Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 07, 2019, 12:14:12
-
Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Chevrolet CAPTIVA (7ที่นั่ง)
1.5 TURBO Premier : 1,199,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบ
กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-chevrolet-captiva-turbo-premier/
(https://www.img.in.th/images/c72ef4a6359ed52b68fd3c8d0c459922.jpg)
-
อืดและซดน้ำมันเยอะอยู่นะครับ
สำหรับผมหน้าตาไม่โดนด้วย
มีดีที่ราคาและออปชั่น คงไม่มี impact กับ segment ตัวเองเท่าไหร่
-
ทั้งอัตราเร่งและอัตรากินน้ำมัน นี่คือรถที่เปิดตัว 2019 จริงๆหรือเนี่ย
-
รุ่นนี้ดูดีมีทรงครับ ทรงกับทรุด 555
อัตราเร่งไม่แย่ แต่อัตราสิ้นเปลืองนี่ V6 3.0 เหรอครับ?
-
โอย จะขายได้มั้ยเนี่ย น่าเป็นห่วงจริง ๆ
-
ม้าคอกนี้กินเก่งจัง
-
ตัวเลขนี่นึกว่าตอนนี้ปี 2005 เลยครับ คงขายได้ไม่เยอะมากมายแน่เลย
-
กินดุจริงๆ ซื้อไปคงต้องพึ่งแก๊ซ
-
ด้วยน้ำหนักรถ ขนาดนี้ ควรเอาเครื่องที่ได้สัก 165 แรงม้าและแรงบิดเกือบ 300 ไหม เพื่อจะได้มีอัตราเร่ง และความประหยัดน้ำมันดีกว่านี้อ่ะ
ตกลง chevrolet จะแค่ให้ได้ขายใช่ไหมครับ ถ้าตั้งราคาแบบนี้นะ ถ้าไม่นับหน้าตาและการออกแบบภายในนะ (เพราะอันนี้แล้วแต่ Taste นะ)
ส่วนตัวก็ชอบ HS มากกว่านะ
จะหาข้อดีอะไรสู้กับ MG HS เขาได้บ้างอ่ะ ความน่าเชื่อถือและการบริการก็ไม่ได้ดูดีกว่านะ
ผมประเมินนะ ถ้า MG HS นะไม่มีปัญหาจริงๆนะ ผมคาดว่าในเวลา 1 ปีนะ Captiva รุ่นนี้ขายได้สัก 1ใน4 ของที่ MG HS ขายได้ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ ว่าแต่จะถึงหรือเปล่านะรอลุ้นนะครับ
-
ถ้าดูแต่ตัวเลขทดสอบมันแรงกว่า fortuner 2.4 นิดหน่อยด้วยซ้ำครับ
แต่คันเร่งหน่วงมากถึงมากที่สุดตามที่คุณจิมได้กล่าวไว้ในรายการวิทยุ
แต่ fortuner คงให้ feeling แรงดึงช่วงต้นๆ มากกว่าตามประสาเครื่องดีเซลโตๆ
และคันเร่งสนองดี แตะนิดหน่อยก็พุ่ง เลยไม่ค่อยมีใครบ่น
Toyota เซ็ทมาดี เข้าใจสภาพการใช้งานจริงในถนนเมืองไทยที่เน้นพลังช่วงต้น+กลาง
-
รอดูอัตตราเร่ง HS ก่อน ถ้าใกล้เคียงกันแสดงว่า
"มันเป็นความผิดของ SAIC MOTOR"
-
ไปเดินดูรอบคันมาที่ห้างแห่งหนึ่งย่านบางแค
ภายนอกก็พอได้อยู่นะ
แต่ภายใน ออกแนวแคบๆยังไงไม่รู้ แต่ก็ไฮเทคดีครับ ดีไซน์คมๆ
ถ้าให้ผมเลือก ผมคงขอเลือก HS
แต่ก็ยังเชื่อว่าเจ้า Cap ขายได้แน่นอนครับ
-
รอดูอัตตราเร่ง HS ก่อน ถ้าใกล้เคียงกันแสดงว่า
"มันเป็นความผิดของ SAIC MOTOR"
ผมว่า HS ดีกว่าเยอะครับ ดูจากของ GS ได้ เพราะเครื่องเดิมครับ
-
ผมว่าเครื่องมันเล็กไปรึเปล่า ประมาณว่าแรงม้าต่อน้ำนักน้อยไปไหมครับ อืดและกินจุน่าดูครับ
-
โดยรวมชอบครับ แต่เรื่องศูนย์บริการนี่สิ
-
ถือว่าเจ๊ากันกับราคาที่ถูกลงครับ :D
-
เครื่องโบครับ โบราณ!!!!!
-
อัตราเร่งไม่ได้คาดหวังว่าจะแรงอยู่แล้ว แต่กินจุนี้รับไม่ได้
-
ใครที่เล็งๆไว้ ถ้าได้มาอ่านบทความนี้มีหนาว
:P :P :P
-
mg zs ยิ้มเลย เหมือนมีคนที่แย่กว่าละ
-
กินโหดเกิ้น เอามาขับกทม มีเลขหลักเดียวแน่ๆ
-
กินจุน่าดูเลยครับ
-
แรงกว่าฟอร์ 2.4 ซะอีก
-
ผมว่าระบบไฟเขาแปลกๆ สื่ออีกเจ้าทดสอบ 0-100 ได้ 16 วิ สงสัยกล่องค้าง
-
เล่นซะท้ายตารางเลยรึ
-
ถ้ามองภาพรวม ตัวเลขก็สูสีพวก PPV นะครับ ทั้งอัตราเร่งและการกินจุ
ทั้งที่เครื่องแค่ 1.5 ลิตรเนี่ยนะ แต่ถ้ามองว่า 1.5 ทานขนาดนี้ ก็รับได้ยาก
อยู่ที่มองมุมไหนมากกว่า หากคิดว่ามันแย่มากก็มองข้ามพวก PPV ได้เลยเพราะห่วยไม่ต่างกัน :-X :-X :-X
-
ผมกลับชอบ captiva ตัวเก่ามากกว่า ดูสง่างามกว่า
-
เข้าใจแล้วทำไมไทยไม่เอา crv 1.5 turbo มาขาย รถขนาดนี้ต้องเครื่องดีเซลเท่านั้นถึงจะรอด
-
ไม่ได้คาดหวังว่าจะแรงอยู่แล้วละครับ ทั้งขนาดรถและน้ำหนัก ถ้า 1.5 ลิตร เทอร์โบ มีสัก 170 hp อัตราเร่งอาจดีกว่านี้ แต่อัตราสิ้นเปลืองคงกินกว่าเดิม
-
เข้าใจแล้วทำไมไทยไม่เอา crv 1.5 turbo มาขาย รถขนาดนี้ต้องเครื่องดีเซลเท่านั้นถึงจะรอด
ไม่น่าใช่นะครับ น่าจะเหตุผลอื่นมากกว่า ดูที่เมืองนอกใช้อัตราเร่งดีกว่า2.4ด้วยนะครับ
ส่วนCap โบกมือลาล่วงหน้าเลยดีใหม
-
อัตราเร่งไม่แย่นะ
แต่อัตราสิ้นเปลือง สลบ :'(
-
ทรงรถกับน้ำหนักไม่น่าไปได้กับเครื่อง
-
เอามันกลับจีนไปเถอะ ตัวเลขแบบนี้ 555+
-
ผมว่าความแรงพอใช้ครับ
ถ้าเทียบตัวเลขกับ Fortuner 2.4 มันเหมือนเร็วกว่าที่ตอนกดคันเร่งเต็มๆ
แต่การใช้งานทั่วไปซึ่งไม่ค่อยได้กดกันเต็มๆเท่าไหร่ มันไม่น่าจะให้ความรู้สึกที่ดึงเหมือน Fortuner นะ
Fortuner ขับปกติไม่ได้รู้สึกอืดเพราะมันตอนสนองได้ดีในรอบต้นๆ และมันเป็นเครื่องดีเซล
แต่อัตราสิ้นเปลืองนี่น่าอนาจสุดๆ ขนาดวิ่งทางเรียบๆมาตรฐาน HLM ยังได้แค่นี้
ถ้าถนน ตจว.ที่ต้องเร่งแซงบ่อยๆ น่าจะซดพอสมควร
ถึงแม้ว่ามันจะรูปร่างใหญ่ แต่มันไม่เหมาะกับรสนิยมของคนไทยส่วนมากที่อยากได้รถประหยัดในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี
เดาๆนะ มันจะขายได้กับคนที่อยากได้มันจริงๆ และคนที่ชอบเชฟจริงๆ
ยอดขาย 300 คัน/เดือน จะถึงหรือเปล่าไม่รู้
กลยุทธ์ด้านราคาที่เปิดตัวมาน่าจะโดน HS กินส่วนแบ่งไปพอสมควรเลยล่ะ
สุดท้ายก็ปล่อยแซยิด ขายเท่าที่มีแบบเดิมๆที่เชฟเคยทำ
-
รุ่นปรับโฉมที่จีน ก็ยังเป็นเครื่อง 1.5 ลิตร เทอร์โบ 147 hp
ในไทยพึ่งเปิดตัว ดีไม่ดียอดขายไม่เป็นตามเป้า อาจไม่ได้เห็นรุ่นปรับโฉมในไทย
(https://www.img.live/images/2019/10/07/18dc9a.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/10/07/267818.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/10/07/327a6f.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/10/07/4a283e.jpg)
-
จะรอดไหมเนี่ย
-
นี่ขนาดน้ำมันที่ใช้ทดลองรถ เป็นเบนซิน 95 เทครอน ยังกินน้ำมันขนาดนี้
-
ไม่ผิดจากที่คาดไว้ครับ ของดีและถูกไม่มีในโลกหรอก แต่อืดและซดอย่างนี้คงน่ารำคาญมากทีเดียว
-
เห็นตัวจริงแล้ว
สิ่งที่จะทำให้มันขายไม่ได้ อย่างแรกคือรูปร่างหน้าตา ใครมองสวยก้สวยเลย ใครมองไม่สวยก็ไม่สวยไปเลย
ผมมองยังไงก็ไม่สวย
ยิ่งเห็นอัตราเร่งกับอัตราบริโภคน้ำมันแบบนี้แล้ว......
-
อ่านคอมเม้นท์แล้ว... ไปในทางเดียวกันเกือบทั้งหมดเลย 🙄
-
รอดูอัตตราเร่ง HS ก่อน ถ้าใกล้เคียงกันแสดงว่า
"มันเป็นความผิดของ SAIC MOTOR"
คร่าวๆ HS เทียบเคียง GS 1.5 Turbo ได้เลยครับ เครื่องตัวเดียวกัน
-
อัตราเร่งรับได้กับรถไซต์นี้ เครื่องแค่นี้ แต่ได้รับไม่ได้สุดๆ คือ อัตราสิ้นเปลือง
-
อัตราเร่ง กับ อัตราสิ้นเปลือง ไม่สัมพันธ์ กันเลย
ถ้าอัตราเร่ง แบบนั้น มันต้องมี 15 - 16 กม./ลิตร เสียงบ่นก็จะไม่ดัง
หรือ
อัตราสิ้นเปลือง 10 - 11 กม./ลิตร อัตราเร่ง ก็ควรจะต่ำกว่า 10 วิ (0-100)
-
เข้าใจแล้วทำไมไทยไม่เอา crv 1.5 turbo มาขาย รถขนาดนี้ต้องเครื่องดีเซลเท่านั้นถึงจะรอด
แหม่ CRV 2.4 นี่ประหยัดเหรอครับ คนรู้จักทื่ใช้บอก แม่มโคตรแxกน้ำมันเลย 55
-
เข้าใจแล้วทำไมไทยไม่เอา crv 1.5 turbo มาขาย รถขนาดนี้ต้องเครื่องดีเซลเท่านั้นถึงจะรอด
แหม่ CRV 2.4 นี่ประหยัดเหรอครับ คนรู้จักทื่ใช้บอก แม่มโคตรแxกน้ำมันเลย 55
เขาก็บอกอยู่นะ ว่ารถแบบนี้ต้องดีเซลเท่านั้น
-
อัตราเร่ง ecocar ชนะหลายรุ่น ;D ;D ;D
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2014/06/01_Ecocar_1.png)
-
อัตราเร่งยังดีกว่า ZS กับ Xpander อยู่นะ แต่อัตราสิ้นเปลืองนี่ซดเหมือนรถยุค 90s เลยครับ แถมเติมน้ำมันได้แค่ E10 อีกต่างหาก
-
เข้าใจแล้วทำไมไทยไม่เอา crv 1.5 turbo มาขาย รถขนาดนี้ต้องเครื่องดีเซลเท่านั้นถึงจะรอด
แหม่ CRV 2.4 นี่ประหยัดเหรอครับ คนรู้จักทื่ใช้บอก แม่มโคตรแxกน้ำมันเลย 55
ถึงได้บอกไงว่าต้องเครื่องดีเซลถึงรอด อ่านก่อน
-
เข้าใจแล้วทำไมไทยไม่เอา crv 1.5 turbo มาขาย รถขนาดนี้ต้องเครื่องดีเซลเท่านั้นถึงจะรอด
แหม่ CRV 2.4 นี่ประหยัดเหรอครับ คนรู้จักทื่ใช้บอก แม่มโคตรแxกน้ำมันเลย 55
เขาก็บอกอยู่นะ ว่ารถแบบนี้ต้องดีเซลเท่านั้น
อนาคตคงเลิกขายเบนซิล 2.4 อยู่แล้ว เหลือรุ่นสุดท้ายที่ใช้
-
ถ้าไม่ใช่ตีนผีน่าจะพอใช้นะครับ แต่อัตรากิรบริโภคเชื้อเพลิงนี่เข้าขั้นเยี่ยมครับ เยี้ยมปั้มน้ำมันบ่อยๆ อิอิ
รอดูแนวโน้มกันต่อไปครัล แต่ชั่วโมงนี้ขอเชียร์HSมากกว่าครับอิอิ
-
รถรุ่นที่ดีๆของตัวเองกับไม่ยอมเอามาขายแต่กลับเอารถจีนซดโหดยังกับเครื่อง V8 4.0ลิตรมาขาย แถมยังมีจุดด้อย ซึ่งมีอยู่ในรีวิวนะครับ ที่เมื่อใช้งานแล้วก็ทำให้อาจจะบาดเจ็บจากการใช้งานได้
-
กินจุมาก
-
สั้นๆ สวย จบ เห่
ปล เอารถจีน มาขายแข่งกับจีน จะรอดมั๊ยเนี่ย
หรือว่า เอามาขัดตาทัพไว้ก่อน คงต้องลุ้นต่อไป จะเอาอะไรมาสู้
-
ไปเจอ Boot ในห้าง จอดโชว์ ไม่ไกลจาก MG HS เปรียบเทียบกันแล้ว 2 คันนี้ HS โคตรสวย โคตรคุ้มเลยครับ
-
ตัวที่ผมชอบคือ chevrolet blazer แต่ทำไมไม่เอามาเป็น captiva กลายเป็น trailblazer ตัวใหม่(คาดว่า) ช่วงล่างจะเปลี่ยนไปมั้ย แต่ก็ยังดีที่เข้ามา
ส่วนตัวนี้มันไม่มีอะไรน่าสนใจ แถมแพงไปอีก ทั้งที่ดูแล้วเหมือน honda BRV
-
Chev บ้านเราอาการหนักจริงๆ ต้องมีอะไรมากู้หน้าให้ได้ แม้จะมีโรงงานที่ระยอง แต่ก็อย่ามั่นใจว่าจะถอนสมอไม่ได้นะครับ
-
ไม่น่ารอด :P
รอชม review mg hs ครับ