Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krongbun ที่ มีนาคม 13, 2019, 12:30:32
-
ตามหัวข้อเลยครับ โช๊คเดิมๆติดรถ พังกันตอนกี่ km
ของผมไปแล้วสองต้นที่ 70000 กับ 86000 ด้านซ้ายหมดเลย (แฟนนั่ง ::))
ไม่มีรอยน้ำมัน แต่อาการมันออกคือ
- วิ่งเกิน 100 หน้ารถมีอาการร่อน จากที่ไม่เคยมี
- กดรถแล้วเด้งขึ้นลงสองสามรอบ
- รถโคลงเคลงมาก
- สุดท้ายขับแล้วปวดหัว หงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจ
สิ้นเดือนเล็ง kayaba new SR ไว้ งบมีแค่นี้ ใจอยากลอง Tein แต่แพงมาก
ถามเพื่อนที่ใช้ altis ก็พังที่ 70000-90000 เหมือนกัน แบบนี้ผมคิดว่าน่าจะลงไว้ในคู่มือซ่อมบำรุงรถด้วยน้ะ ;D
เพื่อนๆพังกันที่กี่ km ครับ
-
ของผมแจ้ส 180000โลครับ ลุ้นให้พังจะได้มีเหตุผลเปลี่ยน แต่ไม่ยอมพังสักที
-
ผมว่าอยู่ที่การใช้งานครับ
รถทุกคันที่ใช้งานมา โช้คเดิมติดรถ ไม่เคยเสีย พัง ซึม ก่อน 1 แสนโล สักกะคัน
-
คันเก่า tiida 7 ปี 130,000 โล
เปลี่ยนของศูนย์ตลอด เฉลี่ยพังทุก 40,000โล...ไม่รู้เป็นที่การขับของผมเองหรือคุณภาพโช้ค
ตอนนี้เลยรอดูว่าคันปัจจุบันจะใช้ได้นานมั้ย
-
ใช้รถญี่ปุ่นมามีรั่วไปต้นเดียวตั้งแต่ใหม่ๆ นอกนั้นก็ใช้ไปยันแสน สองแสนจนขายไปไม่เคยเปลี่ยนเลย
-
โช้คติดรถ mazda 3 ผมรั่วตอน 70,000 เครมเปลี่ยนตัวใหม่ ตอนนี้ 110,000 โลแล้ว ต้นอื่นยังอยู่ดี นี่ผมรูดทางขรุขระบ่อยๆนะเนี่ย
-
Jazz ge 2013 ตอนนี้ 260,000
เข้าศูนย์ศูนย์ก็ไม่ทักไม่ท้วงอะไรเลย
มันแข็งแบบไม่รู้ว่าพังรึไม่พัง มีเปลี่ยนแค่กันโคลงหน้าเฉยๆ
-
โช้คเดิมของ Subaru XV ผมวิ่งมาจน 9 หมื่นกว่ากิโลแล้วยังไม่พังครับ แต่รู้สึกท้ายมันดิ้นๆเวลาเข้าโค้งถนนไม่เรียบมากนัก ผมเลยจับเปลี่ยนยกชุดไปเลย
-
รถเบนซ์ที่บ้านใช้ได้เกินแสนกิโลเมตรทุกคัน ส่วนFD เคยเอาไปใส่ NEW SR ใช้ได้ไม่ถึง20000โล ก็รั่วแล้ว ก็เลยกลับไปใช้แบบเดิมๆ
-
150,000 น่ะ Fiesta ผม จริงๆไม่รู้ตัวหรอก แต่มันหนักๆเข้าตอนมันตายแล้วจริงๆ
เปลียนมาที งง นึกว่าคันใหม่ นั่งเกวียนอยู่นาน 555+
-
โช็คส่วนมากแสนโลก็เริ่มหมดสภาพละครับ หมดไปพร้อมๆกับสปริงนั่นแหละ เวลาเปลี่ยนถึงเริ่มเริ่มเปลี่ยนกันช่วงนีิ้ครับ ยกเวนจะไม่จับความรู้สึก หรือไม่รู้สึกกัน
ของผมราวๆ 8 หมื่นโลนี่อาการออกเลย ชัดเจน ต้องย้วย กระด้างขึ้นมาก แต่คนทั่วไปบอกปกติ คงแล้วแต่คนครับ
-
ตามหัวข้อเลยครับ โช๊คเดิมๆติดรถ พังกันตอนกี่ km
ของผมไปแล้วสองต้นที่ 70000 กับ 86000 ด้านซ้ายหมดเลย (แฟนนั่ง ::))
ไม่มีรอยน้ำมัน แต่อาการมันออกคือ
- วิ่งเกิน 100 หน้ารถมีอาการร่อน จากที่ไม่เคยมี
- กดรถแล้วเด้งขึ้นลงสองสามรอบ
- รถโคลงเคลงมาก
- สุดท้ายขับแล้วปวดหัว หงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจ
สิ้นเดือนเล็ง kayaba new SR ไว้ งบมีแค่นี้ ใจอยากลอง Tein แต่แพงมาก
ถามเพื่อนที่ใช้ altis ก็พังที่ 70000-90000 เหมือนกัน แบบนี้ผมคิดว่าน่าจะลงไว้ในคู่มือซ่อมบำรุงรถด้วยน้ะ ;D
เพื่อนๆพังกันที่กี่ km ครับ
จขกท ใช้สวิฟเหรอครับที่พัง70000นี่ ดูพังเร็วไปหน่อยนะครับ มิราจของแฟน100000นิดๆแล้วยังไม่พังแต่เริ่มย้วยหนักขึ้นกว่าวันแรกที่ออก0 จนรู้สึกได้ แต่ก็ยังใช้ได้อยู่นะ ส่วนexที่ผมใช้อยู่ 109000อาการตึงตังจากด้านหลังเริ่มมา ลงหลุมจากเมื่อก่อนนุมนวลมาก ตอนนี้เสียงเริ่มตึกๆ อาการออกใช่ไหมครับนี่ แต่ยังไม่ได้เข้าเช็ค หลังสงกรานต์ว่าจะให้ช่างดูสักหน่อย
-
Jazz ge 2013 ตอนนี้ 260,000
เข้าศูนย์ศูนย์ก็ไม่ทักไม่ท้วงอะไรเลย
มันแข็งแบบไม่รู้ว่าพังรึไม่พัง มีเปลี่ยนแค่กันโคลงหน้าเฉยๆ
555 ชอบมากเลยครับ ที่บอกแข็งจนไม่รู้ว่าพังรึเปล่า ความรู้สึกเดียวกันเลย
ของแฟนผม GE จะ 200,000 โลล่ะ รูดทุกถนนมันก็ยังไม่พังสักที
ทนจนจะเปลี่ยนรถล่ะ ::) ::) ::)
-
เอาที่จำได้ไม่นานมานี้ G9 2.0 หลังขวาซึม เปลี่ยนไปตอน 140000 ครับรถเปลี่ยนเป็นล้อ 19 นะครับ
แล้วก้มีเฟียสต้า 1.5 หน้า เปลี่ยนตอน70000 ขับละอย่างกับรถซิ่งเลยครับก่อนเปลี่ยนโดดมาก แต่เปลี่ยนมา
วิ่งได้ 10000km ก้ขายรถไปละครับ
-
ถ้าสภาพถนนดี ๆ
คงได้เห็นแบบหลาย ๆ แสนโล
โช้คอัพยังไม่พังก็มี
-
Accord คันเก่า เปลี่ยนไปที่แถวๆ 80,000 โล
Teana ประมาณ 100,000 โล เริ่มๆซึม
-
;D ผมว่าในนี้หลายๆคันไม่เหมือนเดิมแล้วน้ะครับ แต่อาจไม่รู้ หรือทนใช้ hahaha
ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยน ยังใช้ได้อยู่ถ้าไม่ขับเร็ว 120+ และไม่มีคนมานั่งหลังเพิ่ม 2 คน
เอาจริงๆ ถ้าคนไม่จับอาการก็ไม่น่ารู้ เพราะไม่มีรอยรั่วเลย แค่มันไม่นิ่งเหมือนตอนออกใหม่ๆ
เส้นทางใช้ส่วนใหญ่จะเป็นเส้น พระราม 2-กาญจนา-บางปะอิน ใครใช้บ่อยๆน่ารู้ว่าคอสะพานกับการปะถนน สุดยอดจริงๆ
ใช้ขนของเยอะ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระถางต้นไม้ ปูน ดิน ย้ายหอ ขนของไปค่ายเลี้ยงเด็กๆ
(น่าซื้อจะซื้อกระบะ เนอะ :P)
ไม่รู้ว่า swift คันอื่นเป็นกันประมาณนี้ไหมน้ะ ถ้าไม่ ก็คงเป็นที่การใช้งานหล่ะ
ออกอาการแค่นี้ผมขอเรียกว่าพังเลยละกันครับ เพราะมันใช้งานไม่ถูกใจละ ;D
แอบถามรุ่นน้องอีกคนใช้ yaris ก็รั่วที่ 90000 พอๆกัน
-
V40 180,000km ยังไม่รั่วครับ แต่ก็ตามอายุ รู้สึกว่า ย้วยกว่าเดิม
ว่าจะไป H-drive หรือ Bill ครับ
เตรียมงบแล้ว รอทำพวกช่วงล่างทีเดียวเลยครับ
-
นิสสัน อัลเมร่า
ลูกปืนล้อ คู่หลัง แตก ที่ระยะ 2 หมื่น 6 หมื่น 1.2 แสน รวม 3 ชุด ชุดสุดท้ายใช้ของ NTN แทนของ0 ตอนนี้ 1.5 แสนไม่ตก
โชคอัพหลังขวา รั่วที่ 1.2 แสน
-
W212 80,000โล รุ้อาการก่อน เลยรียไปเปลี่ยน
Focus 100,000โล ไม่ออกอาการ. เผลอซัดเข้าโค้งหนักๆไป. หัวใจเหลือเท่าหัวไม้ขีด
รุ่นอื่นปัจจุบันยังใช้ดีอยู่
-
Jazz GE เปลี่ยนตอน 140,000 กม. ไม่ได้รั่ว แต่อยากได้ KYB New SR ให้พ่อใช้
CRV G3 ของน้องสาว รั่วหลังซ้าย ตอน 120,000 กม.
CRV G2 ไม่รั่ว ไม่ซึม แต่กระด้าง ตอน 270,000 กม.
ที่เหลือ รถผม ไม่เกิน 5 หมื่นกม. ก็กระเด็นออกจากรถ เอาของแต่งลงละ
-
City zx รั่วตอน 170,000
Mazda2 2018 โช้คหน้าขวารั่วตอน 15,000 โลไปเร็วเหมือนกัน
นอกนั้นยังไม่เคยมีคันไหนรั่วเลยครับ บางคันใช้ไป200,000กว่าโลแล้วก็ยังปกติไม่มีรั่วมีซึม
-
โช้คคู่หน้าเจ้าวีออสเห็บหมา (Tokico) ลาโลกตอนปีที่ 7 หรือราวๆ 60,000 กิโลเมตรครับ
ด้วยเหตุผลที่ไม่น่าเกิดคือ ผมยกรถและถอดล้อเพื่อทำความสะอาดช่วงล่าง
มารู้ตอนเอาแม่แรงลง และสงสัยทำไมล้อไม่ยอมลงตาม
พอขับออกไปขึ้นลูกระนาดเท่านั้นละ รถแข็งเหมือนไม่มีช่วงล่างซับแรงกระแทก แสดงว่าโช้คไปซะแล้ว
พยายามขับนวดๆหลายรอบก็ไม่เป็นผล ยังแข็งเหมือนเดิม
ต้องขับไปเปลื่ยนโช้คคู่หน้าใหม่ น้ำตาจะไหล
เป็นการล้างช่วงล่างรถตัวเองที่แพงมากครับ :( :(
-
20,000 โลครับ
โดนหลุมบ่อย แล้วก็ขับแช่150+บนทางmotorway chonburi-bangkok
-
ACV50 ใช้ไป 180,000 ครับ ขับแบบไม่ถนอมรูดปรื๊ดๆ เน้นแค่ไม่ตกหลุม
โช้คหลังรั่วซึมนิดหน่อย ยางกันกระแทกหล่นตอนยอกขึ้น
เปลี่ยนเฉพาะคู่หลังครับเพราะต้องเดินทางไปภูทับเบิก ถ้าฝืนใช้อาจจะได้อีกสัก 20,000 มันซึมไม่มาก
ส่วนด้านหน้ามีแค่เปลี่ยนลูกหมากกันโคลงอย่างเดียว โช้คสุขภาพดีเหมือนเดิม
-
ต่อให้ไม่รั่วมันก้เสื่อมตามอายุอยู่ดีครับ แสนโลก็น่าจะเสื่อมและแต่ยังใช้ได้
-
ผม swift 50000 โล 6 ปี เปลี่ยนทั้งชุดเลย พร้อมชุดยางอื่นๆ หมื่นต้น ทีเดียวจบ จากขึ้นตัวหนอน ยุบเยอะ สะเทือนเยอะมาก แต่ช่างดูโช๊คยังไม่พัง แต่ไม่ไหวหละ
ตอนนี้ผ่านตัวหนอน หนึบๆ ทุกคนที่บ้านชม รถเหมือนใหม่เลย
เคยเปลี่ยน VIOS ตัวแรก เปลี่ยนแค่โช๊ค เกือบ 3 พัน แต่ขับสักพักมีเสียง ยาง ดังตามมา กว่าจะหาร้านแก้ได้ก็ข้ามปี แก้ยาก เพราะไม่ได้เปลี่ยนยกชุด คราวนี้ SWIFT ขอเปลี่ยนยกชุด ดีสุดๆ
-
Ranger T6 หน้าซ้าย ไปตอน 95,xxx ครับ
-
ลาโลกเมื่อไรไม่รู้ครับ แต่มันลาผมไปตอนขายรถอ่ะ :'(
-
Vios โฉมแรกไปตอนหกหมื่นโล แต่เพราะเอาไปสลับยางนี่แหละ คงจะแขวนนานเกินไป เลยค้างไปต้นนึง
สุดท้ายเลยเปลี่ยนหมดสี่ต้นพร้อมกัน
-
จขกท. เอา tein ดีไหม เจ๋งจริง ผมใด้รถเก่ามา มี tein อายุสิบกว่าขวบ
ไม่เคย overhaul ยังขับดีมาก ไม่รั่ว มีเงินว่าจะไปทำ เก็บเสียงที่เริ่มมีบ้าง
ความหนึบ เฟิร์ม น่าจะดีอีกหลาย
-
โช้คหมดสภาพ ไม่จำเป็นต้องรั่วนะครับ ล่าสุด new sR ใช้มา จะ4 ปี วิ่งไป 6หมื่นกว่าโล ยังไม่รั่วสักต้น แต่ฟีลไม่เหมือนเดิม กระเทือนมาก เลยเปลี่ยนไป tein endurapro plus
ทั้งคู่เป็นโช้คนะครับ ข้อดีของ tein คือปรับได้ 16 ระดับ ราคาไม่หนีกัน
New SR สั้นๆคือเฟิร์ม
tein endurapro plus ตัวนี้ผมปรับให้เน้นนุ่ม (4-5) แต่ยังขับได้เร็วอยู่ แต่เข้าโค้งแรงๆสู้ไม่ได้ เคยปรับแข็งสุดแล้วกระด้าง
ปล
ถ้าไม่โหลด ไม่แต่งซิ่ง ไม่ต้องไปสตรัทหรอกครับ
-
::) ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ สนใจ Tein เหมือนกันแต่เป็นรุ่นแพงเลย
ขอลอง New sr ไปก่อนละกันครับ ลองเองจะได้โม้ได้เต็มๆ hahaha
ส่วนใหญ่ดูๆแล้วรถยุโรปจะทนใช้ได้เลย
คิดว่ารถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ น่าจะใช้โช๊คจากที่ผลิตเดียวกัน ::)
ยกเว้น Honda ดูจะทนทานซะเหลือเกิน
Suzuki swift ตัวใหม่ เห็นว่าเปลี่ยน supplier ไปแล้ว ของเก่าคงแย่จริงๆ ;D
-
::) ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ สนใจ Tein เหมือนกันแต่เป็นรุ่นแพงเลย
ขอลอง New sr ไปก่อนละกันครับ ลองเองจะได้โม้ได้เต็มๆ hahaha
ส่วนใหญ่ดูๆแล้วรถยุโรปจะทนใช้ได้เลย
คิดว่ารถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ น่าจะใช้โช๊คจากที่ผลิตเดียวกัน ::)
ยกเว้น Honda ดูจะทนทานซะเหลือเกิน
Suzuki swift ตัวใหม่ เห็นว่าเปลี่ยน supplier ไปแล้ว ของเก่าคงแย่จริงๆ ;D
New SR เคยใช้ใน crv gen3 ขับความเร็วต่ำ กระด้างมากกกก ขอเตือน แต่ความเร็วสูงนิ่งดีมาก คือถ้าขับออกต่างจังหวัดบ่อยๆแนะนำเลย แต่ถ้าส่วนใหญ่ขับในเมือง ไม่ไหวครับสำหรับผมขอเรียกว่าเข็ด
ปัจจุบันใช้ tein endura ใน subaru xv ในเมืองนุ่มขึ้นมาหน่อย ใช้ได้ วิ่งเร็วๆต่างจังหวัด ยังแพ้ new sr แต่โดยรวมผม happy กว่าครับ
-
โช้คหมดสภาพ ไม่จำเป็นต้องรั่วนะครับ ล่าสุด new sR ใช้มา จะ4 ปี วิ่งไป 6หมื่นกว่าโล ยังไม่รั่วสักต้น แต่ฟีลไม่เหมือนเดิม กระเทือนมาก เลยเปลี่ยนไป tein endurapro plus
ทั้งคู่เป็นโช้คนะครับ ข้อดีของ tein คือปรับได้ 16 ระดับ ราคาไม่หนีกัน
New SR สั้นๆคือเฟิร์ม
tein endurapro plus ตัวนี้ผมปรับให้เน้นนุ่ม (4-5) แต่ยังขับได้เร็วอยู่ แต่เข้าโค้งแรงๆสู้ไม่ได้ เคยปรับแข็งสุดแล้วกระด้าง
ปล
ถ้าไม่โหลด ไม่แต่งซิ่ง ไม่ต้องไปสตรัทหรอกครับ
ล่าสุด ที่ขับ Jazz พ่อ ไมล์ 300,000 กม. เปลี่ยน New SR ตั้งแต่ 140,000 กม. ฟีลลิ่งผิดไปจากเดิมพอสมควร ค่อนข้างแข็งเลยล่ะ จากแต่ก่อน มันแน่นกว่านี้ครับ สงสัยจะได้เสียเงิน
..............
เรื่องยี่ห้อ คงแล้วแต่ ความชอบแหละ
สำหรับผม New SR
ใส่ใน Jazz GE / CRV G4 ผมโอเคนะ แข็งกว่าเดิมนิด เฟิร์มดีที่ความเร็วสูง ขับแล้วมั่นใจ
พอมาเป็น Tein Street Advance Z ... อาจจะคาดหวัง ฟิลลิ่งแบบ super street เหมือนตอนอยู่ใน civic fd มั้ง พออยู่ใน pulsar เลยแอบบ่นบ่อยๆว่า มันย้วย ขับสบาย นั่งนุ่ม แต่ พอจะซ่าส์หน่อย ดันย้วยซะนี่
สำหรับผม Bilstein B6
ตัวนี้แข็งกว่า New SR อีก ในเมืองนี่ กระโดกกระเดกเลยล่ะ แต่อาศัยว่า ไม่ค่อยวิ่งในเมืองไง เลยเฉยๆกับมัน ย่องๆเอา แต่ที่ประทับใจเจ้านี่มากๆ ก็คือ เวลาเดินทางไกล นึกว่า โช้คคนละตัว มันนิ่ง มันหนึบ มันเฟิร์ม เกาะถนนในระดับดีมาก มั่นใจกว่า Tein SAZ ที่มาพร้อมสปริงเสียอีก สาดจนยางร้องลั่นถนน มันก็ยังเอาอยู่ (แต่ก็นะ บางท่าน ชอบรถนิ่มๆ มานั่งคงส่ายหน้า)
เลือกตามความชอบล่ะครับ
-
Vios โฉมแรก 150K โล
Civic FD 100K โล
-
ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ก็ต้อง เอาไปรีบิ้วใหม่
KYB New Sr ผมก็เอาไปทำ
ป.ล. ผมส่งไปทางข้อความนะครับ
-
ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ก็ต้อง เอาไปรีบิ้วใหม่
KYB New Sr ผมก็เอาไปทำ
ป.ล. ผมส่งไปทางข้อความนะครับ
ขอบคุณครับ
ส่วนใหญ่ขับกรุงเทพอยุธยาครับ ในเมืองทำธุระแป้บเดียว KYB ตัวนี้คงเหมาะ
ที่อยากลองจริงๆคือ โช๊คมันจะกระแทกตึงๆ เหมือนของเดิมไหมเนี่ยแหละครับ 8)
เปลี่ยนแล้วจะมารีวิว ::)
-
ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ก็ต้อง เอาไปรีบิ้วใหม่
KYB New Sr ผมก็เอาไปทำ
ป.ล. ผมส่งไปทางข้อความนะครับ
ขอบคุณครับ
ส่วนใหญ่ขับกรุงเทพอยุธยาครับ ในเมืองทำธุระแป้บเดียว KYB ตัวนี้คงเหมาะ
ที่อยากลองจริงๆคือ โช๊คมันจะกระแทกตึงๆ เหมือนของเดิมไหมเนี่ยแหละครับ 8)
เปลี่ยนแล้วจะมารีวิว ::)
คหสต. เคยไปขอลองนั่ง swift ใส่ new sr และ altis ใส่ new sr ครับ ผมกลับมองว่าถ้าจะใช้ต่างจังหวัดใช้เลย แต่ถ้าจะใช้ในเมือง ถ้ายางไม่หนาจริง ผมไม่ค่อยแนะนำเท่าไรครับ ขับเร็วตกหลุมกระแทกแรงอยุ่นะครับ แล้ว กทม ฝาท่อเอย ทางปะเอย ทำถนนเอย นั่งกลัวจะไม่สบายครับ
ปล. ผมใส่สตรัทโมโนของ Monroe ครับ นุ่มกว่า new sr หน่อย
-
200K เปลี่ยนครับ
วิ่งน้อย ขับละเอียดไม่ใช่แนวโดด
แต่อาการออกตั้งแต่ 180K โล
-
E - 240 AV W 211 30,000 โลครับ ราคาศูนย์ 50,000
Camry Hybrid Acv 50 150,000 โลครับ ราคาศูนย์ 20,000 มั๊ง จำไม่ค่อยได้
-
ประมาณ90000ครับ ไม่รั่วแต่มันขับไม่ดี
1. CRV g2 80000
2.accord g9 2.4 90000
3.vigo prerunner 100000
-
ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ก็ต้อง เอาไปรีบิ้วใหม่
KYB New Sr ผมก็เอาไปทำ
ป.ล. ผมส่งไปทางข้อความนะครับ
ขอบคุณครับ
ส่วนใหญ่ขับกรุงเทพอยุธยาครับ ในเมืองทำธุระแป้บเดียว KYB ตัวนี้คงเหมาะ
ที่อยากลองจริงๆคือ โช๊คมันจะกระแทกตึงๆ เหมือนของเดิมไหมเนี่ยแหละครับ 8)
เปลี่ยนแล้วจะมารีวิว ::)
คหสต. เคยไปขอลองนั่ง swift ใส่ new sr และ altis ใส่ new sr ครับ ผมกลับมองว่าถ้าจะใช้ต่างจังหวัดใช้เลย แต่ถ้าจะใช้ในเมือง ถ้ายางไม่หนาจริง ผมไม่ค่อยแนะนำเท่าไรครับ ขับเร็วตกหลุมกระแทกแรงอยุ่นะครับ แล้ว กทม ฝาท่อเอย ทางปะเอย ทำถนนเอย นั่งกลัวจะไม่สบายครับ
ปล. ผมใส่สตรัทโมโนของ Monroe ครับ นุ่มกว่า new sr หน่อย
ขอบคุณครับ เป็นอีกตัวที่มีคนแนะนำมาเหมือนกัน
-
ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ก็ต้อง เอาไปรีบิ้วใหม่
KYB New Sr ผมก็เอาไปทำ
ป.ล. ผมส่งไปทางข้อความนะครับ
ขอบคุณครับ
ส่วนใหญ่ขับกรุงเทพอยุธยาครับ ในเมืองทำธุระแป้บเดียว KYB ตัวนี้คงเหมาะ
ที่อยากลองจริงๆคือ โช๊คมันจะกระแทกตึงๆ เหมือนของเดิมไหมเนี่ยแหละครับ 8)
เปลี่ยนแล้วจะมารีวิว ::)
ถ้ากลัวตึงตัง โช๊คกระแทก อยากให้ลอง tein eudutopro plus ครับ
ผมปรับไม่เคยเกิน 6 เพราะแค่นี้ผมก็ว่าย้วยมาก ลองเบอร์ 1 ก็แข็งกระด้างมากครับ แข็งกระเทือนตับสุดๆ
ผมปรับที่ 3-3 ยังนุ่มกว่า new sr ครับ แต่มีอาการจั๊กะจี้ที่มือเวลาขับเร็วๆ
ถ้ากลัวไม่จบผมว่าเลือกแบบปรับได้ก็ดีนะครับ คืนนี้ว่าจะปรับเป็น 5-5 อยู่ ตอนนี้ 4-5
-
ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ก็ต้อง เอาไปรีบิ้วใหม่
KYB New Sr ผมก็เอาไปทำ
ป.ล. ผมส่งไปทางข้อความนะครับ
ขอบคุณครับ
ส่วนใหญ่ขับกรุงเทพอยุธยาครับ ในเมืองทำธุระแป้บเดียว KYB ตัวนี้คงเหมาะ
ที่อยากลองจริงๆคือ โช๊คมันจะกระแทกตึงๆ เหมือนของเดิมไหมเนี่ยแหละครับ 8)
เปลี่ยนแล้วจะมารีวิว ::)
ถ้ากลัวตึงตัง โช๊คกระแทก อยากให้ลอง tein eudutopro plus ครับ
ผมปรับไม่เคยเกิน 6 เพราะแค่นี้ผมก็ว่าย้วยมาก ลองเบอร์ 1 ก็แข็งกระด้างมากครับ แข็งกระเทือนตับสุดๆ
ผมปรับที่ 3-3 ยังนุ่มกว่า new sr ครับ แต่มีอาการจั๊กะจี้ที่มือเวลาขับเร็วๆ
ถ้ากลัวไม่จบผมว่าเลือกแบบปรับได้ก็ดีนะครับ คืนนี้ว่าจะปรับเป็น 5-5 อยู่ ตอนนี้ 4-5
น่าสนใจมาก ราคาใกล้เคียง
รองรับ EDFC ด้วย
-
โช้คหมดสภาพ ไม่จำเป็นต้องรั่วนะครับ ล่าสุด new sR ใช้มา จะ4 ปี วิ่งไป 6หมื่นกว่าโล ยังไม่รั่วสักต้น แต่ฟีลไม่เหมือนเดิม กระเทือนมาก เลยเปลี่ยนไป tein endurapro plus
ทั้งคู่เป็นโช้คนะครับ ข้อดีของ tein คือปรับได้ 16 ระดับ ราคาไม่หนีกัน
New SR สั้นๆคือเฟิร์ม
tein endurapro plus ตัวนี้ผมปรับให้เน้นนุ่ม (4-5) แต่ยังขับได้เร็วอยู่ แต่เข้าโค้งแรงๆสู้ไม่ได้ เคยปรับแข็งสุดแล้วกระด้าง
ปล
ถ้าไม่โหลด ไม่แต่งซิ่ง ไม่ต้องไปสตรัทหรอกครับ
ล่าสุด ที่ขับ Jazz พ่อ ไมล์ 300,000 กม. เปลี่ยน New SR ตั้งแต่ 140,000 กม. ฟีลลิ่งผิดไปจากเดิมพอสมควร ค่อนข้างแข็งเลยล่ะ จากแต่ก่อน มันแน่นกว่านี้ครับ สงสัยจะได้เสียเงิน
..............
เรื่องยี่ห้อ คงแล้วแต่ ความชอบแหละ
สำหรับผม New SR
ใส่ใน Jazz GE / CRV G4 ผมโอเคนะ แข็งกว่าเดิมนิด เฟิร์มดีที่ความเร็วสูง ขับแล้วมั่นใจ
พอมาเป็น Tein Street Advance Z ... อาจจะคาดหวัง ฟิลลิ่งแบบ super street เหมือนตอนอยู่ใน civic fd มั้ง พออยู่ใน pulsar เลยแอบบ่นบ่อยๆว่า มันย้วย ขับสบาย นั่งนุ่ม แต่ พอจะซ่าส์หน่อย ดันย้วยซะนี่
สำหรับผม Bilstein B6
ตัวนี้แข็งกว่า New SR อีก ในเมืองนี่ กระโดกกระเดกเลยล่ะ แต่อาศัยว่า ไม่ค่อยวิ่งในเมืองไง เลยเฉยๆกับมัน ย่องๆเอา แต่ที่ประทับใจเจ้านี่มากๆ ก็คือ เวลาเดินทางไกล นึกว่า โช้คคนละตัว มันนิ่ง มันหนึบ มันเฟิร์ม เกาะถนนในระดับดีมาก มั่นใจกว่า Tein SAZ ที่มาพร้อมสปริงเสียอีก สาดจนยางร้องลั่นถนน มันก็ยังเอาอยู่ (แต่ก็นะ บางท่าน ชอบรถนิ่มๆ มานั่งคงส่ายหน้า)
เลือกตามความชอบล่ะครับ
เปลี่ยนเลยครับ ขับแล้วคนเหมือนสปริงเด้งดึ๋งๆ วิ่งมอเตอร์เวย์ยังมีอาการร่อนเลยครับ
-
ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ก็ต้อง เอาไปรีบิ้วใหม่
KYB New Sr ผมก็เอาไปทำ
ป.ล. ผมส่งไปทางข้อความนะครับ
ขอบคุณครับ
ส่วนใหญ่ขับกรุงเทพอยุธยาครับ ในเมืองทำธุระแป้บเดียว KYB ตัวนี้คงเหมาะ
ที่อยากลองจริงๆคือ โช๊คมันจะกระแทกตึงๆ เหมือนของเดิมไหมเนี่ยแหละครับ 8)
เปลี่ยนแล้วจะมารีวิว ::)
ถ้ากลัวตึงตัง โช๊คกระแทก อยากให้ลอง tein eudutopro plus ครับ
ผมปรับไม่เคยเกิน 6 เพราะแค่นี้ผมก็ว่าย้วยมาก ลองเบอร์ 1 ก็แข็งกระด้างมากครับ แข็งกระเทือนตับสุดๆ
ผมปรับที่ 3-3 ยังนุ่มกว่า new sr ครับ แต่มีอาการจั๊กะจี้ที่มือเวลาขับเร็วๆ
ถ้ากลัวไม่จบผมว่าเลือกแบบปรับได้ก็ดีนะครับ คืนนี้ว่าจะปรับเป็น 5-5 อยู่ ตอนนี้ 4-5
น่าสนใจมาก ราคาใกล้เคียง
รองรับ EDFC ด้วย
แล้วตอนแรกที่บอกสนใจ tein เป็นรุ่นไหนหรือครับ
ใส่แล้วรถจะเตี้ยลงกว่าเพิมไหมครับ
-
ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ก็ต้อง เอาไปรีบิ้วใหม่
KYB New Sr ผมก็เอาไปทำ
ป.ล. ผมส่งไปทางข้อความนะครับ
ขอบคุณครับ
ส่วนใหญ่ขับกรุงเทพอยุธยาครับ ในเมืองทำธุระแป้บเดียว KYB ตัวนี้คงเหมาะ
ที่อยากลองจริงๆคือ โช๊คมันจะกระแทกตึงๆ เหมือนของเดิมไหมเนี่ยแหละครับ 8)
เปลี่ยนแล้วจะมารีวิว ::)
ถ้ากลัวตึงตัง โช๊คกระแทก อยากให้ลอง tein eudutopro plus ครับ
ผมปรับไม่เคยเกิน 6 เพราะแค่นี้ผมก็ว่าย้วยมาก ลองเบอร์ 1 ก็แข็งกระด้างมากครับ แข็งกระเทือนตับสุดๆ
ผมปรับที่ 3-3 ยังนุ่มกว่า new sr ครับ แต่มีอาการจั๊กะจี้ที่มือเวลาขับเร็วๆ
ถ้ากลัวไม่จบผมว่าเลือกแบบปรับได้ก็ดีนะครับ คืนนี้ว่าจะปรับเป็น 5-5 อยู่ ตอนนี้ 4-5
น่าสนใจมาก ราคาใกล้เคียง
รองรับ EDFC ด้วย
แล้วตอนแรกที่บอกสนใจ tein เป็นรุ่นไหนหรือครับ
ใส่แล้วรถจะเตี้ยลงกว่าเพิมไหมครับ
street advance Z กับ flex Z ราคาโดดไป 30k เหงื่อแตกเลย
ต้องต่อเติมบ้านด้วยปีนี้ เลยขอลองธรรมดาๆ ไปก่อนครับ :P