Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chitchai ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 12:37:37

หัวข้อ: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chitchai ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 12:37:37
ฟิวการใช้งานเป็นไงครับ จะใส่แทนโช๊คเดิมcity09ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 20TRF ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 12:42:23
เท่าที่ไล่ศึกษามานะครับ เพราะสนใจจะใส่แจ้สเหมือนกัน
 หนึบกว่าโช๊คเดิมติดรถแต่น้อยกว่า new SR ครับ ราคาก็ถูกกว่า new SR หน่อยนึง

ตอนนี้ผมตัดสินใจหนีไป H-drive  B spec เพราะราคาใกล้เคียงกัน แต่ได้ปรับเกลียว
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 13:05:31
รุ่น plus ที้เป็นปรับระดับ มาตอบได้ไหมครับ

ขอยกข้อมูลมาจากคุณ ct-anun Eur จาก hrv สังคมแห่งการแบ่งปัน

Full Review : Tein Endurapro Plus แบบบ้านๆ มาแล้วครับ

หลังจากที่ได้วิ่งไปกลับ บ้าน-ที่ทำงาน วันละ 100 โลเศษๆ ผมได้แบ่งเป็น 3 ประเด็นหลักๆ ที่เจอกับช๊อคอัพเดิมติดรถคือ
1. วิ่งในโค้ง
2. ลงคอสะพาน
3. ขึ้นลงลูกระนาด

1. วิ่งในโค้ง จากเดิมที่คอนโทลในโค้งไม่สม่ำเสมอ คุมรถยาก หลายๆโค้งมีออกอาการ over ต้องคุมความเร็วรถเอง ถ้าในโค้งถนนไม่เรียบมีปูดๆ ของผิวถนน รถมีเสียอาการอย่างเห็นได้ชัด แต่สำหรับ endura pro ค่อนข้างนิ่ง จิกในโค้งได้ตามใจไม่ยุบยวบยาบ ทำให้คุมรถได้ดีขึ้น
2. ลงคอสะพาน เดิมเวลาลงคอสะพานรถจะยุบตัวเยอะแล้วเด้งขึ้นลง 2 - 3 ครั้ง รถถึงจะสมดุลย์แล้ววิ่งไปได้ ซึ่งจากที่วิ่งยาวๆ (กทม.-เชียงราย) เจออาการยุบตัวจนมีอาการกระแทก (ช๊อคยัน) ในหลายจังหวะ จนล้อฟรึดไปกับซุ้มล้อ เล่นเอาเกร็งท้องในทุกคอสะพานกันเลย แต่กับ endurapro แล้วลงคอสะพานมา อาการยุบตัวน้อยลง และเด้งขึ้นทีเดียวแล้ววิ่งต่อ ทำให้เราคุมรถได้ดีขึ้น รวมถึงการขับขี่ต่อเนื่องได้ดีขึ้น
3. ขึ้นลูกระนาดในหมู่บ้าน ซึ่งอันนี้เกลียดมาก ในบ้านผมอย่างเยอะ ไม่รู้จะเยอะไปไหน พอขึ้นทีกระแทกกันแบบปั๊กๆ ดังสะท้าน ซะอย่างกะโช๊คจะแตกเดี๋ยวนั้นกันเลย พอเป็น endurapro การขึ้นลงลูกระนาดทำได้ดี เก็บเสียงดีมากๆ (อันนี้ชอบอย่างแรง) ผู้โดยสารที่นั่งหลับมาก่อนจะถึงบ้าน ที่ทุกครั้งขึ้นลูกระนาด เหมือนเป็นการปลุกว่าจะถึงบ้านแล้ววุ้ย กลายเป็นหลับยันหน้าประตูบ้านเลยทีเดียว

โดยช๊อคอัพที่ผมเลือก (จาก KYB SR, Endurapro และ Endurapro Plus) เหมือนโดนป้ายยา จากคุณดม ก็มาจบที่ Endurapro Plus ที่ปรับไว้หน้าหลัง 8 (จากที่ปรับมือ 16 ระดับ และ edfc 32 ระดับ) ผลที่ได้คือ ขับรอบต่ำในหมู่บ้าน หรือ ขับช้า อาการนิ่มนวลไม่ต่างกับช๊อคอัพเดิม (อันนี้กลัวอย่างแรงก่อนที่จะใส่ ถ้ากระด้าง ผมได้นอนนอกบ้านแหงๆ) แต่พอจะเร็ว ก็สามารถตอบโจทย์ที่ผมตั้งไว้ก่อนติดตั้งคือ ต้องนิ่ม หนึบ ห้ามแข็ง ห้ามโหลด ห้ามให้เมียรู้ว่าเปลี่ยน

และของแถมที่ได้ คือเสียงก๊อกแก๊กที่เหมือนช่วงล่างหลวมเงียบไปเยอะ จะเหลือเสียงเบาๆ ของระบบกันลื่น (เรียกว่าไรก็ไม่รู้) แล้วก็อาการยุบตัวปักๆ ก็หายไปเช่นกัน

ขอสรุปแบบบ้านๆ ว่าโปรเจคนี้เงินไม่หล่นคร๊าบบบบบ

ปล.ขออภัยที่แอบทำกระทู้ยาว

หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ho-mannie ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 13:35:29
รุ่น plus ที้เป็นปรับระดับ มาตอบได้ไหมครับ

ขอยกข้อมูลมาจากคุณ ct-anun Eur จาก hrv สังคมแห่งการแบ่งปัน

Full Review : Tein Endurapro Plus แบบบ้านๆ มาแล้วครับ

หลังจากที่ได้วิ่งไปกลับ บ้าน-ที่ทำงาน วันละ 100 โลเศษๆ ผมได้แบ่งเป็น 3 ประเด็นหลักๆ ที่เจอกับช๊อคอัพเดิมติดรถคือ
1. วิ่งในโค้ง
2. ลงคอสะพาน
3. ขึ้นลงลูกระนาด

1. วิ่งในโค้ง จากเดิมที่คอนโทลในโค้งไม่สม่ำเสมอ คุมรถยาก หลายๆโค้งมีออกอาการ over ต้องคุมความเร็วรถเอง ถ้าในโค้งถนนไม่เรียบมีปูดๆ ของผิวถนน รถมีเสียอาการอย่างเห็นได้ชัด แต่สำหรับ endura pro ค่อนข้างนิ่ง จิกในโค้งได้ตามใจไม่ยุบยวบยาบ ทำให้คุมรถได้ดีขึ้น
2. ลงคอสะพาน เดิมเวลาลงคอสะพานรถจะยุบตัวเยอะแล้วเด้งขึ้นลง 2 - 3 ครั้ง รถถึงจะสมดุลย์แล้ววิ่งไปได้ ซึ่งจากที่วิ่งยาวๆ (กทม.-เชียงราย) เจออาการยุบตัวจนมีอาการกระแทก (ช๊อคยัน) ในหลายจังหวะ จนล้อฟรึดไปกับซุ้มล้อ เล่นเอาเกร็งท้องในทุกคอสะพานกันเลย แต่กับ endurapro แล้วลงคอสะพานมา อาการยุบตัวน้อยลง และเด้งขึ้นทีเดียวแล้ววิ่งต่อ ทำให้เราคุมรถได้ดีขึ้น รวมถึงการขับขี่ต่อเนื่องได้ดีขึ้น
3. ขึ้นลูกระนาดในหมู่บ้าน ซึ่งอันนี้เกลียดมาก ในบ้านผมอย่างเยอะ ไม่รู้จะเยอะไปไหน พอขึ้นทีกระแทกกันแบบปั๊กๆ ดังสะท้าน ซะอย่างกะโช๊คจะแตกเดี๋ยวนั้นกันเลย พอเป็น endurapro การขึ้นลงลูกระนาดทำได้ดี เก็บเสียงดีมากๆ (อันนี้ชอบอย่างแรง) ผู้โดยสารที่นั่งหลับมาก่อนจะถึงบ้าน ที่ทุกครั้งขึ้นลูกระนาด เหมือนเป็นการปลุกว่าจะถึงบ้านแล้ววุ้ย กลายเป็นหลับยันหน้าประตูบ้านเลยทีเดียว

โดยช๊อคอัพที่ผมเลือก (จาก KYB SR, Endurapro และ Endurapro Plus) เหมือนโดนป้ายยา จากคุณดม ก็มาจบที่ Endurapro Plus ที่ปรับไว้หน้าหลัง 8 (จากที่ปรับมือ 16 ระดับ และ edfc 32 ระดับ) ผลที่ได้คือ ขับรอบต่ำในหมู่บ้าน หรือ ขับช้า อาการนิ่มนวลไม่ต่างกับช๊อคอัพเดิม (อันนี้กลัวอย่างแรงก่อนที่จะใส่ ถ้ากระด้าง ผมได้นอนนอกบ้านแหงๆ) แต่พอจะเร็ว ก็สามารถตอบโจทย์ที่ผมตั้งไว้ก่อนติดตั้งคือ ต้องนิ่ม หนึบ ห้ามแข็ง ห้ามโหลด ห้ามให้เมียรู้ว่าเปลี่ยน

และของแถมที่ได้ คือเสียงก๊อกแก๊กที่เหมือนช่วงล่างหลวมเงียบไปเยอะ จะเหลือเสียงเบาๆ ของระบบกันลื่น (เรียกว่าไรก็ไม่รู้) แล้วก็อาการยุบตัวปักๆ ก็หายไปเช่นกัน

ขอสรุปแบบบ้านๆ ว่าโปรเจคนี้เงินไม่หล่นคร๊าบบบบบ

ปล.ขออภัยที่แอบทำกระทู้ยาว
สรุปเล่นรุ่น plus แบบปรับ16ระดับไปเลยใช่ปะคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 14:58:53
Tein ติดไปทางนุ่ม ขับแล้ว แทบไม่ต่างจากเดิม

New SR จะแข็งขึ้นนิด เฟิร์มขึ้นหน่อย เกาะดีกว่านิดนึง

ส่วนตัว ขนาดใช้ Tein Street Advance Z ยังรู้สึกว่า มันนิ่มเลยครับ นิ่มแบบไม่น่าเชื่อว่า สตรัทปรับเกลียวจะทำได้ อาการดีกว่าของติดรถ Pulsar DIG เดิมๆเสียอีก
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chitchai ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 15:40:13
รุ่น plus ที้เป็นปรับระดับ มาตอบได้ไหมครับ

ขอยกข้อมูลมาจากคุณ ct-anun Eur จาก hrv สังคมแห่งการแบ่งปัน

Full Review : Tein Endurapro Plus แบบบ้านๆ มาแล้วครับ

หลังจากที่ได้วิ่งไปกลับ บ้าน-ที่ทำงาน วันละ 100 โลเศษๆ ผมได้แบ่งเป็น 3 ประเด็นหลักๆ ที่เจอกับช๊อคอัพเดิมติดรถคือ
1. วิ่งในโค้ง
2. ลงคอสะพาน
3. ขึ้นลงลูกระนาด

1. วิ่งในโค้ง จากเดิมที่คอนโทลในโค้งไม่สม่ำเสมอ คุมรถยาก หลายๆโค้งมีออกอาการ over ต้องคุมความเร็วรถเอง ถ้าในโค้งถนนไม่เรียบมีปูดๆ ของผิวถนน รถมีเสียอาการอย่างเห็นได้ชัด แต่สำหรับ endura pro ค่อนข้างนิ่ง จิกในโค้งได้ตามใจไม่ยุบยวบยาบ ทำให้คุมรถได้ดีขึ้น
2. ลงคอสะพาน เดิมเวลาลงคอสะพานรถจะยุบตัวเยอะแล้วเด้งขึ้นลง 2 - 3 ครั้ง รถถึงจะสมดุลย์แล้ววิ่งไปได้ ซึ่งจากที่วิ่งยาวๆ (กทม.-เชียงราย) เจออาการยุบตัวจนมีอาการกระแทก (ช๊อคยัน) ในหลายจังหวะ จนล้อฟรึดไปกับซุ้มล้อ เล่นเอาเกร็งท้องในทุกคอสะพานกันเลย แต่กับ endurapro แล้วลงคอสะพานมา อาการยุบตัวน้อยลง และเด้งขึ้นทีเดียวแล้ววิ่งต่อ ทำให้เราคุมรถได้ดีขึ้น รวมถึงการขับขี่ต่อเนื่องได้ดีขึ้น
3. ขึ้นลูกระนาดในหมู่บ้าน ซึ่งอันนี้เกลียดมาก ในบ้านผมอย่างเยอะ ไม่รู้จะเยอะไปไหน พอขึ้นทีกระแทกกันแบบปั๊กๆ ดังสะท้าน ซะอย่างกะโช๊คจะแตกเดี๋ยวนั้นกันเลย พอเป็น endurapro การขึ้นลงลูกระนาดทำได้ดี เก็บเสียงดีมากๆ (อันนี้ชอบอย่างแรง) ผู้โดยสารที่นั่งหลับมาก่อนจะถึงบ้าน ที่ทุกครั้งขึ้นลูกระนาด เหมือนเป็นการปลุกว่าจะถึงบ้านแล้ววุ้ย กลายเป็นหลับยันหน้าประตูบ้านเลยทีเดียว

โดยช๊อคอัพที่ผมเลือก (จาก KYB SR, Endurapro และ Endurapro Plus) เหมือนโดนป้ายยา จากคุณดม ก็มาจบที่ Endurapro Plus ที่ปรับไว้หน้าหลัง 8 (จากที่ปรับมือ 16 ระดับ และ edfc 32 ระดับ) ผลที่ได้คือ ขับรอบต่ำในหมู่บ้าน หรือ ขับช้า อาการนิ่มนวลไม่ต่างกับช๊อคอัพเดิม (อันนี้กลัวอย่างแรงก่อนที่จะใส่ ถ้ากระด้าง ผมได้นอนนอกบ้านแหงๆ) แต่พอจะเร็ว ก็สามารถตอบโจทย์ที่ผมตั้งไว้ก่อนติดตั้งคือ ต้องนิ่ม หนึบ ห้ามแข็ง ห้ามโหลด ห้ามให้เมียรู้ว่าเปลี่ยน

และของแถมที่ได้ คือเสียงก๊อกแก๊กที่เหมือนช่วงล่างหลวมเงียบไปเยอะ จะเหลือเสียงเบาๆ ของระบบกันลื่น (เรียกว่าไรก็ไม่รู้) แล้วก็อาการยุบตัวปักๆ ก็หายไปเช่นกัน

ขอสรุปแบบบ้านๆ ว่าโปรเจคนี้เงินไม่หล่นคร๊าบบบบบ

ปล.ขออภัยที่แอบทำกระทู้ยาว
คิดเหมือนกันตรง ห้ามให้เมียรู้ว่าเปลี่ยน555
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chitchai ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 15:44:48
เท่าที่ไล่ศึกษามานะครับ เพราะสนใจจะใส่แจ้สเหมือนกัน
 หนึบกว่าโช๊คเดิมติดรถแต่น้อยกว่า new SR ครับ ราคาก็ถูกกว่า new SR หน่อยนึง

ตอนนี้ผมตัดสินใจหนีไป H-drive  B spec เพราะราคาใกล้เคียงกัน แต่ได้ปรับเกลียว
น่าสนใจครับ แต่ผมมองGAB HEไว้แต่กลัวกระด้าง
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chitchai ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 15:47:57
Tein ติดไปทางนุ่ม ขับแล้ว แทบไม่ต่างจากเดิม

New SR จะแข็งขึ้นนิด เฟิร์มขึ้นหน่อย เกาะดีกว่านิดนึง

ส่วนตัว ขนาดใช้ Tein Street Advance Z ยังรู้สึกว่า มันนิ่มเลยครับ นิ่มแบบไม่น่าเชื่อว่า สตรัทปรับเกลียวจะทำได้ อาการดีกว่าของติดรถ Pulsar DIG เดิมๆเสียอีก
ผมเห็นหลายคนจบกับสตรัทtein และเชื่อว่าหลายคนอยากได้ แต่ผมว่าราคามันแพงเกินจริง
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 16:36:20
ถ้าติดว่าเปลี่ยนแล้ว พอใจแต่นี้ ไม่ฟุ้งซ่าน จัดได้เลยครับ

แต่ถ้าแค่อยากลอง อยากได้ฟิลลิ่งดีกว่าเดิม แต่ไม่รู้ว่าจะโอเคไหม พอใจหรือป่าว แนะนำไป Advance Z เลย

ตอนนั้นผมใส่ new sr พักนึง ดีกว่าเดิมแทบทุกด้านจริง แต่เหมือนยังไม่ตอบสนองการขับขี่ สุดท้ายโดดไป hks มันจบเลย
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chitchai ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 20:19:52
ถ้าติดว่าเปลี่ยนแล้ว พอใจแต่นี้ ไม่ฟุ้งซ่าน จัดได้เลยครับ

แต่ถ้าแค่อยากลอง อยากได้ฟิลลิ่งดีกว่าเดิม แต่ไม่รู้ว่าจะโอเคไหม พอใจหรือป่าว แนะนำไป Advance Z เลย

ตอนนั้นผมใส่ new sr พักนึง ดีกว่าเดิมแทบทุกด้านจริง แต่เหมือนยังไม่ตอบสนองการขับขี่ สุดท้ายโดดไป hks มันจบเลย
ขอบคุณที่แนะนำ ใจก็แค่อยากลองว่าจะใช่ที่ต้องการไหม ถ้าไม่ใช่ก็ไม่จบอีกจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpich ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2019, 06:59:25
ใช้อยู่ครับใน xv  ถ้าเทียบกับโช้คเดิมๆของ xv ก็รู้สึกแข็งขึ้นหน่อยแต่ไม่ถึงกับกระด้าง
การทรงตัวดีขึ้นไปอีกนิดนึง พื้นฐาน xv เดิมๆก็แนวช่วงล่างแข็งเน้นขับขี่อยู่แล้ว เปลี่ยนมาเลยรู้สึกต่างไม่มากนัก
แต่ที่ชอบคือราคามันถูกกว่าโช้คเดิมๆเบิกศูนย์ซะอีก อะไหล่แพงบ้าบอ
กับ city ที่พื้นฐานเดิมเป็นรถนิ่ม เน้นนั่ง เปลี่แล้วคงชอบครับ เพราะมันจะแข็งขึ้นอย่างชัดเจน แต่ไม่ถึงกับกระด้าง นั่งได้สบายๆครับ
แนะนำ เปบี่ยนได้ครับโช้คตัวนี้
แถมอีกนิด ส่วน new sr เคยเปลี่ยนใน cr-v gen3 อันนั้นส่วนตัวไม่ชอบเลยครับ กระด้างเกิน แต่ต้องยอมรับว่าที่ความเร็วสูงๆ นิ่งกว่า endura ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chitchai ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2019, 07:46:49
ใช้อยู่ครับใน xv  ถ้าเทียบกับโช้คเดิมๆของ xv ก็รู้สึกแข็งขึ้นหน่อยแต่ไม่ถึงกับกระด้าง
การทรงตัวดีขึ้นไปอีกนิดนึง พื้นฐาน xv เดิมๆก็แนวช่วงล่างแข็งเน้นขับขี่อยู่แล้ว เปลี่ยนมาเลยรู้สึกต่างไม่มากนัก
แต่ที่ชอบคือราคามันถูกกว่าโช้คเดิมๆเบิกศูนย์ซะอีก อะไหล่แพงบ้าบอ
กับ city ที่พื้นฐานเดิมเป็นรถนิ่ม เน้นนั่ง เปลี่แล้วคงชอบครับ เพราะมันจะแข็งขึ้นอย่างชัดเจน แต่ไม่ถึงกับกระด้าง นั่งได้สบายๆครับ
แนะนำ เปบี่ยนได้ครับโช้คตัวนี้
แถมอีกนิด ส่วน new sr เคยเปลี่ยนใน cr-v gen3 อันนั้นส่วนตัวไม่ชอบเลยครับ กระด้างเกิน แต่ต้องยอมรับว่าที่ความเร็วสูงๆ นิ่งกว่า endura ครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2019, 08:24:10
รุ่น plus ที้เป็นปรับระดับ มาตอบได้ไหมครับ

ขอยกข้อมูลมาจากคุณ ct-anun Eur จาก hrv สังคมแห่งการแบ่งปัน

Full Review : Tein Endurapro Plus แบบบ้านๆ มาแล้วครับ

หลังจากที่ได้วิ่งไปกลับ บ้าน-ที่ทำงาน วันละ 100 โลเศษๆ ผมได้แบ่งเป็น 3 ประเด็นหลักๆ ที่เจอกับช๊อคอัพเดิมติดรถคือ
1. วิ่งในโค้ง
2. ลงคอสะพาน
3. ขึ้นลงลูกระนาด

1. วิ่งในโค้ง จากเดิมที่คอนโทลในโค้งไม่สม่ำเสมอ คุมรถยาก หลายๆโค้งมีออกอาการ over ต้องคุมความเร็วรถเอง ถ้าในโค้งถนนไม่เรียบมีปูดๆ ของผิวถนน รถมีเสียอาการอย่างเห็นได้ชัด แต่สำหรับ endura pro ค่อนข้างนิ่ง จิกในโค้งได้ตามใจไม่ยุบยวบยาบ ทำให้คุมรถได้ดีขึ้น
2. ลงคอสะพาน เดิมเวลาลงคอสะพานรถจะยุบตัวเยอะแล้วเด้งขึ้นลง 2 - 3 ครั้ง รถถึงจะสมดุลย์แล้ววิ่งไปได้ ซึ่งจากที่วิ่งยาวๆ (กทม.-เชียงราย) เจออาการยุบตัวจนมีอาการกระแทก (ช๊อคยัน) ในหลายจังหวะ จนล้อฟรึดไปกับซุ้มล้อ เล่นเอาเกร็งท้องในทุกคอสะพานกันเลย แต่กับ endurapro แล้วลงคอสะพานมา อาการยุบตัวน้อยลง และเด้งขึ้นทีเดียวแล้ววิ่งต่อ ทำให้เราคุมรถได้ดีขึ้น รวมถึงการขับขี่ต่อเนื่องได้ดีขึ้น
3. ขึ้นลูกระนาดในหมู่บ้าน ซึ่งอันนี้เกลียดมาก ในบ้านผมอย่างเยอะ ไม่รู้จะเยอะไปไหน พอขึ้นทีกระแทกกันแบบปั๊กๆ ดังสะท้าน ซะอย่างกะโช๊คจะแตกเดี๋ยวนั้นกันเลย พอเป็น endurapro การขึ้นลงลูกระนาดทำได้ดี เก็บเสียงดีมากๆ (อันนี้ชอบอย่างแรง) ผู้โดยสารที่นั่งหลับมาก่อนจะถึงบ้าน ที่ทุกครั้งขึ้นลูกระนาด เหมือนเป็นการปลุกว่าจะถึงบ้านแล้ววุ้ย กลายเป็นหลับยันหน้าประตูบ้านเลยทีเดียว

โดยช๊อคอัพที่ผมเลือก (จาก KYB SR, Endurapro และ Endurapro Plus) เหมือนโดนป้ายยา จากคุณดม ก็มาจบที่ Endurapro Plus ที่ปรับไว้หน้าหลัง 8 (จากที่ปรับมือ 16 ระดับ และ edfc 32 ระดับ) ผลที่ได้คือ ขับรอบต่ำในหมู่บ้าน หรือ ขับช้า อาการนิ่มนวลไม่ต่างกับช๊อคอัพเดิม (อันนี้กลัวอย่างแรงก่อนที่จะใส่ ถ้ากระด้าง ผมได้นอนนอกบ้านแหงๆ) แต่พอจะเร็ว ก็สามารถตอบโจทย์ที่ผมตั้งไว้ก่อนติดตั้งคือ ต้องนิ่ม หนึบ ห้ามแข็ง ห้ามโหลด ห้ามให้เมียรู้ว่าเปลี่ยน

และของแถมที่ได้ คือเสียงก๊อกแก๊กที่เหมือนช่วงล่างหลวมเงียบไปเยอะ จะเหลือเสียงเบาๆ ของระบบกันลื่น (เรียกว่าไรก็ไม่รู้) แล้วก็อาการยุบตัวปักๆ ก็หายไปเช่นกัน

ขอสรุปแบบบ้านๆ ว่าโปรเจคนี้เงินไม่หล่นคร๊าบบบบบ

ปล.ขออภัยที่แอบทำกระทู้ยาว

แจ่มครับ

หัวข้อ: Re: สอบถามการใช้งานโช๊คtein endura pro ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2019, 10:30:37
ถ้าติดว่าเปลี่ยนแล้ว พอใจแต่นี้ ไม่ฟุ้งซ่าน จัดได้เลยครับ

แต่ถ้าแค่อยากลอง อยากได้ฟิลลิ่งดีกว่าเดิม แต่ไม่รู้ว่าจะโอเคไหม พอใจหรือป่าว แนะนำไป Advance Z เลย

ตอนนั้นผมใส่ new sr พักนึง ดีกว่าเดิมแทบทุกด้านจริง แต่เหมือนยังไม่ตอบสนองการขับขี่ สุดท้ายโดดไป hks มันจบเลย
ขอบคุณที่แนะนำ ใจก็แค่อยากลองว่าจะใช่ที่ต้องการไหม ถ้าไม่ใช่ก็ไม่จบอีกจริงๆครับ

อันนี้ละครับ คือ ประเด็น พอคุณบอกว่า แค่อยากลอง ผมว่าการลองแบบนี้ราคามันแพงอยู่นะครับ

โช้คเองก็หลักหมื่น ลองอันนึงไม่พอใจเปลี่ยนใหม่ก็เสียอีกหมื่น ผมว่าแค่นี้มันก็เป็นเหตุเป็นผลแล้วว่าจะเดินไปทางไหนดี