Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lorenzo ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2019, 22:07:46
-
ท่านใดเคยใช้บ้างครับ อยากใส่สัก 6- 8 มิลให้รถนิ่งขึ้นเวลาเจอเนินซ้ายทีขวาที จะมีผลต่ออัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองมั้ยครับ mazda 2 sedan 2013
-
ผมใช้แบบ 6 มิล อยุ่ครับ ไม่แน่ใจว่ามีผลไหม ถ้ามีคงน้อยมาก ใส่พร้อมเปลี่ยนล้อครับ
-
ผมใช้แบบ 6 มิล อยุ่ครับ ไม่แน่ใจว่ามีผลไหม ถ้ามีคงน้อยมาก ใส่พร้อมเปลี่ยนล้อครับ
ผมก็เล็ง 6 มิลไว้ เพราะ 8 มิลรู้สึกจะเริ่มเสี่ยงเกลียวน๊อตล้อเดิมจะขันไม่ตึงพอ อีกใจนึงก็กลัวจะบางไปไม่เห็นผล
-
ไม่รู้ว่าถ้ารองจะต้องรองทั้งหมดหน้าหลังหรือเปล่านะครับ
ของผมเคยรองแต่ล้อหน้าไป 10 มิลเป็นของตรงรุ่นมาพร้อมน็อตล้อที่ยาวกว่าเดิม จากเดิม 18x8 et 47 ยาง 22540/18 เพราะต้องการให้หลบเบรค
ตอนแรกว่าจะรองด้านหลังตาม แต่มาดูด้านหลังผมที่ใช้อยู่ เป็นล้อขนาด 18x9 et 48 ยาง 255/35/18 โหลดโดยสปริงโหลด ขอบล้อมันก็ดูใกล้ๆกับขอบซุ้ม ผมเกรงว่ารองตามไปจะกลายไปเป็นไปใหญ่เลยไม่ได้รองตามด้านหน้าไป
การขับ
ของผมรู้สึกว่า หน้ารถไวขึ้น ไม่ถึงกับขับไม่ได้ แต่จะต้องจับพวงมาลัยให้มั่นมากกว่าเดิมครับ
-
ท่านใดเคยใช้บ้างครับ อยากใส่สัก 6- 8 มิลให้รถนิ่งขึ้นเวลาเจอเนินซ้ายทีขวาที จะมีผลต่ออัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองมั้ยครับ mazda 2 sedan 2013
ไม่นิ่งขึ้นครับ ฟันธงเลย
แแต่ถ้าจะใส่เพื่อความสวยก็ซัก 6 มิลได้ครับกำลังดี
-
พวงแบบปั้มไฮดรอลิคเพาเวอร์ จะรู้สึกได้ว่าดิ้นมากกว่าเดิม(ใส่ 8 มม.)
-
การรองสเปเซอร์ หรือ adapter
ส่วนใหญ่มักจะทำเพื่อสวยงามหรือแก้ ปห. ในเรื่องเบรค, ดุมล้อ, อุโมงล้อ
ถ้าเพื่อความปลอดภัย "ไม่ควรทำ"
ถ้าต้องการเพิ่มความกว้างฐานล้อ ควรเลือกเปลี่ยนล้อใหม่ ที่มันกว้างขึ้น offset เป็นบวกน้อยลง
แต่ถ้ามันยื่นออกมามาก ก็ผิด กม.อีก แถมเวลา jump มีโอกาสครูดกับขอบตัวถังอีก
ถ้าไม่อยากทำเยอะ แต่อยากให้รถเกาะถนนมากขึ้น เลือกยางที่มีค่า TW ต่ำๆ แค่นี้ก็รู้สึกได้ว่าดีขึ้นครับ
-
จุดยึดมันร่นออกไปมันจะไม่กระชับเหมือนเดิมครับ
ยิ่งร่นออกไปแรงที่ถนนขึ้นมาทำกับล้อยิ่งได้ระยะเพิ่มขึ้น ชุดช่วงล่างเหมือนเดิมจะย้วยขึ้นครับ
-
ผมก็ใส่ 6 mm ครับ
ใส่เพราะ ใส่เบรคซิ่ง ติดแม๊ก
ก็ขับ ปกติครับ ไม่มีปัญหาอะไร
แต่อยากให้รถนิ่งแนะนำใส่ยางหน้ากว้าง หรือ แม๊ก Offset น้อยๆ แทนครับ
-
มีผลโดยตรงเลยคือ ลูกปีนล้อ
มันคือเหตุผลที่จะใส่ล้อล้น ไปลงที่ offset ล้อแทน
-
ผมเคยใส่ 5 มม.เพื่อดันแม็กเดิมให้ออกมา (แจ๊สแม็กเดิม)
ถ้าด้านการใช้งานไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ ไม่ต่างจากเดิม หรือแทบไม่รู้สึก
ไม่มีปัญหาอะไรเลยตลอดการใช้งาน
แต่นานๆเข้า เมื่อมีการถอดล้อบ่อยๆ เปลี่ยนยาง ปะยาง สลับยาง
เริ่มสังเกตุเห็นว่า น็อตที่ยึดเกลียว มันกินเกลียวไปแค่ 1 ใน 3 ของเกลียวทั้งหมด
ถ้าสังเกตุด้วยตา เกลียวน็อตเริ่มจะล้ม ตอนนั้นผมเลยถอดออกตั้งแต่นั้นมาครับ
-
ในแง่การขับขี่
การลด offset ล้อหน้า แปลว่า scrub radius เปลี่ยน มีผลให้รถมีอาการ "ชกมวย" มากขึ้น จะอาการเยอะอาการน้อยขึ้นอยู่กับรถว่าขี้ฟ้องขนาดไหน .. แต่ไม่ได้ทำให้รถนิ่งขึ้นแน่นอน
-
ใส่5มิล การใช้งานไม่ต่างอะไรเลยครับ ส่วนระยะยาวไม่ทราบ
-
ใส่5มิล การใช้งานไม่ต่างอะไรเลยครับ ส่วนระยะยาวไม่ทราบ
ล้อเดิม ET เท่าไรครับ
-
ขอบคุณความเห็นทุกท่าน คิดว่ายังไงคงลองดูสัก 6 มิลให้รู้รอดไป
-
ขอบคุณความเห็นทุกท่าน คิดว่ายังไงคงลองดูสัก 6 มิลให้รู้รอดไป
รองสเปเซอร์แล้วเสมือนทำให้ETของล้อเปลี่ยน แต่ยังถ้าไม่ถึง25 ก็อาจจะยังไม่มีอาการพวงมาลัยชกมวย
-
คันของผม ล้อET35 รองสเปเซอร์8มม. ทำให้ETล้อเปลี่ยนเป็น27 พวงมาลัยเริ่มมีอาการชกมวยแล้ว
-
ใส่5มิล การใช้งานไม่ต่างอะไรเลยครับ ส่วนระยะยาวไม่ทราบ
ล้อเดิม ET เท่าไรครับ
ขอบ20 ออฟ45 ล้อเดิมไม่ทราบครับ
-
ใส่5มิล การใช้งานไม่ต่างอะไรเลยครับ ส่วนระยะยาวไม่ทราบ
ล้อเดิม ET เท่าไรครับ
ขอบ20 ออฟ45 ล้อเดิมไม่ทราบครับ
ET45 รองสเปเซอร์ 5มม. ยังไม่มีอาการรู้สึกถึงพวงมาลัยครับ