Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krongbun ที่ มีนาคม 29, 2018, 12:17:58
-
ไปเคลมเกียร์ สวิฟมาแล้วครับ
ราคาในบิล (กรณีผมฟรี)
ค่าแรง 5.4 ชม
-
บิลไม่ขึ้นครับ
อาการก่อนเครมเป็นไงครัย
-
ไปเคลมมาละครับ เกียร์ swift RX2012
รายการค่าใช้จ่ายดังนี้ (ของผมฟรี)
- ค่าแรง 2160 (5.4 ชม)
- ค่าเกียร์ 65600
- นม เกียร์ 1216
- น๊อต โบล บู๊ชรอง 119
ทั้งหมด บวกลบเอาเองน้ะครับ ราคานี้ลด 20%
ไม่รู้ว่าถ้านอกประกันจะลด 20% ไหม
ผลที่ได้
ดีขึ้น
- ช่วงต้นหายหอนจริง แต่คิดว่าเพราะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ เดี๋ยวคงกลับมา
- ช่วงเกียร์ เปลี่ยน Hi-Low เกือบจะหายไป แทบไม่รู้สึก คล้ายเกียร์สวิฟตัวใหม่ ไม่มีหน่วง
- ช่วงความเร็ว 40-80 ไปไวขึ้นจนตกใจ เดี๋ยวจะลองจับเวลาดู ตัวเก่า ปิดแอร์ ใช้โหมด M 0-100 ได้ราว 11.5-12 วิ
- ช่วงออกตัว กับตอนเลี้ยวอยู่แล้วออกตัว เกียร์จับดีขึ้น
สิ่งที่แย่ลง
- ถ้าปล่อยคันเร่งช่วงที่เข็มตกผ่านเลข 60 จะมีเสียงหอนขึ้นมา ซะงั้น - -
- ขับเกิน 160 เครื่องสั่นกว่าเดิม สั่นจริงๆ ไม่รู้ว่ามันยังไม่เข้าที่หรือยังไง
- เวลาเข้าโหมด P แล้วดึงมาเข้า R D จะรู้สึกว่ามันสั่นขึ้นมาวืบนึง เยอะกว่าเกียร์ตัวเก่า
- มีเสียงเกียร์ช่วงรอบสูงเพิ่มเข้ามา คล้ายๆเสียงมอเตอร์เวลารอบสูง
เดี๋ยวจะลองดูระยะยาว คิดว่าไม่ปกติ :-X ใครที่ไปเปลี่ยนมาแล้วมีอาการเหมือนผมบ้างไหม
ถ้าเหมือนจะได้ทำใจว่าปกติ ::)
เพิ่มนิดนึง ได้ไปลองสวิฟตัวใหม่มา มันกว้างขึ้นจริงๆด้วย ทั้งที่เก็บของ เบาะหลัง เบาะหน้า
คิดว่ามาจากการลดความยาวคอนโซลหน้า กับพลาสติกประตูข้างลง
แต่ได้เสียงเครื่องที่ดังกว่าตัวเก่ามาแทน ช่วงล่างไม่เด่ง ไม่ดีด เหมือนตัวเก่า
โคลงเครงน้อยลง ตึงตังน้อยลง เกียร์สมูทขึ้น เซลบอกว่าตัว MT น่าจะปลายปีเลย
แอบสนใจเล็กน้อย
-
เคสเคลมเกียร์น่าสนใจมาก
เสียยังไงครับ กรุณาบอกเล่าเป็นวิทยาทานแก่เพื่อน ๆ ครับ
-
ไม่ถึงกับเสียครับ
มีเสียงหอนตอนช่วง 0-10 แต่ไม่มาก ก็ลองให้ช่างเค้าขับแล้วถ่ายคลิปไป
เท่าที่คุยๆ กับช่างเค้าบอกบางคันเสียงจะชัดเจน
อีกอาการนึงคือเหยียบรอบขึ้นแต่รถไม่ค่อยไป เป็นๆหายๆ
-
เหมือนราคาเกียร์จะไม่แพงนะครับเนี่ย
แล้ว swift ใหม่อาการเกียร์หอนหรือสะดุดนี่จะมาด้วยเหมือนตัวเก่าไหมครับ 55
การดูแลหลังการขาย suzuki เป็นไงบ้างครับ
-
เหมือนราคาเกียร์จะไม่แพงนะครับเนี่ย
แล้ว swift ใหม่อาการเกียร์หอนหรือสะดุดนี่จะมาด้วยเหมือนตัวเก่าไหมครับ 55
การดูแลหลังการขาย suzuki เป็นไงบ้างครับ
รถมันยังใหม่ผมตอบไม่ได้อ่ะ เพราะออกมาตอนแรกๆ ของผมก็ไม่เป็น ::)
แต่ถ้าให้ตอบตอนนี้ ก็ไม่มีเลยครับ ขับไปแบบ สมูทๆเลย ประทับใจ ::) หรืออยากได้ใหม่ก็ไม่รู้
บริการหลังการขายถือว่าดีเลยครับ
-
- Swift คันผม เคลมเกียร์มาแล้ว 2 ลูก เคลมล่าสุด ปลายปี 2017 ตอนนี้เริ่มหอนอีกแล้ว
- Swift ใหม่ ใช้เกียร์แบบเดิม เพราะฉะนั้นคงเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ น่าจะช่วยได้บ้าง
-
นี่ล่ะ jatco ของแท้ รถเก๋งในไทยใช้กันแยอะด้วยสิ ราคา 65000 สำหรับผมถือว่าถูกถ้าเป็นเกียร์ทั้งลูก เจ้าตลาดเกินแสนไปแยอะแน่ ราคาเป็นตัวยืนยันคุณภาพได้อย่างดี รถจะทำมาดีแค่ไหนถ้าระบบส่งกำลังห่วยก็จบกัน อย่างเช่นโฟกัส ตัวใหม่รถก็ดีปัญหาก็น้อย กู้ชื่อเสียงอะไรไม่ได้เลย
-
สมมุติประกันหมดแล้วใช้ต่อ ต้องมาเปลี่ยนเกียร์ทุกแสนกิโลมันก็ดูยังไงอยู่ถึงจะบอกว่าราคาไม่แพง แต่ 65000 ทุก 3-5 ปีก็คงมีน้อยคนจะทนรับได้ถ้ารู้ว่ายังไงก็มาแน่ๆ
-
สมมุติประกันหมดแล้วใช้ต่อ ต้องมาเปลี่ยนเกียร์ทุกแสนกิโลมันก็ดูยังไงอยู่ถึงจะบอกว่าราคาไม่แพง แต่ 65000 ทุก 3-5 ปีก็คงมีน้อยคนจะทนรับได้ถ้ารู้ว่ายังไงก็มาแน่ๆ
มันไม่เสีย แต่ไม่เหมือนเดิม :P รถสมัยนี้ซื้อมาเพื่อถึงเวลาแล้วขายทิ้งจริงๆ
ชอบทรงรถอยากเก็บไว้ แต่เกียร์จะเป็นจุดอ่อนนี่สิ
นี่ล่ะ jatco ของแท้ รถเก๋งในไทยใช้กันแยอะด้วยสิ ราคา 65000 สำหรับผมถือว่าถูกถ้าเป็นเกียร์ทั้งลูก เจ้าตลาดเกินแสนไปแยอะแน่ ราคาเป็นตัวยืนยันคุณภาพได้อย่างดี รถจะทำมาดีแค่ไหนถ้าระบบส่งกำลังห่วยก็จบกัน อย่างเช่นโฟกัส ตัวใหม่รถก็ดีปัญหาก็น้อย กู้ชื่อเสียงอะไรไม่ได้เลย
ตามราคาจริงๆ ครับ ถ้าเกียร์จับม้ามาลงไม่หมด ไม่มีความหมายอะไรเลย
เครื่องนี่มาเต็ม แต่เหมือนเกียร์ยังไม่ตื่น :'(
-
ใช้กันอีกยาวๆ
:-* :-* :-*