ยอดจอง B-segmant ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ..คิดว่า city สูงสุดซะอีก ...

apinui

ว่าจะตั้งกระทุ้ถามพอดีว่า ยอดจอง city ,almera  เฉพาะในงานเท่าไรแน่ ..

และพอดีไปอ่านข่าวเรื่อยๆเลยไปเจอข่าวนี้ สรุปคือ

City 1800 คันในงาน ที่ว่า 4พันกว่าคันนี่ยอดทั่วประเทศนี่เอง ...

almera 1200 คัน ก็จัดว่าเยอะนะเนี่ย ...

ที่มาข่าว .https://www.prachachat.net/motoring/news-401916






pjs6306

ตอนนี้มีคันไหนส่งมอบรถได้รึยังคับ



anakkal

ตอนนี้มีคันไหนส่งมอบรถได้รึยังคับ

Mazda2 เริ่มส่งแล้วนะครับผมเจอบ้างแล้ว ในคลับก็มีคนได้รถกันหลายคันแล้วครับ



I-PULSE

มาสดาสวยและอินทีเรียหรูมาก ส่วนลดคงของแถมก็คงจัดเต็มเพราะปลายอายุเต็มที ส่วน city คงไม่มีส่วนลดและของแถมคงมีนิดหน่อย
ก็ถือว่ามาสดาสองโดยรวมคุ้มราคาดีทีเดียวนะ



tew

ถึง 2 จะปลายอายุ แต่ก็ยังดูสวยกว่าcityใหม่  แต่ก็ยังสวยน้อยกว่าอัลเมร่า



MyName

ขายดีก็ยินดีด้วยครับ

แต่ขายดีแล้วไม่พัฒนา​คุณภาพ​หลังการขายให้ดี จะให้ผมกลับไปซื้ออีกก็คงไม่แล้วล่ะ!!!
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Kendow

ผมคิดว่ายอดส่วนใหญ่น่าจะมาจากตัว 2018 ที่เขาเอามาเทกระจาดในงานนะ เพราะในงานผมถามตัว 2020 คือไม่มีส่วนลดอะไรเลย
คือ Mazda2 เนี่ย ถ้าไม่ใช่คนตัวใหญ่ หรือเท้าหนัก ก็น่าสนนะ แต่เผอิญผมตัวไม่เล็ก และดันเท้าหนักไง ฮ่าๆ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



+@ Krishna @+

ขายดีก็ยินดีด้วยครับ

แต่ขายดีแล้วไม่พัฒนา​คุณภาพ​หลังการขายให้ดี จะให้ผมกลับไปซื้ออีกก็คงไม่แล้วล่ะ!!!


+1  จริงครับ
รถดีน่าใช้นะ

ที่ขายดีเพราะโปรเพียบ  8)



KATANA

มาสด้า 2 ขายดีน่าจะมาจากโปรฯ ล่อใจคนซื้อแหละครับ ทั้งส่วนลด ดอกเบี้ย ดาวน์น้อย ฯลฯ ซึ่งฮอนด้าไม่ใช่แบบนี้ แถม CITY ใหม่เพิ่งออกอย่าหวังโปรงามๆ เลย

อีกอย่าง ภายในที่ดูหรูมันทำให้คุณสาวๆ ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น (คันเล็ก แคบไม่ใช่ปัญหาสำหรับสาวๆ มือใหม่เลย แถมดีซิอีกเพราะเธอคิดว่าขับง่าย)



Magl

เข้าไปที่บูธ เซลล์มาสด้า ดูแลดีครับ ง้อลูกค้า



HHHsung

เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ

เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย

กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย



AgentMolder

การขายมาสด้า เหมือน Benz เลยครับ ตอนขอข้อมูล จะซื้อ พูดจาดี ง้อลูกค้า หว่านล้อม โปรเพียบ ลดแล้วลดอีก

แต่พอซื้อไปเท่านั้นแหล่ะ...
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



deertesla

ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย



phraeboy_mz2

ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป



SM.

ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้



Automotive Innovations

1000 ก็จองรถในงานได้แล้วครับ เซลล์หว่านล้อมผมสุดอ่ะ เกือบเขวแหนะ เลยบอกวาจะซื้อมีนา เมษา 555555 ยอดไม่ดีก็แปลกละครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



KTN88

เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ

เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย

กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย

ไม่แปลกที่ยอด 4 กับ 5 ประตูจะรวมกันเพราะใช้ชื่อรุ่นเหมือนกัน Civic ก็รวมเช่นกัน



deertesla

ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง  แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ

ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว  ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์



โสดเป็นบางเวลา

การขายมาสด้า เหมือน Benz เลยครับ ตอนขอข้อมูล จะซื้อ พูดจาดี ง้อลูกค้า หว่านล้อม โปรเพียบ ลดแล้วลดอีก

แต่พอซื้อไปเท่านั้นแหล่ะ...

+1



D Water Law

เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ

เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย

กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย

ไม่แปลกที่ยอด 4 กับ 5 ประตูจะรวมกันเพราะใช้ชื่อรุ่นเหมือนกัน Civic ก็รวมเช่นกัน


+1 ครับ  CITY ก็มี 5 ประตู แต่ HONDA เลือกที่จะไม่เอามาขายเอง



I_AM_M

ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง  แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ

ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว  ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์
ฮอนด้าเครื่องอุณหภูมิ ไม่นาเกี่ยวกับอุณหภูมิข้างนอกครับ อากาศเย็นเครื่องต้องรักษาความร้อนตลอดครับ water temp 95ตลอด ต้องซัดลากรอบจริงๆถึงจะลดลง หน้าร้อนอุณหภูมิก็ลงมา88-92ครับ



alpha14

คนที่ใช้อีโคคาร์ผมว่าเขามองเทอโบเป็นอะไรที่จุกจิกดูแลยาก เสียง่ายหรือเปล่า คนที่เลือกความสวยงามความหรูของมาสด้า เขาคงมองข้าม2ตัวนั้นไป แต่ภาพรวมทั้งประเทศต้องดูกันต่อไปครับ คนตจว.ไม่มีโอาศไปมอเตอร์โชว์อาจซื้อทีหลังก็เป็นได้ พูดถึงมอเตอร์โชว์10วันยอดจองต่างกันหลักร้อยก็คงชี้ชัดไม่ได้ ถือว่าพอๆกันนะครับ รอดูยาวๆนี่แค่ยกแรก



deertesla

ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง  แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ

ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว  ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์
ฮอนด้าเครื่องอุณหภูมิ ไม่นาเกี่ยวกับอุณหภูมิข้างนอกครับ อากาศเย็นเครื่องต้องรักษาความร้อนตลอดครับ water temp 95ตลอด ต้องซัดลากรอบจริงๆถึงจะลดลง หน้าร้อนอุณหภูมิก็ลงมา88-92ครับ
ที่พูดถึงคือเกียร์ CVT ที่ไม่มีออยล์เกียร์ครับ  สภาวะรถติดอุณภูมิ40องศานี่ทำน้ำมันเกียร์หมดสภาพเร็วและทำให้เกียร์พังง่ายมาแล้ว ไม่รู้จะขี้งกออยล์เกียร์ทำไม  อากาศร้อนๆนี่มีผลต่อความสึกหรอของเครื่องนะครับหากระบบระบายความร้อนไม่ดี