Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ ตุลาคม 26, 2019, 08:01:21
-
ถ้าเป็นจริง Tesla ก็จะประกอบรถพวงมาลัยขวาในจีน แล้วส่งมาไทยแบบ MG ได้สิครับ
http://www.businessworld.in/article/Tesla-May-Ship-In-Made-in-China-Cars-To-India-/15-05-2019-170546/ (http://www.businessworld.in/article/Tesla-May-Ship-In-Made-in-China-Cars-To-India-/15-05-2019-170546/)
-
ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
-
ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
แต่ถ้า เมกาบีบมาก็ต้องยอมล่ะครับ ได้ดุล เขาไปมหาศาล จากปลาทูน่า ไปสืบเอานะที่ไหน กินตลาด 90% แค่นั้นเอง
-
ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด
การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน 8)
-
ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด
การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน 8)
อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้
-
ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด
การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน 8)
อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้
คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ
-
ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด
การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน 8)
อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้
คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ
ปัญหามันอยู่ที่ว่า รถเทสล่าถือว่าเป้นรถที่ทำในจีนรึป่าวน่ะสิครับ
เพราะดูเหมือนว่าจะไม่ได้อยู่ในแดนภาษีของทางจีนเช่นกันนะครับ เทสล่าต้องเสียภาษีหลายอย่าง จนทำให้ราคารถถูกกว่าประกอบอเมริกาแค่ไม่มาก
อันนี้อยากรู้จริงๆครับว่าเข้า FTA ไทยจีนไหม
-
ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด
การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน 8)
อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้
คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ
ก้อลองกันดูครับ จะคุ้มไหม แลกกับที่เค้าจะตอบโต้ด้วย default debt ที่เราติดเค้าอยู่นะ
คือคุณภาพ ต้นทุน ราคารถในประเทศมันสู้ไม่ได้ ก็ต้องไปแก้ปัญหาต้นเหตุ ไม่ใช่นี่จะมาลาก ผู้บริโภค จมไปกับเรือด้วย
ผมก้อปูเสื่อรออยู่ว่าเมื่อไรจะมีขบวนการชาตินิยมเรียกร้องให้ซื้อรถเทคโนเก่าๆ ผลิตในไทย แต่ไม่ใช่แบรนด์ไทย ขายราคาแพงกว่า รถอีวีจากจีนที่ทั้งถูกกว่า คุณภาพดีกว่า สมรรถนะดีกว่า และประกอบก้อเนียบกว่า
FTA 0% ผู้บริโภคฟิน 8)
-
ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด
การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน 8)
อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้
คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ
ก้อลองกันดูครับ จะคุ้มไหม แลกกับที่เค้าจะตอบโต้ด้วย default debt ที่เราติดเค้าอยู่นะ
คือคุณภาพ ต้นทุน ราคารถในประเทศมันสู้ไม่ได้ ก็ต้องไปแก้ปัญหาต้นเหตุ ไม่ใช่นี่จะมาลาก ผู้บริโภค จมไปกับเรือด้วย
ผมก้อปูเสื่อรออยู่ว่าเมื่อไรจะมีขบวนการชาตินิยมเรียกร้องให้ซื้อรถเทคโนเก่าๆ ผลิตในไทย แต่ไม่ใช่แบรนด์ไทย ขายราคาแพงกว่า รถอีวีจากจีนที่ทั้งถูกกว่า คุณภาพดีกว่า สมรรถนะดีกว่า และประกอบก้อเนียบกว่า
FTA 0% ผู้บริโภคฟิน 8)
ทางแก้คือต้องเร่งผลักดัน EV ผลิตในประเทศให้ได้ ไม่ใช่ขึ้นภาษี ไม่งั้นแล้ว FTA จะมีไว้เพื่ออะไร แล้วแบบนี้จะถือว่าผิดข้อตกลงรึป่าว
จะอุ้มอุตสาหกรรมผลิตรถของญี่ปุ่นที่มีล้นประเทศ ก็ต้องเร่งให้บริษัทเหล่านี้ทำรถไฟฟ้าขายเร็วๆ