Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ิbest43959 ที่ กันยายน 09, 2018, 12:28:03
-
ถ้าเทียบราคากันแล้วควรไปให้สุดไหมครับ กะซื้อมาเป็นรถครอบครัว+ทำงานด้วย ใช้ระยะยาว วิ่งข้ามจังหวัดนานครั้งๆ แต่น้องที่รู้จักบอกขับสองก็พอแล้ว ควรเอาเงินส่วนต่างไว้เติมน้ำมันดีกว่าไหมครับ
-
โจทย์เดียวกันครับ ตอนแรกดูขับ2 ไว้ สองรุ่นนี้นอกเหนือจากระบบขับ 4แล้ว ก็มีพวกอุปกรึ อำนวยความสะดวกต่างๆ แต่ที่รู้สึกรับไม่ได้คือตรงเครื่องเสียงครับ กะว่าถ้าซื้อขับ 2 มาเตรียมเปลี่ยนเครื่องเสียงแน่นอน
พอคำนวนยอดผ่อน ต่างกันเดือนละ 2พันกว่าบาทเลยกัดฟันเอาขับ4 ไปเลยครับ จบทีเดียว
-
ถ้าอยู่แต่ในเมือง ขับ 2 เพียงพอ
ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อย. ไปขับ 4 คุ้มกว่า
-
ถ้าผมซื้อผมเอาขับ2 แน่นอนครับมันไม่ใช่รถที่จะลุยอะไรได้แค่เรื่องระบบขับเคลื่อน ใส่ยางดีๆก้เหมือนๆกันล่ะครับ
-
ลังเลมากครับ น้องที่สนิทบอกว่ามันไม่ได้ขับ 4 แท้เหมือนแบบกระบะ ไม่ค่อยได้ช่วย
-
คันปัจจบันที่ใช้อยู่เป็นขับสี่หรือสองครับ เพราะงั้น...
-
ขับ 2 กับ ขับ 4 มันไม่ได้ต่างกันแค่ระบบขับเคลื่อนนี่ครับ
ต้องกางโบรชัวร์ดูว่า ออฟชั่นที่ต่างกันนั้น มีอะไรบ้าง
ออฟชั่นที่มีเฉพาะในขับ 4 เราต้องการใช้หรือเปล่า ถ้าใช้ก็คุ้มค่าเงินที่จ่ายแพงกว่า ถ้าไม่ใช้ก็เอาขับ 2 ประหยัดเงินกว่า
แต่อย่าลืมว่า รุ่นท๊อป ตอนออกป้ายแดงราคาแพงกว่ารุ่นล่าง ในอนาคตตอนขายก็ราคราแพงกว่าเช่นกันครับ
-
ในสภาวะคับขัน ฝนตก ถนนลื่นไถล ลุยทางลูกรัง
ได้สัมผัสสมรรถนะของขับ4ล้อครับ
เป็นSUV แบบกึ่งCrossOver ที่ลุยได้แบบเบาๆ
ผมเคยเอาไปลุยโคลน กระแทกกระทั้น ทางลูกรัง ช่วงล่างพังครับ
ไม่HardCore แบบSUV PPV หรือกะบะ
-
ขับ4น่าจะเห็นผลมากตอนขับขี่เวลาฝนตกถนนลื่นครับ
ส่วนเรื่องลุย ลืมไปได้เลย crvมันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้
-
AWD ขับมั่นใจกว่าขับ 2 แน่นอนครับ เพราะระบบมันทำมาช่วยให้รถทรง SUV มันทรงตัวและควบคุมง่ายขึ้น
แต่จะจำเป็นหรือไม่มันก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย
บางคนขับไม่ได้เร็วมาก ฝนตกก็ขับระวังมากขึ้น มันก็ไม่เกิน limit ของรถขับ 2 ก็อาจจะมองว่าไม่จำเป็น
แต่คำว่าเกินจำเป็น...บางทีอาจจะเป็นคำพูดที่ไม่ถูกต้องกับความเป็นจริงก็ได้นะ
เพราะเวลาเกิดเหตุกระทันหันหรือฉุกเฉิน เราไม่รู้หรอกว่า Limit มันจะอยู่ตรงไหน เพราะงั้นมีให้ครบๆไว้ก่อนย่อมดีกว่า
-
ถ้าตั้งใจใช้ยาว ออก ตจว. นานๆครั้ง ขับ 2 ก็พอครับ
ส่วนต่างไว้ทำสิ่งที่อย่างได้ กับเติมน้ำมัน สมมติใช้ยาวเป็น 10 ปี แล้วจะขายต่อ ราคาอาจต่างกับตัวขับ 4 ไม่มาก ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษารถของเรามากกว่าครับ
-
ขับสองพอแล้วครับ
-
ขับ 2 ตัวรถเบากว่า ล้อแม็กเล็กกว่า อัตราเร่งน่าดีกว่า
ขับ 2 แก้มยางหนากว่า นั่งแล้วน่าจะรู้สึกนิ่มกว่า
นอกนั้นก็ออฟชั่นที่ต่าง
-
ขับเร็ว ขับช้าไม่สำคัญ ฝนตกๆ วิ่งเจอหลุมน้ำ แล้วรถเหิน วันนั้น จะคิดถึงรถปั่น 4 ล้อตลอดเวลาครับ
https://youtu.be/hxq8OdN27zY
https://youtu.be/n0QLIaQPlUw
https://youtu.be/6zy-7_b57aw
https://youtu.be/-beC0g9ud5M
https://youtu.be/eNo1aUPV7rs
-
เอ่อ เดี๋ยวนะครับ Crv Xtrail Cx5 ระบบขับสี่ เป็นแบบ Part time นะครับ เป็นแบบ Passive คือเกิดเหตุก่อนค่อยปั่น 4 ล้อนะครับ
ถ้ามันยังไม่ทำงาน มันก็ปั่นสองล้อหน้าธรรมดาๆนะครับ
-
ขับสองพอครับ ขับสี่ไม่ค่อยได้ใช้หรอก ถ้าเป็นขับสี่แบบ XV ค่อยว่ากัน ขับสี่พาร์ทไทม์ ลุยก็ไม่รอด ฝนตกสู้ใส่ยางดีๆ ก็ใช้ได้แล้วครับ
ไม่ต้องเพิ่มเงินเยอะเกินไป แถมต้องดูแลรักษาระบบขับเคลื่อนเพิ่มด้วย เป็นภาระเปล่าๆ ครับ
-
ถ้างบถึง ก็ขับสี่ ครับ
ถ้าเคยขับ CRV ที่เป็นขับสี่ จะทราบครับ ชัดๆตอนฝนตก พวงมาลัยจะหนัก รถจะนิ่ง แตกต่างชัดเจนจากขับสองครับ
ส่วนขับสอง มันก็เหมือนรถเก๋งธรรมดาแหละ ก็ไม่ได้เลวร้ายจนขับไม่ได้ แต่ถ้าเลือกได้โดยไม่ลำบาก ก็จัดขับสี่ไปครับ
-
เอ่อ เดี๋ยวนะครับ Crv Xtrail Cx5 ระบบขับสี่ เป็นแบบ Part time นะครับ เป็นแบบ Passive คือเกิดเหตุก่อนค่อยปั่น 4 ล้อนะครับ
ถ้ามันยังไม่ทำงาน มันก็ปั่นสองล้อหน้าธรรมดาๆนะครับ
ตามคลิปข้างบน crv g5 awd ปั่น 4 ล้อตลอดเวลาแล้วครับ ไม่ได้ปั่นแต่ 2 ล้อหน้าแบบเหมือนเดิมแล้ว ดูคลิป ล้อลอยพื้น จะเห็นว่า ออก 4 ล้อ และขับ 4 ล้อตลอดเวลา
หน้าปัดก็มีจอกราฟฟิกให้ดูว่า ตอนที่วิ่งอยู่ตอนนี้ ปั่น 4 หรือ 2 แบบเรียลทามครับ
-
เอ่อ เดี๋ยวนะครับ Crv Xtrail Cx5 ระบบขับสี่ เป็นแบบ Part time นะครับ เป็นแบบ Passive คือเกิดเหตุก่อนค่อยปั่น 4 ล้อนะครับ
ถ้ามันยังไม่ทำงาน มันก็ปั่นสองล้อหน้าธรรมดาๆนะครับ
ตามคลิปข้างบน crv g5 awd ปั่น 4 ล้อตลอดเวลาแล้วครับ ไม่ได้ปั่นแต่ 2 ล้อหน้าแบบเหมือนเดิมแล้ว ดูคลิป ล้อลอยพื้น จะเห็นว่า ออก 4 ล้อ และขับ 4 ล้อตลอดเวลา
หน้าปัดก็มีจอกราฟฟิกให้ดูว่า ตอนที่วิ่งอยู่ตอนนี้ ปั่น 4 หรือ 2 แบบเรียลทามครับ
การยกแล้วปั่นมันไปหลอกรถว่ากำลังลื่นอยู่หรือเปล่าครับ ล้อหลังมันเลยหมุนตามล้อหน้าตลอดเวลา
ระบบมันยังเป็น realtime AWD เหมือนเดิมนั้นแหล่ะ......
-
คนซื้อไม่ได้ใข้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ
ผมใช่ 2.0e ขับสี่อยู่
1 ต้องเข้าใจว่สรถแบบนี้คงไม่เหมาะกับไปลุยป่า
2 ขับสี่มีไว้เพื่อช่วยการทรงตัว แต่จะให้ขับสี่ตลอดเวลาก็กลัวเปลืองน้ำมัน จึงทำงานเมื่อจำเป็น
3 ที่เคยขับสี่ทำงานคือ ตอนรถเหินน้ำ หรือตอนฝนตก ขับสี่จะทำงาน พวงมาลัยหนักขึ้น รถนิ่งขึ้น แต่เร่งไม่ค่อยออก แต่ตอนนั้นไปหัวหิน เร่งทำเวลา เราก็ขับแค่ 100 แต่แซงทุกคัน
4 ตอนเบรคฉุกเฉินและหักหลบ เหตุเกิดบนทางด่วน ขับมาประมาณ 100 มองซ่ายว่างหักออก 2 เลน ไม่แถ ไม่เซ ตอนนั้นทั้งผมและแฟนคิดว่าโดนแน่แล้ว
ก่อนที่จะว่าขับสี่แบบนี้ไม่มีประโยชน์ อยากให้รู้สักนิดว่าออกแบบมาเพื่ออะไร
แต่ข้อเสียก็มีน่ะครับ
1 ราคาซื้อแพงกว่าตัวขับสอง
2 ต้องคอยเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย (ไม่รู้เรียกแบบนี้ไหม)
3 ถ้าเสียก็ต้องซ่อมเปลืองค่าใช้จ่าย
แต่ก็อยากให้ดูออพชั่นอื่นๆเพิ่มขึ้นด้วยครับ ว่าคุ้มไหม
และเหตุการณ์บางเหตุการการจะเปลี่ยนเป็นขับสี่ก็ไม่มันการนะครับ
และขอยืนยันว่าปกติ crv จะขับแค่ 2 ล้อหน้าเท่านั้น
-
ถ้าเน้นป้องกันพวกลื่นไถลๆ จริงๆขับ 2 หรือ 4 มันก็มีด้วยกันคือพวก ESP ครับ
-
ส่วนคลิปนี้ใน crv g4 4wd
https://www.facebook.com/100004967464538/posts/720177778157798/
ถ้าเปรียบเทียบกับคลิปด้านบน ที่เป็นรุ่นใหม่ g5 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อการทำงานไม่เหมือนเดิมอีกแล้วครับ
-
มันจะขับสี่ตลอดหรือขับสี่เฉพาะเวลาลื่น สรุปมันก็คือปั่น 4 ล้อได้
มีไว้ยังไงก็ดีกว่ามีแค่ขับสองล้อครับ (ถ้าไม่มีประโยชน์เขาจะทำมาทำไม)
ข้อเสียก็คือเปลืองกว่าขับสอง (ค่าตัว ค่าดูแล ค่าน้ำมัน) ถ้ารับได้วบถึงก็จัดไป
-
เอ่อ เดี๋ยวนะครับ Crv Xtrail Cx5 ระบบขับสี่ เป็นแบบ Part time นะครับ เป็นแบบ Passive คือเกิดเหตุก่อนค่อยปั่น 4 ล้อนะครับ
ถ้ามันยังไม่ทำงาน มันก็ปั่นสองล้อหน้าธรรมดาๆนะครับ
ตามคลิปข้างบน crv g5 awd ปั่น 4 ล้อตลอดเวลาแล้วครับ ไม่ได้ปั่นแต่ 2 ล้อหน้าแบบเหมือนเดิมแล้ว ดูคลิป ล้อลอยพื้น จะเห็นว่า ออก 4 ล้อ และขับ 4 ล้อตลอดเวลา
หน้าปัดก็มีจอกราฟฟิกให้ดูว่า ตอนที่วิ่งอยู่ตอนนี้ ปั่น 4 หรือ 2 แบบเรียลทามครับ
มันคือ Real Time ครับ ยังไม่ปั่นตลอดเวลาครับ จะปั่น 4 ล้อ เมื่อระบบมันตรวจจับเจอความจำเป็นที่ต้องปั่น 4 ล้อเท่านั้นครับ ยังไม่เหมือน 4WD Fulltime อยู่ดีครับ
-
เอ่อ เดี๋ยวนะครับ Crv Xtrail Cx5 ระบบขับสี่ เป็นแบบ Part time นะครับ เป็นแบบ Passive คือเกิดเหตุก่อนค่อยปั่น 4 ล้อนะครับ
ถ้ามันยังไม่ทำงาน มันก็ปั่นสองล้อหน้าธรรมดาๆนะครับ
ตามคลิปข้างบน crv g5 awd ปั่น 4 ล้อตลอดเวลาแล้วครับ ไม่ได้ปั่นแต่ 2 ล้อหน้าแบบเหมือนเดิมแล้ว ดูคลิป ล้อลอยพื้น จะเห็นว่า ออก 4 ล้อ และขับ 4 ล้อตลอดเวลา
หน้าปัดก็มีจอกราฟฟิกให้ดูว่า ตอนที่วิ่งอยู่ตอนนี้ ปั่น 4 หรือ 2 แบบเรียลทามครับ
การยกแล้วปั่นมันไปหลอกรถว่ากำลังลื่นอยู่หรือเปล่าครับ ล้อหลังมันเลยหมุนตามล้อหน้าตลอดเวลา
ระบบมันยังเป็น realtime AWD เหมือนเดิมนั้นแหล่ะ......
ผมคิดว่าใช่ครับ การจะปั่น 4 ล้อ หรือ 2 ล้อ ระบบจับจาก Traction ที่ล้อ การยกรถลอยขึ้น Traction ที่ล้อไม่มีระบบน่าจะคิดว่าพื้นผิวลื่น เลยสั่งให้ปั่น 4 ล้อครับ รอผู้รู้มาอธิบายต่ออีกทีดีกว่าครับ
-
งบเหลือๆ ขับ4ครับ จะเป็น AWD หรือ real time ก็ยังดี ไม่นับพวก part timeนะครับ
ค่าดูแลรักษา บำรุง ไม่ต่างกันแบบเป็นสาระเท่าไรนัก แต่ประโยชน์ที่ได้จากมันมหาศาล
แต่มันจะมีเงื่อนไขนึง ซึ่งเงื่อนไขขับ4 ไม่มีความจำเป็นเลยคือ คุณเป็นคนขับรถแบบเรื่อยๆไม่ยัดโค้ง ไม่มุด เวลาฝนตกก็ช้าลง
-
ถ้าขับในเมืองเป็นหลัก และไม่ได้ขับรถเร็วอะไรมากนนัก เลือกขับ 2 ก็เพียงพอครับ
-
แล้วแต่งบกับการใช้งานเลยครับ
คนติไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ติครับ
ผมมีขับสี่realtime อยู่สามคัน ถ้ามันไม่จำเป็นไม่มีประโยชน์ผมคงไม่เพิ่มเงินขึ้นมาอีกคันละเป็นแสนเหมือนกันครับ เท่านี้ที่อยากจะฝากไว้ครับท่าน
-
เพื่อความปลอดภัยเราเลือกขับ 4 ค่ะ จากรถ RX ที่บ้าน ฝนตกมั่นใจกว่ารถขับ 2 เยอะ
-
ส่วนคลิปนี้ใน crv g4 4wd
https://www.facebook.com/100004967464538/posts/720177778157798/
ถ้าเปรียบเทียบกับคลิปด้านบน ที่เป็นรุ่นใหม่ g5 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อการทำงานไม่เหมือนเดิมอีกแล้วครับ
คุณคคิดว่าระบบใหม่จะเป็นแบบ ซูบารุหรือครับ ไม่ใช่ครับ ยังเป็นการทำงานแบบ real time เหมือนเดิม จะขับสี่ก็ต้องเมื่อ loss traction
รถผม G4 พึ่งฟลัชน้ำมันเกียร์มาขึ้นฮ้อย ล้อหลังก็หมุนด้วยครับ
http://www.headlightmag.com/full-review-honda-cr-v-diesel-idtec-gasoline-ivtec/
ลองอ่านดูนะครับ
"ผลลัพธ์ก็คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-DPS สามารถส่งกำลังไปยังล้อหลังได้มากกว่าเดิม 10% แถมยังามารถแสดงการทำงานของระบบ ให้ผู้ขับขี่ดูได้แบบ สดๆ Real Time จากหน้าจอมาตรวัดของรถได้อีกด้วย"
-
ใช้ทั่วไป ขับ2 ก็พอครับ
-
จากใจคนใช้ forester และ CRV ดีเซลขับสอง
แค่ขับสองก็เหลือเฟือครับ แต่ถ้างบถึงไปขับสี่ก็ได้ครับ
ปล.ดีเซลขับสองรถขายไม่ค่อยดี ถ้าเอาตัวนี้ต่อโหดๆได้ครับ
-
crv ขับ 2 diesel ราคาเท่ากับ ขับ4 benzine ครับ ถ้าไม่งั้นก็เลือก benzine ขับ 4 ก็ได้ครับ
-
ส่วนคลิปนี้ใน crv g4 4wd
https://www.facebook.com/100004967464538/posts/720177778157798/
ถ้าเปรียบเทียบกับคลิปด้านบน ที่เป็นรุ่นใหม่ g5 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อการทำงานไม่เหมือนเดิมอีกแล้วครับ
คุณคคิดว่าระบบใหม่จะเป็นแบบ ซูบารุหรือครับ ไม่ใช่ครับ ยังเป็นการทำงานแบบ real time เหมือนเดิม จะขับสี่ก็ต้องเมื่อ loss traction
รถผม G4 พึ่งฟลัชน้ำมันเกียร์มาขึ้นฮ้อย ล้อหลังก็หมุนด้วยครับ
http://www.headlightmag.com/full-review-honda-cr-v-diesel-idtec-gasoline-ivtec/
ลองอ่านดูนะครับ
"ผลลัพธ์ก็คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-DPS สามารถส่งกำลังไปยังล้อหลังได้มากกว่าเดิม 10% แถมยังามารถแสดงการทำงานของระบบ ให้ผู้ขับขี่ดูได้แบบ สดๆ Real Time จากหน้าจอมาตรวัดของรถได้อีกด้วย"
เดี่ยววันหลังจะจับ G4 4wd ลงลูกกลิ้ง ด้วยล้อคู่หน้าพร้อมกัน มีคนบอกผมมาว่า ถ้าล้อหน้าฟรีพร้อมกัน กำลังจะไม่ไปล้อหลัง ผ่านลูกกลิ้งด้วยล้อคู่หน้าไม่ได้ เดี่ยวถ่ายคลิปมาให้ดูอีกทีครับ
-
ส่วนคลิปนี้ใน crv g4 4wd
https://www.facebook.com/100004967464538/posts/720177778157798/
ถ้าเปรียบเทียบกับคลิปด้านบน ที่เป็นรุ่นใหม่ g5 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อการทำงานไม่เหมือนเดิมอีกแล้วครับ
คุณคคิดว่าระบบใหม่จะเป็นแบบ ซูบารุหรือครับ ไม่ใช่ครับ ยังเป็นการทำงานแบบ real time เหมือนเดิม จะขับสี่ก็ต้องเมื่อ loss traction
รถผม G4 พึ่งฟลัชน้ำมันเกียร์มาขึ้นฮ้อย ล้อหลังก็หมุนด้วยครับ
http://www.headlightmag.com/full-review-honda-cr-v-diesel-idtec-gasoline-ivtec/
ลองอ่านดูนะครับ
"ผลลัพธ์ก็คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-DPS สามารถส่งกำลังไปยังล้อหลังได้มากกว่าเดิม 10% แถมยังามารถแสดงการทำงานของระบบ ให้ผู้ขับขี่ดูได้แบบ สดๆ Real Time จากหน้าจอมาตรวัดของรถได้อีกด้วย"
เดี่ยววันหลังจะจับ G4 4wd ลงลูกกลิ้ง ด้วยล้อคู่หน้าพร้อมกัน มีคนบอกผมมาว่า ถ้าล้อหน้าฟรีพร้อมกัน กำลังจะไม่ไปล้อหลัง ผ่านลูกกลิ้งด้วยล้อคู่หน้าไม่ได้ เดี่ยวถ่ายคลิปมาให้ดูอีกทีครับ
การที่ล้อหน้าฟรีพร้อมกันแล้วแรงบิดไม่ไปล้อหลัง มันเป็นการออกแบบเพื่อแก้อาการเวลาเกิด Hydroplane หรือเหินน้ำครับ
รถขับ 4 เวลาล้อหน้าเหินน้ำแล้วไม่ตัดกำลังที่ล้อหลัง ล้อหลังมันจะดันล้อหน้าให้รถเสียหลักได้
รถบางยี่ห้อที่เป็นขับสี่ fulltime มันเปลี่ยนเป็นขับหน้า 100% เวลาเจอเหตุแบบนี้ได้ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ให้ความรู้ผมจริงๆ
-
ถ้าคิดว่าเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมันก็ขับสองพอ
-
ผมก็ตัดสินใจซื้อขับสองละครับ งบไม่ถึง ซื้อในกทม เซลล์ลดให้ตั้ง 75,000 บาท