Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 05:07:59
-
Nissan ประเทศไทย พร้อมแล้ว ! เตรียมเปิดตัว - ราคาอย่างเป็นทางการ
LEAF รถยนต์ไฟฟ้าล้วน EV 100% เสียบปลั๊กชาร์จไฟ 28 พฤศจิกายน นี้
ที่งาน Motor Expo 2018
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-leaf-official-price-launch-thailand/
(https://www.img.in.th/images/1ab62dc9fd2f27eefb54da89599aca3c.jpg)
-
ตั้งหน้าตั้งตารอชมราคาและออปชั่นครับ
-
หน้าตาหล่อเหลาเอาการ
-
เราว่าราคายังงัยก็คงมี 7 หลักต้นๆ โจทย์ที่สำคัญที่สุดของ Nissan คือทำยังงัยให้คนไม่เอาไปเทียบกับรถ B seg ที่หน้าตาคล้ายๆกันแล้วก็การ maintenance ในช่วงต้นๆ
-
ณ จุดจุดนี้ ว้าวตรงสีฟ้าหบังคาดำ และสีแดงหลังคาดำไปก่อน
รอราคาเลยครับ
-
รอชมราคาอย่างเดียวเลยตอนนี้
-
1.5M Up แน่ๆ
-
มาตรฐานญี่ปุ่นวิ่งได้ 400 กม. มาตรฐาน USA วิ่งได้ 240 กม. ทำไมมันต่างกันเยอะจัง แล้วจะเชื่อใึครดี เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อและการใช้งานด้วย
ปล.น่าจะบอกเป็นตัวเลขว่าวิ่งที่ความเร็วต่อเนื่องเท่านี้ได้ระยะทางเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คนห่วงคือการวิ่งทางไกลมากกว่าในตัวเมือง
-
มาตรฐานญี่ปุ่นวิ่งได้ 400 กม. มาตรฐาน USA วิ่งได้ 240 กม. ทำไมมันต่างกันเยอะจัง แล้วจะเชื่อใึครดี เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อและการใช้งานด้วย
ปล.น่าจะบอกเป็นตัวเลขว่าวิ่งที่ความเร็วต่อเนื่องเท่านี้ได้ระยะทางเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คนห่วงคือการวิ่งทางไกลมากกว่าในตัวเมือง
การใช้งานน่าจะต่างกัน อุณหภูมิด้วย เป็นผมก็เชื่อต่ำๆไว้ก่อน เรื่องเดินทางไกล มันไม่มีอะไรลองรับเลย น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นการใช้รถไฟฟ้ามากกว่า เหมาะกับขับในเมือง มันเพียงพอการใช้งานใน 1 วัน ผมไปกลัที่ทำงาน 160 กม. น่าสนใจมากทีเดียว เรื่องราคาเข้าใจว่าไม่มีทางถูก อย่าเอาไปเทียบกับรถ d segment ครับ
-
มาตรฐานญี่ปุ่นวิ่งได้ 400 กม. มาตรฐาน USA วิ่งได้ 240 กม. ทำไมมันต่างกันเยอะจัง แล้วจะเชื่อใึครดี เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อและการใช้งานด้วย
ปล.น่าจะบอกเป็นตัวเลขว่าวิ่งที่ความเร็วต่อเนื่องเท่านี้ได้ระยะทางเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คนห่วงคือการวิ่งทางไกลมากกว่าในตัวเมือง
เอาจากการใช้งานจริงของ 330e ขนาดแบต 7kwhกว่านะครับ โรงงานเคลมไว้ 40km วิ่งจริงทางโล่งๆ 24-28 km ติดๆ ใน กรุงเทพชั้นใน ได้ 15 km (ถ้าปิดแอร์จะได้ตัวเลขเพิ่มอีกประมาณ 2-4 km) ทีนี้ผมลองคำนวณง่ายๆ ว่าแบต leaf ขนาด 40kwh ใหญ่กว่า 330e 5 เท่า ดังนั้นวิ่งจริงในชีวิตประจำวัน อาจจะประมาณ 100-200km
-
รอ 28 น่าจะมีเรื่องให้เฮฮาครับ ไม่ว่าจะถูกหรือแพง แต่ผมเดาว่าไปในทางราคาสูง เกิน1.6 up
-
สรุปว่าเอารุ่น 40kWh มาเหรอครับเนี่ย รุ่นนี้ไม่มี Active cooling นี่นา ที่เมืองนอกด่ากันกระจาย แบตเสื่อมไว ชาร์จช้า(rapidgate) เอามาใช้เมืองไทยก็จะยิ่งไปกันใหญ่รึเปล่า
-
ระบบการชาร์ตกับไฟบ้านเท่าไหร่ถ้าไม่ต้องแปลงไฟบ้านน่าจะดีใากๆ
-
รอดูครับ
-
ระบบการชาร์ตกับไฟบ้านเท่าไหร่ถ้าไม่ต้องแปลงไฟบ้านน่าจะดีใากๆ
ยังไงก็ต้องแปลงครัช
ได้ยินมาว่าต้องเปลี่ยนหม้อแปลงไปเป็น 30A ขึ้นไป (บ้านทั่วไปติดแอร์ ไม่เกิน 3ตัว ปกติใช้กัน 15(45)A)
เครดิต การการน้าหลาม จิ๊กโก๋ไอที ในยูทูป สัมภาษน์จนท.การไฟฟ้านครหลวง
-
อยากได้นะ รอชมมาตั้งแต่เรียนมหาลัยแล้ว :)
;) แต่ตอนนี้ก็ยังหาเงินได้ไม่พอจะซื้ออยู่ดี
ดีใจที่รถไฟฟ้าเข้ามาขาย ราคาที่คนชั้นกลางระดับบนพอจับต้องได้
เหมาะที่จะเป็นรถคันที่สอง ไว้ใช้ไปทำงานประจำ ใกล้ๆ
-
E - Power คนรอเยอะกว่าตัวนี้รึเปล่านะ
ไทยยังไม่พร้อมสำหรับ EV ล้วนเท่าไหร่เลย
-
ผมว่า e pedal น่ะต้องใช้ยากแน่เลย สำหรับคนทั่วไปที่ใช้แป้นแบบทั่วไป ที่เร่งกับเบรกคนละอัน เพราะถ้าเราเผลอลืมตัวยกออกทันที รถมันไม่เบรกกันหัวทิ่มเหรอคับน่ะ :-X
-
ผมว่า e pedal น่ะต้องใช้ยากแน่เลย สำหรับคนทั่วไปที่ใช้แป้นแบบทั่วไป ที่เร่งกับเบรกคนละอัน เพราะถ้าเราเผลอลืมตัวยกออกทันที รถมันไม่เบรกกันหัวทิ่มเหรอคับน่ะ :-X
เผลอลืมตัวยกออกไม่เท่าไหร่ครับ แต่ถ้าจะเบรกเผลอเหยียบนี่สิน่ากลัว
-
ถ้าตัวรถมาไม่แพง อะไรก็พร้อมครับ
-
ระบบการชาร์ตกับไฟบ้านเท่าไหร่ถ้าไม่ต้องแปลงไฟบ้านน่าจะดีใากๆ
ยังไงก็ต้องแปลงครัช
ได้ยินมาว่าต้องเปลี่ยนหม้อแปลงไปเป็น 30A ขึ้นไป (บ้านทั่วไปติดแอร์ ไม่เกิน 3ตัว ปกติใช้กัน 15(45)A)
เครดิต การการน้าหลาม จิ๊กโก๋ไอที ในยูทูป สัมภาษน์จนท.การไฟฟ้านครหลวง
ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ จะได้สื่อสารได้ถูกต้องครับ
หม้อแปลง (Transformer) คือ หม้อแปลงไฟฟ้า(ทำหน้าที่แปลงแรงดันไฟฟ้า) ติดตั้งบนเสาหรือแพลตฟอร์ม ขนาดจะใหญ่มากครับ
ส่วนมิเตอร์ไฟฟ้า (meter) คือ เครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า อันนี้ละที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านเรา
(สำหรับวัดหน่วยการใช้ไฟฟ้าและแบ่งแยกทรัพย์สินกับการไฟฟ้า) ซึ่งควรมีขนาด 30(100) A ขึ้นไปครับ (โหลดเฉลี่ย 75 แอมป์ครับ)
-
ผมชอบทุกอย่างของรถคันนี้ ยกเว้นราคาไว้ก่อน(ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้)
หากเทียบตัวเริ่มต้นที่อเมริกา ราคาในไทยก็ + ไป 1 แสน ผมว่ายังไงๆ 1.359 MB ไม่มีต่ำกว่านี้แน่นอน
-
มาตรฐานญี่ปุ่นวิ่งได้ 400 กม. มาตรฐาน USA วิ่งได้ 240 กม. ทำไมมันต่างกันเยอะจัง แล้วจะเชื่อใึครดี เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อและการใช้งานด้วย
ปล.น่าจะบอกเป็นตัวเลขว่าวิ่งที่ความเร็วต่อเนื่องเท่านี้ได้ระยะทางเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คนห่วงคือการวิ่งทางไกลมากกว่าในตัวเมือง
เอาจากการใช้งานจริงของ 330e ขนาดแบต 7kwhกว่านะครับ โรงงานเคลมไว้ 40km วิ่งจริงทางโล่งๆ 24-28 km ติดๆ ใน กรุงเทพชั้นใน ได้ 15 km (ถ้าปิดแอร์จะได้ตัวเลขเพิ่มอีกประมาณ 2-4 km) ทีนี้ผมลองคำนวณง่ายๆ ว่าแบต leaf ขนาด 40kwh ใหญ่กว่า 330e 5 เท่า ดังนั้นวิ่งจริงในชีวิตประจำวัน อาจจะประมาณ 100-200km
อย่าลืมเรื่องน้ำหนักตัว 1.6-2.1T กับ 1.5 - 1.9T ความลู่ลม และการเซตรถที่ไม่เน้นสปอร์ต น่าจะเซฟไปได้ร่วมๆ 40-50 Km.
-
ถ้าตังค์เหลือๆน่าจัดนะครับ
ดูสวยงาม เรียบง่าย แต่คนชอบรถ เห็นแล้วยิ้มเลย ::)
-
อนาคตอาจจะมีคำถามเลือกอะไรดีระหว่าง Nissan LEAF กับ MG eZS
คันหนึ่งราคาเกิน 1.2 ล้าน อีกคันราคาไม่ถึง 1 ล้าน
-
ระบบการชาร์ตกับไฟบ้านเท่าไหร่ถ้าไม่ต้องแปลงไฟบ้านน่าจะดีใากๆ
ยังไงก็ต้องแปลงครัช
ได้ยินมาว่าต้องเปลี่ยนหม้อแปลงไปเป็น 30A ขึ้นไป (บ้านทั่วไปติดแอร์ ไม่เกิน 3ตัว ปกติใช้กัน 15(45)A)
เครดิต การการน้าหลาม จิ๊กโก๋ไอที ในยูทูป สัมภาษน์จนท.การไฟฟ้านครหลวง
ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ จะได้สื่อสารได้ถูกต้องครับ
หม้อแปลง (Transformer) คือ หม้อแปลงไฟฟ้า(ทำหน้าที่แปลงแรงดันไฟฟ้า) ติดตั้งบนเสาหรือแพลตฟอร์ม ขนาดจะใหญ่มากครับ
ส่วนมิเตอร์ไฟฟ้า (meter) คือ เครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า อันนี้ละที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านเรา
(สำหรับวัดหน่วยการใช้ไฟฟ้าและแบ่งแยกทรัพย์สินกับการไฟฟ้า) ซึ่งควรมีขนาด 30(100) A ขึ้นไปครับ (โหลดเฉลี่ย 75 แอมป์ครับ)
อ่า ขอบคุณครัช ตามนั้นครับผม
-
การชาร์ตไฟบ้าน
คือacชาร์ต
จะติดมิเตอร์ 5แอมป์ 15แอมป์
ก็ชาร์ตได้ทั้งน๊านแหล่ะ
เพียงแต่ว่ามันชาร์ตได้ช้ามาก
เพราะว่าขนาดเครื่องชาร์ตมันเล็ก
ปริมาณกระแสหลังจากแปลงเป็น
dc เข้าไปแบตมันได้น้อย
มันก็เหมือนที่บริการชาร์ตตามห้าง
พูดง่ายๆๆ สโลว์ชาร์ต
คิดค่าเติมไฟเป็นค่าจอด ค่าบริการ
ส่วนแหล่งชาร์ตไฟอีกประเภท
จะอยู่ตามปั้ม ตามแหล่งเส้นทาง
หรืออาจอยู่ตามห้าง
คือประเภทdcชาร์ต
พวกนี้อัดไฟได้เร็ว เต็มเร็ว
จะขายไฟตามปริมาณที่เติม
บวกค่าจอด ค่าบริการ
ตู้เติมไฟจะใหญ่ กระแสสูง
ปีนี้ ตู้เติมไฟทั้งสองประเภท
เริ่มมีเยอะแระ ปีหน้ามีอีกเพียบ
หมากเกมส์นี้ นิสสัน เริ่มเปิดตัวEV
ถ้าสร้้างแรงจูงใจราคาดีๆในบ้านเรา
โอกาสที่รถEVจีนจะมาแข่ง
ก็ต้องมาในราคาที่ต่ำกว่า
สงคราม EV น่าติดตามคับ
อย่าให้นิสสันลงเหว
เหมือนท่านประธาน ล่ะกัน
-
รอ ครับ น่าสน แต่ถ้าไปต่างจังหวัดมันที่ที่ชาร์ตไฟไหมครับ
-
มาซะที คงเคลียร์ปัญหาต่างๆได้แล้ว เลยพร้อมขาย
-
อีกเดี๋ยวจะได้เห็นราคาละครับ เชื่อว่าไม่ถูก เดาว่าป้วนเปี้ยน 1.5m-2m
-
ผมว่า e pedal น่ะต้องใช้ยากแน่เลย สำหรับคนทั่วไปที่ใช้แป้นแบบทั่วไป ที่เร่งกับเบรกคนละอัน เพราะถ้าเราเผลอลืมตัวยกออกทันที รถมันไม่เบรกกันหัวทิ่มเหรอคับน่ะ :-X
บางยี่ห้อมีปรับระดับความหนืดของเบรคได้นะ แต่ส่วนใหญ่จะปรับหนืดได้ถึงจุดนึง ไม่ถึงขั้นยกแล้วหัวทิ่ม ถ้าจะเบรคแบบนั้นต้องใช้แป้นเบรค
ส่วนเรื่องกลัวว่าชินกะการใช้แป้นเดียวจนเผลอเหยียบเบรคเป็นคันเร่ง ตัวรถคงมีระบบ autobrake นะ ยังไงรอดูออพชั่นตอนเปิดตัวอีกที
-
เดาว่า 1.7-1.8ล้าน
-
อีกไม่กี่ชั่วโมงก็รู้ราคาแล้ว
เดาว่าราคาไม่ต่ำกว่า Hundai Ioniq แน่นอน ผมว่า 1.9 ล้าน
ถ้าต่ำกว่า มาประมาณ 1 ล้านต้นๆ แสดงว่า nissan ยอมนำเข้ามาขายแบบขาดทุน
รอมาผลิตขายในประเทศแบบราคาเดียวกัน ใครซื้อก่อนก็ได้ประกอบญี่ปุ่นไป
-
เปิดราคามาแล้วครับที่ 1.99 ล้าน ตามลิงค์ข่าวด้านล่างครับ
http://www.headlightmag.com/official-price-nissan-leaf-ev-100-thailand/?fbclid=IwAR2W9dPItFoO5I-CLhdQ8Ptn_0OQcOFthNDEgNLQqeChcSbVquWyrmtRa20