Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 15, 2019, 11:28:07
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4
Hi-lander 1.9 M 6A/T : 1,023,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบ
กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-isuzu-dmax-19-m-hi-lander/
(https://www.img.in.th/images/bbff993899eb3f38d934cfa76325ce53.jpg)
-
ช้ากว่าตัวก่อน รอบเครื่องสูงกว่าด้วย แถม ไมล์อ่อนกว่าเดิมอีก
-
แรงพอๆกับ 1.9 เกียร์ธรรมดาตัวก่อน ช้ากว่าแค่เศษวินาที แค่นี้ก็เหลือๆใช้งานทั่วไปแล้ว
สายซิ่งควรไป 3.0 เลยดีกว่าจะเอาเครื่องปอดเล็กไปรีแมพ
เกียร์ออโต้ประหยัด 14 กม./ล. ขึ้นมีแค่ Dmax กับ Navara เอง..
4 ประตู ขับสองยกสูงเหมือนกัน..
-
ช้ากว่าตัวก่อน รอบเครื่องสูงกว่าด้วย แถม ไมล์อ่อนกว่าเดิมอีก
ตัวก่อนคือ mt ครับ ลองอ่านดูครับ
-
ช้ากว่าตัวก่อน รอบเครื่องสูงกว่าด้วย แถม ไมล์อ่อนกว่าเดิมอีก
ณ ความสูงสุด รุ่นปัจจุบัน รอบสูงกว่าเพราะเป็นเกียร์ 5 แต่รุ่นที่แล้วเป็นเกียร์ 6
-
แปลกจัง นึกว่าจะประหยัดกว่านี้อีก :o
เพราะว่าเครื่อง 3.0 (ตัวเก่า) (มิวเอ็กซ์) ผมวิ่งโดยปกติ 90-140 กม/ชม ก็ทำได้ 14.0 - 14.8 กม/ลิตร ขึ้นอยู่กับเท้าล้วนๆ
รอดูผลการทดสอบเครื่อง 3.0 ตัวใหม่นะครับ
-
ก็ม้าตัวเลข เท่าเดิม แรงเท่าเดิมก็ปกติ
-
แปลกจัง นึกว่าจะประหยัดกว่านี้อีก :o
เพราะว่าเครื่อง 3.0 (ตัวเก่า) (มิวเอ็กซ์) ผมวิ่งโดยปกติ 90-140 กม/ชม ก็ทำได้ 14.0 - 14.8 กม/ลิตร ขึ้นอยู่กับเท้าล้วนๆ
รอดูผลการทดสอบเครื่อง 3.0 ตัวใหม่นะครับ
มีผลเทสค่าเดียวกันคนเทส นน.เท่ากัน เติมน้ำมันเหมือนกันของ HLM muX3.0 2014 ได้ 13.06ครับ (1.9 muX 13.87 เทสที่ข้อกำหนดเดียวกัน)
-
ก็ม้าตัวเลข เท่าเดิม แรงเท่าเดิมก็ปกติ
ประหยัดขึ้น ? ไงครับ เยอะด้วย
-
หากเน้นประหยัด ตัวนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว
เครื่อง 1.9 ลิตร ภาษีป้ายดำ รายปี 2 พันกลางๆ หาที่ไหนได้อีก
เครื่อง 3.0 ภาษีเกือบ 7 พัน ปีหนึ่ง จ่ายครั้งเดียวก็จริง แต่ก็จ่ายเยอะเหมือนกัน
-
อัตราเร่ว80-120 ได้9วิกว่า
วิ่ง110 อัตราสิ้นเปลืองแตะ 14กม./ลิตร ได้แค่นี้ก็ดีแล้วล่ะครับสำหรับรถยกสูงใส่ยางหน้ากว้างเนี้ย
นี่ถ้าจับไปวิ่ง 80 ยาวๆ นี่อัตราสิ้นเปลืองคงแตะ15กม./ลิตรได้แน่(ถ้าไม่หลับในซะก่อน)
-
ก่อนผลออกคาดหวังกว่าเดิม แบบนี้เฉยๆมากครับ
-
ออโต้ใหม่ แรงเท่าแมนนวลเดิม อัตราสิ้นเปลืองดีพอๆ กะเดิม
โอเคมากแล้วครับ
-
ดูกันดีๆเน้อออ ตัวเดิม ในตารางเค้าเกียร์ M/T
ตัวใหม่ ที่ทดสอบ A/T
แต่ตัวเลขเท่ากัน แปลว่า performance ดีขึ้นนะ
-
หากเน้นประหยัด ตัวนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว
เครื่อง 1.9 ลิตร ภาษีป้ายดำ รายปี 2 พันกลางๆ หาที่ไหนได้อีก
เครื่อง 3.0 ภาษีเกือบ 7 พัน ปีหนึ่ง จ่ายครั้งเดียวก็จริง แต่ก็จ่ายเยอะเหมือนกัน
ภาษีระหว่างสี่ประตู 1.9 กับ 3.0 ตามนี้ครับ
-
เครื่อง3.0คือคำตอบสุดท้ายครับ
แรงจริง ไรจริง สำหรับกะบะนะ
-
ทำออกมาดีขึ้นครับ
ขับปกติในชีวิตจริงเท่านี้คือเพียงพอแล้วครับ
-
น้าวรา AT Mid ดูน่าใช้ไปเลย เร็วกว่าทุกช่วง 1 วินาที
แถมประหยัดพอกัน :-X :-X :-X
-
ไปทดลองขับมาวันนี้ตัว 1.9 m/t Hilander Cab (ไม่ได้ขับ 1.9 มานานพอสมควร แต่พอจับความรู้สึกได้แบบนี้)
- รู้สึกว่าช่วงล่างกระด้างกว่าตัวเก่าพอสมควร
- รอบต้นไม่ค่อยมีแรงเหมือนเดิม แต่ช่วงก่อนส่งถึงช่วงกลาง รอบ 1,500-1,800 เหมือนแรงดีขึ้น ช่วงปลายไม่ได้ลากคับ ถนนไม่อำนวย
- ฟิลลิ่งเกียร์ สั้น กระชับ ไม่ต้องขยับเยอะ แต่ยังไม่ค่อยนุ่มนวลเท่าไหร่ แต่ชอบคับ (รีโว่จะขยับเยอะกว่า แต่รู้สึกนุ่มนวลกว่า)
- คันเร่งหน่วงๆ (อันนี้ส่วนตัวไม่ชอบคับ)
- คลัทช์เบาหวิว เบรคจับอยู่ดี (อยู่ดีกว่ารุ่นอื่นๆ ถ้าไม่ชินก็จะหน้าทิ่มนิดๆ)
ถ้าเทียบเครื่อง สำหรับผม ถ้าเทียบกับ 1.9 เดิมจะรู้สึกดีขึ้น แต่ถ้าเทียบกับ 2.4-2.5 ค่ายอื่นก็เฉยๆคับ มีเด่น-มีด้อย
อย่างอื่น ก็ภายในสวย ทัศนะวิสัยดี เบาะนั่งโอเค ตำแหน่งก็โอเค พวงมาลัยขยับเข้าออกได้ เข็มขัดนิรภัยขยับสูงต่ำได้ มีครูสคอนโทรล
-
ที่ผมว่าช้ากว่าตัวเก่าก็เพราะว่า ทางอีซูซุ บอกว่าได้ปรับจูนใหม่นะครับ เลยคิดว่าจะมาไวกว่าตัวเก่า ซึ่งตัว 1.9 ใหม่ ผมก็ยังไม่ได้ลองขับ แต่ตัว 3.0 ใหม่ อันนี้ผิดหูผิดตาจากตัวเก่าเลยครับ ขนาดเป็น สี่ประตูออโต้ขับสี่ นะครับ
-
ประหยัดมากนะ
-
ประหยัดดีงาม 8)
-
หากเน้นประหยัด ตัวนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว
เครื่อง 1.9 ลิตร ภาษีป้ายดำ รายปี 2 พันกลางๆ หาที่ไหนได้อีก
เครื่อง 3.0 ภาษีเกือบ 7 พัน ปีหนึ่ง จ่ายครั้งเดียวก็จริง แต่ก็จ่ายเยอะเหมือนกัน
+1