ดับอนาถ เจอ Yaris Kill
ไม่ใช่โดน m2 หรือครับ
Yaris ยอดขายเยอะกว่าครับ
Eco car มันมาดึงยอด B-Segment เดิมหมด เพราะจริงๆมันก็ B-Segment ลดขนาดเครื่อง
จริงๆ มาสด้า 2 1.3 ต้องถูกตบลงไปอยู่กับ กลุ่ม Yaris และ Yaris Ative
ผมจัดตามนี้ครับ
กลุ่ม Eco car ในเมื่อจะรวมตัวถัง 5 และ 4 ประตู
ก็รวมยอดไปเลย Yaris+Ative 1.2 = 6,000 คันต่อเดือน
M2 1.3 4door+5Door = 4,500 คันต่อเดือน
มาที่ B-Segment จะมีแค่ M2 1.5 D เท่านั้น
ผู้นำคือ City = 3,000 คันต่อเดือน
Jazz = 2,500 คันต่อเดือน
Vios = 800 คัน
ทำไม ผมคิดแบบนี้นะเหรอ
เพราะ ให้คิดว่า เราเดินเข้า Toyota มี Yaris เป็นตัวเริ่ม ตามด้วย Vios ทุกสายตาไปจบที่ Yaris ก่อนมันคุ้มค่า ใหญ่กว่า ถูกกว่า เพียงพอ
แต่พอเรา เดินเข้า Mazda เราก็เจอ M2 1.3 ซึ่งราคามันพอๆกับ Yaris ซึีง Toyota ก็พยายาม ไม่เรียก Yaris เป็น ECO CAR เหมือน Mazda เรียก M2 1.3
แล้วหากอยากขยับไป M2 1.5D ก็จะได้ ความแรง ประหยัด มาพร้อมราคาๆ พอๆกับ Vios
ผมรู้สึก ข้องใจกับการแบ่งกลุ่มรถของ HLM อยู่ครับ แต่ก็สุดแล้วแต่ เพราะแค่แสดงความเห็น เป็น สิทธิของ เว็บครับ
ถามวันนี้ผมรออะไร
ผมรอ Jazz 1.0T ครับ มาในเรท ภาษี 14% แรง เร็ว ประหยัด คุ้ม
นี้ขนาด เดิมๆ เจอภาษี 30% ยังทำราคาแตะ 500 K ได้ แล้วถ้าได้สิทธิ 14% ราคาจะลงขนาดไหน