Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 15, 2019, 09:38:17
-
ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า EV 100% เดือน กันยายน 62 : MG ZS EV ยืนหนึ่ง
กวาดยอดขายไป 373 คัน เป็นครั้งแรกกลุ่มที่ทำยอดขายได้สูงขนาดนี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-ev-sep-2019/
(https://www.img.in.th/images/d75dd9bb8fe3e59012682fed0d8470a2.jpg)
-
นิสสัน รีบ รีบไป เหลือ 0
-
สู้ๆ ครับ ขอให้ขายได้เยอะๆ เพื่อเจ้าอื่นสนใจจะมาลุยประกอบในประเทศบ้าง(เพื่อราคาจะได้ถูกลง) อากาศในเมืองใหญ่ๆ หรือในลานจอดรถจะได้สะอาดขึ้น
-
ไม่แปลกใจ 8) รถน่าขับ หากปรับปรุงช่วงล่างให้เหมาะกับความแรงจะดีมากครับ
-
Zs Evไร้คู่แข่งกวาดยอดไปยาวๆ
-
ก็มันถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสนนี่นา
-
ก็มันถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสนนี่นา
จะบอกว่าถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสน ก็บอกได้ แต่คงไม่น่าจะใช่หลักการแท้ๆของคนซื้อ
ด้วยราคา 1.2 ล้าน มีตัวเลือกในตลาดเยอะมาก แต่มันแชร์มาจากไหนตั้งสามร้อยกว่าคัน นั่นน่าจะเป็นประเด็นมากกว่า
ว่าแต่ แล้วมันแชร์มาจากไหนหว่า ต้องคนใจรัก(โลก)จริงๆหรือเปล่า หรือ mg ตอนนี้กลายเป็นสัญลักษณ์กลายๆแล้วว่า คนซื้อคือเศรษฐีมีเงินซื้อไว้ขับเล่น ที่คนทั่วๆไปไม่กล้าอาจเอื้อม
-
ผมว่าดีนะครับ ที่มียอดสูงพอสมควร
อย่างน้อย จะได้มี feedback ช่วยในการตัดสินใจ
สำหรับคนทั่วไป ที่ยังกลัวๆ การใช้รถไฟฟ้า ว่า ใช้ดีมั๊ย
ตอบสนองการใช้งานเพียงพอกับความต้องการหรือเปล่า
ความสะดวกในการชาร์ทไฟ รถมีปัญหาอะไรน่ากลัวหรือไม่
และ อื่นๆ แถวสองจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
ปล แต่ถ้า defect เยอะ เกรงว่าจะเริ่มไม่สวยเอาอ่ะดิ
-
เรื่อง ZS EV เป็นรถเศรษฐีมีเงินซื้อไว้ขับเล่นนี่ผมเห็นด้วยนะ
ในหมู่บ้านผมมีอยู่ 2 คัน มาจากบ้านที่มีเบนซ์บีเอ็มอยู่แล้วทั้ง 2 คันเลย
-
ก็มันถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสนนี่นา
จะบอกว่าถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสน ก็บอกได้ แต่คงไม่น่าจะใช่หลักการแท้ๆของคนซื้อ
ด้วยราคา 1.2 ล้าน มีตัวเลือกในตลาดเยอะมาก แต่มันแชร์มาจากไหนตั้งสามร้อยกว่าคัน นั่นน่าจะเป็นประเด็นมากกว่า
ว่าแต่ แล้วมันแชร์มาจากไหนหว่า ต้องคนใจรัก(โลก)จริงๆหรือเปล่า หรือ mg ตอนนี้กลายเป็นสัญลักษณ์กลายๆแล้วว่า คนซื้อคือเศรษฐีมีเงินซื้อไว้ขับเล่น ที่คนทั่วๆไปไม่กล้าอาจเอื้อม
ผมคิดว่ามันไม่ได้แชร์จากใครมาเลย คนซื้อน่าจะชื้อเพิ่มแบบชนิดที่ว่า
ถ้าไม่มี ZS EV มาขาย ก็ไม่ได้คิดจะซื้อรถเพิ่มอยู่ก่อนมากกว่าครับ
-
ก็มันถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสนนี่นา
จะบอกว่าถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสน ก็บอกได้ แต่คงไม่น่าจะใช่หลักการแท้ๆของคนซื้อ
ด้วยราคา 1.2 ล้าน มีตัวเลือกในตลาดเยอะมาก แต่มันแชร์มาจากไหนตั้งสามร้อยกว่าคัน นั่นน่าจะเป็นประเด็นมากกว่า
ว่าแต่ แล้วมันแชร์มาจากไหนหว่า ต้องคนใจรัก(โลก)จริงๆหรือเปล่า หรือ mg ตอนนี้กลายเป็นสัญลักษณ์กลายๆแล้วว่า คนซื้อคือเศรษฐีมีเงินซื้อไว้ขับเล่น ที่คนทั่วๆไปไม่กล้าอาจเอื้อม
ผมว่าไม่แชร์จากที่ไหนหรอกครับ คนที่จะซื้อ EV นี่แหละ ยี่ห้ออื่นมันแพงไป ไม่สมเหตุผลที่จะซื้อเท่าไหร่มากกว่า 1.2 ล้านยี่ห้ออื่นมันไม่ใช่ EV กลุ่มเป้าหมายก็คนละแบบ ด้วยราคา ด้วยอ๊อปชั่น มันไปของมันได้ คนไม่เอา EV เค้าก็ไม่ซื้ออยู่ดีแหละครับ
-
ตอนนี้ที่บ้านมีมาจอดเพิ่ม 1 คัน พึ่งรับรถกันสัปดาห์ที่แล้ว
ล่าสุดเอาไปเขาใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่แล้วขากลับแบต 90% ถึงบ้านแถวคลองตันแบตเหลือ 30%
ตอนนี้เท่าที่ฟังจากคนใช้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ เค้ากลับชอบด้วยซ้ำ รอดูยาวๆไปว่าจะมีปัญหาอะไรไหม
ส่วนตัวยังไม่ได้ลองนั่ง ไม่ได้ลองขับเลยบอกไม่ได้ว่า Feeling รถดีหรือเปล่า
ก็มันถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสนนี่นา
จะบอกว่าถูกกว่าเจ้าอื่นหลายแสน ก็บอกได้ แต่คงไม่น่าจะใช่หลักการแท้ๆของคนซื้อ
ด้วยราคา 1.2 ล้าน มีตัวเลือกในตลาดเยอะมาก แต่มันแชร์มาจากไหนตั้งสามร้อยกว่าคัน นั่นน่าจะเป็นประเด็นมากกว่า
ว่าแต่ แล้วมันแชร์มาจากไหนหว่า ต้องคนใจรัก(โลก)จริงๆหรือเปล่า หรือ mg ตอนนี้กลายเป็นสัญลักษณ์กลายๆแล้วว่า คนซื้อคือเศรษฐีมีเงินซื้อไว้ขับเล่น ที่คนทั่วๆไปไม่กล้าอาจเอื้อม
ผมคิดว่ามันไม่ได้แชร์จากใครมาเลย คนซื้อน่าจะชื้อเพิ่มแบบชนิดที่ว่า
ถ้าไม่มี ZS EV มาขาย ก็ไม่ได้คิดจะซื้อรถเพิ่มอยู่ก่อนมากกว่าครับ
ผมว่า ZS EV ก็แชร์กับพวก Chr Hrv Cx3 Xv นั้นละเพราะ ราคา และอุปกรณ์ของตัว Top รถพวกนี้ไล่ๆกันยกเว้น Hrv
แต่มันจะมีกรณีแบบบ้านผมซื้อเพราะอยากลองรถไฟฟ้า เพราะเดิมทีไม่มีแผนจะซื้อกัน
-
MG น่าจะยืน 1 ไปอีกยาว
-
สงสาร นิสสัน ใบไม้
-
FTA 0% ผู้บริโภคฟิน 8)
ถึงเวลายอมรับกันได้แล้วว่า ในยุคของรถอีวี รถอีวี made in china จะแบรนด์ไหนก้อตาม ทั้ง mass, premium จะยึดครองทั้งตลาดในไทย
อุตสาหกรรมในประเทศ คุณสู้ efficiency, cost กะเค้าไม่ได้หรอก
-
Leaf รถดีระดับโลกน่าจะขายดีและเป็นจุดเปลี่ยนเข้ายุครถไฟฟ้าแบบเท่ห์ๆแต่ก็เลือกที่จะตั้งราคาแบบนั้น..ทั้งๆที่สิทธิทางภาษียกเว้นให้รถไฟฟ้าล็อตแรกๆ อดคิดไม่ได้ว่าญี่ปุ่นฮั้วกันเองตามสูตร นี่ก็ดูว่าจะได้รางวัลจากกงสีด้วยการปล่อยให้ทำตลาดอีโคตัวใหม่แบบชีลๆรึเปล่า?
-
ระดับเศรษฐี เขาไม่มองหรอกครับ mg รถยนต์ไฟฟ้า
ตัวเลือกในตลาดรถใช้น้ำมันมีให้เลือกเยอะแยะ
คนซื้อก็มนุษย์เงินเดือน คนปกติทั่วไปนี่แหละครับ
-
สมมติผมต้องการรถ EV และไม่อยากใช้งบเกิน 1.2 - 1.4 ล้าน
เจ้า MG คันนี้ก็เป็นแค่ตัวเลือกเดียว
ส่วน Leaf ใจอยากได้ แต่ต้องจ่ายขนาดนั้น มันเกินความจำเป็นจริงๆ
-
ระดับเศรษฐี เขาไม่มองหรอกครับ mg รถยนต์ไฟฟ้า
ตัวเลือกในตลาดรถใช้น้ำมันมีให้เลือกเยอะแยะ
คนซื้อก็มนุษย์เงินเดือน คนปกติทั่วไปนี่แหละครับ
ถูกครับ ส่วนใหญ่คนที่ซื้อ MG จะมีงบสำหรับรถคันละไม่เกิน 3 ล้าน ซึ่งก็ปนๆ กันทั้งมนุษย์เงินเดือนและผู้ประกอบการ แต่จะเรียกว่าเศรษฐีคงไม่ถึงขั้น เรียกว่ามีอันจะกินมากกว่า
ถ้าเศรษฐีที่รวยระดับ 100 ล้านถ้าอยากได้ไฟฟ้าก็ i-pace เลย ถ้ารวยระดับเจ้าสัวก็ Rolls Royce ครับ เจ้าสัวธนินยังไม่นั่ง MG เลย เขานั่ง Bentley กับ RR
-
ขอให้รถกลุ่มนี้ขายได้เยอะๆ
-
อยากให้มีอีกสักรุ่นมาแข่งกับ mg zs evแบบสมน้ำสมเนื้ออีกรุ่นจะได้มีตัวเลือก
-
บางคนให้ความเห็นว่า ถูกก็ไม่ซื้อหรอก
รอให้ระยะทางมากกว่านี้ หรือรอสถานีแพร่หลายกว่านี้
ผมอยากให้ดูคนที่ซื้อมาใช้ก่อน ว่าเป็นคนที่เสียสละ
เป็นผู้บุกเบิก ลำบากก่อน คนอื่นสบายทีหลังนะครับ
ส่วนตัวผมเองที่ไม่ซื้อ เป็นเพราะยังไม่จำเป็นต้องใช้
และมีเพื่อนบ้านออก ZS มาแล้ว และเขาชอบมาก
ผมก็คงต้องซื้อรถประเภทนี้บ้าง ในอนาคตครับ
-
ขอให้ยอดขายดีๆขึ้นๆไปครับ และให้การบริการหลังการขายขอMGเสถียรครับ เผื่อจะไปออกไว้วิ่งใกล้ๆบ้านบ้างครับ พ่อกับพ่อตาผมก็สนใจรถกลุ่มนี้ แต่ก็รอดูแนวโน้มตลาดกันนี้อยู่
-
ยิ่งกว่าเรื่องเหลือเชื่อ
รถเก๋งไฟฟ้า ยี่ห้อ MG ผลิตในไทย ขายได้ระดับ 3-400 คัน / เดือน
แต่ รถเก๋งไฟฟ้า สัญชาติญี่ปุ่น และเกาหลี ขายได้แค่ ไม่เกิน 5 คัน / เดือน
ถ้าคนต่างชาติ อ่านภาษาไทยไม่ออก เค้าจะคิดหรือเปล่าว่า ...
เอายอดขาย มอเตอร์ไซค์ มาเทียบกับ ยอดขายรถเก๋ง ... หุ หุ หุ
-
ยิ่งกว่าเรื่องเหลือเชื่อ
รถเก๋งไฟฟ้า ยี่ห้อ MG ผลิตในไทย ขายได้ระดับ 3-400 คัน / เดือน
แต่ รถเก๋งไฟฟ้า สัญชาติญี่ปุ่น และเกาหลี ขายได้แค่ ไม่เกิน 5 คัน / เดือน
ถ้าคนต่างชาติ อ่านภาษาไทยไม่ออก เค้าจะคิดหรือเปล่าว่า ...
เอายอดขาย มอเตอร์ไซค์ มาเทียบกับ ยอดขายรถเก๋ง ... หุ หุ หุ
อันที่จริงก็ไม่เหลือเชื่อนะครับ ในอังกฤษ ZS EV เปิดตัว ยอดจองก็อันดับ 1 เหมือนกันครับ เดือนเดียวจองกันเกือบ 2,000 คัน คิดว่าในตลาดอินเดีย ออสเตรเลีย ก็คงจะเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
ชาวโลกต้องการ Affordable EV ที่มีความเอนกประสงค์แบบรถบ้านมานานแล้วครับ
ปล. ZS EV Made in China 100% ครับ
-
ขายได้อยู่ค่ายเดียว ราคาที่จับต้องได้มีผลอย่างมาก
-
EV แปลตรงตัวคือ Electric Vehicle
สำหรับผมแปลว่า Eternity Vehicle
คนรุ่นเก่า หรือ คนรุ่นใหม่ ควรต้องคำนวณศึกษาให้ดี
ข้อดีของมันมีมากกว่าข้อเสีย
ด้วย technology ปัจจุบันสามารถทดแทนพลังงาน fossils ที่จะหมดไปในไม่ช้า ซึ่งกว่าจะสร้างขึ้นมาใหม่ใช้เวลาหลักล้านปี
ไม่นับมลพิษที่เป็นประเด็นอยู่ทุกวัน ในทุกที่
เรายังมีพลังงานทดแทนเพื่อเติม EV ได้ถ้าไม่มี fossils
เช่น แสงแดด นํ้า ลม ไฟ แม้กระทั่ง พายุ เมื่อtechnology ไปถึงจุดนั้น
แต่เราไม่สามารถขับเคลื่อนพาหนะด้วยเครื่องสันดาปได้ถ้าไม่มี fossils
การเสียสละเลยถูกเริ่มต้นด้วยคนพอจะมีกิน เช่น europe โดยเฉพาะ scandinavians
กฏของ demand vs supply ขึ้นอยู่กับเรา
ใครทําได้ก้อทําครับ ใครไม่พร้อม อย่าไปต่อต้าน ให้มันมาเร็วมี่สุดคงดี🙏
-
EV แปลตรงตัวคือ Electric Vehicle
สำหรับผมแปลว่า Eternity Vehicle
คนรุ่นเก่า หรือ คนรุ่นใหม่ ควรต้องคำนวณศึกษาให้ดี
ข้อดีของมันมีมากกว่าข้อเสีย
ด้วย technology ปัจจุบันสามารถทดแทนพลังงาน fossils ที่จะหมดไปในไม่ช้า ซึ่งกว่าจะสร้างขึ้นมาใหม่ใช้เวลาหลักล้านปี
ไม่นับมลพิษที่เป็นประเด็นอยู่ทุกวัน ในทุกที่
เรายังมีพลังงานทดแทนเพื่อเติม EV ได้ถ้าไม่มี fossils
เช่น แสงแดด นํ้า ลม ไฟ แม้กระทั่ง พายุ เมื่อtechnology ไปถึงจุดนั้น
แต่เราไม่สามารถขับเคลื่อนพาหนะด้วยเครื่องสันดาปได้ถ้าไม่มี fossils
การเสียสละเลยถูกเริ่มต้นด้วยคนพอจะมีกิน เช่น europe โดยเฉพาะ scandinavians
กฏของ demand vs supply ขึ้นอยู่กับเรา
ใครทําได้ก้อทําครับ ใครไม่พร้อม อย่าไปต่อต้าน ให้มันมาเร็วมี่สุดคงดี🙏
สิ่งที่ทั่วโลกพยายามผลักดัน EV เพราะปัญหามลพิษและภาวะโลกร้อนมากกว่าครับ ปริมาณสำรองเชื้อเพลิงฟอสซิล ยังมีอยู่เยอะพอสมควร แต่ประเทศผู้ส่งออก คงอยากจะให้ EV โตช้า ๆ จะได้ปรับตัวทัน