Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: R ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 13:33:25

หัวข้อ: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: R ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 13:33:25
ดูรายการ DR!VE by J!MMY เห็นว่า teana mc เป็นเจนสุดท้ายแล้ว altima ไม่เข้าไทย

แปลว่า segmentนี่ให้ โตโยต้า ฮอนด้า ขายกัน 2 ค่าย

sylphy ยอดขายหลักสิบต่อเดือน

x-trail ก็โดน crv cx-5 model สดใหม่กว่าดึงยอดไป ขายได้100-200 คันต่อเดือน

ลากขายmodelเก่า ค่ายอื่นเปิด modelใหม่ เทคโนโลยีใหม่กว่า ลูกค้าก็ไปค่ายอื่นกันหมด

model ใหม่ๆของนิสสันยังมีหวังจะมาใช่ไหมครับ พวก  leaf/note e-power/kick/micra

ตามข่าวก็เห็นวิ่งทดสอบ จะเอามาขาย แล้วก็เงียบ

ถ้าภายในปีหน้า 2019 ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมเลิกคาดหวังกับนิสสันได้ยังครับ

หรืออนาคตนิสสันจะขายไม่กี่ segment เหมือน chev ford

ยังดีที่ อีโค่-คาร์ยังขายได้ มีตั้ง3modelช่วยกันขาย :'( และเปิด terra(ส่วนตัวรู้สึกดีไซน์ดูมีอายุไปหน่อย) gtr และ teana mc ส่งท้ายปิดตำนาน

เอาใจช่วยนะครับ nissan TH








หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Altima ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 13:41:20
เมื่อเอา Titan และ Maxima มาขาย
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: IVORY ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 14:23:04
ฟื้นตัวได้แต่ไม่น่าจะกลับมายิ่งใหญ่  เพราะ รถมันจะไม่ครบ segment   เทียน่าก็จะเลิกขายแล้วตัวสุดท้าย (เซ็ง)
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: top3245 ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 14:31:44
เมื่อประกอบรถไฟฟ้าในประเทศ และประกอบรถกระบะ Full Size ในประเทศ  มาขายเป็นเจ้าแรกในไทย

ตราบใดที่ไม่มีอะไรแตกต่างจากยี่ห้อเจ้าตลาด ยังไงก็อยู่แบบนี้ต่อไป
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: flat6 ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 14:36:45
ไม่กลับแล้วครับ

ไม่เห็นมีไรเด่นทั่วโลกเลย ไม่ใช่แค่ไทย
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 15:10:11
เปลี่ยนผู้บริหาร และการออกแบบน่าจะกลับมาได้ครับแต่ว่าเหมือนฝัน 55555
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 15:36:10
ผมชอบอยู่รุ่นเดียว

GTR  ;D ;D ;D

หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 15:37:15
ก็ต้องยอมรับสภาพไปตามนั้น

ส่วนตัวเสียดาย เพราะนิสสันมีบุคลิกรถที่แตกต่าง จากสองยี่ห้อตลาด เป็นบุคคลิกที่คนส่วนหนึ่งยังพอใจ รวมผมด้วย

L34 รถน่าสนใจ ที่อดใช้
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 15:42:00
นิสสันตกต่ำขนาดนั้นเลยเหรอครับ เท่าที่ดูยอดขายเขาก็เกาะกลุ่มอยู่กับค่ายรองๆสลับไปมาอยู่น่ะ ตัวโปรดักส์ตอนนี้ก็คงจะนิ่งๆดูทิศทางแนวโน้มไปก่อน

อย่าง cและd-segment ยอดขายต่อเดือนปัจจุบันมันก็ไม่ได้หวือหวาแบบเมื่อก่อนแล้ว พฤติกรรมของผู้ซื้อเปลี่ยนไปเพราะมีตัวเลือกที่มากขึ้น เขาคงต้องศึกษาอยู่เหมือนกันละครับ

แต่ต้องยอมรับว่าความactiveตอนนี้เมื่อเทียบกับเพื่อนๆเขานี่ถือว่าเชื่องช้าเต่าคลานไปหน่อย เหมือนนิสสันก็พอใจในจุดที่เป็นอยู่แล้วรึเปล่าก็ไม่ทราบได้
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: superest ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 15:53:16
ตอบแบบ เป็นแฟนนิสสันไทย เลย ว่า คงจะยากแล้วหละ ต้องยอมรับความจริงว่า โลกสมัยนี้ มันเปลี่ยนไปแล้ว และมันไม่ได้เปลี่ยนอย่างเดียว มัน dynamic เร็วมากด้วย Nissan TH เป็น อีกหนึ่งองค์กร ที่ไม่สามารถปรับตัวกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ได้  มองในแง่บวกก็ได้ว่า ในโลกธุรกิจที่โหดร้ายสมัยนี้ ไม่เพียงแต่ Nissan ที่ตกอยู่ในสภาพนี้ แต่ยังมีอีกหลายธุรกิจ ที่มีสภาพไม่ต่างกัน หรือ  กำลังทยอยดาวน์ลงไป  ไม่ว่า จะเป็นด้าน การเงิน การธนาคาร ภาคบริการ  แต่ก็จะมี Star ดวงใหม่่เกิดขึ้นได้เช่นกัน

 Nissan TH เป็นเพียง จิกซอว์ชิ้นเล็กๆมากๆ ของ  Nissan/Mitsu/Renualt ซึ่งกว่า ที่อะไรดีๆสักอย่างจะ drive มาถึง Thailand มันรู้ผล ว่า work/ไม่ workช้าเกินไป อีกทั้งเวลา Global มอง เขาก็ต้องมองภาพรวมก่อน  ต้องมอง global startergy ก่อน ต้องมอง portion ที่ให้ ประโยชน์ สูงสุดต่อ องค์กร และผู้ถือหุ้น ก่อน ซึ่งแน่นอน ไม่ใช่ Thailand ของเรา
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 15:55:12
ศักยภาพในตลาดโลกยังใช้ได้อยู่ แต่สำหรับเมืองไทยแล้วกลับแย่ลงๆ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 15:57:49
ยังเป็นไปไม่ได้ในเร็วๆนี้ครับ ก้คงไปแบบซึมๆ almera & navara
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: onbit40 ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 16:18:26
รอจีนมาซื้อ คงจะดีกว่านี้
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 16:51:45
ต้องให้ np300 ขายได้ 5000up/เดือน
และมี B-suv C-suv ขายเป็นที่ 2-3-4
ถึงจะเป็นจุดเริ่ม

ส่วน eco b-car c-car ตลาดมีเจ้าของแล้วสอดแทรกยากมากไม่ต้องหวัง
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 16:53:27
ยุค ev อาจจะกลับมารุ่ง leaf สวยอยู่นะ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 16:54:21
ดึงผู้บริหารฮอนด้ายกชุดมาเมื่อ4ปีก่อน
ดึง สุรีทิพย์ จากมาสด้า
สุดท้ายองค์กรเกือบล่มสลาย
เพราะ ธุรกิจรถยนต์ มันขึ้นอยู่กับ product ล้วนๆ
ต่อให้ยกทีมโตโยต้ามาบริหาร ก็ไม่รอด
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: kabutoro ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 17:01:46
อย่างแรกคือต้องปรับ V motion  เพราะมันไม่ได้ออกแบบให้ทำแล้วสวยทุกรุ่น บางรุ่นก็ออกมาจะเอายังไงกับชีวิตยังไม่รู้เลย555 8)
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: RockmanJilly005 ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 17:05:01
ปัญหาที่พี่ตั้งไว้ตามนี้ ผมเคยทำเป็นกระทู้ตามลิ้งก์ล่างเมื่อต้นปีครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64389.msg1131972#msg1131972 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64389.msg1131972#msg1131972)
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: มะหมู อู๊ดๆ ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 17:07:14
ส่วนคัวผมว่า ทำถูกแล้วที่ตัด D seg ทิ้งไป เพราะยอดรวมต่อเดือนก้ไม่ได้เยอะอะไร แข่งยากอยู่แล้ว

ส่วน X trail ต่อให้ MC มา ผมก็มองว่ารวมๆ CRV ก็ดูดีกว่า เว้นแต่จะเปิด Xtrail 2.0 optionดีๆแบบ teana ได้ในราคา 1.2x ล้านบาท น่าจะไปได้

Sylphy เห็นว่าAus เลิกนำเข้าแล้วรึป่าวครับไทยน่าจะเลิกตามๆกันไป

ส่วนประเด็นจะกลับมายิ่งใหญ่ 1 เลยคือบริการหลังการขาย ต้องทำให้ลูกค้าชมและเชื่อมั่น ถ้ารถมีปัญหาต้องแสดงให้เห็นว่าเราดูแลลูกค้าอย่างดี (ดันไปมีชื่อเสียตอน Almera Juke Sylphy) รักษาลูกค้าเก่าให้ได้

2 เปิดโมเดลใหม่ที่ราคาต่ำกว่าเจ้าตลาดสักนิดใน Option ที่ไม่น้อยหน้า (อันนี้ผมเห็นว่านิสสันก็ทำมาตลอดอยู่แล้ว) เพื่อดึงลูกค้าใหม่ให้เข้ามาสนใจได้

3 เลิกเอาพวงมาลัยทรง กกน ใส่ใน Teana กับ Terra เถอะไม่สวยเลย
ทั้งหมดนี้เป็น คหสต นะครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 17:07:34
เมื่อประกอบรถไฟฟ้าในประเทศ และประกอบรถกระบะ Full Size ในประเทศ  มาขายเป็นเจ้าแรกในไทย

ตราบใดที่ไม่มีอะไรแตกต่างจากยี่ห้อเจ้าตลาด ยังไงก็อยู่แบบนี้ต่อไป

    เห็นด้วยเลยครับ  ฉีกแนวไป EV ดีกว่า  เจ้าตลาดไม่กล้าลุย EV เต็มตัวเพราะห่วงรถยนต์สันดาป  ถ้าบริษัทไหนกล้าทุ่มไป EV ก่อนได้เปรียบแน่  ถ้าทำได้ดีผลิตได้ไม่พอขายแน่นอน  อย่างคู่นี้ก็อาจจะเหมือน Iphone กับ Sumsung ในวงการ Smart Phone

https://www.youtube.com/watch?v=inAQNHKhcrA (https://www.youtube.com/watch?v=inAQNHKhcrA)
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 17:11:58
ยังไม่เห็นแนวโน้ม หรือสัญญาณที่ดีเลยครับ  :-\
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 17:12:13
ดึงผู้บริหารฮอนด้ายกชุดมาเมื่อ4ปีก่อน
ดึง สุรีทิพย์ จากมาสด้า
สุดท้ายองค์กรเกือบล่มสลาย
เพราะ ธุรกิจรถยนต์ มันขึ้นอยู่กับ product ล้วนๆ
ต่อให้ยกทีมโตโยต้ามาบริหาร ก็ไม่รอด

ปัญหาจริงๆคือฝั่งญี่ปุ่นครับ ฝั่งไทยดันกันสุดความสามารถแล้วในรายการพี่จิมมี่วันนี้พูดไปหมดล่ะครับ ถ้าขาดทีมงานฝั่งไทยกลุ่มที่คุณว่ามาอาจจะแย่กว่านี้ด้วยซ้ำครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 19:13:30
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 19:32:36
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729 (https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729)
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 19:48:21
ถ้าอยากกลับมาต้องเปลี่ยน ไม่รู้จะกล้าขนาดนี้รึเปล่า

ให้เหลือแต่ NP300 กับ Terra ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ

นอกนั้น รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น กลายเป็น E-Power หรือ EV เพื่อสร้างความต่างไปเลย อย่างน้อยก็กลายเป็นผู้นำด้านนี้ในระยะยาวได้ในอนาคต
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 20:06:39
Nissan ก็ขายได้อันดับรองมาตลอดนี่ครับ ไม่ถึงกับขายไม่ออกเลย โรงงานก็ใหญ่โตส่งออกด้วย คงไม่หายไปจากประเทศไทย
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: RockmanJilly005 ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 20:08:16
ถ้าอยากกลับมาต้องเปลี่ยน ไม่รู้จะกล้าขนาดนี้รึเปล่า

ให้เหลือแต่ NP300 กับ Terra ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ

นอกนั้น รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น กลายเป็น E-Power หรือ EV เพื่อสร้างความต่างไปเลย อย่างน้อยก็กลายเป็นผู้นำด้านนี้ในระยะยาวได้ในอนาคต

การสร้างความแตกต่างไม่เหมือนใครก็ดีนะครับ อย่างน้อยก็ทำในสิ่งเจ้าตลาดไม่ทำกัน
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 20:21:38
ถ้าอยากกลับมาต้องเปลี่ยน ไม่รู้จะกล้าขนาดนี้รึเปล่า

ให้เหลือแต่ NP300 กับ Terra ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ

นอกนั้น รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น กลายเป็น E-Power หรือ EV เพื่อสร้างความต่างไปเลย อย่างน้อยก็กลายเป็นผู้นำด้านนี้ในระยะยาวได้ในอนาคต

ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 20:47:52
แอบสังเกตกระทู้แนวนี้
เหมือนทุกคนพร้อมใจกันลืม All NEW Almera กันนะนี่
 8)
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 20:50:06
ถ้าอยากกลับมาต้องเปลี่ยน ไม่รู้จะกล้าขนาดนี้รึเปล่า

ให้เหลือแต่ NP300 กับ Terra ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ

นอกนั้น รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น กลายเป็น E-Power หรือ EV เพื่อสร้างความต่างไปเลย อย่างน้อยก็กลายเป็นผู้นำด้านนี้ในระยะยาวได้ในอนาคต

ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729

อ่านแล้วเหมือน กำลังโดนด่า 5 5 5
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 21:36:21
จะกลับมาได้ต้องเข้าใจว่าตลาดไทยต้องการอะไร  เอาproductดีๆ การตลาดแย่ ศูนย์ไม่ดี ก็ไม่รอด ทำดีได้หมดแต่ไม่ไปกับภาครัฐก็เจ๊งอีก

ยุค march almera น่าจะทำให้nissan เรียนรู้ได้บ้างว่า product เข้าท่าและผ่านหลักมาตรการรัฐ ก็ขายระเบิด แต่ไม่ทำเรื่องการรักษาฐานลูกค้า และต่อยอดให้ซื้อซ้ำ พา eco carไปซื้อc seg d seg ของตัวเองได้ก็จบ

จะยืนอยู่ได้ในวงการนี้ต้องทั้งดึงลูกค้าเข้า และดึงกลับมาซื้อซ้ำได้ด้วย nissan ทำได้ดีแค่การดึงเข้าในบางช่วงเวลาเท่านั้น มันก็เลยเป็นแบบนี้หละครับ

หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: [email protected] ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 23:04:52
แบบนี้คงอีกนานครับ  ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฎ
เดิมๆทุกอย่าง
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: BN` ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 23:18:40
ความหวังคงเหลือแต่ e-power กับ EV แล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 23:50:02
ค่อนข้างร่อแร่ ผีเข้าผีออก เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เปลี่ยนชื่อมันเกือบทุกเจน ตลาดโลกก็ลูกผีลูกคน
มีทรัพยากรในบริษัทมากเป็นลำดับต้นๆแต่บริหารจัดการได้เสียของมาก  :-\
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 00:16:12
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729 (https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729)
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 02:08:44
กลับมาทำรถให้นทาน ไม่เปราะบางอย่างทุกวันนี้ เอาตรงนี้ก่อนครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 02:35:35
ยากครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 07:21:33
ผลิตภัณฑ์ไม่เด่น​ ตัวขายอย่างอัลเมร่าน่าจะปรับเพิ่มอะไรหน่อยยอดคงไปกว่านี้
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 07:34:08
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729 (https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729)
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

มันไม่เคยมาอยู่เมืองไทย ไม่เคยศึกษาแบรนด์ แล้วก็คิดเป็นตุเป็นตะ ว่าต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

พวก ceo อั่งม้อมันก็เหมือนเล่น lottery แทงถูกใบ ตัวเองก็ได้หน้า แทงผิดใบ ก็อ้างไปเรื่อย

สมัยก่อน นิสสันซันนี่ ใช้กันจนพังไปข้าง

เซฟิโร่ ขับหลัง ตัวถังรับแรงเครียดได้มหาศาล

นิสสันฟรอนเทียร์ กับบิ๊กเอ็ม รับงานบรรทุก​หนักได้ดีที่สุด

ผมว่าสเน่ห์ของนิสสันมันหายไปก่อนตาคนนี้เข้ามา แต่ไม่รู้ตอนไหน แต่พอตาคนนี้เข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่เลย

หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 11:05:44
โตโยต้า ,อีซุซุ , ฮอนด้า พวกนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เขาให้ความสำคัญกับตลาดในไทย ปรับตัวเก่ง
เอ็มจี น้องใหม่ในตลาด แต่ปรับตัวได้ไว รู้ความต้องการของลูกค้า
มาสด้า, ฟอร์ด ก็เริ่มปรับตัวให้ทันกับตลาดแล้ว
มิตซูก็เริ่มขยับตัว เริ่มปรับตัว ปรับกลยุทธ์มาติดๆ

คงเหลือนิสสันกับเชฟ เหมือนเต่าล้านปี คิดช้าทำช้า ปัญหาในองค์กรเยอะ

คือถ้าจะแคร์ตลาดโลกมากกว่าตลาดในไทย ก็สมควรแล้วที่ยอดขายจะอยู่ท้ายๆต่อไปนั่นล่ะครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 11:14:59
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729 (https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729)
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

มันไม่เคยมาอยู่เมืองไทย ไม่เคยศึกษาแบรนด์ แล้วก็คิดเป็นตุเป็นตะ ว่าต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

พวก ceo อั่งม้อมันก็เหมือนเล่น lottery แทงถูกใบ ตัวเองก็ได้หน้า แทงผิดใบ ก็อ้างไปเรื่อย

สมัยก่อน นิสสันซันนี่ ใช้กันจนพังไปข้าง

เซฟิโร่ ขับหลัง ตัวถังรับแรงเครียดได้มหาศาล

นิสสันฟรอนเทียร์ กับบิ๊กเอ็ม รับงานบรรทุก​หนักได้ดีที่สุด

ผมว่าสเน่ห์ของนิสสันมันหายไปก่อนตาคนนี้เข้ามา แต่ไม่รู้ตอนไหน แต่พอตาคนนี้เข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่เลย

    เขาพูดถึงรถไฟฟ้า  ไม่ใช่รถยนต์ทั่วไปครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 11:25:50
ผมซื้อ อัลมีร่า ปี 2012  พบปัญหาลุกปืนล้อแตก  ตู้แอร์รั่ว  พัดลมหม้อน้ำพัง เบรคเสียงดัง

ตอนนี้ คนที่ซื้อ ปี 2018  ก็๋ยังพบปัญหาเดิมๆ

ไม่เคยคิดจะแก้ไขพัฒนา

กลุ่มรถอีโค่ ผมถามแล้ว  คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 11:30:53
-Design รถที่ขายในไทยไม่ถูกใจคนรุ่นใหม่ๆมาหลายปีแล้ว
-การลดต้นทุนทำให้ความทนทานลดลง
-หนักสุดการบริการหลังการขาย  สู่สมัยสยามกลการทำไม่ได้
แก้จุดอ่อน 3 เรื่องนี้คงดีขึ้น
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Arm ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 12:35:14
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729 (https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729)
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

มันไม่เคยมาอยู่เมืองไทย ไม่เคยศึกษาแบรนด์ แล้วก็คิดเป็นตุเป็นตะ ว่าต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

พวก ceo อั่งม้อมันก็เหมือนเล่น lottery แทงถูกใบ ตัวเองก็ได้หน้า แทงผิดใบ ก็อ้างไปเรื่อย

สมัยก่อน นิสสันซันนี่ ใช้กันจนพังไปข้าง

เซฟิโร่ ขับหลัง ตัวถังรับแรงเครียดได้มหาศาล

นิสสันฟรอนเทียร์ กับบิ๊กเอ็ม รับงานบรรทุก​หนักได้ดีที่สุด

ผมว่าสเน่ห์ของนิสสันมันหายไปก่อนตาคนนี้เข้ามา แต่ไม่รู้ตอนไหน แต่พอตาคนนี้เข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่เลย

มีคนคิดเหมือนผมด้วย ตั้งแต่ตามิสเตอร์บีนเข้ามา นิสสันก็ขาดเสน่ห์ในแบบที่มันเป็นไปมาก ผมละกลัวมิตซูจะโดนไปด้วย :'(
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 20:56:20
เปลี่ยนผู้บริหาร และการออกแบบน่าจะกลับมาได้ครับแต่ว่าเหมือนฝัน 55555

รออีกสักสองปีน่าจะมีฝรั่งคนนึงว่างงาน ลองดึงมาครับ เขาน่าจะมีแผน Make NISSAN great again.
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 00:40:35
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729 (https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729)
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

มันไม่เคยมาอยู่เมืองไทย ไม่เคยศึกษาแบรนด์ แล้วก็คิดเป็นตุเป็นตะ ว่าต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

พวก ceo อั่งม้อมันก็เหมือนเล่น lottery แทงถูกใบ ตัวเองก็ได้หน้า แทงผิดใบ ก็อ้างไปเรื่อย

สมัยก่อน นิสสันซันนี่ ใช้กันจนพังไปข้าง

เซฟิโร่ ขับหลัง ตัวถังรับแรงเครียดได้มหาศาล

นิสสันฟรอนเทียร์ กับบิ๊กเอ็ม รับงานบรรทุก​หนักได้ดีที่สุด

ผมว่าสเน่ห์ของนิสสันมันหายไปก่อนตาคนนี้เข้ามา แต่ไม่รู้ตอนไหน แต่พอตาคนนี้เข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่เลย

    เขาพูดถึงรถไฟฟ้า  ไม่ใช่รถยนต์ทั่วไปครับ
แม้จะเป็นรถไฟฟ้าก็ตาม แต่ว่าการวางนโยบายโดยคนคนนี้นะครับ ทำให้สินค้าจากนิสสันไม่น่าใช้เลย ใช้นโยบายการลดต้นทุนจากเดิมที่รถทนทรหดกลายเป็นรถที่มีความจุกจิกเรื่องมากสุดๆ อีกทั้งความปลอดภัยของรถราคาประหยัดในประเทศกำลังพัฒนาที่ได้คะแนนทดสอบการชนน้อยเหลือเกินครับ  รวมไปถึงจากที่คนคนนี้พูดเกี่ยวกับตลาดในไทย แสดงถึงว่าเค้าไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเทศไทยนะครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Koolkoe ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 00:53:58
เป็นไปได้ครับ แต่ต้องอาศัยเวลา
จริงๆนิสสันมีผลิตภัณฑ์มากมาย ทำไมที่เลือกมาขายในไทยออกแบบไม่สวยเลย
คนไทยซื้อรถ ผมว่าเน้นที่ดีไซน์นะ ยกตัวอย่าง MG ZS ตัวนี้มีดีที่หน้าตาเลยนะ เลยขายดี
นิสสันต้องปรับดีไซน์นะครับ ให้ตรงใจผู้ซื้อมากขึ้น เจนต่อๆไปน่าจะดีขึ้นเอง
ระยะสั้นๆนี้ผมว่าต้องเน้นราคาไม่แพงกว่าคู่แข่ง ออปชั่นเหนือกว่า เช่น ppv mpv กะบะ น่าจะพอขายได้. รถ c suv น่าจะพอขายได้นะครับ เลือกตัวสวยๆหน่อย ออปชั่นเยอะๆ
และเปิดตลาดใหม่ๆ เช่น mpv ผมว่าตัว serena เอาเข้ามาขายแพงกว่า หรือเท่ากับ d segment น่าจะขายได้ หรือเอาตัวใหญ่ มาแข่ง alphard. เลย แต่ต้องถูกกว่าพอสมควรนะ ราคาประมาณ kia carnival. หรือสูงกว่านิดหน่อย น่าจะขายดีนะ ( ผมว่า mpv ประตูสไลด์  คนรอซื้อเยอะนะ แต่งบไม่ถึงกัน)
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Koolkoe ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 01:05:41
ตัว serena mpv ของนิสสัน ผมอยากให้เอามาขายจริงๆ ตั้งราคาเด็ดๆ น่าจะขายได้เยอะแยู่
จากที่ผมเคยลองเช่าขับในญี่ปุน ทั้ง toyota noah honda stepwgn ผมว่าของนิสสันทำรถดีกว่าคนอื่นชัดเจน ทั้งการโดยสาร การขับขี่ แต่หน้าตาก็ตามความชอบ แต่ผมมองว่ารถแบบนี่มันสวยกว่ากันไม่เท่าไร หน้าตาคล้ายๆกัน รถmpv เล็กๆ seinta freed ในไทยก็เครื่องเล็กไปและ ขนาดเล็กไป
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 01:32:21
ณ เวลานี้ผมว่านิสสัน มาร์ช2018สีฟ้า กับนิสสันx-tailที่สวยไม่แพ้ใครเลยทีเดียว แต่ที่รับไม่ได้น่าจะเป็นalmera ครับ 
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Amnaj ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 07:26:04
ทำรถคุณ ให้ทนทาน ไม่จุกจิกสิ ผมจะซื้อมาใช้
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: RockmanJilly005 ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 07:59:33
เป็นไปได้ครับ แต่ต้องอาศัยเวลา
จริงๆนิสสันมีผลิตภัณฑ์มากมาย ทำไมที่เลือกมาขายในไทยออกแบบไม่สวยเลย
คนไทยซื้อรถ ผมว่าเน้นที่ดีไซน์นะ ยกตัวอย่าง MG ZS ตัวนี้มีดีที่หน้าตาเลยนะ เลยขายดี
นิสสันต้องปรับดีไซน์นะครับ ให้ตรงใจผู้ซื้อมากขึ้น เจนต่อๆไปน่าจะดีขึ้นเอง
ระยะสั้นๆนี้ผมว่าต้องเน้นราคาไม่แพงกว่าคู่แข่ง ออปชั่นเหนือกว่า เช่น ppv mpv กะบะ น่าจะพอขายได้. รถ c suv น่าจะพอขายได้นะครับ เลือกตัวสวยๆหน่อย ออปชั่นเยอะๆ
และเปิดตลาดใหม่ๆ เช่น mpv ผมว่าตัว serena เอาเข้ามาขายแพงกว่า หรือเท่ากับ d segment น่าจะขายได้ หรือเอาตัวใหญ่ มาแข่ง alphard. เลย แต่ต้องถูกกว่าพอสมควรนะ ราคาประมาณ kia carnival. หรือสูงกว่านิดหน่อย น่าจะขายดีนะ ( ผมว่า mpv ประตูสไลด์  คนรอซื้อเยอะนะ แต่งบไม่ถึงกัน)

ต้องเป็นไปตามนี้ครับพี่ กลับมาแกร่งน่ะพูดได้แต่เหลือแค่ความตั้งใจของNMTHแะเวลาเท่านั้น
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 11:49:09
ตัว serena mpv ของนิสสัน ผมอยากให้เอามาขายจริงๆ ตั้งราคาเด็ดๆ น่าจะขายได้เยอะแยู่
จากที่ผมเคยลองเช่าขับในญี่ปุน ทั้ง toyota noah honda stepwgn ผมว่าของนิสสันทำรถดีกว่าคนอื่นชัดเจน ทั้งการโดยสาร การขับขี่ แต่หน้าตาก็ตามความชอบ แต่ผมมองว่ารถแบบนี่มันสวยกว่ากันไม่เท่าไร หน้าตาคล้ายๆกัน รถmpv เล็กๆ seinta freed ในไทยก็เครื่องเล็กไปและ ขนาดเล็กไป

เช่าขับทั้ง Serena hybird ตัวก่อน และ T. Noah

ลงความเห็นกันว่า Serena น่าใช้กว่า ถ้ามาเป็น Serena E-power ราคาเท่า D-seg ตัว top  จะน่าสนมาก 

พิมพ์เสร็จก็ฝันต่อไปว่า ได้เอา L33 ไปเปลี่ยน Serena E-power 55
หัวข้อ: Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 17:37:51
ว่าแล้ว กระทู้ต้องยาว  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

พนักงานก็รับโบนัส 5-6 เดือน ตลอด จะขายยังไง คนจะบ่นยังไง

ต่อไปคงเหลือแค่ กระบะ กับ eco car ตรงกลางไม่มี