ผมว่าไทยเราทำกับ จีน ไม่ใช่ บริบัท ข้ามชาติที่จีนนะ
ACFTA ไม่มีข้อบังคับว่ารถ bev ทำในจีนต้องเป็นแบรนด์ของจีนอย่างเดียวครับ ฉะนั้น JV, แบรนด์จีน, แบรนด์ต่างชาติมีโรงงานของตัวเองในจีน สามารถส่งออกมาไทย ไร้ภาษีนำเข้าทั้งหมด
การค้าเสรี ผู้บริโภคฟิน ![8)](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/cool.gif)
อ้าว งี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งหลายหลายๆหาก รถ EV ตลาดโตเต้มที่เมื่อไหร่ เตรียมตัวปิด บริบัทกันเลย
ว่าแต่ ACFTA กฏหมาย มีก้ปี แบบ นี้ รัฐบาล จะเอาไรกินเนี่ย ถึงว่า หาเก็บภาษี ทางอื่น มั่วไปหมดแล้วตอนนี้
คิดว่าไม่นานต้องมีการหาช่องทางเก็บภาษีอย่างแน่นอนครับ ไม่ปล่อยให้ ev จีนมาตีกินอุตสาหกรรมรถในบ้านเราหมดแน่ ๆ
รัฐมนตรี รองรัฐมนตรี อุตสาหกรรม พาณิชย์ ก็ผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งนั้นครับ
ก้อลองกันดูครับ จะคุ้มไหม แลกกับที่เค้าจะตอบโต้ด้วย default debt ที่เราติดเค้าอยู่นะ
คือคุณภาพ ต้นทุน ราคารถในประเทศมันสู้ไม่ได้ ก็ต้องไปแก้ปัญหาต้นเหตุ ไม่ใช่นี่จะมาลาก ผู้บริโภค จมไปกับเรือด้วย
ผมก้อปูเสื่อรออยู่ว่าเมื่อไรจะมีขบวนการชาตินิยมเรียกร้องให้ซื้อรถเทคโนเก่าๆ ผลิตในไทย แต่ไม่ใช่แบรนด์ไทย ขายราคาแพงกว่า รถอีวีจากจีนที่ทั้งถูกกว่า คุณภาพดีกว่า สมรรถนะดีกว่า และประกอบก้อเนียบกว่า
FTA 0% ผู้บริโภคฟิน