โช้คหมดสภาพ ไม่จำเป็นต้องรั่วนะครับ ล่าสุด new sR ใช้มา จะ4 ปี วิ่งไป 6หมื่นกว่าโล ยังไม่รั่วสักต้น แต่ฟีลไม่เหมือนเดิม กระเทือนมาก เลยเปลี่ยนไป tein endurapro plus
ทั้งคู่เป็นโช้คนะครับ ข้อดีของ tein คือปรับได้ 16 ระดับ ราคาไม่หนีกัน
New SR สั้นๆคือเฟิร์ม
tein endurapro plus ตัวนี้ผมปรับให้เน้นนุ่ม (4-5) แต่ยังขับได้เร็วอยู่ แต่เข้าโค้งแรงๆสู้ไม่ได้ เคยปรับแข็งสุดแล้วกระด้าง
ปล
ถ้าไม่โหลด ไม่แต่งซิ่ง ไม่ต้องไปสตรัทหรอกครับ
ล่าสุด ที่ขับ Jazz พ่อ ไมล์ 300,000 กม. เปลี่ยน New SR ตั้งแต่ 140,000 กม. ฟีลลิ่งผิดไปจากเดิมพอสมควร ค่อนข้างแข็งเลยล่ะ จากแต่ก่อน มันแน่นกว่านี้ครับ สงสัยจะได้เสียเงิน
..............
เรื่องยี่ห้อ คงแล้วแต่ ความชอบแหละ
สำหรับผม New SR
ใส่ใน Jazz GE / CRV G4 ผมโอเคนะ แข็งกว่าเดิมนิด เฟิร์มดีที่ความเร็วสูง ขับแล้วมั่นใจ
พอมาเป็น Tein Street Advance Z ... อาจจะคาดหวัง ฟิลลิ่งแบบ super street เหมือนตอนอยู่ใน civic fd มั้ง พออยู่ใน pulsar เลยแอบบ่นบ่อยๆว่า มันย้วย ขับสบาย นั่งนุ่ม แต่ พอจะซ่าส์หน่อย ดันย้วยซะนี่
สำหรับผม Bilstein B6
ตัวนี้แข็งกว่า New SR อีก ในเมืองนี่ กระโดกกระเดกเลยล่ะ แต่อาศัยว่า ไม่ค่อยวิ่งในเมืองไง เลยเฉยๆกับมัน ย่องๆเอา แต่ที่ประทับใจเจ้านี่มากๆ ก็คือ เวลาเดินทางไกล นึกว่า โช้คคนละตัว มันนิ่ง มันหนึบ มันเฟิร์ม เกาะถนนในระดับดีมาก มั่นใจกว่า Tein SAZ ที่มาพร้อมสปริงเสียอีก สาดจนยางร้องลั่นถนน มันก็ยังเอาอยู่ (แต่ก็นะ บางท่าน ชอบรถนิ่มๆ มานั่งคงส่ายหน้า)
เลือกตามความชอบล่ะครับ