Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ กรกฎาคม 21, 2019, 11:27:22
-
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
เป็นรถ City ZX อายุจะ 12 ปี ไมล์ 1 แสนนิดๆ ไม่ได้ติดแก๊ส
เข้าเกียร์ R ตอนเครื่องเย็น (จอดทิ้งไว้ข้ามคืน) = มีเสียงดังครืดดด ในห้องเครื่อง
เหมือนมีอะไรซักอย่างมันรั้งเกียร์ไว้--ถ้าเครื่องร้อน เสียงจะเบาลงครับ
แต่เกียร์ก็ยังทำงานได้ปกติ ทั้งการเดินหน้า ถอยหลัง หรือ kick down เพื่อเร่งแซง
เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง+แท่นเกียร์ทั้ง ชุด 3 ชิ้น ที่ ศูนย์ Honda Rama 7
เปลี่ยน Fly Wheel ของแท้เบิกศูนย์+ซีลหน้าเครื่อง ซีลหน้าเกียร์ ซีลข้อเหวี่ยง & ซีลเพลาขับ L+R เมื่อ เม.ย. 2559
อยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า
1. อาการนี้ ถ้าเปลี่ยนยางรองแท่นเกียร์ (ตัวใต้ฐานแบตเตอรี่) = เสียงดังครืดดด ตอนเข้าเกียร์ R น่าจะหายไหมครับ
2. ยางรองแท่นเกียร์ของเทียบยี่ห้อ POP = พอไหวไหมครับ ในเมื่อยางรองแท่นเกียร์ของแท้เบิกศูนย์ เหมือนจะไม่ทนเท่าของติดรถ??
(http://image.free.in.th/v/2013/iw/190721042749.jpg) (http://picture.in.th/id/ab6c821feb4d3b484cc8e81f36c4796d)
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
ไม่ค่อยรู้เรื่องฮอนด้าว่าอะไหล่ทนแค่ไหน
เอาเรื่องนึงก่อนยางรองแท่นเครื่องเปลี่ยนใหม่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะอายุเท่าของเดิมครับแม้ว่าจะเป็นยี่ห้อเดียวกัน
เคยเอารถเพิ่งเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องสัปดาห์ถัดมาเอาไป เขากระโจม ต่อด้วย พะเนินทุ่ง
กลับมามันก็ขาดครับ ก็เปลี่ยนครั้งคราวนี้ยาวเลยใช้ต่อมาเป็นตอนนี้ 4 ปีละครับยังไม่ขาด
กลับกันพวกยาง แท่นเครื่อง ยางหุ้มเพลาขับ ยางขอบประตู ลูกยางปั๊มคลัชต์ ฯลฯ ให้ยางทั้งคันรถเลย ผมลองมาเยอะของยี่ห้อ Fomoco กลับพบว่าไม่มีของเทียบยี่ห้อไหนทนเท่าของแท้ ซ้ำร้ายคือหลายครั้งของเทียบดันแพงกว่าของแท้ด้วยซ้ำไป
แต่ในยี่ห้อ ตราเพชรผมดันพบว่าของเทียบหลายตัวทนกว่าของแท้ ของฮอนด้าคงต้องลองถามในคลับดูนะครับ
-
ไม่ค่อยรู้เรื่องฮอนด้าว่าอะไหล่ทนแค่ไหน
เอาเรื่องนึงก่อนยางรองแท่นเครื่องเปลี่ยนใหม่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะอายุเท่าของเดิมครับแม้ว่าจะเป็นยี่ห้อเดียวกัน
เคยเอารถเพิ่งเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องสัปดาห์ถัดมาเอาไป เขากระโจม ต่อด้วย พะเนินทุ่ง
กลับมามันก็ขาดครับ ก็เปลี่ยนครั้งคราวนี้ยาวเลยใช้ต่อมาเป็นตอนนี้ 4 ปีละครับยังไม่ขาด
กลับกันพวกยาง แท่นเครื่อง ยางหุ้มเพลาขับ ยางขอบประตู ลูกยางปั๊มคลัชต์ ฯลฯ ให้ยางทั้งคันรถเลย ผมลองมาเยอะของยี่ห้อ Fomoco กลับพบว่าไม่มีของเทียบยี่ห้อไหนทนเท่าของแท้ ซ้ำร้ายคือหลายครั้งของเทียบดันแพงกว่าของแท้ด้วยซ้ำไป
แต่ในยี่ห้อ ตราเพชรผมดันพบว่าของเทียบหลายตัวทนกว่าของแท้ ของฮอนด้าคงต้องลองถามในคลับดูนะครับ
FoMoCo = อะไหล่ของรถ Ford ใช่ไหมครับ ถ้าของเทียบแพงกว่าของแท้ ก็น่าเศร้าครับ
แล้วยี่ห้อตราเพชร คือ อะไรครับ หมายถึง อะไหล่รถหรือเปล่าครับ??
ส่วนคลับ Honda City ZX ใน Facebook เคยลองเข้าไปแล้ว = ไม่ค่อยได้ความรู้ & สาระเท่าที่ควรครับ
ถามใน HLM ผมว่ายังได้ประโยชน์มากกว่าครับ T_T
-
FoMoCo = อะไหล่ของรถ Ford ใช่ไหมครับ ถ้าของเทียบแพงกว่าของแท้ ก็น่าเศร้าครับ
แล้วยี่ห้อตราเพชร คือ อะไรครับ หมายถึง อะไหล่รถหรือเปล่าครับ??
ส่วนคลับ Honda City ZX ใน Facebook เคยลองเข้าไปแล้ว = ไม่ค่อยได้ความรู้ & สาระเท่าที่ควรครับ
ถามใน HLM ผมว่ายังได้ประโยชน์มากกว่าครับ T_T
ใช่ครับ FoMoCo = FORD Motor Company
มีหลายตัวเทียบ ผมเคยใช้เทียบ ราคาต่ำกว่าครึ่งๆ แต่คุณภาพ2เดือนพัง
อื่นๆ ในคลัปCity Zx ลองค้นหาคำ อะไหล่เทียบ เผื่อเจอคนขาย ใช้อักษรST NN รายนี้อะไหล่แท้ และเทียบ ของจริง ไม่ปลอมครับ
-
FoMoCo = อะไหล่ของรถ Ford ใช่ไหมครับ ถ้าของเทียบแพงกว่าของแท้ ก็น่าเศร้าครับ
แล้วยี่ห้อตราเพชร คือ อะไรครับ หมายถึง อะไหล่รถหรือเปล่าครับ??
ส่วนคลับ Honda City ZX ใน Facebook เคยลองเข้าไปแล้ว = ไม่ค่อยได้ความรู้ & สาระเท่าที่ควรครับ
ถามใน HLM ผมว่ายังได้ประโยชน์มากกว่าครับ T_T
ใช่ครับจวื่อว่าอะไหล่ ฟอร์ด มาสด้ามันทนกว่าอไหล่เทียบเยอมาก
แต่รถยี่ห้อ ตราเพชร (พี่มิต) อไหล่แท้หลายตัวดีกว่าและบางตัวกลับทำได้แค่สูสี หรือแพ้อะไหล่เทียบ
-
ตระกูลยางแท่นเครื่อง ผมแนะนำของแท้เท่านั้น
-
ตระกูลยางแท่นเครื่อง ผมแนะนำของแท้เท่านั้น
จริงๆ ผมชอบอะไหล่แท้ครับ (ถ้าราคาไม่โหดร้ายจนเกินไป)
แต่ยางรองแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ของแท้ที่เปลี่ยนมา = ผมรู้สึกว่า มันไม่ทนทานเท่าของเดิมติดรถเลยครับ :'(
-
เคยเปลี่ยนนมก หรือฟลัชนมกบ้างไหมครับ
-
เคยเปลี่ยนนมก หรือฟลัชนมกบ้างไหมครับ
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVTF ของ Honda+แหวนรองถ่าย
ทุก 10,000 กม. หรือปีละครั้ง แล้วแต่อะไรถึงก่อนครับ
ส่วนการฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์ = ไม่เคยทำเลยครับ
-
ตระกูลยางแท่นเครื่อง ผมแนะนำของแท้เท่านั้น
จริงๆ ผมชอบอะไหล่แท้ครับ (ถ้าราคาไม่โหดร้ายจนเกินไป)
แต่ยางรองแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ของแท้ที่เปลี่ยนมา = ผมรู้สึกว่า มันไม่ทนทานเท่าของเดิมติดรถเลยครับ :'(
ต้องเข้าใจตรงนี้ก่อนนะครับ
ของแท้ = ของเดิมติดรถจากโรงงานนั้นละ มันต้องทนเท่ากัน แต่ต่างกันได้เล็กน้อยแล้วแต่ล๊อตการผลิตและ supplier
แต่กรณีที่ เปลี่ยนของแท้แล้ว ไม่ทนเท่าของเดิม ก็เพราะว่า บางครั้ง การเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง เราเปลี่ยนแค่ตัวเดียว ซึ่งมันมี 2-3 ตัวแล้วแต่เครื่องยนต์นั้นๆ
จากที่เราเปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวนึงไปใหม่ๆ แต่ที่เหลืออีก 1-2 ตัวที่ไม่ได้เปลี่ยน มันก็เริ่มทำงานได้ไม่ดีเหมือนตอนออกใหม่ป้ายแดง
ส่งผล => มันรับการกระชากได้ไม่ดีเท่าเดิม การสั่นที่มากขึ้นของเครื่องยนต์เมื่อนานวันไป และการกระแทกกระทั้นของช่วงล่างที่เสื่อมลงตามการเวลาและการใช้งาน ได้ไม่ดีเท่าเดิม มันจะกลายเป็น "ภาระ" ของ ยางแท่นเครื่องตัวใหม่ที่เปลี่ยนไป แล้วมันก็ลากกัน "พังเร็ว" กว่าปกติ
เวลาทำการ โอเวอร์ฮอล อะไรสักอย่าง เขาถึงพูดว่า อยากได้เหมือนสภาพป้ายแดง นั้นละครับ เพราะทุกอย่างมันสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว