// Nissan TERRA เวอร์ชั่นไทย มาพร้อมดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ เปิดตัว สิงหาคม นี้ //

MoO Cnoe

Nissan TERRA (เทอร์ร่า) เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล
2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ YS23DDTT เตรียมเปิดตัวในไทย เดือน สิงหาคม นี้ !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-terra-coming-soon-thailand-2-3/




Boyja

option เยอะดีครับ รอดูราคา  8)



Smith686

Re: // Nissan TERRA เวอร์ชั่นไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 21:26:50 »
ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 85.0 x 101.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.4 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Dimension มิติตัวรถ
•ยาว x กว้าง x สูง : 4,885 x 1,8565 x 1,835 มิลลิเมตร
•ระยะฐานล้อ : 2,850 มิลลิเมตร
•ระยะ Ground Clearance : 225 มิลลิเมตร
•ระยะมุมเงย Approach Angle : 33 องศา
•ระยะมุมจาก Departure Angle : 26 องศา

เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
•Nissan TERRA : 4,885 x 1,865 x 1,835 มม. / ฐานล้อ 2,850 มม.
•Ford Everest : 4,893 x 1,862 x 1,837 มม. / ฐานล้อ 2,850 มม.
•Chevrolet Trailblazer : 4,887 x 1,902 x 1,852 มม. / ฐานล้อ 2,845 มม.
•Isuzu MU-X : 4,825 x 1,860 x 1,860 มม. / ฐานล้อ 2,845 มม.
•Mitsubishi Pajero Sport : 4,785 x 1,815 x 1,805 มม. / ฐานล้อ 2,800 มม.
•Toyota Fortuner : 4,795 x 1,855 x 1,835 มม. / ฐานล้อ 2,750 มม.




Magl

รอดูราคาครับ เชื่อว่า nissan ทำรถ ภายในกว้างขวางอยู่แล้ว ความคุ้มค่าอยู่ที่ราคา



Deaw

เบาะแถว 2 เลื่อนหน้าหลังได้ แต่พวงมาลัยเลื่อนหน้าหลังไม่ได้



JONNY

เหมือนเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกับนาวาร่าที่ขายยุเลย สรุปโบคู่ดีกว่าโบเดียวยังไงนะ



groovy

พื้นที่วางของด้านหลังกว้างดีครับ



Arado_kung

เหมือนเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกับนาวาร่าที่ขายยุเลย สรุปโบคู่ดีกว่าโบเดียวยังไงนะ

ตัวนี้แรงบิดเป็น flat torque ครับ ลดอาการรอบจาก 2.5 เดิมที่แรงบิดมันขึ้นแล้วก็ดรอปลงเลย



SM.

รอดูราคา กับการจัด option ในแต่ละรุ่นย่อย



Automotive Innovations

ขอดิสก์เบรก 4 ล้อได้ไหมอ่ะ เบาะไฟฟ้ายังไม่คู่หน้าอีกหรอ เบรคมือไฟฟ้า ไปเอาของ xtrail มาใส่เลย เสาอากาศแบบครีบฉลามสวยกว่านะ เบรคออโต้ Adaptive cruise control หละภายในได้แค่นี้จริงๆหรอ อยากให้มีบุนุ่มตรงตรงคอนโซลสักหน่อยก็ยังดี ได้แต่บ่นๆๆแต่ยังไงก็ รอดูคันจริงกะราคาแล้วกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2018, 22:24:44 โดย Baby Driver »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Cheze_Cake

ทำไมรู้สึกอยากได้ขึ้นมา 555+
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



bobsan

จะเอาให้เกิดราคาต้องเท่าๆกับ mu x แต่ออปชั่นมากกว่า



แมวดราม่า

ที่บ้านพูดมาคำนึง ทรงนี้ไม่เด่น แต่สวยยาวๆ

สงสัยมีลุ้นซะละฮะ  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Smith686

Re: // Nissan TERRA เวอร์ชั่นไทย มาพร้อมดีเซล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 00:48:54 »
เหมือนเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกับนาวาร่าที่ขายยุเลย สรุปโบคู่ดีกว่าโบเดียวยังไงนะ
  โบเดียวอาจจะแรงปลายแต่ต้นๆอืด  ส่วนโบคู่แรงทั้งต้นแรงทั้งปลาย



wittaya8

เปิดตัวพร้อมกันกับ xpander ในไทยเสียด้วย  ::) ::)
ถ้าราคาในไทยให้ราคาเด่น พร้อม option จัดเต็ม แจ้งเกิดได้เลยครับ 



AboveGod

เดียวนี้ยุคโบคู่มาแรงงงงงงงง



Sathaporn

 ดีเซลโบคู่ เราจะได้ขับรุ่นไหนก่อนนะระหว่าง เอเวอเรส หรือ เทอร่า :) :)



Amnaj

2.3l โบคู่ 190 แรงม้า จะมาทำไม แรงบิดก็สูงสุด1500-2500 เอง แล้วทำไมมันน้อยกว่า ford 2.0l 213 แรงม้า

สรุป ขายยาก ไม่มีจุดเด่น



YenChar

ถ้าใจถึงๆหน่อย ตัวท๊อปไม่เกิน 1.45

ตัวล่าง ออโต้ ออฟชั่นครบๆ ราคาแถวๆ 1.25-1.3
เกิดได้ไม่ยาก



Smith686

Re: // Nissan TERRA เวอร์ชั่นไทย มาพร
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 07:37:44 »
2.3l โบคู่ 190 แรงม้า จะมาทำไม แรงบิดก็สูงสุด1500-2500 เอง แล้วทำไมมันน้อยกว่า ford 2.0l 213 แรงม้า

สรุป ขายยาก ไม่มีจุดเด่น
   รอบ 1,200-3,200 แรงบิดเกิน 400 ครับ  ขายยากหรือไม่ยากรอดูผลงานดีกว่า  จุดเด่นน่าจะอยู่ที่ขนาดใหญ่โตกว้างขวางคล้ายเทลเบเซอร์

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 07:40:49 โดย Smith686 »



SLuang

Re: // Nissan TERRA เวอร์ชั่นไทย มาพร
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 08:40:50 »
2.3l โบคู่ 190 แรงม้า จะมาทำไม แรงบิดก็สูงสุด1500-2500 เอง แล้วทำไมมันน้อยกว่า ford 2.0l 213 แรงม้า

สรุป ขายยาก ไม่มีจุดเด่น
   รอบ 1,200-3,200 แรงบิดเกิน 400 ครับ  ขายยากหรือไม่ยากรอดูผลงานดีกว่า  จุดเด่นน่าจะอยู่ที่ขนาดใหญ่โตกว้างขวางคล้ายเทลเบเซอร์



แรงบิดไม่ใช่ปัญหา   จากกราฟ จะเห็นว่า ที่รอบ 1200 ก็ได้แรงบิดเกินกว่า 350 NM แล้ว สมัย วีโก้ 3.0  163 ม้า ถ้าจำไม่ผิดแรงบิดสูงสุดยังได้แค่ 343 นะ  นี่แหละเหตุผลสำคัญของ Bi-Turbo รอบต่ำๆ ก็มีแรงบิดใช้งานเพียงพอแล้ว    แต่ที่ติดใจคือ แรงม้า  ไม่น่ากั๊ก  น่าจะทำมาให้เกิน 200 แรงม้าไปเลย จะได้ฮือฮาบ้าง นี่มาแค่ 190 เลยเกิดข้อกังขา   แต่เทียบกับรถเมื่อ 7-10 ปีก่อน ไม่ธรรมดาแล้วครับ



recycleman

มีความรู้สึกว่าเรื่องการขับขี่และออฟชั่นต่างๆน่าจะเหนือกว่าหลายค่ายที่ขายอยู่ตอนนี้



tnp_super

ขอราคาเท่าๆ mu-x นะ



masuoka

Re: // Nissan TERRA เวอร์ชั่นไทย มาพร
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 09:11:23 »
2.3l โบคู่ 190 แรงม้า จะมาทำไม แรงบิดก็สูงสุด1500-2500 เอง แล้วทำไมมันน้อยกว่า ford 2.0l 213 แรงม้า

สรุป ขายยาก ไม่มีจุดเด่น
   รอบ 1,200-3,200 แรงบิดเกิน 400 ครับ  ขายยากหรือไม่ยากรอดูผลงานดีกว่า  จุดเด่นน่าจะอยู่ที่ขนาดใหญ่โตกว้างขวางคล้ายเทลเบเซอร์



โบคู่ของนิสสันกับฟอร์ด นี่เป็นแบบครีบแปรผันด้วยมั้ยครับ หรือเป็นแค่ Single ธรรมดา 2 ลูก เล็กกับใหญ่พ่วงกัน เห็นกราฟแรงบิดแล้วมันมาแค่ช่วงสั้นๆ หมดเร็วไปหน่อย ไม่ได้แฟรตทอร์คยาวๆอย่างที่หวังไว้เท่าไหร่



แมวดราม่า



0-100 10.4s บน Navara 7AT เข้าบ้านเราก็น่าจะสัก 11. กลางๆ หรือเร็วกว่านั้น

แต่ไม่แน่ใจว่าสเป็ก 2017 นี่เป็น Euro5 หรือเปล่าครับ? เพราะจำได้ว่า Engine ตัวนี้มีหลายเวอร์ชั่น

ถ้าเป็นเวอร์ชั่นหลังๆ ตัว Euro5+ จะมีระบบ DPF เข้ามาด้วย ซึ่ง....  :-X

หวังว่านิสสันไทยจะเอาตัว Euro4 แล้วปรับจูนค่าไอเสียไม่ให้เกิน 200 เอา (Euro5 ค่า CO2 ราวๆ 160-170)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Life is a Highway

สวย ดูทนทานไว้ใจได้เพราะรุ่นนี้เป็นตัวแทนต้องรับศึกหนักในบางประเทศ แต่มาไทยช้าไป ตอนนี้EVR Ecoblue Bi-Turbo +10AT น่าสนใจกว่าในแง่สเปค



sukhontha

เหมือนเครื่องยนต์แรงม้าพอๆกับนาวาร่าที่ขายยุเลย สรุปโบคู่ดีกว่าโบเดียวยังไงนะ

  เป็นการแก้การรอรอบ 

    โบใหญ่  ตัวเดียว ต้นแรงบิดมาช้า  ใบเล็ก 2 ใบ นำมาแก้ไขที่จุดนี้



bingoman

PPV ใช้โบคู่ จะทนทานสมบุกสมบันสมกับความคาดหวังไหม

กระบะของตัวเองในไทย ยังไม่ใช้โบคู่เลย  PPV จะจับลงซะละ




RockmanJilly005

แม้จะมาช้ากว่าคนอื่นเค้าแถมมีEV 2.0 Turboมาตัดหน้า  แต่ก็จัดเต็มครับ  8) 8)



Slipknot`

จากหยี๋ๆกลับอยากได้ขึ้นมาเลย 555+