Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 19:08:57
-
Nissan TERRA (เทอร์ร่า) : SUV / PPV เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง เตรียมเปิดตัวในไทย
16 สิงหาคม นี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ รอลุ้นราคา ว่าจะเป็นอย่างไร ?!
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-terra-debut-16-august-thailand/
(https://www.img.in.th/images/2901a2b0871c24cff3a6ba2b47375c2d.jpg)
-
ราคาขอให้รุ่นท็อป 1.35 ล้านตามที่ได้ข้อมูลมาละกัน จะได้ขายดีๆบ้างอย่างน้อยช่วงเปิดตัวก็ยังดี
-
แว้บแรกที่เห็นคอนโซลกลาง ความรู้สึกที่เข้ามา คือ ทำไมมันดูโบราณ ลดต้นทุนแปลกๆ
-
ข่าวดีครับ
แต่................ศูนย์ NISSAN แถวบ้านผมยกเลิกต่อสัญญากับ NISSAN THAILAND เดือนนั้นพอดี อิอิ
(แว่วมาจากคนในศูนย์ได้ความว่านายหัวแกโดนกดดันจากบริษัทแม่เรื่องยอด เหอะๆ)
-
ยุคนี้ต้องเบอร์โทรคู่เท่านั้น
-
ข่าวดีครับ
แต่................ศูนย์ NISSAN แถวบ้านผมยกเลิกต่อสัญญากับ NISSAN THAILAND เดือนนั้นพอดี อิอิ
(แว่วมาจากคนในศูนย์ได้ความว่านายหัวแกโดนกดดันจากบริษัทแม่เรื่องยอด เหอะๆ)
ยอดขายไม่เท่าไหร่ครับ โดนหนักตอนนี้คือการบริการใครโดนร้องเรียนบ่อยๆโดนปิดแน่นอน แต่บริษัทแม่ดันตัดงบบริการหลังการขายซะงั้น ผมล่ะงงกับชีวิต =_=
-
ถึงวาระดีเซลโบคู่ รถเก๋ง na ต่อไป 8)
-
ช่วงล่างด้านหลัง คอยล์สปริง แบบ Five-Link Suspension เหมือนกันหรือต่างจาก MU-X ไมครับ
ได้ถุงลม 7 ใบ ยี่ห้ออื่นๆ แบบ 2ใบ คงอยู่ยากแล้วครับ
-
ราคาเท่านั้นที่จะสู้ได้ เพราะดีไซน์ท่านเชยเกิน
-
พวงมาลัยมดลูกยังอยู่อีกหรือนี่
-
1GD รู้สึกตกยุคขึ้นมาทันที
-
น่าสงสาร :'(
-
ตัวรถดูไม่สวยลงตัว แต่ชูเครื่องยนต์ และระบบความปลอดภัยเพรียบ ผมเห็นด้วยเหมือนท่านอื่นครับ ราคาเท่านั้นถึงจะสู้ได้ ผมว่ามันอาจจะมาเหมือน note เหมือนจะขายดีเพราะใครๆ ก็บอกว่าให้เยอะ แต่ราคา กับหน้าตามันไม่ไปด้วยกัน ผมว่านิสสันออกแบบรถภายนอก ยุคนี้ไม่สวย เหมือนจะล้ำ แต่ตกยุคซะงั้น
-
ขต่อให้รถดีเพียงใด แต่ถ้าออกแบบไม่โดนใจผู้บริโภคก็จบข่าว
ขนาดโคโรล่าที่ว่าเป็นเจ้าตลาด ยอดยังแย่เพราะหน้าตาในสมัย ae111
แล้วค่อยกลับมาฟื้นตอนโคโรล่าอัลติส
BT50 กับ FORD RANGER ก็เป็นอีกตัวเทียบที่เห็นได้ชัด ในเรื่องงานออกแบบหน้าตา
สมรรถนะแทบจะเหมือนกันเกือบ 100% ชื่อเสียงเก่ามาสด้าดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ RANGER อยู่ต้นตาราง BT50 อยู่ท้ายตารางเลย
-
มีความรู้สึกว่าจะตกชะตากรรมเดียวกับ Pulsar ยังไงไม่รู้
-
เหนื่อยแน่เลยครับ หน้าตาไม่หล่อสวยเหมือน Everest กับ fortuner ศูนย์ไม่ประทับใจเหมือน Mu-X ต้องไปสู้กับ trailblazer ละทีนี้
-
ศูนย์ Nissan แถวบ้าน กลายเป็น MG ไปหมดแล้ว
-
คงมีคนดัดแปลงหน้า X Class แน่ๆ ครับ 555
-
เปิดตัวมาแต่ละคันมาหอยคู่กันเพียบเลย คนขับฟอร์หัวใจสั่นคอน!! อยากได้หอยคู่กะเขาบ้างจัง :D :D
-
ออกแบบดูน่าเบื่อไปหน่อย
-
ทั้งคัน ชอบแค่ เสา d
บางมุมมีส่วนคล้าย prado รุ่นก่อน
ถ้าราคามาดี คงได้จับมาอบู่ในบ้านซักคัน เพราะดูจากภายใน มันเหมาะเป็น รถครอบครัวที่หนีน้ำได้มากกว่าเพื่อน
-
อ็อปชั่นดีอยู่น่ะครับ ภายในก็กว้างขวางมาก เหมาะกับรถครอบครัว แต่ไม่ค่อยเหมาะกับขับมาดเสี่ย เหมือนพวก ฟอร์ ปา เอามาขาย fleet น่าจะดี
-
twin turbo >:( :( :( :(
-
ตั้งราคาต่ำกว่ากว่า Mu-X สัก 0.5 - 1 แสน ทุกรุ่นย่อย แบบตัวต่อตัว
ผมว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
-
มีความเป็นไปได้มั้ยครับ ถ้าขับ 2 จะไม่ถึงล้าน ??
-
อย่าหวังราคาถูกเลย แค่เครื่องก็ทำให้เห็นแล้วราคาไปไกลแน่ อยากถูก 2.5 ดีเซล นั่นแหละ
-
น่าสนใจว่า ฝ่ายการตลาดจะวางกลยุทธยังไง
ตัวรถสำหรับผม มันดูเรียบๆ ไม่ว้าวแบบ ฟอร์ฯ,ปาเจฯ หรือ เอเวอร์เรส
วันก่อนเห็นบนเทรลเลอร์แถวบายพาส ชลบุรี มองไกลๆไม่สะดุดตาเท่าไหร่ ไปอ๋อตอนขนาบข้างละ 555
-
ภายนอกก็สวยโอเคนะครับ ไม่ได้ขี้เหล่อะไรมาก
ภายในก็ใช้ได้ คอนโซลกลาง จอน่าจะ 8นิ้วขึ้นไป
ตอนนี้อยู่ที่สมรรถนะแล้วว่า ช่วงล่าง กับ เครื่องจะเป็นอย่างไร
เรื่องศูนย์บริการ ตามความรู้สึกส่วนตัว ผมโอเค กว่า ฟอร์ด
ภาพลักษณ์ความน่าซื้อโดยรวมตอนนี้ กรณีไม่ได้อ่านคอมเม้นท์ท่านอื่น ๆ
สำหรับผมยังดีกว่าฟอร์ด / เอ็มจี / มิตซู / ซูบารุ / เชฟ ครับผม 8)
-
ความรู้สึกส่วนตัว
ดีไซน์เชยมากนิสสัน จะเหลี่ยมก็เหลี่ยมจะมนก็มนเอาดื้อๆ
ศูนย์ก็ทยอยปิด ไม่ค่อยมั่นใจศูนย์เท่าไหร่
ตอนนี้นิสสันเหลือกี่ศูนย์เนี่ย
-
ราคามาแรงก็คงขายได้นิดหน่อย
-
ด้านข้างและท้ายรถ ดูไม่ค่อยสมส่วนเลย
น่าจะเป็นดีไซน์ในช่วง PPV ยุคแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้วมากกว่ารถปี 2018 นะ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/06/nissan_terra_01.jpg)
-
1GD รู้สึกตกยุคขึ้นมาทันที
ใจเย็นครับ ยังไปได้อีกยาว เครื่องตัวนนี้ทำมารองรับ EURO6 โน่นแหละครับ (ถ้าติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม)
-
ผมว่าสวยหรูแบบ Prado น่าครับ
แต่ขอพวงมาลัยแบบ note ที่คล้าย gtr ได้ไหมแต่แต่งให้ดูหรูขึ้น
-
1GD รู้สึกตกยุคขึ้นมาทันที
1GD นี่ผมว่าอนาคตยังอีกไกล เหมือนโต ยังปล่อยของไม่เต็มที่ เพราะเห็นไปจูนกันได้ 200 ม้าเยอะมาก(ภายในเดิมๆ) ถ้าโตปรับดีๆรวมทั้งเปลี่ยนอุปกรณ์คงได้ 200ม้าจากโรงงานโดยมลพิษเท่าเดิมได้อยู่แล้ว
-
2.3 turbo คุ่ รีดมา190ม้าเอง
แต่ภายในก้อยังดุดีกว่าบางคัน.
ลุกค้าจีนอาจชอบมั่งครับ
-
คนไทย ชอบรถที่รุปร่างหน้าตา ซื้อแบบยังไมาเคยลองขับ สะมากกว่า
ต่างจากคน ฝรั่งจะดู สมรรถนะ ภาพรวม มากกว่า ดีไซน์รถครับ
ทรงนี้ว่าไปเหมาะกับ คนลุกค้า จีน น่ะครับ
สายกลางไม่หวือหวา
เมื่อเทียบกับภาพรวมในการดีไซน์เอาใจคนทั้งโลก
เป็นผมเอาตามตลาดหลักตอนนี้คือ จีน ครับ
ประเทศ อื่นคงรองลงไป (คนไทย ยุคปัจจัุบันไม่ชอบทรงแนวนี้ โดยนิสัยและ ไม่ชอบยี่ห้อ นี้ด้วย)
-
^
ผมก็ว่างั้นนะ ถ้าเป็นไปได้ก็คงไม่อยากทิ้งตลาดอาเซียน แต่ถ้าจีนจะมีโอกาสขายได้ ก็คงมองตลาดใหญ่
ส่วนเรื่องวิธีการเลือกรถคนไทย เห็นด้วยกะ Rep. บน
ตลาดไทยจึงเป็นตลาดปราบเซียนสำหรับสินค้าหลายรายการในปัจจุบัน
ปล. แต่จริงๆ จีนก็ไม่ได้ใช้ Mid-Size SUV กันเยอะหรือเปล่าครับ
-
1GD รู้สึกตกยุคขึ้นมาทันที
ใจเย็นครับ ยังไปได้อีกยาว เครื่องตัวนนี้ทำมารองรับ EURO6 โน่นแหละครับ (ถ้าติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม)
1GD ตัวที่อยู่ใน prado ส่งขายหลายๆประเทศ มียัด dpf และ scr เติม adblue เพิ่ม เป็นยูโร 6 ครับ adblue ก็มีขายกันเป็นหัวจ่ายในปั๊มเลย ถูกกว่าน้ำมันอีก ประเทศนี้คงยังอีกไกล หรืออาจไม่ได้เห็นเลยตลอดอายุเครื่อง GD หรือเปล่า
2GD ที่อยู๋ใน hilux ส่งกลับไปขายบ้านตัวเอง ญี่ปุ่น ก็เช่นกันครับ เติม adblue เป็น euro 6
หันกลับมาดูตูดตัวเอง กำแพงบ้านช่องที่จอดประจำยังดำอยู่เลย :'(
เรื่องกำลัง อาจเป็นไปได้ครับ คงค่อยๆปล่อยออกมา อาจไปจบอยู่แถวๆ 18x-19x ในช่วงกลางๆ ปลายๆโฉมแบบที่ผ่านๆมา
1GD รู้สึกตกยุคขึ้นมาทันที
1GD นี่ผมว่าอนาคตยังอีกไกล เหมือนโต ยังปล่อยของไม่เต็มที่ เพราะเห็นไปจูนกันได้ 200 ม้าเยอะมาก(ภายในเดิมๆ) ถ้าโตปรับดีๆรวมทั้งเปลี่ยนอุปกรณ์คงได้ 200ม้าจากโรงงานโดยมลพิษเท่าเดิมได้อยู่แล้ว
-
ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 85.0 x 101.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.4 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร
>เห็นระบุเทอร์โบคู่ แอบเชียร์ว่าแรงม้า แรงบิดจะมากกว่า Everest แป่วววววว
-
เอาใจช่วยนะครับไม่รู้ตั้งเป้าไว้ปีนี้กี่คัน
-
ปี 2018 แล้ว ยังมีรถหน้าตาอย่างนี้อีกนะ
-
ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 85.0 x 101.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.4 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร
>เห็นระบุเทอร์โบคู่ แอบเชียร์ว่าแรงม้า แรงบิดจะมากกว่า Everest แป่วววววว
เครื่องตัวนี้ออกมาจะ4ปีแล้วครับ ตอนออกมาใหม่ๆมันก็เจ๋งในช่วงนั้นครับ
-
ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 85.0 x 101.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.4 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร
>เห็นระบุเทอร์โบคู่ แอบเชียร์ว่าแรงม้า แรงบิดจะมากกว่า Everest แป่วววววว
เครื่องตัวนี้ออกมาจะ4ปีแล้วครับ ตอนออกมาใหม่ๆมันก็เจ๋งในช่วงนั้นครับ
แล้วปัจจุบันคิดว่านิสสันจะไม่อัพเกรดขึ้นไปอีกเหรอครับ ดูจากเครื่อง 2.5L ที่ใส่ขายในฟิลิปปินส์ครับ
-
คงมีคนดัดแปลงหน้า X Class แน่ๆ ครับ 555
จะเอาอะไหล่จากไหน มาดัดแปลงล่ะครับ :)
-
พึ่งเจอแบบไม่พรางแถวมอเตอร์เวย์แหลมฉบังเลยครับ
-
มาซะที หลังจากช้ามานาน
-
NP300 เจอปัญหา
- ปี้งไก่
- เทอร์โบหอน
- รถป้ายแดง แต่กินยางขอบใน
- ก้านวัดน้ำมันเครื่องสั้น
- เสียงครางบริเวณคอนโซลหน้าซ้าย
- โช้คหลังเก็บอาการรถไม่อยู่
- พวงมาลัยกระพือ
หวังว่า Terra จะแก้ปัญหาพวกนี้ได้ทั้งหมดนะครับ