Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw ที่ ตุลาคม 25, 2019, 06:57:16
-
มาเดาราคาก่อนเปิดตัวกันครับ กับเจ้า CX5 2.5 TURBO
ผมเดาว่า 1.81 ล้านครับ
-
CX-8 หรือเปล่าพี่ท่าน 2.5TURBO
-
ไม่น่าชนกับ cx8 นะ cx8 เริ่ม 1.7 ล้าน cx5 น่าจะถูกกว่า
-
CX-5 จะมี 2.5 turbo ด้วยเหรอครับ งั้นผมให้แพงกว่าดีเซลแสนนึง
-
CX-8 หรือเปล่าพี่ท่าน 2.5TURBO
http://www.headlightmag.com/mazda-cx-5-skyactiv-turbo-coming-soon-thailand-2019/
ช่วยแปะข่าวให้ครับ
-
CX-8 หรือเปล่าพี่ท่าน 2.5TURBO
http://www.headlightmag.com/mazda-cx-5-skyactiv-turbo-coming-soon-thailand-2019/
ช่วยแปะข่าวให้ครับ
ตกข่าว ขอบคุณครับผม...
-
1.849 ... เดา
-
ไม่น่าชนกับ cx8 นะ cx8 เริ่ม 1.7 ล้าน cx5 น่าจะถูกกว่า
CX8 ราคาเริ่ม 1.7 ล้าน น่าจะเป็นตัวดีเซลนะครับ
-
1.8X ล้าน
-
ที่มาเลย์มี 2.5Turbo เป็นตัวท็อปขับ4 ตัวเดียวเลย
แทนที่ 2.2ดีเซล ขับ4
ที่เหลือ 2.0 2.5 และ 2.2ดีเซล มีแต่ขับ2
2.5Turbo ขับ4 น้ำหนักตัวปล่าวแจ้งที่มาเลย์เกือบ 1.8ตัน รวมเชื้อเพลิงกับคนขับตามมาตราฐานยุโรปคงเกิน 2ตัน
แต่ co2 ต่ำกว่า 200 น้อยกว่า 2.5 na อีก
ส่วนที่เสียดายพอประกอบมาเลย์คือไม่ได้เบาะน้ำตาล และไม่ได้กระจกมองหลังแบบไร้กรอบ
-
1.8X ล้าน
ราคาขนาดนี้หมดลุ้นเลย ว่าจะยุให้แฟนซื้อสะหน่อย
-
1.85ล้าน
-
ถ้ามา 1.85 ล้าน นี่ราคาสูงเกือบได้รถยุโรป entry แล้ว จุดนี้คนซื้อคงต้องรักเครื่อง 2.5 เทอโบจริงๆ
-
ถ้ามา 1.85 ล้าน นี่ราคาสูงเกือบได้รถยุโรป entry แล้ว จุดนี้คนซื้อคงต้องรักเครื่อง 2.5 เทอโบจริงๆ
รักคงยังไม่พอ
ต้องกล้าด้วย
ใจผมก็อยาก ลองหอย
แต่เวลานึกถึงสิ่งที่เค้าเคยกระทำ มันช่างร้าวใจ
อย่างว่า สวยมีหอย มักหยิ่งเลือกได้
-
ถ้ามา 1.85 ล้าน นี่ราคาสูงเกือบได้รถยุโรป entry แล้ว จุดนี้คนซื้อคงต้องรักเครื่อง 2.5 เทอโบจริงๆ
ขออนุญาติเห็นด้วยครับถ้าcx5มาราคานี้
ราคาค่อนข้างเกือบจะชนยุโรปตัวล่างแล้ว และcx8ยี่โดดขึ้นไปอีก
เดิมผมกะว่าจะรอcx8 2.5turboตัวเดียวถึงแม้จะไปชนกับราคาของยุโรป แต่ตอนนี้ผมว่าจะไปดูพวกxc60แทนจะดีกว่า เพราะถึงแม้ว่าซื้อสดจะต่างกันเยอะ แต่ถ้าผ่อนมันต่างกันไม่เยอะเท่าไร พูดเรื่องนี้แล้วเศร้า จังหวัดผมไม่มีศูนย์volvoอยู่ใกล้ๆต้องวิ่งไกล
แต่แฟนดันชอบบบบบ ฮืออออออ
-
ใช้ตัว 2.0 อยู่
อยากรู้ว่า 2.5 Turbo ใช้ช่วงล่างแบบไหน
ถ้าชุดเดียวกับ 2.0 คงไม่เวิร์คแน่ๆ นิ่มเกิน โยกทีเสียววาบ
-
1.79ครับ
-
รถญี่ปุ่นสมัยนี้ขยันตั้งราคาแพงกันจริงๆ
-
ใช้ตัว 2.0 อยู่
อยากรู้ว่า 2.5 Turbo ใช้ช่วงล่างแบบไหน
ถ้าชุดเดียวกับ 2.0 คงไม่เวิร์คแน่ๆ นิ่มเกิน โยกทีเสียววาบ
คนรู้จักผมนี่ไม่พูดเหมือนพี่เลย มานั่งรถผมบอกช่วงล่างห่วยสู้รถเขาไม่ได้ไปนั่งรถเพื่อนอีกคนก็บอกห่วยสู้รถเขาไม่ได้
ปล. รถผม glc250 รถเพื่อนอีกคน x3 m sport โฉมปัจจุบัน และตอนนี้รถเขาอยู่ศูนย์ เกียร์พัง
-
ที่มาเลย์มี 2.5Turbo เป็นตัวท็อปขับ4 ตัวเดียวเลย
แทนที่ 2.2ดีเซล ขับ4
ที่เหลือ 2.0 2.5 และ 2.2ดีเซล มีแต่ขับ2
2.5Turbo ขับ4 น้ำหนักตัวปล่าวแจ้งที่มาเลย์เกือบ 1.8ตัน รวมเชื้อเพลิงกับคนขับตามมาตราฐานยุโรปคงเกิน 2ตัน
แต่ co2 ต่ำกว่า 200 น้อยกว่า 2.5 na อีก
ส่วนที่เสียดายพอประกอบมาเลย์คือไม่ได้เบาะน้ำตาล และไม่ได้กระจกมองหลังแบบไร้กรอบ
น้องเซลล์เห็นเลยรีบโทรมารายงานเลยครับ
1.cx5 ยกเลิกดีเซล ให้ 2.5turboแทน และตัวเริ่มไม่แพงอย่างที่กลัว (แต่ไ่่ม่บอกว่าเท่าไหร่)
2.cx8 มี2.2ดีเซล และเบนซิน 2.5turbo
3.ได้เบาะสีน้ำตาล แบบใน cx3 ตัวพิเศษ
น้องเค้ารอไปอบรมอีกทีเดียวจะแจ้งเพิ่มเติมให้ทราบ
ปล.ฝากการบ้านไปหลายข้อโดยเฉพาะช่วงล่างพวงมาลัยเบรคว่าต่างไหม เพราะตัวเดิมเสียวๆ
-
ถ้ามา 1.85 ล้าน นี่ราคาสูงเกือบได้รถยุโรป entry แล้ว จุดนี้คนซื้อคงต้องรักเครื่อง 2.5 เทอโบจริงๆ
ยุโรป Entry 1.9-2.2 นี่ได้คันเล็กมากๆเลยนะครับ ซึ่งถ้ามา 1.8-1.9 ผมว่าสมเหตุผลแล้ว แต่ขอให้อย่ามีปัญหา และเครื่องแรงจริง พอแล้วครับ ส่วนตัวผมมีงบประมาณ 2M ใจอยากได้ญี่ปุ่นคันใหญ่เครื่องแรง ตอนนี้ไม่มีให้เลือกเลย การมาของ Cx8 Cx5 มาค่อนข้างตรงโจทย์ เพราะจะเอา ยุโรป Entry ได้แค่ GLA X1 Countryman ซึ่งพื้นที่เอาตรงๆไม่พอใช้เท่าไหร่ครับ และที่ยังกังวลคือการใช้งานหลัง 5 ปี ซึ่งผมใช้มาก่อนแล้วซ่อมเยอะมากและแพงมาก ตรงนี้มาสด้าไม่มีปัญหาจริงๆ ผมว่าคุ้มกว่ายุโรป Entry ครับ
-
อย่าไปให้ราคา มันมากนัก เพราะพวกนี้ มีสายอยู่ตาม เวปต่างๆ เดี๋ยวมันบ้าจี้ตั้งราคา มา 1.8 ล้านจริงๆ
ซึ่งตั้งมาราคานี้ ก็คงได้จอดปักธง อยู่ที่ศูนย์นั่นแหละ ผมรอ CX8 ถ้ามาตัว Top เกิน 1.8 ล้าน ก็ขอบาย เหมือนกัน
-
ไม่ควรแพงกว่า XDL ปัจจุบันครับ แค่นี้ก็แพงจะแย่แล้ว
-
1.80-1.85 ผมรับได้เลยนะ
ถ้า 1.88-1.89 นี่ไม่น่าสนใจละ
จะมองไปว่ามันสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุแล้ว
-
ไม่ควรแพงกว่า XDL ปัจจุบันครับ แค่นี้ก็แพงจะแย่แล้ว
ราคาเดิม + 100,000 บาทครับ ไม่มีทางจะเท่าเดิมหรือถูกลงกว่าเดิม
-
เดาว่าใกล้ 1.79 และไม่ควรมากกว่านั้นด้วย เอามาแทนเครื่องดีเซล และจูนให้เน้นช่วงต้นหรือกลางก็พอ จะได้ผ่านค่าไอเสีย 🤔
ปล.แต่คงเป็นไปไม่ได้ 🤣
-
ผมเดาว่าราคาน่าจะมาใกล้ๆกับดีเซลนะครับ ราคาไม่น่าจะเกิน 1.75 ล้าน
ไม่น่าจะบวกมากไปเท่าไหร่ ไม่งั้นคงได้แต่เอามาโชว์บนโชว์รูมล่ะครับ
ประเด็นที่จะทำให้ยอดขาย CX5 กลับมาติดลมบน ก็คือต้องแก้ปัญหาเรื่อง วิธีการแก้ปัญหา ยอดฮิตทั้งหลาย รวมถึงราคาอะไหล่ครับ
-
ราคาขนาดนั้นคงขายได้เฉพาะกลุ่ม ขายได้น้อยอะหลั่ยยิ่งไม่สต๊อกทุกศูนย์แน่ ขนาดตัว 2.0SP ยังลดราคากันเกือบสองแสน ยอดขายยังไม่ขยับเลย ยิ่ง MG HSเปิดราคามาแบบนี้ ราคามือสองยิ่งหนักกันไปใหญ่
-
เท่าดีเซล คือราคาที่น่าจะเป็นที่สุด
-
1.85-1.89ครับ
ถูกกว่านี้ยาก
-
เห็นราคาจากประเทศต้นทางที่นำเข้ามาแล้วเทียบกับราคาที่ขายในไทย 1.8X แล้วทำใจไม่ได้ :-\ :-\ :-\
ที่ประเทศมาเลเซีย เครื่อง 2.5 เทอร์โบ คิดเป็นเงินไทยราวๆ 1,300,000 บาท
(https://www.img.live/images/2019/10/25/capture-20191025-145247.png) (https://www.img.live/image/axfU1O)
-
ราคาเท่าดีเซล+5หมื่นครับ เฉพาะกลุ่มก็จริงแต่น่าจะขายได้นะครับ แรง เกาะถนน หรู ในราคานี้ไม่มีนะครับ ดูราคาแรปเตอร์ยังพอขายได้นะครับถ้าปัญหาไม่เยอะขายดีกว่านี้อีก
-
ที่ตัดสินใจเอาเครื่องตัวนี้มา เพราะเป็นเครื่องเดียวกับ cx-8 หรือเปล่าครับ
-
มีเหตุผลอะไรบ้าง ที่ตัว 2.5 Turbo จะแพงกว่า 2.2 XDL
- ต้นทุนค่าเครื่อง?
- ต้นทุนภาษี? (ทั้งที่ CO2 ไม่เกิน 200)
- ตำแหน่งทางการตลาด?
-
ที่ตัดสินใจเอาเครื่องตัวนี้มา เพราะเป็นเครื่องเดียวกับ cx-8 หรือเปล่าครับ
เพราะ 2.2ดีเซล แก้ปัญหาไม่ได้จริงๆต้องยกเลิก และ 2.5naค่าco2เกิน200 จึงลงตัวที่เครื่อง 2.5turbo ที่ใช้ใน cx8พอดี
ส่วน2.2ดีเซลที่อยู่ใน cx8 เค้าว่าเป็นเครื่องปรับปรุงใหม่ จะไม่เกิดปัญหาน้ำดัน (ต้องรอดูกันต่อไป)
เล่ายาวเรื่องเครื่อง 2.5turbo ซักหน่อยจริงๆออกแบบมาให้ตลาดอเมริกาใช้ใน cx9 และ mazda6 แต่พอ 2.2ดีเซลมีปัญหาทั้งตัวมันเอง และกระแสโลกที่ต่อต้านดีเซล เครื่อง 2.5turbo จึงได้มาใช้นอกตลาดอเมริกาด้วย รวมถึงเครื่อง 2.0sky-x(ที่ออกแบบมาเพื่อแทน 2.5na) ก็ล้าช้ากว่ากำหนดร่วม 2ปี
ถ้าจะให้ขายได้แบบเอาลูกค้าเก่าเกลียดไปเลย นอกจากแจกแพลูกค้าดีเซลไม่ขายต่อทำให้ราคาตกฮวบๆแล้วคือ
ลดราคา cx5 2.0SP =1.49ล้าน
cx5 2.5turbo เริ่ม 1.55ล้าน /ท๊อป 1.75ล้าน
cx8 เริ่ม 1.69ล้าน/ ท็อป 1.89ล้าน
-
ถ้า 1.8 ล้านนี่ น่าจะเป็นตัวออพชั่นจัดเต็มนะครับ
แต่เอาจริงๆ มาราคานี้คิดหนักระหว่าง Camry HV Premium หรือ Accord HV Tech หรือ Mini Countryman Cooper S Entry ดีกว่าครับ
-
ขับสอง 1.5
ขับสี่ 1.7
-
ถ้าไม่มี CX-8 จะเดาง่ายหน่อย เพราะยังไงก็คงมา 1.8 ล้านแน่ๆ
แต่พอมาพร้อม CX-8 ด้วยนี่ซิ เลยจะบอกไงดีละ เพราะ CX-8 เองก็น่าจะ 1.7-1.8 ล้านเช่นกัน ซึ่งตาม position CX-8 จะอยู่สูงกว่า CX-8 ทั้งตัวรถและการตกแต่งที่ดูจะดีกว่า หรูหรากว่า CX-5 ด้วย
กลายเป็นว่า ยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน(ผมมองว่ามันรุ่นเดียวกัน แต่เป็น 5 seat vs 7 seat) ราคาเดียวกัน มี 2 ราคา 2 lineup ให้เลือก
นอกซะจากว่า CX-8 มา 2 ล้านขึ้น CX-5 2.5T ก็อาจจะมีจุดยืนที่ 1.8 ล้าน ได้อยู่
-
มีเหตุผลอะไรบ้าง ที่ตัว 2.5 Turbo จะแพงกว่า 2.2 XDL
- ต้นทุนค่าเครื่อง?
- ต้นทุนภาษี? (ทั้งที่ CO2 ไม่เกิน 200)
- ตำแหน่งทางการตลาด?
เครื่องดีเซล 2.2 CO2 ไม่เกิน 150 ครับ
-
เห็นราคาจากประเทศต้นทางที่นำเข้ามาแล้วเทียบกับราคาที่ขายในไทย 1.8X แล้วทำใจไม่ได้ :-\ :-\ :-\
ที่ประเทศมาเลเซีย เครื่อง 2.5 เทอร์โบ คิดเป็นเงินไทยราวๆ 1,300,000 บาท
(https://www.img.live/images/2019/10/25/capture-20191025-145247.png) (https://www.img.live/image/axfU1O)
ไม่แปลกใจเลยครับ ทำไม 2.0SP ถึงมีโปรให้เกือบสองแสน แล้วยังมีกำไร มาเลย์ขายแค่ 1.1ล้าน เข้ามาไทยขาย 1.5ล้าน เราซื้อรถญี่ปุ่นกันแพงมากเลยครับ
-
1.8 8)