เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

R

เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 13:33:25 »
ดูรายการ DR!VE by J!MMY เห็นว่า teana mc เป็นเจนสุดท้ายแล้ว altima ไม่เข้าไทย

แปลว่า segmentนี่ให้ โตโยต้า ฮอนด้า ขายกัน 2 ค่าย

sylphy ยอดขายหลักสิบต่อเดือน

x-trail ก็โดน crv cx-5 model สดใหม่กว่าดึงยอดไป ขายได้100-200 คันต่อเดือน

ลากขายmodelเก่า ค่ายอื่นเปิด modelใหม่ เทคโนโลยีใหม่กว่า ลูกค้าก็ไปค่ายอื่นกันหมด

model ใหม่ๆของนิสสันยังมีหวังจะมาใช่ไหมครับ พวก  leaf/note e-power/kick/micra

ตามข่าวก็เห็นวิ่งทดสอบ จะเอามาขาย แล้วก็เงียบ

ถ้าภายในปีหน้า 2019 ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมเลิกคาดหวังกับนิสสันได้ยังครับ

หรืออนาคตนิสสันจะขายไม่กี่ segment เหมือน chev ford

ยังดีที่ อีโค่-คาร์ยังขายได้ มีตั้ง3modelช่วยกันขาย :'( และเปิด terra(ส่วนตัวรู้สึกดีไซน์ดูมีอายุไปหน่อย) gtr และ teana mc ส่งท้ายปิดตำนาน

เอาใจช่วยนะครับ nissan TH











Altima

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 13:41:20 »
เมื่อเอา Titan และ Maxima มาขาย



IVORY

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 14:23:04 »
ฟื้นตัวได้แต่ไม่น่าจะกลับมายิ่งใหญ่  เพราะ รถมันจะไม่ครบ segment   เทียน่าก็จะเลิกขายแล้วตัวสุดท้าย (เซ็ง)



top3245

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 14:31:44 »
เมื่อประกอบรถไฟฟ้าในประเทศ และประกอบรถกระบะ Full Size ในประเทศ  มาขายเป็นเจ้าแรกในไทย

ตราบใดที่ไม่มีอะไรแตกต่างจากยี่ห้อเจ้าตลาด ยังไงก็อยู่แบบนี้ต่อไป



flat6

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 14:36:45 »
ไม่กลับแล้วครับ

ไม่เห็นมีไรเด่นทั่วโลกเลย ไม่ใช่แค่ไทย
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



PJ"

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 15:10:11 »
เปลี่ยนผู้บริหาร และการออกแบบน่าจะกลับมาได้ครับแต่ว่าเหมือนฝัน 55555



Sympho

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 15:36:10 »
ผมชอบอยู่รุ่นเดียว

GTR  ;D ;D ;D




palma

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 15:37:15 »
ก็ต้องยอมรับสภาพไปตามนั้น

ส่วนตัวเสียดาย เพราะนิสสันมีบุคลิกรถที่แตกต่าง จากสองยี่ห้อตลาด เป็นบุคคลิกที่คนส่วนหนึ่งยังพอใจ รวมผมด้วย

L34 รถน่าสนใจ ที่อดใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2018, 15:39:45 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



recycleman

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 15:42:00 »
นิสสันตกต่ำขนาดนั้นเลยเหรอครับ เท่าที่ดูยอดขายเขาก็เกาะกลุ่มอยู่กับค่ายรองๆสลับไปมาอยู่น่ะ ตัวโปรดักส์ตอนนี้ก็คงจะนิ่งๆดูทิศทางแนวโน้มไปก่อน

อย่าง cและd-segment ยอดขายต่อเดือนปัจจุบันมันก็ไม่ได้หวือหวาแบบเมื่อก่อนแล้ว พฤติกรรมของผู้ซื้อเปลี่ยนไปเพราะมีตัวเลือกที่มากขึ้น เขาคงต้องศึกษาอยู่เหมือนกันละครับ

แต่ต้องยอมรับว่าความactiveตอนนี้เมื่อเทียบกับเพื่อนๆเขานี่ถือว่าเชื่องช้าเต่าคลานไปหน่อย เหมือนนิสสันก็พอใจในจุดที่เป็นอยู่แล้วรึเปล่าก็ไม่ทราบได้



superest

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 15:53:16 »
ตอบแบบ เป็นแฟนนิสสันไทย เลย ว่า คงจะยากแล้วหละ ต้องยอมรับความจริงว่า โลกสมัยนี้ มันเปลี่ยนไปแล้ว และมันไม่ได้เปลี่ยนอย่างเดียว มัน dynamic เร็วมากด้วย Nissan TH เป็น อีกหนึ่งองค์กร ที่ไม่สามารถปรับตัวกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ได้  มองในแง่บวกก็ได้ว่า ในโลกธุรกิจที่โหดร้ายสมัยนี้ ไม่เพียงแต่ Nissan ที่ตกอยู่ในสภาพนี้ แต่ยังมีอีกหลายธุรกิจ ที่มีสภาพไม่ต่างกัน หรือ  กำลังทยอยดาวน์ลงไป  ไม่ว่า จะเป็นด้าน การเงิน การธนาคาร ภาคบริการ  แต่ก็จะมี Star ดวงใหม่่เกิดขึ้นได้เช่นกัน

 Nissan TH เป็นเพียง จิกซอว์ชิ้นเล็กๆมากๆ ของ  Nissan/Mitsu/Renualt ซึ่งกว่า ที่อะไรดีๆสักอย่างจะ drive มาถึง Thailand มันรู้ผล ว่า work/ไม่ workช้าเกินไป อีกทั้งเวลา Global มอง เขาก็ต้องมองภาพรวมก่อน  ต้องมอง global startergy ก่อน ต้องมอง portion ที่ให้ ประโยชน์ สูงสุดต่อ องค์กร และผู้ถือหุ้น ก่อน ซึ่งแน่นอน ไม่ใช่ Thailand ของเรา



ไทบ้าน

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 15:55:12 »
ศักยภาพในตลาดโลกยังใช้ได้อยู่ แต่สำหรับเมืองไทยแล้วกลับแย่ลงๆ



AkE

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 15:57:49 »
ยังเป็นไปไม่ได้ในเร็วๆนี้ครับ ก้คงไปแบบซึมๆ almera & navara



onbit40

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 16:18:26 »
รอจีนมาซื้อ คงจะดีกว่านี้



U9WS

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 16:51:45 »
ต้องให้ np300 ขายได้ 5000up/เดือน
และมี B-suv C-suv ขายเป็นที่ 2-3-4
ถึงจะเป็นจุดเริ่ม

ส่วน eco b-car c-car ตลาดมีเจ้าของแล้วสอดแทรกยากมากไม่ต้องหวัง



Jacob

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 16:53:27 »
ยุค ev อาจจะกลับมารุ่ง leaf สวยอยู่นะ



Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 16:54:21 »
ดึงผู้บริหารฮอนด้ายกชุดมาเมื่อ4ปีก่อน
ดึง สุรีทิพย์ จากมาสด้า
สุดท้ายองค์กรเกือบล่มสลาย
เพราะ ธุรกิจรถยนต์ มันขึ้นอยู่กับ product ล้วนๆ
ต่อให้ยกทีมโตโยต้ามาบริหาร ก็ไม่รอด



kabutoro

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 17:01:46 »
อย่างแรกคือต้องปรับ V motion  เพราะมันไม่ได้ออกแบบให้ทำแล้วสวยทุกรุ่น บางรุ่นก็ออกมาจะเอายังไงกับชีวิตยังไม่รู้เลย555 8)



RockmanJilly005

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 17:05:01 »
ปัญหาที่พี่ตั้งไว้ตามนี้ ผมเคยทำเป็นกระทู้ตามลิ้งก์ล่างเมื่อต้นปีครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64389.msg1131972#msg1131972



มะหมู อู๊ดๆ

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 17:07:14 »
ส่วนคัวผมว่า ทำถูกแล้วที่ตัด D seg ทิ้งไป เพราะยอดรวมต่อเดือนก้ไม่ได้เยอะอะไร แข่งยากอยู่แล้ว

ส่วน X trail ต่อให้ MC มา ผมก็มองว่ารวมๆ CRV ก็ดูดีกว่า เว้นแต่จะเปิด Xtrail 2.0 optionดีๆแบบ teana ได้ในราคา 1.2x ล้านบาท น่าจะไปได้

Sylphy เห็นว่าAus เลิกนำเข้าแล้วรึป่าวครับไทยน่าจะเลิกตามๆกันไป

ส่วนประเด็นจะกลับมายิ่งใหญ่ 1 เลยคือบริการหลังการขาย ต้องทำให้ลูกค้าชมและเชื่อมั่น ถ้ารถมีปัญหาต้องแสดงให้เห็นว่าเราดูแลลูกค้าอย่างดี (ดันไปมีชื่อเสียตอน Almera Juke Sylphy) รักษาลูกค้าเก่าให้ได้

2 เปิดโมเดลใหม่ที่ราคาต่ำกว่าเจ้าตลาดสักนิดใน Option ที่ไม่น้อยหน้า (อันนี้ผมเห็นว่านิสสันก็ทำมาตลอดอยู่แล้ว) เพื่อดึงลูกค้าใหม่ให้เข้ามาสนใจได้

3 เลิกเอาพวงมาลัยทรง กกน ใส่ใน Teana กับ Terra เถอะไม่สวยเลย
ทั้งหมดนี้เป็น คหสต นะครับ



Smith686

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 17:07:34 »
เมื่อประกอบรถไฟฟ้าในประเทศ และประกอบรถกระบะ Full Size ในประเทศ  มาขายเป็นเจ้าแรกในไทย

ตราบใดที่ไม่มีอะไรแตกต่างจากยี่ห้อเจ้าตลาด ยังไงก็อยู่แบบนี้ต่อไป

    เห็นด้วยเลยครับ  ฉีกแนวไป EV ดีกว่า  เจ้าตลาดไม่กล้าลุย EV เต็มตัวเพราะห่วงรถยนต์สันดาป  ถ้าบริษัทไหนกล้าทุ่มไป EV ก่อนได้เปรียบแน่  ถ้าทำได้ดีผลิตได้ไม่พอขายแน่นอน  อย่างคู่นี้ก็อาจจะเหมือน Iphone กับ Sumsung ในวงการ Smart Phone

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2018, 17:10:26 โดย Smith686 »



Nonlamer

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 17:11:58 »
ยังไม่เห็นแนวโน้ม หรือสัญญาณที่ดีเลยครับ  :-\



Arado_kung

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 17:12:13 »
ดึงผู้บริหารฮอนด้ายกชุดมาเมื่อ4ปีก่อน
ดึง สุรีทิพย์ จากมาสด้า
สุดท้ายองค์กรเกือบล่มสลาย
เพราะ ธุรกิจรถยนต์ มันขึ้นอยู่กับ product ล้วนๆ
ต่อให้ยกทีมโตโยต้ามาบริหาร ก็ไม่รอด

ปัญหาจริงๆคือฝั่งญี่ปุ่นครับ ฝั่งไทยดันกันสุดความสามารถแล้วในรายการพี่จิมมี่วันนี้พูดไปหมดล่ะครับ ถ้าขาดทีมงานฝั่งไทยกลุ่มที่คุณว่ามาอาจจะแย่กว่านี้ด้วยซ้ำครับ



johnlee

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 19:13:30 »
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Smith686

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 19:32:36 »
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729



Gordon Freeman

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 19:48:21 »
ถ้าอยากกลับมาต้องเปลี่ยน ไม่รู้จะกล้าขนาดนี้รึเปล่า

ให้เหลือแต่ NP300 กับ Terra ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ

นอกนั้น รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น กลายเป็น E-Power หรือ EV เพื่อสร้างความต่างไปเลย อย่างน้อยก็กลายเป็นผู้นำด้านนี้ในระยะยาวได้ในอนาคต
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Magl

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 20:06:39 »
Nissan ก็ขายได้อันดับรองมาตลอดนี่ครับ ไม่ถึงกับขายไม่ออกเลย โรงงานก็ใหญ่โตส่งออกด้วย คงไม่หายไปจากประเทศไทย



RockmanJilly005

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 20:08:16 »
ถ้าอยากกลับมาต้องเปลี่ยน ไม่รู้จะกล้าขนาดนี้รึเปล่า

ให้เหลือแต่ NP300 กับ Terra ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ

นอกนั้น รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น กลายเป็น E-Power หรือ EV เพื่อสร้างความต่างไปเลย อย่างน้อยก็กลายเป็นผู้นำด้านนี้ในระยะยาวได้ในอนาคต

การสร้างความแตกต่างไม่เหมือนใครก็ดีนะครับ อย่างน้อยก็ทำในสิ่งเจ้าตลาดไม่ทำกัน



Smith686

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 20:21:38 »
ถ้าอยากกลับมาต้องเปลี่ยน ไม่รู้จะกล้าขนาดนี้รึเปล่า

ให้เหลือแต่ NP300 กับ Terra ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ

นอกนั้น รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น กลายเป็น E-Power หรือ EV เพื่อสร้างความต่างไปเลย อย่างน้อยก็กลายเป็นผู้นำด้านนี้ในระยะยาวได้ในอนาคต

ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729



HOMY_DEMIO

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 20:47:52 »
แอบสังเกตกระทู้แนวนี้
เหมือนทุกคนพร้อมใจกันลืม All NEW Almera กันนะนี่
 8)



FyGI

Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 20:50:06 »
ถ้าอยากกลับมาต้องเปลี่ยน ไม่รู้จะกล้าขนาดนี้รึเปล่า

ให้เหลือแต่ NP300 กับ Terra ที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ

นอกนั้น รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น กลายเป็น E-Power หรือ EV เพื่อสร้างความต่างไปเลย อย่างน้อยก็กลายเป็นผู้นำด้านนี้ในระยะยาวได้ในอนาคต

ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729

อ่านแล้วเหมือน กำลังโดนด่า 5 5 5