// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //

MoO Cnoe

Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4
Hi-lander 1.9 M 6A/T : 1,023,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบ
กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-isuzu-dmax-19-m-hi-lander/




Jo_Jungko

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 11:34:14 »
ช้ากว่าตัวก่อน รอบเครื่องสูงกว่าด้วย แถม ไมล์อ่อนกว่าเดิมอีก



pladaek

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 11:36:31 »
แรงพอๆกับ 1.9 เกียร์ธรรมดาตัวก่อน ช้ากว่าแค่เศษวินาที แค่นี้ก็เหลือๆใช้งานทั่วไปแล้ว
สายซิ่งควรไป 3.0 เลยดีกว่าจะเอาเครื่องปอดเล็กไปรีแมพ

เกียร์ออโต้ประหยัด 14 กม./ล. ขึ้นมีแค่ Dmax กับ Navara เอง..
4 ประตู ขับสองยกสูงเหมือนกัน..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Automotive Innovations

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 11:42:22 »
ช้ากว่าตัวก่อน รอบเครื่องสูงกว่าด้วย แถม ไมล์อ่อนกว่าเดิมอีก
ตัวก่อนคือ mt ครับ ลองอ่านดูครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



___LOFT

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 11:51:17 »
ช้ากว่าตัวก่อน รอบเครื่องสูงกว่าด้วย แถม ไมล์อ่อนกว่าเดิมอีก

ณ ความสูงสุด รุ่นปัจจุบัน รอบสูงกว่าเพราะเป็นเกียร์ 5 แต่รุ่นที่แล้วเป็นเกียร์ 6



rerk.com

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 12:40:52 »
แปลกจัง นึกว่าจะประหยัดกว่านี้อีก  :o
เพราะว่าเครื่อง 3.0 (ตัวเก่า) (มิวเอ็กซ์) ผมวิ่งโดยปกติ 90-140 กม/ชม ก็ทำได้ 14.0 - 14.8 กม/ลิตร ขึ้นอยู่กับเท้าล้วนๆ

รอดูผลการทดสอบเครื่อง 3.0 ตัวใหม่นะครับ



Amnaj

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 12:49:32 »
ก็ม้าตัวเลข เท่าเดิม แรงเท่าเดิมก็ปกติ



GOBBS

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 13:16:09 »
แปลกจัง นึกว่าจะประหยัดกว่านี้อีก  :o
เพราะว่าเครื่อง 3.0 (ตัวเก่า) (มิวเอ็กซ์) ผมวิ่งโดยปกติ 90-140 กม/ชม ก็ทำได้ 14.0 - 14.8 กม/ลิตร ขึ้นอยู่กับเท้าล้วนๆ

รอดูผลการทดสอบเครื่อง 3.0 ตัวใหม่นะครับ
มีผลเทสค่าเดียวกันคนเทส นน.เท่ากัน เติมน้ำมันเหมือนกันของ HLM muX3.0 2014 ได้ 13.06ครับ (1.9 muX 13.87 เทสที่ข้อกำหนดเดียวกัน)
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



porasit33

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 13:43:25 »
ก็ม้าตัวเลข เท่าเดิม แรงเท่าเดิมก็ปกติ

ประหยัดขึ้น ? ไงครับ เยอะด้วย



SLuang

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 14:07:50 »
หากเน้นประหยัด ตัวนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว
เครื่อง 1.9 ลิตร  ภาษีป้ายดำ รายปี 2 พันกลางๆ  หาที่ไหนได้อีก

เครื่อง 3.0 ภาษีเกือบ 7 พัน ปีหนึ่ง จ่ายครั้งเดียวก็จริง แต่ก็จ่ายเยอะเหมือนกัน



Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 14:38:35 »
อัตราเร่ว80-120 ได้9วิกว่า
วิ่ง110 อัตราสิ้นเปลืองแตะ 14กม./ลิตร ได้แค่นี้ก็ดีแล้วล่ะครับสำหรับรถยกสูงใส่ยางหน้ากว้างเนี้ย
นี่ถ้าจับไปวิ่ง 80 ยาวๆ นี่อัตราสิ้นเปลืองคงแตะ15กม./ลิตรได้แน่(ถ้าไม่หลับในซะก่อน)



Activehybrid

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 15:12:03 »
ก่อนผลออกคาดหวังกว่าเดิม  แบบนี้เฉยๆมากครับ



แมวดราม่า

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 15:48:52 »
ออโต้ใหม่ แรงเท่าแมนนวลเดิม อัตราสิ้นเปลืองดีพอๆ กะเดิม

โอเคมากแล้วครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Tien.W

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 16:11:32 »
ดูกันดีๆเน้อออ ตัวเดิม ในตารางเค้าเกียร์ M/T

ตัวใหม่ ที่ทดสอบ A/T

แต่ตัวเลขเท่ากัน แปลว่า performance ดีขึ้นนะ



Ossyman

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 16:17:43 »
หากเน้นประหยัด ตัวนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว
เครื่อง 1.9 ลิตร  ภาษีป้ายดำ รายปี 2 พันกลางๆ  หาที่ไหนได้อีก

เครื่อง 3.0 ภาษีเกือบ 7 พัน ปีหนึ่ง จ่ายครั้งเดียวก็จริง แต่ก็จ่ายเยอะเหมือนกัน

ภาษีระหว่างสี่ประตู 1.9 กับ 3.0 ตามนี้ครับ




turbo lover

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 16:34:10 »
เครื่อง3.0คือคำตอบสุดท้ายครับ
แรงจริง ไรจริง สำหรับกะบะนะ



PC CK

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 20:50:05 »
ทำออกมาดีขึ้นครับ
ขับปกติในชีวิตจริงเท่านี้คือเพียงพอแล้วครับ



Weetting

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 21:12:12 »
น้าวรา AT Mid ดูน่าใช้ไปเลย เร็วกว่าทุกช่วง 1 วินาที 

แถมประหยัดพอกัน    :-X :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



toffyearn

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 22:58:10 »
ไปทดลองขับมาวันนี้ตัว 1.9 m/t Hilander Cab (ไม่ได้ขับ 1.9 มานานพอสมควร แต่พอจับความรู้สึกได้แบบนี้)
- รู้สึกว่าช่วงล่างกระด้างกว่าตัวเก่าพอสมควร
- รอบต้นไม่ค่อยมีแรงเหมือนเดิม แต่ช่วงก่อนส่งถึงช่วงกลาง รอบ 1,500-1,800 เหมือนแรงดีขึ้น ช่วงปลายไม่ได้ลากคับ ถนนไม่อำนวย
- ฟิลลิ่งเกียร์ สั้น กระชับ ไม่ต้องขยับเยอะ แต่ยังไม่ค่อยนุ่มนวลเท่าไหร่ แต่ชอบคับ (รีโว่จะขยับเยอะกว่า แต่รู้สึกนุ่มนวลกว่า)
- คันเร่งหน่วงๆ (อันนี้ส่วนตัวไม่ชอบคับ)
- คลัทช์เบาหวิว เบรคจับอยู่ดี (อยู่ดีกว่ารุ่นอื่นๆ ถ้าไม่ชินก็จะหน้าทิ่มนิดๆ)
ถ้าเทียบเครื่อง สำหรับผม ถ้าเทียบกับ 1.9 เดิมจะรู้สึกดีขึ้น แต่ถ้าเทียบกับ 2.4-2.5 ค่ายอื่นก็เฉยๆคับ มีเด่น-มีด้อย
อย่างอื่น ก็ภายในสวย ทัศนะวิสัยดี เบาะนั่งโอเค ตำแหน่งก็โอเค พวงมาลัยขยับเข้าออกได้ เข็มขัดนิรภัยขยับสูงต่ำได้ มีครูสคอนโทรล





Jo_Jungko

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2019, 08:10:34 »
ที่ผมว่าช้ากว่าตัวเก่าก็เพราะว่า ทางอีซูซุ บอกว่าได้ปรับจูนใหม่นะครับ เลยคิดว่าจะมาไวกว่าตัวเก่า ซึ่งตัว 1.9 ใหม่ ผมก็ยังไม่ได้ลองขับ แต่ตัว 3.0 ใหม่ อันนี้ผิดหูผิดตาจากตัวเก่าเลยครับ ขนาดเป็น สี่ประตูออโต้ขับสี่ นะครับ



Slipknot`

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2019, 12:27:19 »
ประหยัดมากนะ



+@ Krishna @+

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2019, 12:52:57 »
ประหยัดดีงาม  8)



SM.

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Isuzu D-max Cab4 1.9 M Hi-lander 6AT //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 11:05:10 »
หากเน้นประหยัด ตัวนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว
เครื่อง 1.9 ลิตร  ภาษีป้ายดำ รายปี 2 พันกลางๆ  หาที่ไหนได้อีก

เครื่อง 3.0 ภาษีเกือบ 7 พัน ปีหนึ่ง จ่ายครั้งเดียวก็จริง แต่ก็จ่ายเยอะเหมือนกัน

+1