ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง  (อ่าน 10969 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 21:36:21 »
จะกลับมาได้ต้องเข้าใจว่าตลาดไทยต้องการอะไร  เอาproductดีๆ การตลาดแย่ ศูนย์ไม่ดี ก็ไม่รอด ทำดีได้หมดแต่ไม่ไปกับภาครัฐก็เจ๊งอีก

ยุค march almera น่าจะทำให้nissan เรียนรู้ได้บ้างว่า product เข้าท่าและผ่านหลักมาตรการรัฐ ก็ขายระเบิด แต่ไม่ทำเรื่องการรักษาฐานลูกค้า และต่อยอดให้ซื้อซ้ำ พา eco carไปซื้อc seg d seg ของตัวเองได้ก็จบ

จะยืนอยู่ได้ในวงการนี้ต้องทั้งดึงลูกค้าเข้า และดึงกลับมาซื้อซ้ำได้ด้วย nissan ทำได้ดีแค่การดึงเข้าในบางช่วงเวลาเท่านั้น มันก็เลยเป็นแบบนี้หละครับ


ออฟไลน์ [email protected]

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
  • New X4 --> Satin dark grey
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 23:04:52 »
แบบนี้คงอีกนานครับ  ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฎ
เดิมๆทุกอย่าง
Black  Teana
Black X1
Black GLC coupe
Black X4 --> Satin dark grey

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 23:18:40 »
ความหวังคงเหลือแต่ e-power กับ EV แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 23:50:02 »
ค่อนข้างร่อแร่ ผีเข้าผีออก เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เปลี่ยนชื่อมันเกือบทุกเจน ตลาดโลกก็ลูกผีลูกคน
มีทรัพยากรในบริษัทมากเป็นลำดับต้นๆแต่บริหารจัดการได้เสียของมาก  :-\

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 00:16:12 »
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 02:08:44 »
กลับมาทำรถให้นทาน ไม่เปราะบางอย่างทุกวันนี้ เอาตรงนี้ก่อนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 02:35:35 »
ยากครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 07:21:33 »
ผลิตภัณฑ์ไม่เด่น​ ตัวขายอย่างอัลเมร่าน่าจะปรับเพิ่มอะไรหน่อยยอดคงไปกว่านี้

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 07:34:08 »
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

มันไม่เคยมาอยู่เมืองไทย ไม่เคยศึกษาแบรนด์ แล้วก็คิดเป็นตุเป็นตะ ว่าต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

พวก ceo อั่งม้อมันก็เหมือนเล่น lottery แทงถูกใบ ตัวเองก็ได้หน้า แทงผิดใบ ก็อ้างไปเรื่อย

สมัยก่อน นิสสันซันนี่ ใช้กันจนพังไปข้าง

เซฟิโร่ ขับหลัง ตัวถังรับแรงเครียดได้มหาศาล

นิสสันฟรอนเทียร์ กับบิ๊กเอ็ม รับงานบรรทุก​หนักได้ดีที่สุด

ผมว่าสเน่ห์ของนิสสันมันหายไปก่อนตาคนนี้เข้ามา แต่ไม่รู้ตอนไหน แต่พอตาคนนี้เข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่เลย


ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 11:05:44 »
โตโยต้า ,อีซุซุ , ฮอนด้า พวกนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เขาให้ความสำคัญกับตลาดในไทย ปรับตัวเก่ง
เอ็มจี น้องใหม่ในตลาด แต่ปรับตัวได้ไว รู้ความต้องการของลูกค้า
มาสด้า, ฟอร์ด ก็เริ่มปรับตัวให้ทันกับตลาดแล้ว
มิตซูก็เริ่มขยับตัว เริ่มปรับตัว ปรับกลยุทธ์มาติดๆ

คงเหลือนิสสันกับเชฟ เหมือนเต่าล้านปี คิดช้าทำช้า ปัญหาในองค์กรเยอะ

คือถ้าจะแคร์ตลาดโลกมากกว่าตลาดในไทย ก็สมควรแล้วที่ยอดขายจะอยู่ท้ายๆต่อไปนั่นล่ะครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 11:14:59 »
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น
ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

มันไม่เคยมาอยู่เมืองไทย ไม่เคยศึกษาแบรนด์ แล้วก็คิดเป็นตุเป็นตะ ว่าต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

พวก ceo อั่งม้อมันก็เหมือนเล่น lottery แทงถูกใบ ตัวเองก็ได้หน้า แทงผิดใบ ก็อ้างไปเรื่อย

สมัยก่อน นิสสันซันนี่ ใช้กันจนพังไปข้าง

เซฟิโร่ ขับหลัง ตัวถังรับแรงเครียดได้มหาศาล

นิสสันฟรอนเทียร์ กับบิ๊กเอ็ม รับงานบรรทุก​หนักได้ดีที่สุด

ผมว่าสเน่ห์ของนิสสันมันหายไปก่อนตาคนนี้เข้ามา แต่ไม่รู้ตอนไหน แต่พอตาคนนี้เข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่เลย

    เขาพูดถึงรถไฟฟ้า  ไม่ใช่รถยนต์ทั่วไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2018, 11:17:26 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 11:25:50 »
ผมซื้อ อัลมีร่า ปี 2012  พบปัญหาลุกปืนล้อแตก  ตู้แอร์รั่ว  พัดลมหม้อน้ำพัง เบรคเสียงดัง

ตอนนี้ คนที่ซื้อ ปี 2018  ก็๋ยังพบปัญหาเดิมๆ

ไม่เคยคิดจะแก้ไขพัฒนา

กลุ่มรถอีโค่ ผมถามแล้ว  คันต่อไปไม่เอานิสสันกันแล้ว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 11:30:53 »
-Design รถที่ขายในไทยไม่ถูกใจคนรุ่นใหม่ๆมาหลายปีแล้ว
-การลดต้นทุนทำให้ความทนทานลดลง
-หนักสุดการบริการหลังการขาย  สู่สมัยสยามกลการทำไม่ได้
แก้จุดอ่อน 3 เรื่องนี้คงดีขึ้น

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 12:35:14 »
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

มันไม่เคยมาอยู่เมืองไทย ไม่เคยศึกษาแบรนด์ แล้วก็คิดเป็นตุเป็นตะ ว่าต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

พวก ceo อั่งม้อมันก็เหมือนเล่น lottery แทงถูกใบ ตัวเองก็ได้หน้า แทงผิดใบ ก็อ้างไปเรื่อย

สมัยก่อน นิสสันซันนี่ ใช้กันจนพังไปข้าง

เซฟิโร่ ขับหลัง ตัวถังรับแรงเครียดได้มหาศาล

นิสสันฟรอนเทียร์ กับบิ๊กเอ็ม รับงานบรรทุก​หนักได้ดีที่สุด

ผมว่าสเน่ห์ของนิสสันมันหายไปก่อนตาคนนี้เข้ามา แต่ไม่รู้ตอนไหน แต่พอตาคนนี้เข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่เลย

มีคนคิดเหมือนผมด้วย ตั้งแต่ตามิสเตอร์บีนเข้ามา นิสสันก็ขาดเสน่ห์ในแบบที่มันเป็นไปมาก ผมละกลัวมิตซูจะโดนไปด้วย :'(
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 20:56:20 »
เปลี่ยนผู้บริหาร และการออกแบบน่าจะกลับมาได้ครับแต่ว่าเหมือนฝัน 55555

รออีกสักสองปีน่าจะมีฝรั่งคนนึงว่างงาน ลองดึงมาครับ เขาน่าจะมีแผน Make NISSAN great again.

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 00:40:35 »
ใครพอจำได้บ้างครับว่า คาร์ลอส กอส์น

พูดถึงเมืองไทยไว้อย่างไร

เขาเป็นคนกำหนดทิศทางของนิสสันใช่มั้ยครับ

แบรนด์นิสสันในประเทศไทยนั้น คาร์ลอส กอส์น มองว่าเป็น “โอกาสที่ดี” ตลาดของไทยยังคงมีศักยภาพสูง และ ยอดขายนิสสันในไทยมีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับนิสสันทั่วโลก (ปี 2016 ในเมืองไทยนิสสันขายได้ 42,677 คัน) น่าจะมีบางอย่างผิดพลาด และมีงานที่ต้องทำเพิ่มอีกมากเพื่อสร้างยอดขายในเมืองไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เหนืออื่นใด ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดในการตอบคำถามเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า คาร์ลอส กอส์น ตอบอย่างชัดเจนว่า “นโยบายของรัฐ” คือหัวใจสำคัญที่สุดในการแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้า ภาครัฐต้องให้การสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ และต้องทำเป็นสิ่งแรกก่อนอย่างอื่น โดยไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องของความต้องการของผู้บริโภค

“คุณไปดูนะ ประเทศที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขาย อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ประเทศเหล่านี้เริ่มต้นด้วยนโยบายของภาครัฐทั้งสิ้น
ในด้านของโปรดักซ์และเทคโนโลยี นิสสัน เราพร้อม 100% และพร้อมมานานแล้ว ดูอย่าง นิสสัน ลีฟ เราขายเป็นอันดับหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ขอเพียงภาครัฐเริ่มต้นด้วยนโยบายชัดเจน เราสามารถแจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าได้ทันที”

ทั้งหมดนี้คือ แนวคิดของ ซีอีโอ คนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของโลกยานยนต์ยุคนี้ “คาร์ลอส กอส์น” ที่ไม่แน่ว่า การยืนในอันดับ 3 ของยอดขายรถยนต์โลก คงจะไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเขาอีกต่อไป  https://mgronline.com/motoring/detail/9600000044729
นายคนนี้ไม่ใช่หรอครับที่ทำให้นิสันมีแนวทางลดต้นทุนต่างๆจนรถนิสสันมีความทนทานไม่ต่างจากรถยนต์ยี่ห้อทาทาหรือรถยนต์จากจีนครับ ทั้งเรื่องทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขายในไทยใช้เกียร์ cvt อะไหล่หลายตัวไม่ทนเอาเสียเลยครับ

มันไม่เคยมาอยู่เมืองไทย ไม่เคยศึกษาแบรนด์ แล้วก็คิดเป็นตุเป็นตะ ว่าต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้

พวก ceo อั่งม้อมันก็เหมือนเล่น lottery แทงถูกใบ ตัวเองก็ได้หน้า แทงผิดใบ ก็อ้างไปเรื่อย

สมัยก่อน นิสสันซันนี่ ใช้กันจนพังไปข้าง

เซฟิโร่ ขับหลัง ตัวถังรับแรงเครียดได้มหาศาล

นิสสันฟรอนเทียร์ กับบิ๊กเอ็ม รับงานบรรทุก​หนักได้ดีที่สุด

ผมว่าสเน่ห์ของนิสสันมันหายไปก่อนตาคนนี้เข้ามา แต่ไม่รู้ตอนไหน แต่พอตาคนนี้เข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่เลย

    เขาพูดถึงรถไฟฟ้า  ไม่ใช่รถยนต์ทั่วไปครับ
แม้จะเป็นรถไฟฟ้าก็ตาม แต่ว่าการวางนโยบายโดยคนคนนี้นะครับ ทำให้สินค้าจากนิสสันไม่น่าใช้เลย ใช้นโยบายการลดต้นทุนจากเดิมที่รถทนทรหดกลายเป็นรถที่มีความจุกจิกเรื่องมากสุดๆ อีกทั้งความปลอดภัยของรถราคาประหยัดในประเทศกำลังพัฒนาที่ได้คะแนนทดสอบการชนน้อยเหลือเกินครับ  รวมไปถึงจากที่คนคนนี้พูดเกี่ยวกับตลาดในไทย แสดงถึงว่าเค้าไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเทศไทยนะครับ

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 00:53:58 »
เป็นไปได้ครับ แต่ต้องอาศัยเวลา
จริงๆนิสสันมีผลิตภัณฑ์มากมาย ทำไมที่เลือกมาขายในไทยออกแบบไม่สวยเลย
คนไทยซื้อรถ ผมว่าเน้นที่ดีไซน์นะ ยกตัวอย่าง MG ZS ตัวนี้มีดีที่หน้าตาเลยนะ เลยขายดี
นิสสันต้องปรับดีไซน์นะครับ ให้ตรงใจผู้ซื้อมากขึ้น เจนต่อๆไปน่าจะดีขึ้นเอง
ระยะสั้นๆนี้ผมว่าต้องเน้นราคาไม่แพงกว่าคู่แข่ง ออปชั่นเหนือกว่า เช่น ppv mpv กะบะ น่าจะพอขายได้. รถ c suv น่าจะพอขายได้นะครับ เลือกตัวสวยๆหน่อย ออปชั่นเยอะๆ
และเปิดตลาดใหม่ๆ เช่น mpv ผมว่าตัว serena เอาเข้ามาขายแพงกว่า หรือเท่ากับ d segment น่าจะขายได้ หรือเอาตัวใหญ่ มาแข่ง alphard. เลย แต่ต้องถูกกว่าพอสมควรนะ ราคาประมาณ kia carnival. หรือสูงกว่านิดหน่อย น่าจะขายดีนะ ( ผมว่า mpv ประตูสไลด์  คนรอซื้อเยอะนะ แต่งบไม่ถึงกัน)

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 01:05:41 »
ตัว serena mpv ของนิสสัน ผมอยากให้เอามาขายจริงๆ ตั้งราคาเด็ดๆ น่าจะขายได้เยอะแยู่
จากที่ผมเคยลองเช่าขับในญี่ปุน ทั้ง toyota noah honda stepwgn ผมว่าของนิสสันทำรถดีกว่าคนอื่นชัดเจน ทั้งการโดยสาร การขับขี่ แต่หน้าตาก็ตามความชอบ แต่ผมมองว่ารถแบบนี่มันสวยกว่ากันไม่เท่าไร หน้าตาคล้ายๆกัน รถmpv เล็กๆ seinta freed ในไทยก็เครื่องเล็กไปและ ขนาดเล็กไป

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 01:32:21 »
ณ เวลานี้ผมว่านิสสัน มาร์ช2018สีฟ้า กับนิสสันx-tailที่สวยไม่แพ้ใครเลยทีเดียว แต่ที่รับไม่ได้น่าจะเป็นalmera ครับ 

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 07:26:04 »
ทำรถคุณ ให้ทนทาน ไม่จุกจิกสิ ผมจะซื้อมาใช้

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 07:59:33 »
เป็นไปได้ครับ แต่ต้องอาศัยเวลา
จริงๆนิสสันมีผลิตภัณฑ์มากมาย ทำไมที่เลือกมาขายในไทยออกแบบไม่สวยเลย
คนไทยซื้อรถ ผมว่าเน้นที่ดีไซน์นะ ยกตัวอย่าง MG ZS ตัวนี้มีดีที่หน้าตาเลยนะ เลยขายดี
นิสสันต้องปรับดีไซน์นะครับ ให้ตรงใจผู้ซื้อมากขึ้น เจนต่อๆไปน่าจะดีขึ้นเอง
ระยะสั้นๆนี้ผมว่าต้องเน้นราคาไม่แพงกว่าคู่แข่ง ออปชั่นเหนือกว่า เช่น ppv mpv กะบะ น่าจะพอขายได้. รถ c suv น่าจะพอขายได้นะครับ เลือกตัวสวยๆหน่อย ออปชั่นเยอะๆ
และเปิดตลาดใหม่ๆ เช่น mpv ผมว่าตัว serena เอาเข้ามาขายแพงกว่า หรือเท่ากับ d segment น่าจะขายได้ หรือเอาตัวใหญ่ มาแข่ง alphard. เลย แต่ต้องถูกกว่าพอสมควรนะ ราคาประมาณ kia carnival. หรือสูงกว่านิดหน่อย น่าจะขายดีนะ ( ผมว่า mpv ประตูสไลด์  คนรอซื้อเยอะนะ แต่งบไม่ถึงกัน)

ต้องเป็นไปตามนี้ครับพี่ กลับมาแกร่งน่ะพูดได้แต่เหลือแค่ความตั้งใจของNMTHแะเวลาเท่านั้น

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 11:49:09 »
ตัว serena mpv ของนิสสัน ผมอยากให้เอามาขายจริงๆ ตั้งราคาเด็ดๆ น่าจะขายได้เยอะแยู่
จากที่ผมเคยลองเช่าขับในญี่ปุน ทั้ง toyota noah honda stepwgn ผมว่าของนิสสันทำรถดีกว่าคนอื่นชัดเจน ทั้งการโดยสาร การขับขี่ แต่หน้าตาก็ตามความชอบ แต่ผมมองว่ารถแบบนี่มันสวยกว่ากันไม่เท่าไร หน้าตาคล้ายๆกัน รถmpv เล็กๆ seinta freed ในไทยก็เครื่องเล็กไปและ ขนาดเล็กไป

เช่าขับทั้ง Serena hybird ตัวก่อน และ T. Noah

ลงความเห็นกันว่า Serena น่าใช้กว่า ถ้ามาเป็น Serena E-power ราคาเท่า D-seg ตัว top  จะน่าสนมาก 

พิมพ์เสร็จก็ฝันต่อไปว่า ได้เอา L33 ไปเปลี่ยน Serena E-power 55
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: เมื่อไร nissan TH จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2018, 17:37:51 »
ว่าแล้ว กระทู้ต้องยาว  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

พนักงานก็รับโบนัส 5-6 เดือน ตลอด จะขายยังไง คนจะบ่นยังไง

ต่อไปคงเหลือแค่ กระบะ กับ eco car ตรงกลางไม่มี