Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 27, 2018, 09:36:33
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Vios 1.5 GT STREET : 755,000 บาท
จำนวนจำกัด 100 คัน เพิ่มชุดแต่งรอบคัน ค้ำโช็ค ค้ำตัวถัง สปริงโหลด
ล้อ 17 นิ้ว และ น็อตล้อ TRD
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-toyota-vios-e-gt-street-cvt/
(https://www.img.in.th/images/24c3945206322791ece0cdfe5a50ef29.jpg)
-
ไม่ชอบกระจังหน้าทรงนี้เลย
-
เอา E มาใส่ชุดแต่งรอบคัน แล้วเพิ่มอีก 76,000 บาท
ส่วนตัวผมว่าแพงไปหน่อย แต่ไม่แน่ใจเรื่อง performance ว่าจะต่างจากเดิมแค่ไหน หลังใส่พวกค้ำโช็ค ค้ำตัวถัง สปริงโหลด เข้าไป
-
จอน่าจะมีนะราคานี้ ข้างในมันน่าจะสปอร์ตกว่านี้นะ แต่แม็กสวยยยย
-
ภายในโล้นมากครับ ไม่มีจอ ไม่มีปุ่มพวง
ผมว่าใส่ 7 airbags แล้วทำขายตัว TOP รุ่นเดียวไปเลยก็ได้นะครับ
หรือไม่ก็เป็น Yaris Ativ รุ่นเครื่อง 1.5L ในรุ่น S ไปเลยครับ ขายราคาปกติ (ไม่ใช่ Eco Car)
-
ดับอนาถ เจอ Yaris Kill
-
ดับอนาถ เจอ Yaris Kill
ไม่ใช่โดน m2 หรือครับ
-
เพิ่มอีก สัก 30000 แล้วเป็น vios turbo ผมว่าขายแทบไม่ทัน
-
option ล้านเลี่ยนเตียนโล่งมาก
-
ภายในโล้นมากครับ ไม่มีจอ ไม่มีปุ่มพวง
ผมว่าใส่ 7 airbags แล้วทำขายตัว TOP รุ่นเดียวไปเลยก็ได้นะครับ
หรือไม่ก็เป็น Yaris Ativ รุ่นเครื่อง 1.5L ในรุ่น S ไปเลยครับ ขายราคาปกติ (ไม่ใช่ Eco Car)
จุดขายเขาคือ สตรีทครับ เน้นสนาม อิอิ ดีไม่ถอดเบอะหลังออก
-
ดับอนาถ เจอ Yaris Kill
ไม่ใช่โดน m2 หรือครับ
Yaris ยอดขายเยอะกว่าครับ
Eco car มันมาดึงยอด B-Segment เดิมหมด เพราะจริงๆมันก็ B-Segment ลดขนาดเครื่อง
จริงๆ มาสด้า 2 1.3 ต้องถูกตบลงไปอยู่กับ กลุ่ม Yaris และ Yaris Ative
ผมจัดตามนี้ครับ
กลุ่ม Eco car ในเมื่อจะรวมตัวถัง 5 และ 4 ประตู
ก็รวมยอดไปเลย Yaris+Ative 1.2 = 6,000 คันต่อเดือน
M2 1.3 4door+5Door = 4,500 คันต่อเดือน
มาที่ B-Segment จะมีแค่ M2 1.5 D เท่านั้น
ผู้นำคือ City = 3,000 คันต่อเดือน
Jazz = 2,500 คันต่อเดือน
Vios = 800 คัน
ทำไม ผมคิดแบบนี้นะเหรอ
เพราะ ให้คิดว่า เราเดินเข้า Toyota มี Yaris เป็นตัวเริ่ม ตามด้วย Vios ทุกสายตาไปจบที่ Yaris ก่อนมันคุ้มค่า ใหญ่กว่า ถูกกว่า เพียงพอ
แต่พอเรา เดินเข้า Mazda เราก็เจอ M2 1.3 ซึ่งราคามันพอๆกับ Yaris ซึีง Toyota ก็พยายาม ไม่เรียก Yaris เป็น ECO CAR เหมือน Mazda เรียก M2 1.3
แล้วหากอยากขยับไป M2 1.5D ก็จะได้ ความแรง ประหยัด มาพร้อมราคาๆ พอๆกับ Vios
ผมรู้สึก ข้องใจกับการแบ่งกลุ่มรถของ HLM อยู่ครับ แต่ก็สุดแล้วแต่ เพราะแค่แสดงความเห็น เป็น สิทธิของ เว็บครับ
ถามวันนี้ผมรออะไร
ผมรอ Jazz 1.0T ครับ มาในเรท ภาษี 14% แรง เร็ว ประหยัด คุ้ม
นี้ขนาด เดิมๆ เจอภาษี 30% ยังทำราคาแตะ 500 K ได้ แล้วถ้าได้สิทธิ 14% ราคาจะลงขนาดไหน
-
น่าจะเอารุ่น G มาแต่งแทนนะครับ จะได้มีของเล่นมากหน่อย
แต่ราคาคงจะใกล้ๆตัวท็อปเลยแหละ :(
เอารุ่น E มาทำนั่นแหละ ดีแล้ว ยังไงคงไทยก็มองราคาเป็นสำคัญ
(หรือต้องเอารุ๋น J มาทำ จะได้ขายถูกกว่านี้ แต่คนคงมาด่าเรื่องออปชั่นอีกเป็นแน่แท้)
-
ภายในโล้นมากครับ ไม่มีจอ ไม่มีปุ่มพวง
ผมว่าใส่ 7 airbags แล้วทำขายตัว TOP รุ่นเดียวไปเลยก็ได้นะครับ
หรือไม่ก็เป็น Yaris Ativ รุ่นเครื่อง 1.5L ในรุ่น S ไปเลยครับ ขายราคาปกติ (ไม่ใช่ Eco Car)
จุดขายเขาคือ สตรีทครับ เน้นสนาม อิอิ ดีไม่ถอดเบอะหลังออก
Street = ถนน
Track = สนาม
-
ดับอนาถ เจอ Yaris Kill
ไม่ใช่โดน m2 หรือครับ
Yaris ยอดขายเยอะกว่าครับ
Eco car มันมาดึงยอด B-Segment เดิมหมด เพราะจริงๆมันก็ B-Segment ลดขนาดเครื่อง
จริงๆ มาสด้า 2 1.3 ต้องถูกตบลงไปอยู่กับ กลุ่ม Yaris และ Yaris Ative
ผมจัดตามนี้ครับ
กลุ่ม Eco car ในเมื่อจะรวมตัวถัง 5 และ 4 ประตู
ก็รวมยอดไปเลย Yaris+Ative 1.2 = 6,000 คันต่อเดือน
M2 1.3 4door+5Door = 4,500 คันต่อเดือน
มาที่ B-Segment จะมีแค่ M2 1.5 D เท่านั้น
ผู้นำคือ City = 3,000 คันต่อเดือน
Jazz = 2,500 คันต่อเดือน
Vios = 800 คัน
ทำไม ผมคิดแบบนี้นะเหรอ
เพราะ ให้คิดว่า เราเดินเข้า Toyota มี Yaris เป็นตัวเริ่ม ตามด้วย Vios ทุกสายตาไปจบที่ Yaris ก่อนมันคุ้มค่า ใหญ่กว่า ถูกกว่า เพียงพอ
แต่พอเรา เดินเข้า Mazda เราก็เจอ M2 1.3 ซึ่งราคามันพอๆกับ Yaris ซึีง Toyota ก็พยายาม ไม่เรียก Yaris เป็น ECO CAR เหมือน Mazda เรียก M2 1.3
แล้วหากอยากขยับไป M2 1.5D ก็จะได้ ความแรง ประหยัด มาพร้อมราคาๆ พอๆกับ Vios
ผมรู้สึก ข้องใจกับการแบ่งกลุ่มรถของ HLM อยู่ครับ แต่ก็สุดแล้วแต่ เพราะแค่แสดงความเห็น เป็น สิทธิของ เว็บครับ
ถามวันนี้ผมรออะไร
ผมรอ Jazz 1.0T ครับ มาในเรท ภาษี 14% แรง เร็ว ประหยัด คุ้ม
นี้ขนาด เดิมๆ เจอภาษี 30% ยังทำราคาแตะ 500 K ได้ แล้วถ้าได้สิทธิ 14% ราคาจะลงขนาดไหน
Jazz 1.0T ผมว่าราคาไม่มีทางลงจากเดิมหรอก แต่อัดออฟชั่นไร้สาระบ้าบอเข้ามาแทนมากกว่า อย่าลืมว่า ค่ายรถไทยไม่ค่อยลดราคารถยนอยู่แล้วมีแต่เพิ่ม ยิ่ง honda นี่โอกาสลดราคาน้อยมาก
-
ส่วนตัวว่าชุดแต่ง ล้อ ดูสวย ลงตัว กว่าตัวที่แต่งมาตัวก่อนๆ
อย่างน้อยก็ตัดพวกเบาะแถบแดง ภายในริมแดง ออกไป
ค่าตัวที่เพิ่มจาก E CVT ไปอีก 76,000 บาท
ชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษรุ่น GT Street
Exterior ภายนอก
-สเกิร์ตด้านหน้า
-สเกิร์ตด้านข้าง
-สเกิร์ตด้านหลัง
-สปอยเลอร์หลัง
4 ตัวนี้ ตีราคาคร่าวๆ 35,000+-
สติ๊กเกอร์ด้านข้างตัวรถ GT Street 1,000+-
ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว ตีราคาส่วนต่างจากล้อเดิมประมาณ 10,000+-
น็อตล้อ TRD 1000+-
ยางขนาด 205/45 R17 ตีราคาส่วนต่างจากยางเดิมประมาณ 5,000+-
Suspension ช่วงล่าง
-ค้ำโช็คหน้า
-ค้ำตัวถังกลาง
-ค้ำตัวถังท้าย
-สปริงโหลด
4 ตัวนี้ ตีราคาคร่าวๆ 20,000+-
Interior ภายในห้องโดยสาร
-ป้าย Plate GT Street Limited Edition 2000+-
รวมราคาโดยประมาณได้ 7X,XXX บาท (บางชิ้นราคาอาจมีคลาดเคลื่อน) กับของที่ได้มาแบบแท้โรงงาน ไม่ต้องวิ่งไปติดเองให้วุ่นวาย ได้ความเป็น 1 ใน 100 ก็ถือว่าสมเหตุผลนะครับ
-
คิดถีง vios turbo ในตำนาน
-
ทำไมไม่ให้ไฟหน้า projector มา :'(
-
เพิ่มถุงลมมาในทุกรุ่น จะยังดีกว่า
-
เพิ่มถุงลมมาในทุกรุ่น จะยังดีกว่า
เงิบครับ นึกว่ามี 7 ใบเหมือน yaris
-
นับของที่ให้ ผมว่าน่าสนใจ
แต่อดสงสัยว่าของที่ใส่เข้าไป เปลี่ยนบุคลิกการขับได้ขนาดไหน
ไม่เคยเห็นtoyotaใส่อุปกรณ์อะไรเข้าไปเยอะขนาดนี้ ส่วนตัวแปลกใจครับ
-
Ativ j eco ติดกล้องมองหลังเองยังรู้สึกว่าน่าใช้กว่านี้อีก
-
ใส่พวกค้ำโช็คอะไรเข้าไป ถูกแล้ว
แต่
ไหนๆก็จะทำจำกัด 100 คัน ทำไมไม่เป็นแบบ
1.5 Turbo + MT ไปเลย
อันนี้ เพิ่มอีกหน่อยก็ได้ตัวท๊อปแล้ว ซึ่งถ้าจะซื้อวีออสตัวท๊อป เอาซิตี้ตัวท๊อปดีกว่าอีก มองไม่เห็นความ Limited เลย
-
ข้างนอกสวย ผิดวิสัยปกติของรถ TRD เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว
ใส่ไฟโปรเจ็คเตอร์กับ DRL มุมกันชนเหมือนตัวท็อปสวยจบ
แต่ภายในโล้นไปหน่อย คงต้องแต่งเพิ่มเอง
-
ผมใช้ All new Vios ปี 2013 ตัวท็อปอยู่
มีความรู้สึกว่ารถผมเหมือนไม่ตกรุ่นเลยแฮะ..
-
Vios จะยุติการขายมะ
-
ผมว่ามันต้องมีสัก 100 คนที่คิดซื้อ เพราะขี้เกียจหาของแต่ง หรือคิดว่ามันมีแค่ 100 คันอ่ะ
-
ใส่ค้ำต่างๆมา ใส่ Turbo + เกียร์ MT มาด้วยซิ คนรีบจองแน่ๆครับ
-
สวยขึ้นเยอะอยู่นะ แต่ราคาไม่น่าคบหาเท่าไหร่
-
รอดู Yaris TRD ดีกว่า
-
Interior ภายในห้องโดยสาร
-ป้าย Plate GT Street Limited Edition 2000+-
ตัวนี้แหละ ราคาไม่สมเหตุสมผล
-
ไม่น่าซื้ออย่างแรง
คนขอบแต่ง คงเอาไปแต่งข้างนอกดีกว่า
-
ถ้าเทียบ GT Street โฉมปัจจุบัน กับ โฉมที่แล้วปี 2009
โฉมปัจจุบันได้ชุดค้ำหน้า/กลาง/ท้าย สปริงโหลด น้อต TRD และล้อพร้อมแม็กซ์ 205/45R17
เสียดายไม่ได้เบาะหนัง ไม่งั้นจะครบกว่านี้
ส่วน GT Street ปี 2009 เอารุ่น J มาแต่งเพิ่ม อัพราคาจากรุ่น J/AT ปกติ 35,000 บาท
ได้แค่เบาะหนังแดง ชุดแต่งรอบคัน ครอบปลายท่อ กับล้อแม็กซ์ขอบ 15 เท่านั้น
-
พวงมาลัย ทำให้คอนเซ็ป GT STREET ด้อยลงไปเลย ไหนๆ ก็รุ่นพิเศษแล้ว ลงทุนพวงมาลัยหน่อยเห๊อะ!
-
ล้อสวยมากๆ อย่างอื่นเฉยๆ ราคามันเวอร์ไปหน่อยไหมครับ
-
เห็นราคาแว้บแรกแล้วสะดุ้ง เดี๋ยวนี้ B-Segment ปาไปเกือบ 8 แสนแล้วหรือนี่ !!!
ยัดสารพัดค้ำมาซะเยอะ แถมสปริงโหลดอีก จะกระด้างไหมนั่น ที่เคยนั่งรถรุ่นนี้ (ก่อน mc) จำได้ว่า มันไม่นิ่มเท่าไหร่ด้วยนะ แต่คงถูกใจ ขาซิ่ง ที่ได้รถทำมาระดับหนึ่งจากโรงงานแหละ
เผลอๆ คนใช้รุ่นธรรมดา จะไปเบิกชุดแต่งช่วงล่างเค้ามาใส่ด้วยสิเนี่ย
-
คิดถีง vios turbo ในตำนาน
จริงครับ เข้ามาอ่าน ยังแอบลุ้นว่าเป็น 1.5 T
-
ไหนๆวีออสก็ไม่มีทิศทางละ จะมาสายซิ่งก็เอาให้สุดไปเลยส่งท้ายโฉมนี้กันไป เกียร์ธรรมดาพร้อมลิมิเต็ดแตกต่างไปเลย และเชื่อว่าคนอยากได้วีออสเกียร์ธรรมดาแต่งซิ่งยังมีอยู่ ถึงจะเป็นชนกลุ่มน้อยก็เถอะ
-
Jazz 1.0T ผมว่าราคาไม่มีทางลงจากเดิมหรอก แต่อัดออฟชั่นไร้สาระบ้าบอเข้ามาแทนมากกว่า อย่าลืมว่า ค่ายรถไทยไม่ค่อยลดราคารถยนอยู่แล้วมีแต่เพิ่ม ยิ่ง honda นี่โอกาสลดราคาน้อยมาก
ถ้าสัก 680K เท่าเดิมก็พอไหวนะครับ 1.0T
-
ถ้าจำกัดแค่ร้อยคันน่าจะทำให้ดีกว่านี้...
-
น่าจะให้ถุงลมมา 7 ใบด้วยนะครับ
ราคานี้ เพิ่มอีกนิดเดียวขยับไป C Segment ได้เลย