Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apinui ที่ ธันวาคม 19, 2019, 15:44:28
-
ว่าจะตั้งกระทุ้ถามพอดีว่า ยอดจอง city ,almera เฉพาะในงานเท่าไรแน่ ..
และพอดีไปอ่านข่าวเรื่อยๆเลยไปเจอข่าวนี้ สรุปคือ
City 1800 คันในงาน ที่ว่า 4พันกว่าคันนี่ยอดทั่วประเทศนี่เอง ...
almera 1200 คัน ก็จัดว่าเยอะนะเนี่ย ...
ที่มาข่าว .https://www.prachachat.net/motoring/news-401916
-
ตอนนี้มีคันไหนส่งมอบรถได้รึยังคับ
-
ตอนนี้มีคันไหนส่งมอบรถได้รึยังคับ
Mazda2 เริ่มส่งแล้วนะครับผมเจอบ้างแล้ว ในคลับก็มีคนได้รถกันหลายคันแล้วครับ
-
มาสดาสวยและอินทีเรียหรูมาก ส่วนลดคงของแถมก็คงจัดเต็มเพราะปลายอายุเต็มที ส่วน city คงไม่มีส่วนลดและของแถมคงมีนิดหน่อย
ก็ถือว่ามาสดาสองโดยรวมคุ้มราคาดีทีเดียวนะ
-
ถึง 2 จะปลายอายุ แต่ก็ยังดูสวยกว่าcityใหม่ แต่ก็ยังสวยน้อยกว่าอัลเมร่า
-
ขายดีก็ยินดีด้วยครับ
แต่ขายดีแล้วไม่พัฒนาคุณภาพหลังการขายให้ดี จะให้ผมกลับไปซื้ออีกก็คงไม่แล้วล่ะ!!!
-
ผมคิดว่ายอดส่วนใหญ่น่าจะมาจากตัว 2018 ที่เขาเอามาเทกระจาดในงานนะ เพราะในงานผมถามตัว 2020 คือไม่มีส่วนลดอะไรเลย
คือ Mazda2 เนี่ย ถ้าไม่ใช่คนตัวใหญ่ หรือเท้าหนัก ก็น่าสนนะ แต่เผอิญผมตัวไม่เล็ก และดันเท้าหนักไง ฮ่าๆ
-
ขายดีก็ยินดีด้วยครับ
แต่ขายดีแล้วไม่พัฒนาคุณภาพหลังการขายให้ดี จะให้ผมกลับไปซื้ออีกก็คงไม่แล้วล่ะ!!!
+1 จริงครับ
รถดีน่าใช้นะ
ที่ขายดีเพราะโปรเพียบ 8)
-
มาสด้า 2 ขายดีน่าจะมาจากโปรฯ ล่อใจคนซื้อแหละครับ ทั้งส่วนลด ดอกเบี้ย ดาวน์น้อย ฯลฯ ซึ่งฮอนด้าไม่ใช่แบบนี้ แถม CITY ใหม่เพิ่งออกอย่าหวังโปรงามๆ เลย
อีกอย่าง ภายในที่ดูหรูมันทำให้คุณสาวๆ ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น (คันเล็ก แคบไม่ใช่ปัญหาสำหรับสาวๆ มือใหม่เลย แถมดีซิอีกเพราะเธอคิดว่าขับง่าย)
-
เข้าไปที่บูธ เซลล์มาสด้า ดูแลดีครับ ง้อลูกค้า
-
เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ
เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย
กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย
-
การขายมาสด้า เหมือน Benz เลยครับ ตอนขอข้อมูล จะซื้อ พูดจาดี ง้อลูกค้า หว่านล้อม โปรเพียบ ลดแล้วลดอีก
แต่พอซื้อไปเท่านั้นแหล่ะ...
-
ผมว่านะ CITY มันลดต้นทุนหลายจุด อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย
-
ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
-
ผมว่านะ CITY มันลดต้นทุนหลายจุด อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย
+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
-
1000 ก็จองรถในงานได้แล้วครับ เซลล์หว่านล้อมผมสุดอ่ะ เกือบเขวแหนะ เลยบอกวาจะซื้อมีนา เมษา 555555 ยอดไม่ดีก็แปลกละครับ
-
เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ
เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย
กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย
ไม่แปลกที่ยอด 4 กับ 5 ประตูจะรวมกันเพราะใช้ชื่อรุ่นเหมือนกัน Civic ก็รวมเช่นกัน
-
ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ
ผมว่านะ CITY มันลดต้นทุนหลายจุด อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย
+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์
-
การขายมาสด้า เหมือน Benz เลยครับ ตอนขอข้อมูล จะซื้อ พูดจาดี ง้อลูกค้า หว่านล้อม โปรเพียบ ลดแล้วลดอีก
แต่พอซื้อไปเท่านั้นแหล่ะ...
+1
-
เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ
เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย
กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย
ไม่แปลกที่ยอด 4 กับ 5 ประตูจะรวมกันเพราะใช้ชื่อรุ่นเหมือนกัน Civic ก็รวมเช่นกัน
+1 ครับ CITY ก็มี 5 ประตู แต่ HONDA เลือกที่จะไม่เอามาขายเอง
-
ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ
ผมว่านะ CITY มันลดต้นทุนหลายจุด อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย
+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์
ฮอนด้าเครื่องอุณหภูมิ ไม่นาเกี่ยวกับอุณหภูมิข้างนอกครับ อากาศเย็นเครื่องต้องรักษาความร้อนตลอดครับ water temp 95ตลอด ต้องซัดลากรอบจริงๆถึงจะลดลง หน้าร้อนอุณหภูมิก็ลงมา88-92ครับ
-
คนที่ใช้อีโคคาร์ผมว่าเขามองเทอโบเป็นอะไรที่จุกจิกดูแลยาก เสียง่ายหรือเปล่า คนที่เลือกความสวยงามความหรูของมาสด้า เขาคงมองข้าม2ตัวนั้นไป แต่ภาพรวมทั้งประเทศต้องดูกันต่อไปครับ คนตจว.ไม่มีโอาศไปมอเตอร์โชว์อาจซื้อทีหลังก็เป็นได้ พูดถึงมอเตอร์โชว์10วันยอดจองต่างกันหลักร้อยก็คงชี้ชัดไม่ได้ ถือว่าพอๆกันนะครับ รอดูยาวๆนี่แค่ยกแรก
-
ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ
ผมว่านะ CITY มันลดต้นทุนหลายจุด อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย
+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์
ฮอนด้าเครื่องอุณหภูมิ ไม่นาเกี่ยวกับอุณหภูมิข้างนอกครับ อากาศเย็นเครื่องต้องรักษาความร้อนตลอดครับ water temp 95ตลอด ต้องซัดลากรอบจริงๆถึงจะลดลง หน้าร้อนอุณหภูมิก็ลงมา88-92ครับ
ที่พูดถึงคือเกียร์ CVT ที่ไม่มีออยล์เกียร์ครับ สภาวะรถติดอุณภูมิ40องศานี่ทำน้ำมันเกียร์หมดสภาพเร็วและทำให้เกียร์พังง่ายมาแล้ว ไม่รู้จะขี้งกออยล์เกียร์ทำไม อากาศร้อนๆนี่มีผลต่อความสึกหรอของเครื่องนะครับหากระบบระบายความร้อนไม่ดี