Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2019, 15:32:45
-
ถ้ากระทู้นี้ผิดกฏต้องขออภัย
(https://www.tcijthai.com/office-tcij/headpicture/ca899ff134c5292365b76965ddea43cd.jpg)
ไม่ค่อยได้ตามเหมือนกัน อ่านคอลัม new car ที่เพิ่งออกมาใหม่ เห็นมีเขียนเกี่ยวกับ mazda ที่ฟ้อง ลูกค้ากลับ
ผมเลยไปเสิชมาเพิ่ง เลยรุ้ว่า ศาลยกฟ้องไป
พยายามจะเข้าใจว่า Mazda คิดอะไรอยุ่
หรือ
เขามองว่า ลูกค้าเรียกร้องมากเกินไปกันแน่
ในระยะยาวแล้ว ส่งผลดี หรือ ผลเสีย ให้เป็นบทเรียนกับค่ายรถ อย่างไรบ้าง
ส่วนตัวคิดว่า เมืองไทย กฏหมายยังอ่อนแอ รวมถึง ค่ายรถส่วนใหญ่ ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแล defect ให้ทันท่วงทีซักเท่าไหร่
บางค่ายที่ดี ก็ดีไปเลย ไม่มี defect ถึงมีก็แก้จบ ส่งทีมใหญ่ ลงไปดูที่พื้นที่ทันที และ อีกหลายมาตรการ
คิดเห็นกันว่าอย่างไรบ้างครับ
-
.....ไม่กระทบยอดขายนี่ครับ เห็นทั้ง ฝอดทั้งมาสด้า ยอดปีนี้ก็พุ่งเอาๆ ทั้งๆที่รถมีปัญหามากมาย แสดงว่าคนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้มากนัก เพราะฉะนั้นถ้ามีใครไปว่ารถเขาอีก ก็คงจะมีฟ้องตามมาอีกเรื่อยๆ มีที่ประเทศนี้ที่เดียวครับ
-
ถ้าผมชอบสินค้าเขาผมก็ซื้อครับ เขาจะฟ้องใครไม่ฟ้องใครผมไม่สนใจ
ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อคงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาฟ้องลูกค้า
-
คนไทยไม่ค่อยสนใจหรอกว่าเพื่อนร่วมชาติโดนเอาเปรียบ ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็ไม่สนใจ เป็นกับรถทุกยี่ห้อ เป็นทุกเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องรถ
-
ฟ้องลูกค้าไม่เท่าไหร่ แต่ไม่คิดจะปรับเปลี่ยนแก้ไขปัญหาอะไรใดๆนี่รับไม่ได้บอกตรงๆ
-
ขนาดฟ้องแล้วยอดขายยังขึ้นเอาๆ จะเลือกวิธีอื่นทำไมให้โง่อ่ะครับ
รถพังรถห่วยก็ช่างลูกค้าสิ ใครด่าก็ฟ้อง อย่างมากก็แค่ยกฟ้อง มีแต่ได้กับเท่าทุน ไม่ได้เสียอะไรสักหน่อย
เสียชื่อหรอ? ดูยอดขายเอาละกัน
-
นับเฉพาะเรื่องนี้คือมีผลเสียต่อแบรนด์ครับ แต่ที่ยอดขายดีเพราะด้านอื่นด้วยครับ
ไม่มีใครซื้อรถแล้วอยากมีปัญหา ส่วนตัวผมเองก็หาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจ โดยเฉพาะบริการหลังการขายและการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น
-
มีผลเสียครับ จะเป็นประวัติศาสตร์หน้านึงของวงการรถยนต์ไทยอาจถูกเอามาล้อไปอีกนานแสนนาน
-
ถามว่า เสียไหมก็เสียครับ
จริงๆมาตราการที่ค่ายรถอื่นๆทำ ในกรณีลูกค้าร้องเรียนหรือลูกค้ามีปัญหา แก้ให้แล้ว ไม่จบ ไม่เลิก ไม่พอใจ เค้าก็แบ็คลิส กันทั้งนามสกุลไป แต่มาสด้าเลือกที่จะฟ้องก็เจ็บไป ...
-
คนอาจจะบอกว่า ฟ้องไป ก็ยังเห็นขายเอาๆ ผมมองว่า ธุรกิจก็มองกันยาวๆครับ
อย่างตัวผมเอง ก็ไม่ซื้อซ้ำแน่ๆแล้วคนนึง แล้วใครถามผมก็บอกเลยว่าผมไม่แนะนำ
ญาติๆคนใกล้ตัวผมไล่ไปซื้อยี่ห้ออื่นหมดครับ ไม่แนะนำให้เฉียดเข้ามายี่ห้อนี้
-
คนใกล้ตัวผมหลายๆคนที่พึ่งซื้อมาสด้าไป พอผมถามเรื่องรุ้มั้ยว่ามาสด้าฟ้องลูกค้า ร้อยละ90จะตอบว่าไม่รู้เรื่องเลย แถมหนักกว่านั้นคือ สนใจที่ดีไซน์กับราคาถูกแค่นั้น เรื่องปัญหาตัวรถต่างๆนาๆนี่ไม่รู้เรื่องเลยซักคน แต่สำหรับผมคงเป็นคันสุดท้ายแน่ๆ ต่อให้ทำมาดีแค่ไหนขายเทคโนโลยีแค่ไหน แต่ไม่ใส่ใจกับการแก้ปัญหาผมก็ขอบาย
-
เจอความไม่รับผิดชอบอย่างนี้ รักพวกเจ้าตลาดขึ้นมาเลยครับ รถ design อาจจะไม่สวยมาก แต่ใช้กันไปยาวๆ สบายใจ
-
ยี่ห้อ T เคยฟ้องลูกค้าเมื่อหลายปีก่อน
ทุกวันนี้ยังขายดีอันดับ1อยู่เลยหนิ อันนั้นรถมีปัญหาเหมือนกัน
-
ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรนะครับ เพราะเห็นยอดขายก็ทำได้ดีทุกเดือน
-
คนไทยไม่ค่อยสนใจหรอกว่าเพื่อนร่วมชาติโดนเอาเปรียบ ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็ไม่สนใจ เป็นกับรถทุกยี่ห้อ เป็นทุกเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องรถ
+1 เรื่องจริงเจ็บปวดเสมอ :'( :'( :'( :'( :'(
-
สุดท้ายแล้วให้เลือกอะไรได้มาก
Toyota ศูนย์ดี ออพชั่นก็มีให้เลือกน้อย อันที่ดีๆหน่อยก็แพงหูฉีก
Honda ก็กลางๆ ไม่สุดสักทาง
แล้วถ้าอยากได้รถออพชั่นดีๆ ศูนย์ดีๆ ราคาดีๆ มันก็ไม่มีอีกแหละ ธุรกิจมันก็เป็นแบบนี้
-
เคยลองเพราะสวย เจอบริการไป สวรรค์กับ ขุมสุดท้าย ลาขาดครับ
-
มีผลเสียด้านชื่อเสียงในโลกออนไลน์ แต่ที่คนซื้อเค้าซื้อเพราะตัวสินค้ามันตอบโจทย์ครับ ดีไซน์+ออพชั่น มันคุ้มสุดๆ แล้ว คนรอบตัวผมที่ซื้อไม่รู้เรื่องฟ้องร้องเลย น้อยคนที่จะรู้เรื่องถ้าไม่ได้ติดตามข่าวสารรถยนต์ครับ
ต้องใช้แล้วรอให้มีปัญหาก่อนถึงจะรู้ตัวกัน 55
-
มีผลครับ ถ้ามีคนเอาไปขยายความต่อ ออกสื่อ หรือ บานปลายในโซเซียล แต่เหมือนเรื่องนี้มันจบตามข่าว ที่ จขกท. บอกมานั้นละ(ใน HLM เคยมีมาโพสไว้แล้ว) มันก็เงียบๆ ไป
.....ไม่กระทบยอดขายนี่ครับ เห็นทั้ง ฝอดทั้งมาสด้า ยอดปีนี้ก็พุ่งเอาๆ ทั้งๆที่รถมีปัญหามากมาย แสดงว่าคนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้มากนัก เพราะฉะนั้นถ้ามีใครไปว่ารถเขาอีก ก็คงจะมีฟ้องตามมาอีกเรื่อยๆ มีที่ประเทศนี้ที่เดียวครับ
ตามท่านล่างบอกครับ คนซื้อสักกี่คนจะรู้ว่าเรื่องฟ้องร้องกัน ขนาด จขกท. เล่นเว๊ปบอร์ดข่าวสารรถยนต์ ถ้าไม่ไปหาก็ยังไม่รู้เลย ไม่ใช่ว่าคนที่ซื้อเขาไม่สนใจครับ
ถ้าผมชอบสินค้าเขาผมก็ซื้อครับ เขาจะฟ้องใครไม่ฟ้องใครผมไม่สนใจ
ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อคงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาฟ้องลูกค้า
ตามนี้