Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 01, 2018, 21:22:03
-
Nissan TERRA (เทอร์ร่า) เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล
2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ YS23DDTT เตรียมเปิดตัวในไทย เดือน สิงหาคม นี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-terra-coming-soon-thailand-2-3/
(https://www.img.in.th/images/f5ee25946f4ee7f0c985751af6e7290a.jpg)
-
option เยอะดีครับ รอดูราคา 8)
-
ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 85.0 x 101.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.4 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
Dimension มิติตัวรถ
ยาว x กว้าง x สูง : 4,885 x 1,8565 x 1,835 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,850 มิลลิเมตร
ระยะ Ground Clearance : 225 มิลลิเมตร
ระยะมุมเงย Approach Angle : 33 องศา
ระยะมุมจาก Departure Angle : 26 องศา
เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
Nissan TERRA : 4,885 x 1,865 x 1,835 มม. / ฐานล้อ 2,850 มม.
Ford Everest : 4,893 x 1,862 x 1,837 มม. / ฐานล้อ 2,850 มม.
Chevrolet Trailblazer : 4,887 x 1,902 x 1,852 มม. / ฐานล้อ 2,845 มม.
Isuzu MU-X : 4,825 x 1,860 x 1,860 มม. / ฐานล้อ 2,845 มม.
Mitsubishi Pajero Sport : 4,785 x 1,815 x 1,805 มม. / ฐานล้อ 2,800 มม.
Toyota Fortuner : 4,795 x 1,855 x 1,835 มม. / ฐานล้อ 2,750 มม.
-
รอดูราคาครับ เชื่อว่า nissan ทำรถ ภายในกว้างขวางอยู่แล้ว ความคุ้มค่าอยู่ที่ราคา
-
เบาะแถว 2 เลื่อนหน้าหลังได้ แต่พวงมาลัยเลื่อนหน้าหลังไม่ได้
-
เหมือนเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกับนาวาร่าที่ขายยุเลย สรุปโบคู่ดีกว่าโบเดียวยังไงนะ
-
พื้นที่วางของด้านหลังกว้างดีครับ
-
เหมือนเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกับนาวาร่าที่ขายยุเลย สรุปโบคู่ดีกว่าโบเดียวยังไงนะ
ตัวนี้แรงบิดเป็น flat torque ครับ ลดอาการรอบจาก 2.5 เดิมที่แรงบิดมันขึ้นแล้วก็ดรอปลงเลย
-
รอดูราคา กับการจัด option ในแต่ละรุ่นย่อย
-
ขอดิสก์เบรก 4 ล้อได้ไหมอ่ะ เบาะไฟฟ้ายังไม่คู่หน้าอีกหรอ เบรคมือไฟฟ้า ไปเอาของ xtrail มาใส่เลย เสาอากาศแบบครีบฉลามสวยกว่านะ เบรคออโต้ Adaptive cruise control หละภายในได้แค่นี้จริงๆหรอ อยากให้มีบุนุ่มตรงตรงคอนโซลสักหน่อยก็ยังดี ได้แต่บ่นๆๆแต่ยังไงก็ รอดูคันจริงกะราคาแล้วกัน
-
ไม่รู้ว่าค่ายอื่นๆจะเตรียมรับน้องใหม่ยังไง :D :D :D
-
ทำไมรู้สึกอยากได้ขึ้นมา 555+
-
จะเอาให้เกิดราคาต้องเท่าๆกับ mu x แต่ออปชั่นมากกว่า
-
ที่บ้านพูดมาคำนึง ทรงนี้ไม่เด่น แต่สวยยาวๆ
สงสัยมีลุ้นซะละฮะ :-X
-
เหมือนเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกับนาวาร่าที่ขายยุเลย สรุปโบคู่ดีกว่าโบเดียวยังไงนะ
โบเดียวอาจจะแรงปลายแต่ต้นๆอืด ส่วนโบคู่แรงทั้งต้นแรงทั้งปลาย
-
เปิดตัวพร้อมกันกับ xpander ในไทยเสียด้วย ::) ::)
ถ้าราคาในไทยให้ราคาเด่น พร้อม option จัดเต็ม แจ้งเกิดได้เลยครับ
-
เดียวนี้ยุคโบคู่มาแรงงงงงงงง
-
ดีเซลโบคู่ เราจะได้ขับรุ่นไหนก่อนนะระหว่าง เอเวอเรส หรือ เทอร่า :) :)
-
2.3l โบคู่ 190 แรงม้า จะมาทำไม แรงบิดก็สูงสุด1500-2500 เอง แล้วทำไมมันน้อยกว่า ford 2.0l 213 แรงม้า
สรุป ขายยาก ไม่มีจุดเด่น
-
ถ้าใจถึงๆหน่อย ตัวท๊อปไม่เกิน 1.45
ตัวล่าง ออโต้ ออฟชั่นครบๆ ราคาแถวๆ 1.25-1.3
เกิดได้ไม่ยาก
-
2.3l โบคู่ 190 แรงม้า จะมาทำไม แรงบิดก็สูงสุด1500-2500 เอง แล้วทำไมมันน้อยกว่า ford 2.0l 213 แรงม้า
สรุป ขายยาก ไม่มีจุดเด่น
รอบ 1,200-3,200 แรงบิดเกิน 400 ครับ ขายยากหรือไม่ยากรอดูผลงานดีกว่า จุดเด่นน่าจะอยู่ที่ขนาดใหญ่โตกว้างขวางคล้ายเทลเบเซอร์
(https://image.goosiam.com/imgupload/upload71/EG1tEob7MuMK.jpg) (https://image.goosiam.com/view.asp?uid=717234&s=EG1tEob7MuMK)
-
2.3l โบคู่ 190 แรงม้า จะมาทำไม แรงบิดก็สูงสุด1500-2500 เอง แล้วทำไมมันน้อยกว่า ford 2.0l 213 แรงม้า
สรุป ขายยาก ไม่มีจุดเด่น
รอบ 1,200-3,200 แรงบิดเกิน 400 ครับ ขายยากหรือไม่ยากรอดูผลงานดีกว่า จุดเด่นน่าจะอยู่ที่ขนาดใหญ่โตกว้างขวางคล้ายเทลเบเซอร์
(https://image.goosiam.com/imgupload/upload71/EG1tEob7MuMK.jpg) (https://image.goosiam.com/view.asp?uid=717234&s=EG1tEob7MuMK)
แรงบิดไม่ใช่ปัญหา จากกราฟ จะเห็นว่า ที่รอบ 1200 ก็ได้แรงบิดเกินกว่า 350 NM แล้ว สมัย วีโก้ 3.0 163 ม้า ถ้าจำไม่ผิดแรงบิดสูงสุดยังได้แค่ 343 นะ นี่แหละเหตุผลสำคัญของ Bi-Turbo รอบต่ำๆ ก็มีแรงบิดใช้งานเพียงพอแล้ว แต่ที่ติดใจคือ แรงม้า ไม่น่ากั๊ก น่าจะทำมาให้เกิน 200 แรงม้าไปเลย จะได้ฮือฮาบ้าง นี่มาแค่ 190 เลยเกิดข้อกังขา แต่เทียบกับรถเมื่อ 7-10 ปีก่อน ไม่ธรรมดาแล้วครับ
-
มีความรู้สึกว่าเรื่องการขับขี่และออฟชั่นต่างๆน่าจะเหนือกว่าหลายค่ายที่ขายอยู่ตอนนี้
-
ขอราคาเท่าๆ mu-x นะ
-
2.3l โบคู่ 190 แรงม้า จะมาทำไม แรงบิดก็สูงสุด1500-2500 เอง แล้วทำไมมันน้อยกว่า ford 2.0l 213 แรงม้า
สรุป ขายยาก ไม่มีจุดเด่น
รอบ 1,200-3,200 แรงบิดเกิน 400 ครับ ขายยากหรือไม่ยากรอดูผลงานดีกว่า จุดเด่นน่าจะอยู่ที่ขนาดใหญ่โตกว้างขวางคล้ายเทลเบเซอร์
(https://image.goosiam.com/imgupload/upload71/EG1tEob7MuMK.jpg) (https://image.goosiam.com/view.asp?uid=717234&s=EG1tEob7MuMK)
โบคู่ของนิสสันกับฟอร์ด นี่เป็นแบบครีบแปรผันด้วยมั้ยครับ หรือเป็นแค่ Single ธรรมดา 2 ลูก เล็กกับใหญ่พ่วงกัน เห็นกราฟแรงบิดแล้วมันมาแค่ช่วงสั้นๆ หมดเร็วไปหน่อย ไม่ได้แฟรตทอร์คยาวๆอย่างที่หวังไว้เท่าไหร่
-
https://www.youtube.com/watch?v=u5ZBVW7Nl3s
0-100 10.4s บน Navara 7AT เข้าบ้านเราก็น่าจะสัก 11. กลางๆ หรือเร็วกว่านั้น
แต่ไม่แน่ใจว่าสเป็ก 2017 นี่เป็น Euro5 หรือเปล่าครับ? เพราะจำได้ว่า Engine ตัวนี้มีหลายเวอร์ชั่น
ถ้าเป็นเวอร์ชั่นหลังๆ ตัว Euro5+ จะมีระบบ DPF เข้ามาด้วย ซึ่ง.... :-X
หวังว่านิสสันไทยจะเอาตัว Euro4 แล้วปรับจูนค่าไอเสียไม่ให้เกิน 200 เอา (Euro5 ค่า CO2 ราวๆ 160-170)
-
สวย ดูทนทานไว้ใจได้เพราะรุ่นนี้เป็นตัวแทนต้องรับศึกหนักในบางประเทศ แต่มาไทยช้าไป ตอนนี้EVR Ecoblue Bi-Turbo +10AT น่าสนใจกว่าในแง่สเปค
-
เหมือนเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกับนาวาร่าที่ขายยุเลย สรุปโบคู่ดีกว่าโบเดียวยังไงนะ
เป็นการแก้การรอรอบ
โบใหญ่ ตัวเดียว ต้นแรงบิดมาช้า ใบเล็ก 2 ใบ นำมาแก้ไขที่จุดนี้
-
PPV ใช้โบคู่ จะทนทานสมบุกสมบันสมกับความคาดหวังไหม
กระบะของตัวเองในไทย ยังไม่ใช้โบคู่เลย PPV จะจับลงซะละ
-
แม้จะมาช้ากว่าคนอื่นเค้าแถมมีEV 2.0 Turboมาตัดหน้า แต่ก็จัดเต็มครับ 8) 8)
-
จากหยี๋ๆกลับอยากได้ขึ้นมาเลย 555+
-
ผมไม่ค่อยเชื่อกราฟเท่าไรนะ ...
สนใจเวลาวิ่งจริงมากกว่า
-
ตอนแรกบอกแฟนแล้วเฉยๆ ไม่อยากได้ แต่เมื่อวานเดินมาบอกให้รอดูตัวจริง ไม่รู้เจอตัวจริงแล้วจะว่าไง ถ้าได้ซื้อจริงๆคง ทำสีกระจังหน้าแบบนี้ล่ะครับ
ปล.ขอยืมรูปมาจาก nissan terra Philippines
-
ผมว่ายอดขายอันดับ 3 มาแบบสบายๆ
-
ผมว่ายอดขายอันดับ 3 มาแบบสบายๆ
ผมว่าไม่น่าได้
น่าจะเหมืินกระบะนั้นหละ
ได้แค่ชนะ เทรลเบเซอร์
-
ต้องชิ่งกันกับยี่ห้ออื่นๆ ด้วยราคา และ ออฟชั่น
เรื่องเบรคหลังถึงยังเป็นดรัมเบรค ลูกค้าจะถามถึงแน่ๆครับ
-
2.3 เทอร์โบคู่ โห เยี่ยมเลย :-*
-
ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ สงสัยต้องรอดูตัวจริงอีกที
ภายในนี่ยกนาวาร่าแบบทั้งดุ้นเลย
ดูทรงแล้ว ไม่น่าจะปังเท่าไหร่
น่าจะแค่ได้ส่วนแชร์ส่วนแบ่งในตลาดไม่เยอะ
อาจจะขายดีกว่าแค่เทรลเบลเซอร์