้ๆ มาตั้งแต่ 1M Coupe แล้วครับ)
C43 AMG เกียร ช่วงล่าง ระบบขับเคลื่อน Component ต่างๆ ถูกเซตโดย AMG จริงๆ ไม่ใช่แปะ AMG แค่ชุดแต่งกับ Kit เฉยๆ ถ้าได้ไปอ่านสเปคเต็มๆนะครับ ลองเทียบดูเลยก็ได้ รถน่ะไม่ได้มีแค่ความแรงของเครื่องอย่างเดียว
เอาแค่รีวิวเมืองนอกทุกเจ้าก็ตรงกัน ว่ามันแข็ง จนลืม C Class ไปได้เลย
เอาจริงๆ ผมว่ามันเกือบๆจะเหมือน AMG C63 ถอด V8 วาง V6 แค่นั้นเลยจริงๆ
"The C 450 AMG Sport 4Matic replaced the C 400 4Matic. It has a twin-turbo 3.0 litre V6 generating 362 hp (270 kW) and 384 lb⋅ft (521 N⋅m) of torque. Some components, such as the front axle, steering system and suspension are shared with the C 63. It is all-wheel drive with a 7-speed (C450 4Matic) or 9-speed automatic transmission (C43 4Matic). It reaches 62 miles per hour (100 km/h) in 4.9 seconds."
https://www.mbusa.com/mercedes/vehicles/model/class-C/model-C43C4
ถ้า BMW จะทำรถมาสู้ คงต้องทำตัว M2 CKD แหละครับ แต่จริงๆ C43 ไม่มีตัวชนตรงๆ จริงๆ C ต้องเทียบกับ 4 Coupe แต่ M4 มันก็เป็นตัวแรงไปเลย ไม่มีรุ่นกลางๆแบบ C43 AMG มาเทียบ
ลำพังทำแค่พวก 240i 430i ต่อให้ M มาปรับนิดหน่อย มันยังไม่ใช่รถที่เทียบพวก AMG Performance Line อยู่ดีครับ
M240i อ่านรีวิวเหมือนแค่เซตช่วงล่างแข็งนิดๆ แค่นั้น ยังเห็นรีวิวหลายๆที่ก็บ่นว่าเกียร Auto ชุดเดิม มันตอบสนองช้ากว่าชุดเกียร M DCT ใน M2 อยู่ดี ทำให้ขาดอรรถรสการขับ
-
^
^
^
BMW เมืองนอกก็มี 440i นะครับ เครื่อง 6 สูบ 322แรงม้า 450Nm
แรงม้าน้อยกว่า C43 นิดนึง แต่การเปรียบเทียบรถของ 2 แบรนด์นี้โดยพวกสื่อต่างประเทศ มักเอามาเทียบกันโดยตรง เพราะสมรรถนะออกมา มักสูสี กล่าวคือ Benz แรงม้าแรงบิดเยอะกว่า แต่ขับจริง BMW ไม่เป็นรอง และจะไปชนะทางโค้งและเรื่องความคล่องตัว และแน่นอน อัตราสิ้นเปลือง ชนะเบนซ์เสมอ
-
^
^
^
BMW เมืองนอกก็มี 440i นะครับ เครื่อง 6 สูบ 322แรงม้า 450Nm
แรงม้าน้อยกว่า C43 นิดนึง แต่การเปรียบเทียบรถของ 2 แบรนด์นี้โดยพวกสื่อต่างประเทศ มักเอามาเทียบกันโดยตรง เพราะสมรรถนะออกมา มักสูสี กล่าวคือ Benz แรงม้าแรงบิดเยอะกว่า แต่ขับจริง BMW ไม่เป็นรอง และจะไปชนะทางโค้งและเรื่องความคล่องตัว และแน่นอน อัตราสิ้นเปลือง ชนะเบนซ์เสมอ
ใบพัดไม่ได้ดีกว่าเสมอไปหรอกครับ AMG ในไลน์จริงๆ การขับขี่ต่างจาก Merc ปกติเยอะ ยิ่งถ้าไม่ใช่ M Car ที่ปรับแต่งมาจริงๆจังๆ ก็ไม่ได้ชนะตลอด เอาจริงๆ คู่นี้เขาก็ผลัดกันแพ้ขนะมานาน จริงๆ ก็ต้องไม่ลืมว่า พักหลังๆ Audi ก็ทำรถได้ดีขึ้นมากเหมือนกัน
http://www.evo.co.uk/reviews/19866/audi-s5-vs-mercedes-amg-c43-vs-bmw-440i-group-test (http://www.evo.co.uk/reviews/19866/audi-s5-vs-mercedes-amg-c43-vs-bmw-440i-group-test)
ผมว่าในไลน์อัพนี้ BMW ยังขาดๆ แหละ Audi มี S5 , Benz มี C43 AMG แต่ BMW 4 ผมว่ายัง จะว่า M2 มันก้เข้าเค้า เพราะงั้น ทำ M2 ประกอบไทยนี่ละครับ จบเลย 8) 8)
-
M2 ประกอบไทย ถ้าราคาสามปลายๆผมว่าน่าสนมากๆ 8) ตัวM240iจริงๆน่าสน แต่มันจะดูเหมือน 2 series ไปหน่อย มันดูไม่มีออร่าเหมือน M2 และผมว่ามันเป็นคู่กัดจริงๆของ C43นี่แหละ
-
ผมกลับมองว่า BMW TH จะไม่คุ้ม เพราะคนไทยมองขนาดตัวรถเหมือนกันนะเวลาเลือกรถสักคัน จากที่สังเกตในบอร์ดนี้หลายความเห็นชอบบอกว่าเพิ่มเงินอีกหน่อยได้รถใหญ่กว่า
คือ M240i มันน่าเป็นกลุ่มที่รักการขับรถล้วนๆ ในขณะที่ C43 มีความแมสมากกว่า โอกาสประกอบแล้วขายได้คุ้มต้นทุนมีสูงกว่าเราถึงได้เห็นกึ่งประกอบไทย
แสดงว่าตลาดบ้านเราแคร์เรื่องภาพลักษณ์ของตัวรถมากกว่าการขับขี่ ผมละเสียดายมาก BMW มีรถขับสนุกเยอะน่ะครับแต่เอาเข้ามาทำตลาดบ้านเราแต่เครื่องสหกร พวกตระกูล M Performace นี้ท่าจะหมดโอกาศ
จะพูดแบบนั้นคงจะไม่ถูกเสียเลยทีเดียว .. คนเลือกรถแนวนี้ ภาพลักษณ์เป็นประเด็นรองๆ เอาเข้าจริงคนชอบรถแนวนี้ น่าจะอยาก low profile หน่อยๆด้วยซ้ำถึงได้เลือกรถที่ดูคล้ายรถธรรมดา
แต่ที่อาจเป็นประเด็นคือความสะดวกสบาย บ้านเราใช้เวลา(ติดอยู่)บนถนนเยอะ รถคันใหญ่มันสบายกว่า รถคันเล็ก ... ขนาดผมชอบรถขับดีๆ ให้ขับ MX5 เข้าเมือง มันก็ยังอึดอัดอยู่
-
M240i มาประกอบไทยน่าจะยากครับ เพราะซีรี่ย์ 2 ไม่มีประกอบในอยู่แล้ว ส่วน M2 ยิ่งน่าจะยากขึ้นอีกเพราะอะไหล่ตัวถังกับพวกช่วงล่างมันไม่ได้แชร์กับ 2 ตัวอื่นๆเลย และน่าจะมีการคอนเฟิร์มแล้วว่า M2 กำลังจะได้เครื่อง S55 เวอร์ชั่นตอนแรงม้า
C43 ถ้าดูจริงๆแล้วมันมีอะไหล่ที่แชร์กับ C250 coupe ckd อยู่เยอะมากๆ บอดี้หลักไม่ต่างกันเลย ส่วนเครื่องยนต์กับช่วงล่างระบบขับสี่และพาร์ตอื่นๆมันสามารถยกมาทั้งชุดสำหรับประกอบในไลน์ที่เมืองไทยได้ไม่ยากครับ
ถ้า BMW คิดจะประกอบตัวแรงในไทยมาแข่งกับ C43 ผมว่าน่าจะมี 340i ที่สามารถทำได้ไม่ยากแต่รถซีดานตัวแรงในไทยก็ไม่ค่อยมีคนซื้ออยู่ดีครับ ส่วน 440i ก็น่าจะยากเพราะซีรี่ย์ 4 เองก็ไม่มีไลน์ประกอบในไทย
-
เอา M3 มาประกอบไทย น่าจะมันส์ :-*
-
คนละเซ้กเม้นไม่พอ ดีไซน์ก็ดูด้อยกว่า
กับบีเอ็มคงหวังยากหน่อยนะผมว่า
-
M240i กับ M2 คนละรุ่นกันนะครับ อาจจะมีความคล้ายกันอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นรถคนละรุ่นกัน