เข้าเกียร์ R ตอนเครื่องเย็น = มีเสียงดังครืดดด ในห้องเครื่อง

lonely

สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เป็นรถ City ZX อายุจะ 12 ปี ไมล์ 1 แสนนิดๆ ไม่ได้ติดแก๊ส

เข้าเกียร์ R ตอนเครื่องเย็น (จอดทิ้งไว้ข้ามคืน) = มีเสียงดังครืดดด ในห้องเครื่อง
เหมือนมีอะไรซักอย่างมันรั้งเกียร์ไว้--ถ้าเครื่องร้อน เสียงจะเบาลงครับ


แต่เกียร์ก็ยังทำงานได้ปกติ ทั้งการเดินหน้า ถอยหลัง หรือ kick down เพื่อเร่งแซง

เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง+แท่นเกียร์ทั้ง ชุด 3 ชิ้น ที่ ศูนย์ Honda Rama 7
เปลี่ยน Fly Wheel ของแท้เบิกศูนย์+ซีลหน้าเครื่อง ซีลหน้าเกียร์ ซีลข้อเหวี่ยง & ซีลเพลาขับ L+R เมื่อ เม.ย. 2559

อยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า

1. อาการนี้ ถ้าเปลี่ยนยางรองแท่นเกียร์ (ตัวใต้ฐานแบตเตอรี่) = เสียงดังครืดดด ตอนเข้าเกียร์ R น่าจะหายไหมครับ

2. ยางรองแท่นเกียร์ของเทียบยี่ห้อ POP = พอไหวไหมครับ ในเมื่อยางรองแท่นเกียร์ของแท้เบิกศูนย์ เหมือนจะไม่ทนเท่าของติดรถ??


ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Weetting

ไม่ค่อยรู้เรื่องฮอนด้าว่าอะไหล่ทนแค่ไหน

เอาเรื่องนึงก่อนยางรองแท่นเครื่องเปลี่ยนใหม่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะอายุเท่าของเดิมครับแม้ว่าจะเป็นยี่ห้อเดียวกัน 

เคยเอารถเพิ่งเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องสัปดาห์ถัดมาเอาไป  เขากระโจม  ต่อด้วย พะเนินทุ่ง

กลับมามันก็ขาดครับ    ก็เปลี่ยนครั้งคราวนี้ยาวเลยใช้ต่อมาเป็นตอนนี้ 4 ปีละครับยังไม่ขาด

กลับกันพวกยาง แท่นเครื่อง ยางหุ้มเพลาขับ  ยางขอบประตู ลูกยางปั๊มคลัชต์  ฯลฯ  ให้ยางทั้งคันรถเลย  ผมลองมาเยอะของยี่ห้อ Fomoco กลับพบว่าไม่มีของเทียบยี่ห้อไหนทนเท่าของแท้  ซ้ำร้ายคือหลายครั้งของเทียบดันแพงกว่าของแท้ด้วยซ้ำไป


แต่ในยี่ห้อ ตราเพชรผมดันพบว่าของเทียบหลายตัวทนกว่าของแท้    ของฮอนด้าคงต้องลองถามในคลับดูนะครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



lonely

ไม่ค่อยรู้เรื่องฮอนด้าว่าอะไหล่ทนแค่ไหน

เอาเรื่องนึงก่อนยางรองแท่นเครื่องเปลี่ยนใหม่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะอายุเท่าของเดิมครับแม้ว่าจะเป็นยี่ห้อเดียวกัน 

เคยเอารถเพิ่งเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องสัปดาห์ถัดมาเอาไป  เขากระโจม  ต่อด้วย พะเนินทุ่ง

กลับมามันก็ขาดครับ    ก็เปลี่ยนครั้งคราวนี้ยาวเลยใช้ต่อมาเป็นตอนนี้ 4 ปีละครับยังไม่ขาด

กลับกันพวกยาง แท่นเครื่อง ยางหุ้มเพลาขับ  ยางขอบประตู ลูกยางปั๊มคลัชต์  ฯลฯ  ให้ยางทั้งคันรถเลย  ผมลองมาเยอะของยี่ห้อ Fomoco กลับพบว่าไม่มีของเทียบยี่ห้อไหนทนเท่าของแท้  ซ้ำร้ายคือหลายครั้งของเทียบดันแพงกว่าของแท้ด้วยซ้ำไป


แต่ในยี่ห้อ ตราเพชรผมดันพบว่าของเทียบหลายตัวทนกว่าของแท้    ของฮอนด้าคงต้องลองถามในคลับดูนะครับ

FoMoCo = อะไหล่ของรถ Ford ใช่ไหมครับ ถ้าของเทียบแพงกว่าของแท้ ก็น่าเศร้าครับ

แล้วยี่ห้อตราเพชร คือ อะไรครับ หมายถึง อะไหล่รถหรือเปล่าครับ??

ส่วนคลับ Honda City ZX ใน Facebook เคยลองเข้าไปแล้ว = ไม่ค่อยได้ความรู้ & สาระเท่าที่ควรครับ
ถามใน HLM ผมว่ายังได้ประโยชน์มากกว่าครับ T_T
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



CNX


FoMoCo = อะไหล่ของรถ Ford ใช่ไหมครับ ถ้าของเทียบแพงกว่าของแท้ ก็น่าเศร้าครับ

แล้วยี่ห้อตราเพชร คือ อะไรครับ หมายถึง อะไหล่รถหรือเปล่าครับ??

ส่วนคลับ Honda City ZX ใน Facebook เคยลองเข้าไปแล้ว = ไม่ค่อยได้ความรู้ & สาระเท่าที่ควรครับ
ถามใน HLM ผมว่ายังได้ประโยชน์มากกว่าครับ T_T

ใช่ครับ FoMoCo = FORD Motor Company
มีหลายตัวเทียบ ผมเคยใช้เทียบ ราคาต่ำกว่าครึ่งๆ แต่คุณภาพ2เดือนพัง

อื่นๆ ในคลัปCity Zx ลองค้นหาคำ อะไหล่เทียบ เผื่อเจอคนขาย ใช้อักษรST NN รายนี้อะไหล่แท้ และเทียบ ของจริง ไม่ปลอมครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



Weetting


FoMoCo = อะไหล่ของรถ Ford ใช่ไหมครับ ถ้าของเทียบแพงกว่าของแท้ ก็น่าเศร้าครับ

แล้วยี่ห้อตราเพชร คือ อะไรครับ หมายถึง อะไหล่รถหรือเปล่าครับ??

ส่วนคลับ Honda City ZX ใน Facebook เคยลองเข้าไปแล้ว = ไม่ค่อยได้ความรู้ & สาระเท่าที่ควรครับ
ถามใน HLM ผมว่ายังได้ประโยชน์มากกว่าครับ T_T

ใช่ครับจวื่อว่าอะไหล่ ฟอร์ด มาสด้ามันทนกว่าอไหล่เทียบเยอมาก 

แต่รถยี่ห้อ ตราเพชร (พี่มิต)  อไหล่แท้หลายตัวดีกว่าและบางตัวกลับทำได้แค่สูสี หรือแพ้อะไหล่เทียบ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



DiKiBoyZ

ตระกูลยางแท่นเครื่อง ผมแนะนำของแท้เท่านั้น



lonely

ตระกูลยางแท่นเครื่อง ผมแนะนำของแท้เท่านั้น

จริงๆ ผมชอบอะไหล่แท้ครับ (ถ้าราคาไม่โหดร้ายจนเกินไป)

แต่ยางรองแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ของแท้ที่เปลี่ยนมา = ผมรู้สึกว่า มันไม่ทนทานเท่าของเดิมติดรถเลยครับ  :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



seeker

เคยเปลี่ยนนมก หรือฟลัชนมกบ้างไหมครับ



lonely

เคยเปลี่ยนนมก หรือฟลัชนมกบ้างไหมครับ


เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVTF ของ Honda+แหวนรองถ่าย
ทุก 10,000 กม. หรือปีละครั้ง แล้วแต่อะไรถึงก่อนครับ


ส่วนการฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์ = ไม่เคยทำเลยครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



DiKiBoyZ

ตระกูลยางแท่นเครื่อง ผมแนะนำของแท้เท่านั้น

จริงๆ ผมชอบอะไหล่แท้ครับ (ถ้าราคาไม่โหดร้ายจนเกินไป)

แต่ยางรองแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ของแท้ที่เปลี่ยนมา = ผมรู้สึกว่า มันไม่ทนทานเท่าของเดิมติดรถเลยครับ  :'(

ต้องเข้าใจตรงนี้ก่อนนะครับ

ของแท้ = ของเดิมติดรถจากโรงงานนั้นละ มันต้องทนเท่ากัน แต่ต่างกันได้เล็กน้อยแล้วแต่ล๊อตการผลิตและ supplier

แต่กรณีที่ เปลี่ยนของแท้แล้ว ไม่ทนเท่าของเดิม ก็เพราะว่า บางครั้ง การเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง เราเปลี่ยนแค่ตัวเดียว ซึ่งมันมี 2-3 ตัวแล้วแต่เครื่องยนต์นั้นๆ

จากที่เราเปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวนึงไปใหม่ๆ แต่ที่เหลืออีก 1-2 ตัวที่ไม่ได้เปลี่ยน มันก็เริ่มทำงานได้ไม่ดีเหมือนตอนออกใหม่ป้ายแดง

ส่งผล => มันรับการกระชากได้ไม่ดีเท่าเดิม การสั่นที่มากขึ้นของเครื่องยนต์เมื่อนานวันไป และการกระแทกกระทั้นของช่วงล่างที่เสื่อมลงตามการเวลาและการใช้งาน ได้ไม่ดีเท่าเดิม มันจะกลายเป็น "ภาระ" ของ ยางแท่นเครื่องตัวใหม่ที่เปลี่ยนไป แล้วมันก็ลากกัน "พังเร็ว" กว่าปกติ

เวลาทำการ โอเวอร์ฮอล อะไรสักอย่าง เขาถึงพูดว่า อยากได้เหมือนสภาพป้ายแดง นั้นละครับ เพราะทุกอย่างมันสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว