Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 17, 2019, 09:56:27
-
All NEW Mazda 3 จะมีให้เลือก 2 ตัวถัง Sedan - Fastback 3 รุ่นย่อย
2.0 C / 2.0 S / 2.0 SP และ สีเทานม Polymetal Grey ก็มีเช่นกัน
เปิดตัวในไทยพรุ่งนี้ 18 กันยายน !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-mazda-3-thai-spec-18sep/
(https://www.img.in.th/images/cc71b0bab47f8020916c2809682e2d9c.jpg)
-
รุ่น ย่อย คือ
1.รุ่นซีดาน
2.รุ่น ฟาสแบ๊ค
3.รุ่นซีดาน หรือฟาสแบค บนยานแม่
จะขายรุ่นใหม่นี่เทส ปั้มติ๊ก เทสน้ำดัน ก่อนหรือยัง
ขายๆไป เหมือนหลอกคนไปซื้อ ของมีดีเฟค
-
เรื่องปั๊มติ๊กเค้าว่าโดน D วางยาโดยใบสั่งจาก T จริงไหม
ส่วนตัวผมว่าไม่ ปกติญี่ปุ่นไม่เล่นกันเองอยู่แล้ว แล้ว M กับ T ก็เป็นพันธมิตรกันในหลายด้าน
(แต่เมื่อนานมาแล้วเห็นว่า M วางยาค่ายอเมกัน F ในโรงงานเอง)
-
มาแล้วครับ พรุ่งนี้สินะ ผู้ฆ่าอัลติส (ขำๆ นะ 555)
หล่อดีครับ อยากรู้ว่าช่วงล่างจะเป็นไง เมื่อเทียบกับอัลติส
ปลายปีเจอ Civic 1.5T 5Dr.อีก ซึ่งน่าจะมี Honda sensing ด้วย มันส์แน่
-
ตัวท๊อปเกือบ 1.2 ล้าน น่าจะให้ซันรูฟ
เหมือนคุยกันแล้วว่าจะแบ่งลูกกค้ากันยังไง ระหว่างสามค่ายใหญ่ 555
T ฉันขอลูกค้าเน้นคุ้ม รถบริษัท ราคาประหัด ไฮบริดไปเรื่อยๆประหยัดค่าน้ำมัน กลุ่มผู้ใหญ่ใช้งาน
H ฉันขอวัยรุ่น กับผู้หญิงๆ สาวออฟฟิต โฉบเฉี่ยว
M ฉันขอคนที่เน้นขับขี่ ขับมันอย่างเดียว ไม่เอา cvt ตัดรุ่นล่างสุดไปเลยปล่อยให้ T ขายไป
ปล
อยากให้ c segment มีผู้เล่นมากกว่านี้ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์มากกว่านี้ครับ อยากให้เหมือน ecocar ที่มีหลายๆเจ้าทำตลาด suzuki, mitsubishi, ส่วน ford และ chev ก็ หายไปแล้ว
Nissan ช้าจนไม่อยากรอ
-
ฮัลโหลลลล นิสสัน ซิลฟี่ยังอยู่ป่าว?????
-
ทำไมไม่มีมูนรูฟ ในเมื่อ CX-3 ยังมี
สำหรับผม ผมว่าเขาคงไม่ได้หวังยอดเดือนละ 2 พันคันเหมือนเจ้าตลาดหรอก เอาให้ได้เดือนละ 500 ก็โอเคแล้ว ยิ่งการตัดรุ่นล่างราคาถูกไปยิ่งเห็นชัดว่า ไม่ได้เน้นความคุ้มค่าอีกต่อไป
-
การลุกนั่งเข้าออกเมื่อเที่ยบกับ.. Civic.. Altisเป็นไงบ้างครับ.. ถามท่านที่เคยเทสรถมาแล้วคับ
-
ออฟชั่นรุ่นS พอๆกับ Altis GR มั้ยครับเนี่ย
-
ไม่รู้ ว่ารุ่นเดิม เกรด E ขายดีแค่ไหน
แต่ความรู้สึกที่ลูกค้าจะรับรู้คือ ราคาเริ่มต้น ก่อนที่จะดูรายละเอียด Option ซะอีก
ไม่รู้ว่าการตลาด mazda คิดอย่างไร แต่คิดว่ากระทบยอดขายแน่นอน(ไม่มากก็น้อย)
รวมถึง toyota Altis เองก็ดูมีความคุ้มค่ามากขึ้นด้วย คงเหนื่อยหน่อย
สีเทานม น่าจะมีในรุ่น sedan ด้วย
-
เที่ยบกับCivicแล้ว ไปลองนั่งหลังAltisมาชันมาก
Mazda3ก็คงแย่เหมือนเดิม
-
8) 8) 8)......wow โฉบเฉี่ยวสุดๆ เอ้ารับใบจองกันมือระวิงไปเล๊ย :-X
-
คืออยากได้รุ่น 8xx,xxx บาท มาก
อย่างน้อยควรมีให้รู้สึกถึงราคา
-
อุ่น popcorn รอดู comment hater เลย ไม่รู้ Mazda 3 มันไปเกยบ้านใครบ้าง ::)
-
ออฟชั่นรุ่นS พอๆกับ Altis GR มั้ยครับเนี่ย
MZ3 รุ่น S ดีกว่าครับ เพราะมีไฟหน้าปรับสูงต่ำออโต้ ปัดน้ำฝนออโต้ GVC-plus I-stop แอร์ dual zone กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ ล้อ 18 และ cruise control ครับ
แต่ราคาเกือบเท่า Altis HV High ครับ
-
ตอนเย็นๆเดินไปโชว์รูมจะมีรถมายังนะ
-
จริงๆน่าจะตัด C ออก
เป็น E > S > SP แม้จะดูว่าราคากระโดด
ยังไงผู้บริโภคหลายคนดูราคาเริ่มต้นเป็นหลัก โดนเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่ค่อยสนใจสเปค
-
ออฟชั่นรุ่นS พอๆกับ Altis GR มั้ยครับเนี่ย
MZ3 รุ่น S ดีกว่าครับ เพราะมีไฟหน้าปรับสูงต่ำออโต้ ปัดน้ำฝนออโต้ GVC-plus I-stop แอร์ dual zone กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ ล้อ 18 และ cruise control ครับ
แต่ราคาเกือบเท่า Altis HV High ครับ
ราคามีผลต่อการเลือกจริงครับ ถ้าเน้นใช้งานยาวๆ คงจบที่Altis ครับ
แต่ยอมรับว่าMazda เค้าออกแบบสวยจริงๆ
-
ฮัลโหลลลล นิสสัน ซิลฟี่ยังอยู่ป่าว?????
เอาคู่ชกตรงรุ่นสมัยก่อนไหมครับ
FORD FOCUS ไปไหนแล้ววววววว
ว่าแต่เบาะสีแดงมาไหม
-
เรียบหรู ภายในสวย ช่วงล่างก็น่าจะดีตามสไตล์มาสด้า รอราคา
-
สีเทาแลมโบนี่มันสวยจริงๆ
-
รุ่น ย่อย คือ
1.รุ่นซีดาน
2.รุ่น ฟาสแบ๊ค
3.รุ่นซีดาน หรือฟาสแบค บนยานแม่
จะขายรุ่นใหม่นี่เทส ปั้มติ๊ก เทสน้ำดัน ก่อนหรือยัง
ขายๆไป เหมือนหลอกคนไปซื้อ ของมีดีเฟค
ตอนนี้ทุกค่ายลดต้นทุนแบบว่าคนไทยซื้อรถถูกกว่าชาติอื่นนะครับ อย่างปั๊มติ๊กมันไม่เท่าไหร่หรอกครับ ค่าเปลี่ยนของไม่ใใช่ศูนย์มันไม่แพงมาก แต่การรับประกันคุณภาพที่มีข้อยกเว้นจุกจิกหยุมหยิมเกินไปของมาสด้า อย่างแค่ปลี่ยนล้อแม็กหมดการรับประกันช่วงล่างนี่ก็เกินไป นอกจากมาสด้าแล้ว ความขี้เหนียวของหลายๆค่ายที่ใช้ CVT แต่ทำไมไม่ยอมติดออยล์เกียร์ให้ทั้งที่ประเทศไทยร้อนตับแตก มีแต่เอาcoolant ที่มีอุณหภูมิประมาณ 90องศาเซลเซียสมาระบายความร้อนหรือจะต้มน้ำมันให้เดือดกันแน่ ใช้นำ้มันเกียร์ประมาณ30,000กม. น้ำมันเกียร์ดำปี๋เป็นโคลนแล้ว หรือแท็กซี่คันไหนที่เป็น CVT ก็ได้ซ่อมกันเป็นแถวนะครับ
-
หวังว่าจะยังมีช่องให้ใส่ซีดีอยู่นะ
-
สวยมากครับ mz นี่ไม่ยอมใครเรื่อง design จริง
-
รุ่นฆ่า Altis ปลิดชีพ Civic
FC เขาว่ามางั้น
-
เรื่องปั๊มติ๊กเค้าว่าโดน D วางยาโดยใบสั่งจาก T จริงไหม
ส่วนตัวผมว่าไม่ ปกติญี่ปุ่นไม่เล่นกันเองอยู่แล้ว แล้ว M กับ T ก็เป็นพันธมิตรกันในหลายด้าน
(แต่เมื่อนานมาแล้วเห็นว่า M วางยาค่ายอเมกัน F ในโรงงานเอง)
โดนดี หรือ โดนค่ายD ยังงงๆ
-
เบาะหลังชันเชียวครับ จากภาพ
น่าจะเน้นใส่ของ กับให้เด็กนั่งมากกว่า ;D
-
รถดีไม่ดีไม่รู้ แต่ถ้ารถมีปัญหา เพราะน้ำมันที่เติมนะ รู้ยัง 5555
-
สวยยยยอ่ะ อยากให้ Mazda เอา Mazda 6 มาขายด้วยจัง
-
มาอ่านข่าว เจอแต่ haters เสียบรรยากาศชะมัด
หลังๆแทบไม่ต่างจาก pan...
-
เรื่องปั๊มติ๊กเค้าว่าโดน D วางยาโดยใบสั่งจาก T จริงไหม
ส่วนตัวผมว่าไม่ ปกติญี่ปุ่นไม่เล่นกันเองอยู่แล้ว แล้ว M กับ T ก็เป็นพันธมิตรกันในหลายด้าน
(แต่เมื่อนานมาแล้วเห็นว่า M วางยาค่ายอเมกัน F ในโรงงานเอง)
โดนดี หรือ โดนค่ายD ยังงงๆ
น่าจะหมายถึง ยี่ห้อปั๊มติ๊กน่ะครับ
-
สวยครับ
-
รถสวยดีนะครับ ตัวท้อปออปชั่นน่าจะโอเคเลย เรื่องยอดขายก้คงที่3 ตามสูตร เรื่องปัญหาคนไม่ซื้อก้อย่าไป
เดือดร้อนครับ คนที่เค้าขอบเค้าซื้อเจอบ้างไม่เจอบ้าง รถก้มีปัญหาทั้งนั้น ผมเชื่อว่าmazda ก้คงไม่เพ้อเจ้อคิด
ว่าจะแซง civic & altis ได้นะครับ ทำรถออกมาเอาใจตลาดไทยน้อยกว่าอีก2 ค่ายชัดเจน คนขายเค้าก้ไม่ได้
ฟาดฟันกันมาก แต่คนไทยซื้อนี่จะเถียงกันมากกว่า สำหรับผมตลาด c ถ้าจะพูดยอดขายรุ่นนี้ ใครก้เอาcivic
ลงยากครับตัวนี้ เพราะทำมาถูกใจผู้บริโภคถึงจะมีปัญหาการประกอบยังไง โดยรวมถือว่าลงตัวครับ เดี๋ยวรอ
ดูaltis ว่าจะทำได้ดีขนาดไหน น่าจะแซงได้เพราะขายรถสาธารณะได้ด้วยแต่ถ้ามากกว่าเดือนละไม่เกิน 500
คันก้ถือว่าหนีไม่ออก และต้องขายให้ดีกว่าไม่ต่ำกว่า 5 เดือนแรกนะครับ รถใหม่กว่าหลายปีครับ
ส่วนตัวผมไม่มีรถ c seg นะครับ ตอนนี้แต่ถ้าซื้อก้เอา RS ถ้าขับเอง แต่ถ้าซื้อให้คนไม่รักษารถ ก้ Altis เลย
ผมเชื่อ Toyota เรื่องนี้ แอร์เย็นตั้งแต่ลมแรกที่ออกมา เครื่องไม่สั่น(เพราะยางแท่นเครื่องดี) พังกลางทางยาก
มาก
อยากเห็นตัวจริงละ 3 ใหม่ แต่คงไม่ได้ซื้อครับ
-
สวยดีตามสไตล์มาสด้า แต่เบาะหลังชัน น่าจะนั่งไม่สบายมั้งครับ
-
น้องสาวเราอยากได้ตัว Fastback มากเลยค่ะ ขนาดก็เห็นถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาของเรากับ Mazda แล้ว ก็ยังอยากได้อยู่ดี :-X
-
เทาใหม่โคตรเหมาะกับ5ประตูเลย
-
รอบนี้เค้ามีจุดเด่นต่างกันจริงๆ แฮะคลาสนี้
Civic ก็ 1.5T + CVT
Altis ก็ 1.8HV + ECVT
Mazda 3 ก็ 2.0NA + 6AT
ใจจริงอยากได้ที่แบบ เอามามัดรวมกันเป็นเครื่อง 1.5T Hybrid + 6AT :P
-
มาอ่านข่าว เจอแต่ haters เสียบรรยากาศชะมัด
หลังๆแทบไม่ต่างจาก pan...
ผมก็ว่างั้น........ :'(
-
มาอ่านข่าว เจอแต่ haters เสียบรรยากาศชะมัด
หลังๆแทบไม่ต่างจาก pan...
ผมก็ว่างั้น........ :'(
ต้องทำยังไงครับ ห้ามแสดงความคิดเห็นของตัวเองหรืออะไรครับ ไม่ได้กวนนะครับ งงจริงๆและอยากรู้จริงๆ
-
มาอ่านข่าว เจอแต่ haters เสียบรรยากาศชะมัด
หลังๆแทบไม่ต่างจาก pan...
ผมก็ว่างั้น........ :'(
ผมเห็นด้วย
-
รถยกพ่วง&สไลด์ออน ถูกใจสิ่งนี้!! 8)
-
ของแบบนี้คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อครับ
ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 2015 ตอนนั้นผมชอบมาสด้าในตอนนั้นมาก รู้แค่ขับดีขับมันส์มาก งานดีไซน์สวย ปกติเบาะหลังไม่มีใครนั่งอยู่แล้ว
ก็เลยจองไปเลยแบบไม่คิดมาก และทุกวันนี้ปัญหาที่หลายๆคันเจอผมกลับไม่เจอนะ ถือว่าโชคดีมาก
ไม่เคยงอแงเลยสักครั้ง แต่ถ้าผมจำเป็นต้องซื้อ ณ วันนี้ที่หลายๆคันปรับโฉมใหม่หมดแล้ว
ผมอาจจะไปซีวิคเทอร์โบนะ แต่ก็เสียดายมาสด้ามากๆเพราะภายในหรูหรามาก
แต่ซีวิคมันมีทางไปต่อแบบง่ายกว่ามาก มาสด้ามันทำอะไรต่อไม่ได้นอกจากท่อกับรีแฟลช
พูดในฐานะคนไม่เคยขับรถแรงมาก่อนในชีวิต ข้อเสียอย่างเดียวที่ผมไม่ชอบมาสด้าเลยคืออัตราเร่งมันสู้ชาวบ้านเขาไม่ค่อยได้
ยอมขับมันส์น้อยลงนิดนึงแต่ไปซีวิคเทอร์โบดีกว่า
-
รอ Sylphy ด้วยครับ :D :D :D
(https://www.img.live/images/2019/09/17/1c3459.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/17/26600a.jpg)
-
ไม่น่าตัด2.0Eออกเลยครับ เริ่มต้น9แสนเลย
นี่อย่าบอกนะครับว่าMZ2โมเดลต่อไปตัวTopจะไปจบที่8แสนปลาย 8) 8)
-
รอบนี้เค้ามีจุดเด่นต่างกันจริงๆ แฮะคลาสนี้
Civic ก็ 1.5T + CVT
Altis ก็ 1.8HV + ECVT
Mazda 3 ก็ 2.0NA + 6AT
ใจจริงอยากได้ที่แบบ เอามามัดรวมกันเป็นเครื่อง 1.5T Hybrid + 6AT :P
+1
ใกล้เคียงแค่คนละคลาสก็ MG eHS 1.5T Hybrid +7DCT
(ปล.แต่พออายุเยอะแล้วไม่ชอบ DCT เลย)
-
การที่ mazda ขยับราคาแบบนี้ กลัวมันจะเป็นตัวอย่างให้ยี่ห้ออื่นๆขยับราคาตามอะสิครับ ตอนนี้รถญี่ปุ่นทุก class พากันขยับขึ้นหมดเพราะมันมีผผู้นำ d-seg แต่ก่อน 1.2m ก็ซื้อได้ เดี๋ยวนี้ 1.45m ไปแล้ว c-seg แต่ก่อน 850k นี่ก็ได้รุ่นกลางๆแล้วเดี๋ยวนี้ 900k ยังได้รุ่นเริ่มต้นอยู่เลย พวกมนุษย์เงินเดือนรายได้ตามไม่ทันแล้วครับ
-
รุ่น ย่อย คือ
1.รุ่นซีดาน
2.รุ่น ฟาสแบ๊ค
3.รุ่นซีดาน หรือฟาสแบค บนยานแม่
จะขายรุ่นใหม่นี่เทส ปั้มติ๊ก เทสน้ำดัน ก่อนหรือยัง
ขายๆไป เหมือนหลอกคนไปซื้อ ของมีดีเฟค
น่าจะฝังใจมาแน่ๆ
-
งานนี้จะอยากได้มาสด้า ก็เพราะสีที่มีให้เลือกนี่หล่ะ
Altisไปเทสมาแล้วน่าใช้ แต่สีก็นะ กั๊กไปหน่อย
-
งานดีไซน์ของมาซด้าภายใน/นอกถูกรสนิยมผมกว่าทั้ง H & T ถ้าให้เลือกผมคงยอมจ่ายค่าความเสี่ยงเรื่องปั๊มแลกกับความสุนทรีย์ตรงนี้
-
C-segment gen นี้ กับราคานี้ ให้เขาไปเถอะครับ
คิด ๆ แบบเหตุผล แบบมอง 2 ด้าน
D-seg ที่เมื่อก่อนราคา 1.2 m เมื่อก่อนที่ว่าก็ต้องมีย้อนไปเป็น 10 ปี นะครับ
มองที่ตัวเราเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับวันนี้ เงินเดือนค่าตัวเราก็น่าจะต่างกันโขอยู่
เพราะผ่านมา 10 ปี นอกจากปรับเงินเดือนประจำปีแล้วก็น่าจะต้องได้เลื่อนตำแหน่งกันบ้าง
จากการพัฒนาความสามารถของตนเอง
ดังนั้น ตัวเราเอง ค่าตัวยังเพิ่มขึ้นจาก 2 ปัจจัย คือเงินเฟ้อ กับวิทยฐานะที่สูงขึ้น
รถ D-seg ที่ผ่านมา 1-2 gen ราคาขึ้นจาก 1.2m มาเป็น 1.4m ก็ด้วย 2 ปัจจัยเหมือนค่าแรง
เรา คือราคามันปรับขึ้นจากเงินเฟ้อ และจากขนาดตัวรถ + spec ที่ใส่อุปกรณ์มามากกว่า gen เก่าเมื่อ
10 ปีที่แล้วเช่นกันครับ
ส่วน C-seg ที่กำลังอยู่ในกระแส ไม่ว่าจะเป็น Civic, Altis, MZ3 แต่ละคันตัวโตขึ้นมาก อุปกรณ์ก็มาท่วมกัน
- Civic ตัวปัจจุบัน มัน platform Accord ตัวก่อนหน้า นั่นคือมันเ size เดียวกันกับ D-seg ที่เมื่อก่อน
ขายกันที่ 1.2m ไงครับ
- Altis เอง Body มันตอนนี้ก็ size D-seg เมื่อ 10 ปีก่อนเหมือนกัน และรุ่นล่างสุดอย่าง limo ยังให้อุปกรณ์
หลาย ๆ อย่างมากกว่า ACV40 เกรด 2.0E ด้วยซ้ำไป
- ส่วน MZ3 นี่ Body มันก็ size D-seg เช่นกัน แถมเครื่องยัง 2.0l ด้วย ไม่ใช่ 1.6, 1.8L ถ้าให้อุปกรณ์
มาขนาดที่ว่ากับราคาเริ่มต้น 9xx,xxx.- ก็ไม่น่าเกลียดครับ
ปล. อาจจะแทงใจดำสักนิด ถ้าวันนี้มี C-seg รุ่นใหม่เปิดตัวสักรุ่น ด้วยราคารุ่นเริ่มต้น 7xx,xxx.- เหมือนเมื่อ 10 ปีก่อน
แต่มากับขนาด body, เครื่องยนต์, ออปชั่น แบบเมื่อ 10 ปีก่อนเป๊ะ สุดท้าย เราก็จะไปรุมด่าเขาอยู่ดีว่า
ไม่รู้จักพัฒนา 10 ปีที่แล้วมีอะไร วันนี้ก็ยังมีเท่าเดิม แม้จะราคาเดิม เราก็ไม่พอใจอยู่ดีครับ
-
C-segment gen นี้ กับราคานี้ ให้เขาไปเถอะครับ
คิด ๆ แบบเหตุผล แบบมอง 2 ด้าน
D-seg ที่เมื่อก่อนราคา 1.2 m เมื่อก่อนที่ว่าก็ต้องมีย้อนไปเป็น 10 ปี นะครับ
มองที่ตัวเราเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับวันนี้ เงินเดือนค่าตัวเราก็น่าจะต่างกันโขอยู่
เพราะผ่านมา 10 ปี นอกจากปรับเงินเดือนประจำปีแล้วก็น่าจะต้องได้เลื่อนตำแหน่งกันบ้าง
จากการพัฒนาความสามารถของตนเอง
ดังนั้น ตัวเราเอง ค่าตัวยังเพิ่มขึ้นจาก 2 ปัจจัย คือเงินเฟ้อ กับวิทยฐานะที่สูงขึ้น
รถ D-seg ที่ผ่านมา 1-2 gen ราคาขึ้นจาก 1.2m มาเป็น 1.4m ก็ด้วย 2 ปัจจัยเหมือนค่าแรง
เรา คือราคามันปรับขึ้นจากเงินเฟ้อ และจากขนาดตัวรถ + spec ที่ใส่อุปกรณ์มามากกว่า gen เก่าเมื่อ
10 ปีที่แล้วเช่นกันครับ
ส่วน C-seg ที่กำลังอยู่ในกระแส ไม่ว่าจะเป็น Civic, Altis, MZ3 แต่ละคันตัวโตขึ้นมาก อุปกรณ์ก็มาท่วมกัน
- Civic ตัวปัจจุบัน มัน platform Accord ตัวก่อนหน้า นั่นคือมันเ size เดียวกันกับ D-seg ที่เมื่อก่อน
ขายกันที่ 1.2m ไงครับ
- Altis เอง Body มันตอนนี้ก็ size D-seg เมื่อ 10 ปีก่อนเหมือนกัน และรุ่นล่างสุดอย่าง limo ยังให้อุปกรณ์
หลาย ๆ อย่างมากกว่า ACV40 เกรด 2.0E ด้วยซ้ำไป
- ส่วน MZ3 นี่ Body มันก็ size D-seg เช่นกัน แถมเครื่องยัง 2.0l ด้วย ไม่ใช่ 1.6, 1.8L ถ้าให้อุปกรณ์
มาขนาดที่ว่ากับราคาเริ่มต้น 9xx,xxx.- ก็ไม่น่าเกลียดครับ
ปล. อาจจะแทงใจดำสักนิด ถ้าวันนี้มี C-seg รุ่นใหม่เปิดตัวสักรุ่น ด้วยราคารุ่นเริ่มต้น 7xx,xxx.- เหมือนเมื่อ 10 ปีก่อน
แต่มากับขนาด body, เครื่องยนต์, ออปชั่น แบบเมื่อ 10 ปีก่อนเป๊ะ สุดท้าย เราก็จะไปรุมด่าเขาอยู่ดีว่า
ไม่รู้จักพัฒนา 10 ปีที่แล้วมีอะไร วันนี้ก็ยังมีเท่าเดิม แม้จะราคาเดิม เราก็ไม่พอใจอยู่ดีครับ
ชอบอันนี้ครับ
-
เรื่องปั๊มติ๊กเค้าว่าโดน D วางยาโดยใบสั่งจาก T จริงไหม
ส่วนตัวผมว่าไม่ ปกติญี่ปุ่นไม่เล่นกันเองอยู่แล้ว แล้ว M กับ T ก็เป็นพันธมิตรกันในหลายด้าน
(แต่เมื่อนานมาแล้วเห็นว่า M วางยาค่ายอเมกัน F ในโรงงานเอง)
โดนดี หรือ โดนค่ายD ยังงงๆ
ปั้มติ๊กยี่ห้อ D ไม่น่าโดนใบสั่งนะครับ
เพราะยังเห็นบอสใหญ่ T ไปขับ M ตัวเล็กที่สนามแข่งในเมืองนอกอยู่เลย
หรือในไทยจะเอาปั้มติ๊กยี่ห้อเกียร์เย็นตัวถูกมาทำ
แต่ก็ไม่น่าพังเร็วเกินนะครับ
-
มี memory seat ด้วย เหมาะกับคนมีปัญหาเรื่องตำแหน่งนั่งแบบผมมาก
เอารถเข้าศูนย์ ล้างรถ กว่าจะปรับเบาะเข้าที่เดิมได้ ปรับตลอดทาง
ผมว่ามันจำเป็นพอๆกับกระจกไฟฟ้าเลย สำหรับผม
-
มี memory seat ด้วย เหมาะกับคนมีปัญหาเรื่องตำแหน่งนั่งแบบผมมาก
เอารถเข้าศูนย์ ล้างรถ กว่าจะปรับเบาะเข้าที่เดิมได้ ปรับตลอดทาง
ผมว่ามันจำเป็นพอๆกับกระจกไฟฟ้าเลย สำหรับผม
แต่ก่อนผมคิดว่าฟังก์ชั่นนี้ไม่สำคัญเลย ก็แค่ปรับๆเลื่อนๆมือ แต่พอแฟนผมขับรถเป็นเท่านั้นแหละ ปวดหัวเลย
-
รอ Sylphy ด้วยครับ :D :D :D
(https://www.img.live/images/2019/09/17/1c3459.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/17/26600a.jpg)
นั่นสิทำไมไม่มา สวยสุดเลย (รถนะ) ขนาดก็ใหญ่กว่าซิวิคอีก
-
เรื่องปั๊มติ๊กเค้าว่าโดน D วางยาโดยใบสั่งจาก T จริงไหม
ส่วนตัวผมว่าไม่ ปกติญี่ปุ่นไม่เล่นกันเองอยู่แล้ว แล้ว M กับ T ก็เป็นพันธมิตรกันในหลายด้าน
(แต่เมื่อนานมาแล้วเห็นว่า M วางยาค่ายอเมกัน F ในโรงงานเอง)
โดนดี หรือ โดนค่ายD ยังงงๆ
ผมก็แอบคิดนะว่า โดนวางยารึป่าว คือทำเป็นขบวนการเลย ;D
รถสวยนะ แต่หากภายในแคบเหมือนเดินก็ขอผ่าน
-
รอ Sylphy ด้วยครับ :D :D :D
(https://www.img.live/images/2019/09/17/1c3459.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/17/26600a.jpg)
นั่นสิทำไมไม่มา สวยสุดเลย (รถนะ) ขนาดก็ใหญ่กว่าซิวิคอีก
ก็เพราะมันสวยนี่แหละครับ เลยไม่ได้มา
-
รอ Sylphy ด้วยครับ :D :D :D
(https://www.img.live/images/2019/09/17/1c3459.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/09/17/26600a.jpg)
นั่นสิทำไมไม่มา สวยสุดเลย (รถนะ) ขนาดก็ใหญ่กว่าซิวิคอีก
ก็เพราะมันสวยนี่แหละครับ เลยไม่ได้มา
วาร์ปไปหาแปป
-
มี memory seat ด้วย เหมาะกับคนมีปัญหาเรื่องตำแหน่งนั่งแบบผมมาก
เอารถเข้าศูนย์ ล้างรถ กว่าจะปรับเบาะเข้าที่เดิมได้ ปรับตลอดทาง
ผมว่ามันจำเป็นพอๆกับกระจกไฟฟ้าเลย สำหรับผม
ผมเห็นด้วยเลย บ้านผมชอบสลับรถกันใช้ memory seat นี่สะดวกมากๆ
สำหรับผมนะ ออปชั่นปรับเบาะนั่งไฟฟ้า ถ้าไม่มี memory seat มาให้ ไม่ต้องให้มาก็ได้
แต่ถ้าปรับเบาะไฟฟ้าได้ทั้งทีก็ควรต้องใส่ memory seat มาให้ด้วย
-
Option ที่ให้มาใน C-seg ตอนนี้ท่วมคัน ณ ปัจจุบัน ความต่างระหว่าง C กับ D seg เหลือแค่ขนาด แต่อุปกรณ์ต่างๆ C seg เลยไปไกลละ ดู Camry Accord Altis M3 ออกมาใกล้ๆกันห่างกันปีเดียว แต่ C-seg ตัวหลังๆ ให้ของมากกว่า D -seg อีก
-
มาแล้วๆๆๆ
-
ดูคันจริง สวยกว่าในรูปนะครับ
ตัว sedan สวยกว่า altis เยอะ 8)