Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zorara ที่ มีนาคม 05, 2018, 10:20:40
-
ทั้งสองค่าย Nissan + Mitsu ตั้งแต่ Sylphy, Teana, Lancer EX ต่างก็ใช้เกียร์ลูกเดียวกัน
แต่ทำไมของ EX มาถึงพังง๊ายง่าย แต่บน Sylphy, Teana มันทนกว่า
ถ้าแบบนี้ ผมไป ยกเกียร์ของ Sylphy, Teana มาใส่ EX จะได้ไหมครับ แล้วมันจะทนกว่ามั้ย
เผื่อจะมี EX Auto วางโบได้ซักคันบ้าง ทุกวันนี้บูสแค่ 0.3 ออกอู่ก็พังซะแล้ว
-
ซิลฟี่วางโบก็พังครับ ถ้าไม่ใช่ M-CVT ที่ใส่ในซิลฟี่โบ
ไม่ได้ทนกว่า ผมว่าเป็นที่ตั้งค่ามากกว่า
-
ทนเหรอ เทียน่าผมว่ามันไม่ได้ทนเท่าไหร่นะ แต่ก็ไม่ได้พังแบบกระจุย
ตอนนี้ชื่อยี่ห้อ jatco เป็นยี่ห้อที่ใส่ในรถคันไหน ผมก็จะไม่ซื้อแล้ว เรียกว่าเข้าใจอะไรหลายอย่าง
แบบ swift มาปั๊บ ออกมาสด้า2 ได้ไม่ลังเลเลย ผมไม่สนด้วยว่ามันจะดีขนาดไหน
แต่ถ้าให้ซื้อ altis ผมโอเคกับเกียร์เค้านะ ทน เร่งดี ประหยัด ไม่เอ๋อ
ผมว่าถ้าทำได้ลองหาเกียร์ธรรมดาลงน่าจะดีกว่าครับ
-
Jatcoนี่ฉาวได้ที่เลยครับ หลายคนเลิกใช้เก๋งนิสสัน มิตซูไปตลอดก็เพราะปัญหาที่ไม่จักจบจักสิ้นจริง :(
-
เกียร์ชื่อดังอีกแล้ว :) :) :) :)
-
Sylphy / Pulsar / March / Almera ผมเห็นพังบ่อยกว่า EX อีกนะครับ
จริงๆ ประเด็น มันอยู่ที่การขับขี่ และ การระบายความร้อนของเกียร์ ตลอดจน น้ำมันเกียร์ นี่แหละ ถ้าจัดการตรงนี้ได้ก็จบครับ
ที่ทนๆคือ CVT ลูกที่อยู่ใน Pulsar Turbo กับ Sylphy Turbo ครับ
-
8) ยืนยันด้วยผู้ใช้โดยตรงครับ
เกียร์ไม่ได้เรื่อง เครื่องดีแต่จบที่เกียร์
หอน ลื่น หน่วง เย่อร์ ใช้กันไปแบบ งงๆ
แต่ก็ไม่ถึงกับพังครับ
สวิฟก็รอเปลี่ยนกันเพียบครับตอนนี้ รวมทั้งผมด้วย
-
Sylphy / Pulsar / March / Almera ผมเห็นพังบ่อยกว่า EX อีกนะครับ
จริงๆ ประเด็น มันอยู่ที่การขับขี่ และ การระบายความร้อนของเกียร์ ตลอดจน น้ำมันเกียร์ นี่แหละ ถ้าจัดการตรงนี้ได้ก็จบครับ
ที่ทนๆคือ CVT ลูกที่อยู่ใน Pulsar Turbo กับ Sylphy Turbo ครับ
CVT8 ใน Teana L33 ก็ยังไม่มีเสียนะครับ เท่าที่ตามอ่านๆมาในคลับ คันที่วิ่งเยอะสุดน่าจะอยู่ที่ 240,000+ กม.แล้วครับ มีเกิน 2 แสนอยู่ 2-3 คันมังครับ
คันอื่นๆก็เหมือนจะยังไม่เป็นอะไรกัน ในระดับเกิน 1-2 แสน กม.
-
Sylphy / Pulsar / March / Almera ผมเห็นพังบ่อยกว่า EX อีกนะครับ
จริงๆ ประเด็น มันอยู่ที่การขับขี่ และ การระบายความร้อนของเกียร์ ตลอดจน น้ำมันเกียร์ นี่แหละ ถ้าจัดการตรงนี้ได้ก็จบครับ
ที่ทนๆคือ CVT ลูกที่อยู่ใน Pulsar Turbo กับ Sylphy Turbo ครับ
CVT8 ใน Teana L33 ก็ยังไม่มีเสียนะครับ เท่าที่ตามอ่านๆมาในคลับ คันที่วิ่งเยอะสุดน่าจะอยู่ที่ 240,000+ กม.แล้วครับ มีเกิน 2 แสนอยู่ 2-3 คันมังครับ
คันอื่นๆก็เหมือนจะยังไม่เป็นอะไรกัน ในระดับเกิน 1-2 แสน กม.
Cvt 8 ไม่เย่อด้วยครับ
แต่มีหอนประปรายในความเร็วต่ำ
-
อยู่ที่การขับขี่ด้วยมั้งครับ ตัวมันเองไม่ทนมาก จริง แต่ถ้าขับนุุ่มๆ มันไปเกิน 3แสนกิโลครับ มาร์ชติดแก๊ซส่งของผมเอง มีเซนเซอร์ท้ายเกียร์เสียตัวเดียว
ของ ex ผมดูใช้สายไฟไม่เท่ากับของ ซิลฟี่นะครับ ลองดูในไดอะแกรม
https://www.atsg.us/atsg/blog/thejf011ejatcocvttothejf015ecvt7/
-
ใช้ lancer ex มันไม่พังง่ายหรอก อยู่ที่การดูแล วิ่งมาสามแสนโลแล้ว เข้าสู่ปีที่ 7 เพิ่งเปลี่ยน step moter
ไปอย่างเดียว เท้าหนัก ใช้รอบเกินสามพันบ่อยๆ sp ทุกวัน ถ่าย นมก ไม่เกินสองหมื่นโล ติดออยเกียร์ตอนหมด
ประกันแสนห้า
-
ขยันเปลี่ยน นมก บ่อยๆก็ไม่พังนะครับ ผมเป็นโรคจิตคือถ่ายพร้อมน้ำมันเครื่องทุกๆ 10,000กิโล แล้วก็ใส่ของดีหน่อยครับ(ใส่ของ miller)
-
ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย ๆ เลือกที่คุณภาพดี ๆ ขับอย่ากระชากมาก เกียร์ CVT ก็ถือว่าทนมาก ๆ ครับ
-
Cvt ผมว่ามันไม่เหมาะกับการแต่งซิ่งเลยจริงๆ ไม่ใช่แค่ jatcoที่nissan mitsu suzukiใช้แล้วพังหรอกครับ cvt ของhonda ขนาดรุ่นใหม่ยังพังให้เห็นกันเยอะ หนักสุดรื้อเกียร์ออกมาสายพานขาดกระจุย แต่ถ้าขับแบบเนิบๆไม่ออกตัวแรงก็ถือว่าทนใช้ได้เพราะคันเก่าที่บ้านเป็น City zx วิ่งมาเกือบ4แสนกิโลแล้วเปลี่ยนแค่ฟายวีลล์ไป2รอบ ถือว่าทนใช้ได้
-
CVT พังนี่เขาจะซ่อมให้ฟรีไหมครับ แหะๆ (ถ้ารถเดิมๆนะครับ)
ใช้มิสซูอยู่ เขาว่าประกัน 5 ปี หรือ แสนโล ฟรีค่าแรง
อาการสลิป เย่อ ไม่เปลี่ยน เจอทุกวัน ในระดับรำคาญบ้างแต่ก็ขับได้ปกติ
กลัวจะซ่อมแพงจังเหอๆ
-
Sylphy / Pulsar / March / Almera ผมเห็นพังบ่อยกว่า EX อีกนะครับ
จริงๆ ประเด็น มันอยู่ที่การขับขี่ และ การระบายความร้อนของเกียร์ ตลอดจน น้ำมันเกียร์ นี่แหละ ถ้าจัดการตรงนี้ได้ก็จบครับ
ที่ทนๆคือ CVT ลูกที่อยู่ใน Pulsar Turbo กับ Sylphy Turbo ครับ
CVT8 ใน Teana L33 ก็ยังไม่มีเสียนะครับ เท่าที่ตามอ่านๆมาในคลับ คันที่วิ่งเยอะสุดน่าจะอยู่ที่ 240,000+ กม.แล้วครับ มีเกิน 2 แสนอยู่ 2-3 คันมังครับ
คันอื่นๆก็เหมือนจะยังไม่เป็นอะไรกัน ในระดับเกิน 1-2 แสน กม.
ผมกลัวจัง ว่าจะเป็นคันแรกๆ ของกลุ่ม
L33 2.0 6x,xxx km มีอาการกระตุกจนเวียนหัวที่ความเร็วต่ำ
ปรึกษา หลายๆ ศูนย์ บอกเตรียมทำใจเปลี่ยนเกียร์
ล่าสุดเข้าอู่นอก เค้าจะลองรีโปรแกรมเกียร์ดู
ถ้ายังไม่หาย คงต้องบอกลา cvt ละครับ
น่าเสียดาย มันขับทางไกลสมูท และฉลาดมากๆ
ปล. รถผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยพอๆ กับน้ำมันเครื่อง
-
เคยใช้ Teana J32 V6 เกียร์พังที่ 16x,xxxกิโลเมตร เปลี่ยนใหม่โดนไปเกือบแสน ทนหรือไม่คิดเอาเองครับ
แต่สำหรับผมไม่เอาแล้วครับCVT ยี้ห้อนี่ ไปToyota ดีกว่า ปัจจุบันรถยังใช้อยู่นะวิ่งไป 22x,xxxกิโลเมตรละ
กะว่าจะรอ Camry หรือ Accord ตัวใหม่ออกเมื่อไหร่จะขายแล้วไปซื้อเจ้าตลาดดีกว่าครับ เข็ดครับ ถึงเวลานั้นคันไม่รู้จะขายได้ถึง 3แสนหรือป่าว :'(
-
ก็เกียร์เจ้านี้ spec. มันต่ำ ราคาถูก ก็เลยใช้กันเยอะไงครับ
จะทนได้ยังไง ของพี่โต พี่ฮอน ทนกว่าหน่อย แต่ถ้าขับไม่เป็นก็พังเหมือนกัน แค่พังช้าหน่อยแค่นั้นเอง
-
เคยใช้ Teana J32 V6 เกียร์พังที่ 16x,xxxกิโลเมตร เปลี่ยนใหม่โดนไปเกือบแสน ทนหรือไม่คิดเอาเองครับ
แต่สำหรับผมไม่เอาแล้วครับCVT ยี้ห้อนี่ ไปToyota ดีกว่า ปัจจุบันรถยังใช้อยู่นะวิ่งไป 22x,xxxกิโลเมตรละ
กะว่าจะรอ Camry หรือ Accord ตัวใหม่ออกเมื่อไหร่จะขายแล้วไปซื้อเจ้าตลาดดีกว่าครับ เข็ดครับ ถึงเวลานั้นคันไม่รู้จะขายได้ถึง 3แสนหรือป่าว :'(
รอดู new Camry/Accord เปิดตัวเหมือนกันครับ
ติดใจ ฟีลลิ่ง CVT มากมาย แต่จบที่เรื่องความทน
-
ตามที่ จขกท. ว่า "ทั้งสองค่าย Nissan + Mitsu ตั้งแต่ Sylphy, Teana, Lancer EX ต่างก็ใช้เกียร์ลูกเดียวกัน
แต่ทำไมของ EX มาถึงพังง๊ายง่าย แต่บน Sylphy, Teana มันทนกว่า"
ตามข้อมูลที่ผมได้รับมา ทั้งสองค่ายใช้เกียร์ บริษัทเดียวกัน แต่ 3 รุ่นที่กล่าวมา ไม่ได้ใช้เกียร์ลูกเดียวกันไปซะทั้งหมดน่ะครับ
Sylphy/Pulsar ใช้ CVT-7 ซึ่งมีรถ ECO CAR หลายรุ่นร่วมชะตากรรมด้วย ได้แก่ Mirage/Attrage, March/Almera, Swift/Ciaz
เกียร์ลูกนี้จึงมีจำนวนการผลิตสูง การปรับแต่งใช้งาน ขึ้นอยู่กับกล่องควบคุม ที่โปรแกรมและออกแบบแตกต่างกันตามค่ายรถ
Teana นั้น ขอแยกเป็น 2 โฉม
1. J32 จะใช้ CVT-2 เป็นเกียร์รุ่นเก่า ลูกใหญ่โตกว่า CVT-7 ถูกออกแบบมารองรับแรงบิดได้สูงกว่า ซึ่งลูกนี้ X-trail T31 2.0 นำเข้าอินโด ก็ใช้อยู่เช่นกัน
2. L33 เปลี่ยนมาใช้ CVT-8 ซึ่งมาแทนที่ CVT-2 มีประสิทธิภาพสูงกว่า สร้างอัตราเร่งได้ดีกว่า นอกจาก Teana แล้ว ยังมี X-trail T32 2.0/2.5 ไม่รวม hybrid ใช้เกียร์ ตัวนี้ด้วย
ส่วน EX บ้านเรา
ทั้ง 1.8/2.0 ใช้เกียร์ CVT-2 ลูกเดียวกับ Teana J32 ครับ
สรุป ความทนทานอ้างอิงตามความสามารถและสเป็ค
CVT-8 > CVT-2 > CVT-7
เนื่องจาก
CVT-7 รองรับเครื่องยนต์ ตั้งแต่ 1.2-1.8
CVT-2, CVT-8 รองรับเครื่องยนต์ ตั้งแต่ 1.8-2.5
ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน การขับขี่ของคนขับเป็นหลักครับ
ส่วนตัวผม EX 92xxx km. ติดออยเกียร์ของ x-trail T32 ใช้งานปกติดี มีเสียงหอนบ้าง แต่ไม่เคยมีปัญหาอื่นๆเลยครับ เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ ทุก 40000 km.