Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zorara ที่ มีนาคม 05, 2018, 10:20:40

หัวข้อ: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zorara ที่ มีนาคม 05, 2018, 10:20:40
ทั้งสองค่าย Nissan + Mitsu ตั้งแต่ Sylphy, Teana, Lancer EX ต่างก็ใช้เกียร์ลูกเดียวกัน
แต่ทำไมของ EX มาถึงพังง๊ายง่าย แต่บน Sylphy, Teana มันทนกว่า
ถ้าแบบนี้ ผมไป ยกเกียร์ของ Sylphy, Teana มาใส่ EX จะได้ไหมครับ  แล้วมันจะทนกว่ามั้ย
เผื่อจะมี EX Auto วางโบได้ซักคันบ้าง ทุกวันนี้บูสแค่ 0.3 ออกอู่ก็พังซะแล้ว
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มีนาคม 05, 2018, 10:24:25
ซิลฟี่วางโบก็พังครับ ถ้าไม่ใช่ M-CVT ที่ใส่ในซิลฟี่โบ

ไม่ได้ทนกว่า ผมว่าเป็นที่ตั้งค่ามากกว่า
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มีนาคม 05, 2018, 10:41:04
ทนเหรอ เทียน่าผมว่ามันไม่ได้ทนเท่าไหร่นะ แต่ก็ไม่ได้พังแบบกระจุย
ตอนนี้ชื่อยี่ห้อ jatco เป็นยี่ห้อที่ใส่ในรถคันไหน ผมก็จะไม่ซื้อแล้ว เรียกว่าเข้าใจอะไรหลายอย่าง

แบบ swift มาปั๊บ ออกมาสด้า2 ได้ไม่ลังเลเลย ผมไม่สนด้วยว่ามันจะดีขนาดไหน
แต่ถ้าให้ซื้อ altis ผมโอเคกับเกียร์เค้านะ ทน เร่งดี ประหยัด ไม่เอ๋อ

ผมว่าถ้าทำได้ลองหาเกียร์ธรรมดาลงน่าจะดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RockmanJilly005 ที่ มีนาคม 05, 2018, 11:07:43
Jatcoนี่ฉาวได้ที่เลยครับ หลายคนเลิกใช้เก๋งนิสสัน มิตซูไปตลอดก็เพราะปัญหาที่ไม่จักจบจักสิ้นจริง  :(
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 05, 2018, 11:08:37
เกียร์ชื่อดังอีกแล้ว  :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ มีนาคม 05, 2018, 11:11:00
Sylphy / Pulsar / March / Almera ผมเห็นพังบ่อยกว่า EX อีกนะครับ

จริงๆ ประเด็น มันอยู่ที่การขับขี่ และ การระบายความร้อนของเกียร์ ตลอดจน น้ำมันเกียร์ นี่แหละ ถ้าจัดการตรงนี้ได้ก็จบครับ

ที่ทนๆคือ CVT ลูกที่อยู่ใน Pulsar Turbo กับ Sylphy Turbo ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ มีนาคม 05, 2018, 11:43:53
 8) ยืนยันด้วยผู้ใช้โดยตรงครับ
เกียร์ไม่ได้เรื่อง เครื่องดีแต่จบที่เกียร์
หอน ลื่น หน่วง เย่อร์ ใช้กันไปแบบ งงๆ
แต่ก็ไม่ถึงกับพังครับ

สวิฟก็รอเปลี่ยนกันเพียบครับตอนนี้ รวมทั้งผมด้วย
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ มีนาคม 05, 2018, 11:45:33
Sylphy / Pulsar / March / Almera ผมเห็นพังบ่อยกว่า EX อีกนะครับ

จริงๆ ประเด็น มันอยู่ที่การขับขี่ และ การระบายความร้อนของเกียร์ ตลอดจน น้ำมันเกียร์ นี่แหละ ถ้าจัดการตรงนี้ได้ก็จบครับ

ที่ทนๆคือ CVT ลูกที่อยู่ใน Pulsar Turbo กับ Sylphy Turbo ครับ

CVT8 ใน Teana L33 ก็ยังไม่มีเสียนะครับ เท่าที่ตามอ่านๆมาในคลับ  คันที่วิ่งเยอะสุดน่าจะอยู่ที่ 240,000+ กม.แล้วครับ มีเกิน 2 แสนอยู่ 2-3 คันมังครับ

คันอื่นๆก็เหมือนจะยังไม่เป็นอะไรกัน ในระดับเกิน 1-2 แสน กม.
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ มีนาคม 05, 2018, 12:07:59
Sylphy / Pulsar / March / Almera ผมเห็นพังบ่อยกว่า EX อีกนะครับ

จริงๆ ประเด็น มันอยู่ที่การขับขี่ และ การระบายความร้อนของเกียร์ ตลอดจน น้ำมันเกียร์ นี่แหละ ถ้าจัดการตรงนี้ได้ก็จบครับ

ที่ทนๆคือ CVT ลูกที่อยู่ใน Pulsar Turbo กับ Sylphy Turbo ครับ

CVT8 ใน Teana L33 ก็ยังไม่มีเสียนะครับ เท่าที่ตามอ่านๆมาในคลับ  คันที่วิ่งเยอะสุดน่าจะอยู่ที่ 240,000+ กม.แล้วครับ มีเกิน 2 แสนอยู่ 2-3 คันมังครับ

คันอื่นๆก็เหมือนจะยังไม่เป็นอะไรกัน ในระดับเกิน 1-2 แสน กม.

Cvt 8 ไม่เย่อด้วยครับ
แต่มีหอนประปรายในความเร็วต่ำ
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มีนาคม 05, 2018, 16:50:12
อยู่ที่การขับขี่ด้วยมั้งครับ ตัวมันเองไม่ทนมาก จริง แต่ถ้าขับนุุ่มๆ มันไปเกิน 3แสนกิโลครับ มาร์ชติดแก๊ซส่งของผมเอง มีเซนเซอร์ท้ายเกียร์เสียตัวเดียว

ของ ex  ผมดูใช้สายไฟไม่เท่ากับของ ซิลฟี่นะครับ  ลองดูในไดอะแกรม

https://www.atsg.us/atsg/blog/thejf011ejatcocvttothejf015ecvt7/
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apcha ที่ มีนาคม 05, 2018, 18:14:01
ใช้ lancer ex มันไม่พังง่ายหรอก อยู่ที่การดูแล วิ่งมาสามแสนโลแล้ว เข้าสู่ปีที่ 7 เพิ่งเปลี่ยน step moter
ไปอย่างเดียว เท้าหนัก ใช้รอบเกินสามพันบ่อยๆ sp ทุกวัน ถ่าย นมก ไม่เกินสองหมื่นโล ติดออยเกียร์ตอนหมด
ประกันแสนห้า
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ มีนาคม 05, 2018, 19:54:27
ขยันเปลี่ยน นมก บ่อยๆก็ไม่พังนะครับ ผมเป็นโรคจิตคือถ่ายพร้อมน้ำมันเครื่องทุกๆ 10,000กิโล แล้วก็ใส่ของดีหน่อยครับ(ใส่ของ miller)
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ มีนาคม 05, 2018, 21:27:51
ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย ๆ เลือกที่คุณภาพดี ๆ ขับอย่ากระชากมาก เกียร์ CVT ก็ถือว่าทนมาก ๆ ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ มีนาคม 06, 2018, 10:31:20
Cvt ผมว่ามันไม่เหมาะกับการแต่งซิ่งเลยจริงๆ ไม่ใช่แค่ jatcoที่nissan mitsu suzukiใช้แล้วพังหรอกครับ cvt ของhonda ขนาดรุ่นใหม่ยังพังให้เห็นกันเยอะ หนักสุดรื้อเกียร์ออกมาสายพานขาดกระจุย แต่ถ้าขับแบบเนิบๆไม่ออกตัวแรงก็ถือว่าทนใช้ได้เพราะคันเก่าที่บ้านเป็น City zx วิ่งมาเกือบ4แสนกิโลแล้วเปลี่ยนแค่ฟายวีลล์ไป2รอบ ถือว่าทนใช้ได้
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SuperBoyyy ที่ มีนาคม 07, 2018, 02:13:27
CVT พังนี่เขาจะซ่อมให้ฟรีไหมครับ แหะๆ (ถ้ารถเดิมๆนะครับ)

ใช้มิสซูอยู่ เขาว่าประกัน 5 ปี หรือ แสนโล ฟรีค่าแรง

อาการสลิป เย่อ ไม่เปลี่ยน เจอทุกวัน ในระดับรำคาญบ้างแต่ก็ขับได้ปกติ

กลัวจะซ่อมแพงจังเหอๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: w_th ที่ มีนาคม 08, 2018, 04:19:45
Sylphy / Pulsar / March / Almera ผมเห็นพังบ่อยกว่า EX อีกนะครับ

จริงๆ ประเด็น มันอยู่ที่การขับขี่ และ การระบายความร้อนของเกียร์ ตลอดจน น้ำมันเกียร์ นี่แหละ ถ้าจัดการตรงนี้ได้ก็จบครับ

ที่ทนๆคือ CVT ลูกที่อยู่ใน Pulsar Turbo กับ Sylphy Turbo ครับ

CVT8 ใน Teana L33 ก็ยังไม่มีเสียนะครับ เท่าที่ตามอ่านๆมาในคลับ  คันที่วิ่งเยอะสุดน่าจะอยู่ที่ 240,000+ กม.แล้วครับ มีเกิน 2 แสนอยู่ 2-3 คันมังครับ

คันอื่นๆก็เหมือนจะยังไม่เป็นอะไรกัน ในระดับเกิน 1-2 แสน กม.
ผมกลัวจัง ว่าจะเป็นคันแรกๆ ของกลุ่ม
L33 2.0 6x,xxx km มีอาการกระตุกจนเวียนหัวที่ความเร็วต่ำ
ปรึกษา หลายๆ ศูนย์ บอกเตรียมทำใจเปลี่ยนเกียร์

ล่าสุดเข้าอู่นอก เค้าจะลองรีโปรแกรมเกียร์ดู
ถ้ายังไม่หาย คงต้องบอกลา cvt ละครับ
น่าเสียดาย มันขับทางไกลสมูท และฉลาดมากๆ

ปล. รถผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยพอๆ กับน้ำมันเครื่อง
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koruru ที่ มีนาคม 09, 2018, 13:39:09
เคยใช้ Teana J32 V6 เกียร์พังที่ 16x,xxxกิโลเมตร เปลี่ยนใหม่โดนไปเกือบแสน ทนหรือไม่คิดเอาเองครับ
แต่สำหรับผมไม่เอาแล้วครับCVT ยี้ห้อนี่ ไปToyota ดีกว่า ปัจจุบันรถยังใช้อยู่นะวิ่งไป 22x,xxxกิโลเมตรละ
กะว่าจะรอ Camry หรือ Accord ตัวใหม่ออกเมื่อไหร่จะขายแล้วไปซื้อเจ้าตลาดดีกว่าครับ เข็ดครับ ถึงเวลานั้นคันไม่รู้จะขายได้ถึง 3แสนหรือป่าว :'(
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ มีนาคม 09, 2018, 22:16:08
ก็เกียร์เจ้านี้ spec. มันต่ำ ราคาถูก ก็เลยใช้กันเยอะไงครับ
จะทนได้ยังไง ของพี่โต พี่ฮอน ทนกว่าหน่อย แต่ถ้าขับไม่เป็นก็พังเหมือนกัน แค่พังช้าหน่อยแค่นั้นเอง
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: w_th ที่ มีนาคม 09, 2018, 23:57:31
เคยใช้ Teana J32 V6 เกียร์พังที่ 16x,xxxกิโลเมตร เปลี่ยนใหม่โดนไปเกือบแสน ทนหรือไม่คิดเอาเองครับ
แต่สำหรับผมไม่เอาแล้วครับCVT ยี้ห้อนี่ ไปToyota ดีกว่า ปัจจุบันรถยังใช้อยู่นะวิ่งไป 22x,xxxกิโลเมตรละ
กะว่าจะรอ Camry หรือ Accord ตัวใหม่ออกเมื่อไหร่จะขายแล้วไปซื้อเจ้าตลาดดีกว่าครับ เข็ดครับ ถึงเวลานั้นคันไม่รู้จะขายได้ถึง 3แสนหรือป่าว :'(
รอดู new Camry/Accord เปิดตัวเหมือนกันครับ
ติดใจ ฟีลลิ่ง CVT มากมาย แต่จบที่เรื่องความทน
หัวข้อ: Re: สอบถามน้าๆ เกี่ยวกับเกียร์ CVT ของ JATCO ที่อยู่กับค่าย Nissan + Mitsu ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: volvolover ที่ มีนาคม 10, 2018, 02:28:30
ตามที่ จขกท. ว่า "ทั้งสองค่าย Nissan + Mitsu ตั้งแต่ Sylphy, Teana, Lancer EX ต่างก็ใช้เกียร์ลูกเดียวกัน
แต่ทำไมของ EX มาถึงพังง๊ายง่าย แต่บน Sylphy, Teana มันทนกว่า"

ตามข้อมูลที่ผมได้รับมา ทั้งสองค่ายใช้เกียร์ บริษัทเดียวกัน แต่ 3 รุ่นที่กล่าวมา ไม่ได้ใช้เกียร์ลูกเดียวกันไปซะทั้งหมดน่ะครับ

Sylphy/Pulsar ใช้ CVT-7 ซึ่งมีรถ ECO CAR หลายรุ่นร่วมชะตากรรมด้วย ได้แก่ Mirage/Attrage, March/Almera, Swift/Ciaz
เกียร์ลูกนี้จึงมีจำนวนการผลิตสูง การปรับแต่งใช้งาน ขึ้นอยู่กับกล่องควบคุม ที่โปรแกรมและออกแบบแตกต่างกันตามค่ายรถ

Teana นั้น ขอแยกเป็น 2 โฉม
1. J32 จะใช้ CVT-2 เป็นเกียร์รุ่นเก่า ลูกใหญ่โตกว่า CVT-7 ถูกออกแบบมารองรับแรงบิดได้สูงกว่า ซึ่งลูกนี้ X-trail T31 2.0 นำเข้าอินโด ก็ใช้อยู่เช่นกัน
2. L33 เปลี่ยนมาใช้ CVT-8 ซึ่งมาแทนที่ CVT-2 มีประสิทธิภาพสูงกว่า สร้างอัตราเร่งได้ดีกว่า นอกจาก Teana แล้ว ยังมี X-trail T32 2.0/2.5 ไม่รวม hybrid ใช้เกียร์ ตัวนี้ด้วย

ส่วน EX บ้านเรา
ทั้ง 1.8/2.0 ใช้เกียร์ CVT-2 ลูกเดียวกับ Teana J32 ครับ

สรุป ความทนทานอ้างอิงตามความสามารถและสเป็ค
CVT-8 > CVT-2 > CVT-7
เนื่องจาก
CVT-7 รองรับเครื่องยนต์ ตั้งแต่ 1.2-1.8
CVT-2, CVT-8 รองรับเครื่องยนต์ ตั้งแต่ 1.8-2.5

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน การขับขี่ของคนขับเป็นหลักครับ

ส่วนตัวผม EX 92xxx km. ติดออยเกียร์ของ x-trail T32 ใช้งานปกติดี มีเสียงหอนบ้าง แต่ไม่เคยมีปัญหาอื่นๆเลยครับ เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ ทุก 40000 km.