Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ มกราคม 09, 2020, 21:57:29
-
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ราคาประหยัด 2 ตัวนี้ ระหว่าง
1. บางจาก Furio F1 5W-40
(http://image.free.in.th/v/2013/iq/200109025318.jpg) (http://picture.in.th/id/86acc788200a3e8cc175b2d50d12c30c)
2. Eneos Premium Fully Syn 5W-40
(http://image.free.in.th/v/2013/ix/200109025655.jpg) (http://picture.in.th/id/403e0ca9377b23d730fbae91844b1175)
นมค. 2 รุ่น 2 ยี่ห้อนี้ = ประสิทธิภาพพอๆ กันไหมครับ?? หรือว่า มีเด่น มีด้อย ต่างกัน, ตัวไหนจะคุ้มค่า คุ้มเงินกว่ากันครับ
่ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
ขับทั่วๆไป เหมือนๆกัน
-
ผมใช้ Eneos ตัวนี้มาตั้งแต่ป้ายแดงจนตอนนี้ไมล์ 130,000 แล้วผมว่าก็ดีนะครับ ถูกดี แต่ผมใช้งานแค่เดือนครึ่งแล้วเปลี่ยนน้ำมันนะครับ ขับใช้ขึ้นเขาภาคเหนือ วิ่งทางยาว ทุกเดือน ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อัตราการกินน้ำมันทางยาวก็ยัง 16 กิโลเมตรต่อลิตรเท่าเดิม(E20) จากป้ายแดงจนถึงตอนนี้ ผมวิ่งด้วยความเร็ว 100-110 นะครับ
-
ลองทดสอบดูเลยครับ ราคาเท่ากัน สลับกันทั้ง2ยี่ห้อ 10,000km.โล ไม่นานหรอก
เคยใช้ENEOSกึ่งสังเคราะห10w40 ที่ระยะทาง7,000-8,000km. ส่วนตัวรู้สึกลื่นนานกว่ายี่ห้ออื่น ราคา550บาท ไม่ได้้ต่อเพราะขี้เกียจสั่งออนไลน์
-
ผมใช้ Eneos ตัวนี้มาตั้งแต่ป้ายแดงจนตอนนี้ไมล์ 130,000 แล้วผมว่าก็ดีนะครับ ถูกดี แต่ผมใช้งานแค่เดือนครึ่งแล้วเปลี่ยนน้ำมันนะครับ ขับใช้ขึ้นเขาภาคเหนือ วิ่งทางยาว ทุกเดือน ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อัตราการกินน้ำมันทางยาวก็ยัง 16 กิโลเมตรต่อลิตรเท่าเดิม(E20) จากป้ายแดงจนถึงตอนนี้ ผมวิ่งด้วยความเร็ว 100-110 นะครับ
เดือนครึ่ง = ระยะทางที่ใช้ประมาณ กี่กิโลครับ
-
ลองทดสอบดูเลยครับ ราคาเท่ากัน สลับกันทั้ง2ยี่ห้อ 10,000km.โล ไม่นานหรอก
เคยใช้ENEOSกึ่งสังเคราะห10w40 ที่ระยะทาง7,000-8,000km. ส่วนตัวรู้สึกลื่นนานกว่ายี่ห้ออื่น ราคา550บาท ไม่ได้้ต่อเพราะขี้เกียจสั่งออนไลน์
อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คนครับ ;)
รถผมวิ่งน้อยครับ ถ้ารอครบ 10,000 โล ก็คงราวๆ 3 ปี = ดังนั้น ผมจึงถ่าย นมค. ทุกๆ 6 เดือนครับ :)
-
ขับทั่วๆไป เหมือนๆกัน
ถ้าขับไม่ทั่วๆ ไปล่ะครับ = นมค. 2 ตัวนี้ แตกต่างกันไหมครับ ??
-
ผมใช้ Eneos ตัวนี้มาตั้งแต่ป้ายแดงจนตอนนี้ไมล์ 130,000 แล้วผมว่าก็ดีนะครับ ถูกดี แต่ผมใช้งานแค่เดือนครึ่งแล้วเปลี่ยนน้ำมันนะครับ ขับใช้ขึ้นเขาภาคเหนือ วิ่งทางยาว ทุกเดือน ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อัตราการกินน้ำมันทางยาวก็ยัง 16 กิโลเมตรต่อลิตรเท่าเดิม(E20) จากป้ายแดงจนถึงตอนนี้ ผมวิ่งด้วยความเร็ว 100-110 นะครับ
เดือนครึ่ง = ระยะทางที่ใช้ประมาณ กี่กิโลครับ
10000-11000 กิโลเมตรครับ
-
ลองทดสอบดูเลยครับ ราคาเท่ากัน สลับกันทั้ง2ยี่ห้อ 10,000km.โล ไม่นานหรอก
เคยใช้ENEOSกึ่งสังเคราะห10w40 ที่ระยะทาง7,000-8,000km. ส่วนตัวรู้สึกลื่นนานกว่ายี่ห้ออื่น ราคา550บาท ไม่ได้้ต่อเพราะขี้เกียจสั่งออนไลน์
อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คนครับ ;)
รถผมวิ่งน้อยครับ ถ้ารอครบ 10,000 โล ก็คงราวๆ 3 ปี = ดังนั้น ผมจึงถ่าย นมค. ทุกๆ 6 เดือนครับ :)
ถ้าวิ่งน้อย หาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ยี่ห้อที่คุ้นหูตามท้องตลาด แล้วเปลี่ยนปีละครั้งเอาก็ได้ครับ จะ เชลล์ โมบิล คาสตรอล คาร์เท็กซ์ อะไรพวกนี้ก็ได้ครับ
-
ผมใช้ Eneos ตัวนี้มาตั้งแต่ป้ายแดงจนตอนนี้ไมล์ 130,000 แล้วผมว่าก็ดีนะครับ ถูกดี แต่ผมใช้งานแค่เดือนครึ่งแล้วเปลี่ยนน้ำมันนะครับ ขับใช้ขึ้นเขาภาคเหนือ วิ่งทางยาว ทุกเดือน ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อัตราการกินน้ำมันทางยาวก็ยัง 16 กิโลเมตรต่อลิตรเท่าเดิม(E20) จากป้ายแดงจนถึงตอนนี้ ผมวิ่งด้วยความเร็ว 100-110 นะครับ
เดือนครึ่ง = ระยะทางที่ใช้ประมาณ กี่กิโลครับ
10000-11000 กิโลเมตรครับ
วิ่งเยอะมากครับ
-
ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน
ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา
บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี
-
ผมใช้ Eneos ตัวนี้มาตั้งแต่ป้ายแดงจนตอนนี้ไมล์ 130,000 แล้วผมว่าก็ดีนะครับ ถูกดี แต่ผมใช้งานแค่เดือนครึ่งแล้วเปลี่ยนน้ำมันนะครับ ขับใช้ขึ้นเขาภาคเหนือ วิ่งทางยาว ทุกเดือน ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อัตราการกินน้ำมันทางยาวก็ยัง 16 กิโลเมตรต่อลิตรเท่าเดิม(E20) จากป้ายแดงจนถึงตอนนี้ ผมวิ่งด้วยความเร็ว 100-110 นะครับ
เดือนครึ่ง = ระยะทางที่ใช้ประมาณ กี่กิโลครับ
10000-11000 กิโลเมตรครับ
วิ่งเยอะมากครับ
ผมกดเครื่องคิดเลขแล้ว = ปีนึงถ่าย นมค. ประมาณ 8 ครั้งครับ
-
รู้สึกจะราคาถูกเกินไปมั้ยครับสำหรับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ENEOS กลัวจะเป็นน้ำเครื่องปลอมนะครับ
-
ลองทดสอบดูเลยครับ ราคาเท่ากัน สลับกันทั้ง2ยี่ห้อ 10,000km.โล ไม่นานหรอก
เคยใช้ENEOSกึ่งสังเคราะห10w40 ที่ระยะทาง7,000-8,000km. ส่วนตัวรู้สึกลื่นนานกว่ายี่ห้ออื่น ราคา550บาท ไม่ได้้ต่อเพราะขี้เกียจสั่งออนไลน์
อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คนครับ ;)
รถผมวิ่งน้อยครับ ถ้ารอครบ 10,000 โล ก็คงราวๆ 3 ปี = ดังนั้น ผมจึงถ่าย นมค. ทุกๆ 6 เดือนครับ :)
ถ้าวิ่งน้อย หาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ยี่ห้อที่คุ้นหูตามท้องตลาด แล้วเปลี่ยนปีละครั้งเอาก็ได้ครับ จะ เชลล์ โมบิล คาสตรอล คาร์เท็กซ์ อะไรพวกนี้ก็ได้ครับ
เปลี่ยน นมค. ปีละครั้ง = กลัวซ้ำรอยเดิมครับ เคยลากใช้ Mobil 1 5W-30 เกือบ 1 ปี แล้วซีลอ่างน้ำมันเครื่องรั่วครับ
เลยไม่แน่ใจว่า ซีลอ่างนมค.รั่ว เพราะน้ำมันเครื่องมันกัดซีล หรือ ซีลมันหมดอายุพอดี หรือ 2 อย่างรวมกันครับ
-
รู้สึกจะราคาถูกเกินไปมั้ยครับสำหรับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ENEOS กลัวจะเป็นน้ำเครื่องปลอมนะครับ
ก็ควรระวังเหมือนกันครับ = มีวิธีตรวจสอบไหมครับ ??
-
เล่นไม่ยาก จัดไปทั้งคู่เลยครับ
แล้วลองเปรียบเทียบกับ
ถ้าจะให้ดี Blind Test ไปเลย
-
ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน
ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา
บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี
ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน = ปตท. หรือเปล่าครับ ??
แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา = ยี่ห้ออะไรครับ ??
-
ลองทดสอบดูเลยครับ ราคาเท่ากัน สลับกันทั้ง2ยี่ห้อ 10,000km.โล ไม่นานหรอก
เคยใช้ENEOSกึ่งสังเคราะห10w40 ที่ระยะทาง7,000-8,000km. ส่วนตัวรู้สึกลื่นนานกว่ายี่ห้ออื่น ราคา550บาท ไม่ได้้ต่อเพราะขี้เกียจสั่งออนไลน์
อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คนครับ ;)
รถผมวิ่งน้อยครับ ถ้ารอครบ 10,000 โล ก็คงราวๆ 3 ปี = ดังนั้น ผมจึงถ่าย นมค. ทุกๆ 6 เดือนครับ :)
ถ้าวิ่งน้อย หาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ยี่ห้อที่คุ้นหูตามท้องตลาด แล้วเปลี่ยนปีละครั้งเอาก็ได้ครับ จะ เชลล์ โมบิล คาสตรอล คาร์เท็กซ์ อะไรพวกนี้ก็ได้ครับ
เปลี่ยน นมค. ปีละครั้ง = กลัวซ้ำรอยเดิมครับ เคยลากใช้ Mobil 1 5W-30 เกือบ 1 ปี แล้วซีลอ่างน้ำมันเครื่องรั่วครับ
เลยไม่แน่ใจว่า ซีลอ่างนมค.รั่ว เพราะน้ำมันเครื่องมันกัดซีล หรือ ซีลมันหมดอายุพอดี หรือ 2 อย่างรวมกันครับ
พวกซีลรั่ว ส่วนมากจะเป็นตามอายุการใช้งานครับ
แต่ถ้าไปเจอน้ำมันเครื่องปลอมอันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ เรื่องน้ำมันเครื่องหาซื้อตามแหล่งที่น่าเชื่อถือได้จะดีกว่าครับ รุ่นน้องผมเคยสั่งตามเนทมาเจอน้ำมันเครื่องปลอมมาแล้วเหมือนกันครับ
-
เล่นไม่ยาก จัดไปทั้งคู่เลยครับ
แล้วลองเปรียบเทียบกับ
ถ้าจะให้ดี Blind Test ไปเลย
ขอใช้วิธีดูอัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิงแทนได้ไหมครับ ??
-
พวกซีลรั่ว ส่วนมากจะเป็นตามอายุการใช้งานครับ
แต่ถ้าไปเจอน้ำมันเครื่องปลอมอันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ เรื่องน้ำมันเครื่องหาซื้อตามแหล่งที่น่าเชื่อถือได้จะดีกว่าครับ รุ่นน้องผมเคยสั่งตามเนทมาเจอน้ำมันเครื่องปลอมมาแล้วเหมือนกันครับ
Mobil 1 5W-30 = ซื้อจากร้านอะไหล่ ที่น่าเชื่อถือแถวๆ วงษ์สว่างครับ
นมค. สั่งจากอินเตอร์เน็ต = มีวิธีดูแท้-ปลอมไหมครับ ??
รอบที่แล้ว ผมสั่ง Valvoline Maxlife 10W-40 มาใช้ = ในรอบต้นหรือขึ้นสะพาน รถ "อืด" มากๆ ครับ
รอบนี้ลองใช้ นมค. Toda 0W-40 ที่โม้ว่ามี PAO ผสม 25% = ในรอบต้น รถ "ลื่น" ขึ้นมากครับ ถ้าเทียบกับ Valvoline Maxlife
-
เห็นรุ่นน้องผมเขา หลังจากที่เขาสงสัยว่าปลอม เขาก็เอามาลนไฟทดสอบดูครับ
แต่วิธีทดสอบเขา อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ รู้แค่เพียงว่า เขาทดสอบมาแล้วว่าน้ำมันที่เขาได้เป็นของปลอมครับ
-
เห็นรุ่นน้องผมเขา หลังจากที่เขาสงสัยว่าปลอม เขาก็เอามาลนไฟทดสอบดูครับ
แต่วิธีทดสอบเขา อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ รู้แค่เพียงว่า เขาทดสอบมาแล้วว่าน้ำมันที่เขาได้เป็นของปลอมครับ
รบกวนคุณ Tom46 สอบถามวิธีทดสอบ นมค. ปลอม จากรุ่นน้องซักนิดได้ไหมครับ จะได้แบ่งปันวิธีการให้เพื่อนๆ สมาชิก HLM ทราบบ้าง ขอบคุณครับ
-
ลองตั้งกระทู้สอบถามในนี้เลยครับ วิธีการทดสอบรุ่นน้องผมก็ได้มาจากสมาชิกในนี้ละครับ
-
ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน
ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา
บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี
คิดเหมือนกันครับ ถ้าขับบ้านๆ ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงๆนานๆ รอบไม่สูงบ่อยๆนาน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้อมาตรฐาน ไม่ปลอม ผมว่าไม่ค่อยแตกต่างครับ แม้จะใช้ในเครื่องผูกโบก็ตาม
ถ้าขับโหดก็ค่อยเลือกหน่อย แต่ยี่ห้อไทยยี่ห้อใหญ่ ผมว่าไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ แต่บางจาก OK เลยครับ ผมใช้กึ่ง 5w-30 ใส่ 2NR-FE น่าพอใจทีเดียว
-
ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน
ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา
บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี
คิดเหมือนกันครับ ถ้าขับบ้านๆ ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงๆนานๆ รอบไม่สูงบ่อยๆนาน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้อมาตรฐาน ไม่ปลอม ผมว่าไม่ค่อยแตกต่างครับ แม้จะใช้ในเครื่องผูกโบก็ตาม
ถ้าขับโหดก็ค่อยเลือกหน่อย แต่ยี่ห้อไทยยี่ห้อใหญ่ ผมว่าไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ แต่บางจาก OK เลยครับ ผมใช้กึ่ง 5w-30 ใส่ 2NR-FE น่าพอใจทีเดียว
นมค. บางจาก กึ่งสังเคราะห์ 5W-30 = เป็นอย่างไรบ้างครับ
-
ราคาร้านขายส่ง ใกล้สี่แยกมีนบุรี
furio 5w-40 4 ลิตร 1,200 บาท
eneos 5w-40 5 ลิตร 1,150 แถมเสื้อยืด 1 ตัว
รุ่นใหม่เพิ่งมา ใช้แทนรุ่นรถยุโรป
อีนีออสถูกกว่าได้เยอะกว่า เลยซื้อมาเติมแทนลูกไฟ ใช้ 10 ลิตรพอดี
e36 เครื่อง m50 พ่วงกระโหลกไส้กรองน้ำมันเครื่อง m3 ใส่ออยเครื่อง
5at jatco พร้อมเพลากลาง เฟืองท้าย ยกชุด
น้ำยาหม้อน้ำ cat elc เติมแทน honda type 2 ตีหม้อน้ำมิเนียมใหม่
คายความร้อนได้เร็วกว่าเดิม
เติมแล้วลื่นขึ้นกว่าลูกไฟ การคายความร้อนจะเร็วกว่า
เมื่อจับด้วยเทอร์โมไฟฟ้าที่ยึดน๊อตกับหม้อน้ำ ไม่ได้ฝังเข้า
ถ้าใช้ดีตลอดหมื่นโล เครื่องหกสูบขึ้นไปน่าซื้อ eneos 5w-40 คุ้มตังค์สุด
-
ราคาร้านขายส่ง ใกล้สี่แยกมีนบุรี
furio 5w-40 4 ลิตร 1,200 บาท
eneos 5w-40 5 ลิตร 1,150 แถมเสื้อยืด 1 ตัว
รุ่นใหม่เพิ่งมา ใช้แทนรุ่นรถยุโรป
อีนีออสถูกกว่าได้เยอะกว่า เลยซื้อมาเติมแทนลูกไฟ
เติมแล้วลื่นขึ้นกว่าลูกไฟ การคายความร้อนจะเร็วกว่า
เมื่อจับด้วยเทอร์โมไฟฟ้าที่ยึดน๊อตกับหม้อน้ำ ไม่ได้ฝังเข้า
Furio F1 เบอร์ 40 มี 2 เบอร์ คือ 5W-40, 0W-40 = ผมเข้าใจว่าตัว 0W-40 ผสม PAO ด้วยหรือเปล่าครับ??
Eneos Premium Fully ถ้าเทียบกับ Eneos Sustina = ต่างกันอย่างไรครับ ?? เบสน้ำมัน, สารเติมแต่ง
นมค. ลูกไฟ = นมค. ปตท. ??
-
Sustina สำหรับเครื่องรุ่นใหม่ ฉีดตรง
เมื่อน้ำมันความหนืดเท่ากันมาเทียบ
Sustina จะไหลลื่นกว่า ทั้งที่ความหนืดเท่ากัน
https://www.eneosthailand.com/upfiles_eneos/images/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.jpg (https://www.eneosthailand.com/upfiles_eneos/images/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.jpg)
https://www.youtube.com/watch?v=4VVs0ClRewU (https://www.youtube.com/watch?v=4VVs0ClRewU)
ส่วนผสม ใครมีคู่มือคงตอบได้ เพราะข้างถังบอกแค่มาตรฐาน
แต่คุณภาพก็ตามราคา ส่วนใส่ไปแล้วแยกออกไหม เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
เครื่องรุ่นเก่า กับเครื่องรุ่นใหม่ ต้องการมาตรฐานน้ำมันเครื่องที่ต่างกัน
ถ้าเติมผิดมาตรฐาน การชะล้างเขม่าในเครื่องจะไม่เป็นไปตามที่ลงในคู่มือ
ยิ่งเครื่องดีเซล มีdpf เติมผิดตัว ทั้ง egr dpf ตันเร็วกว่าเดิมเยอะ
-
Sustina สำหรับเครื่องรุ่นใหม่ ฉีดตรง
เมื่อน้ำมันความหนืดเท่ากันมาเทียบ
Sustina จะไหลลื่นกว่า ทั้งที่ความหนืดเท่ากัน
https://www.eneosthailand.com/upfiles_eneos/images/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.jpg (https://www.eneosthailand.com/upfiles_eneos/images/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.jpg)
https://www.youtube.com/watch?v=4VVs0ClRewU (https://www.youtube.com/watch?v=4VVs0ClRewU)
ส่วนผสม ใครมีคู่มือคงตอบได้ เพราะข้างถังบอกแค่มาตรฐาน
แต่คุณภาพก็ตามราคา ส่วนใส่ไปแล้วแยกออกไหม เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
เครื่องรุ่นเก่า กับเครื่องรุ่นใหม่ ต้องการมาตรฐานน้ำมันเครื่องที่ต่างกัน
ถ้าเติมผิดมาตรฐาน การชะล้างเขม่าในเครื่องจะไม่เป็นไปตามที่ลงในคู่มือ
ยิ่งเครื่องดีเซล มีdpf เติมผิดตัว ทั้ง egr dpf ตันเร็วกว่าเดิมเยอะ
แล้ว City Zx ปี 07 เครื่องเบนซิน 4 สูบธรรมดา
มีแต่ CAT (เปลี่ยน CAT มือ 2 แทนของเดิมที่ตัน)
และก็มี EGR (เคยล้างราง EGR ไปเมื่อต้นปี 2559)
= เหมาะกับ Eneos Premium Fully 5W-40 ไหมครับ??
-
ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน
ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา
บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี
คิดเหมือนกันครับ ถ้าขับบ้านๆ ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงๆนานๆ รอบไม่สูงบ่อยๆนาน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้อมาตรฐาน ไม่ปลอม ผมว่าไม่ค่อยแตกต่างครับ แม้จะใช้ในเครื่องผูกโบก็ตาม
ถ้าขับโหดก็ค่อยเลือกหน่อย แต่ยี่ห้อไทยยี่ห้อใหญ่ ผมว่าไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ แต่บางจาก OK เลยครับ ผมใช้กึ่ง 5w-30 ใส่ 2NR-FE น่าพอใจทีเดียว
นมค. บางจาก กึ่งสังเคราะห์ 5W-30 = เป็นอย่างไรบ้างครับ
Furio F2 , 5w-30 ราคา 380 บาท/4 ลิตร ครับ
จากเดิมใส่ PTT สังเคราะห์ตัวล่า มาใส่ Furio F2 เสียงเครื่องเงียบกว่า PTT ซะงั้น ใช้จนครบ เปลี่ยนมา 2 ครั้ง ก็ใช้ได้เหมือนเดิม ไม่ไป PTT สังเคราะห์แล้วครับ
2NR-FE CVT ขับไม่เคยเกิน 2500 รอบเลย ขับทางไกล 90% กึ่งสังเคราะห์ ใช้งานได้ดีครับ เพียงพอ
คู่มือกำหนด แค่ กึ่งสังเคราะห์ 10w-30 เท่านั้นครับ (เซียนต้านะครับ)
http://www.bangchaklubricants.com/th/Products/detail/FURiOF25W30
-
Sustina สำหรับเครื่องรุ่นใหม่ ฉีดตรง
เมื่อน้ำมันความหนืดเท่ากันมาเทียบ
Sustina จะไหลลื่นกว่า ทั้งที่ความหนืดเท่ากัน
https://www.eneosthailand.com/upfiles_eneos/images/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.jpg (https://www.eneosthailand.com/upfiles_eneos/images/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.jpg)
https://www.youtube.com/watch?v=4VVs0ClRewU (https://www.youtube.com/watch?v=4VVs0ClRewU)
ส่วนผสม ใครมีคู่มือคงตอบได้ เพราะข้างถังบอกแค่มาตรฐาน
แต่คุณภาพก็ตามราคา ส่วนใส่ไปแล้วแยกออกไหม เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
เครื่องรุ่นเก่า กับเครื่องรุ่นใหม่ ต้องการมาตรฐานน้ำมันเครื่องที่ต่างกัน
ถ้าเติมผิดมาตรฐาน การชะล้างเขม่าในเครื่องจะไม่เป็นไปตามที่ลงในคู่มือ
ยิ่งเครื่องดีเซล มีdpf เติมผิดตัว ทั้ง egr dpf ตันเร็วกว่าเดิมเยอะ
แล้ว City Zx ปี 07 เครื่องเบนซิน 4 สูบธรรมดา
มีแต่ CAT (เปลี่ยน CAT มือ 2 แทนของเดิมที่ตัน)
และก็มี EGR (เคยล้างราง EGR ไปเมื่อต้นปี 2559)
= เหมาะกับ Eneos Premium Fully 5W-40 ไหมครับ??
ถ้าในคู่มือรถ แจ้งว่าใช้น้ำมันเครื่องตามมาตรฐาน
ตามที่บริษัทผลิตน้ำมันเครื่องแจ้งไว้ดังต่อไปนี้ ก็ใช้ได้
https://www.facebook.com/eneosthailand/posts/2436377443070423/ (https://www.facebook.com/eneosthailand/posts/2436377443070423/)
-
ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน
ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา
บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี
ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน = ปตท. หรือเปล่าครับ ??
-> ใช่ครับ
แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา = ยี่ห้ออะไรครับ ??
-> ที่เคยใช้มา ทั้งเลข 1 ทั้งยี่ห้อเหมือนหมู ยี่ห้อที่ลบปากกา ยี่ห้อของแต่งซิ่งญี่ปุ่นเยอะ(เป็นปี๊บเหล็ก) ยี่ห้อปี๊ปเหลือง ยี่ห้อเขียวๆ ที่อู่ขึ้นป้ายเยอะๆ เท่าที่จำได้ครับ แต่ก่อนผมอยู่ใน Car Club รถรุ่นหนึ่ง ใครว่าดี ผมก็ลอง "เขาว่า" ก็ลองหมดครับ หลายคนน่าจะเคยเป็น ;D ;D
ผมเลือก ยี่ห้อไทย fully แกลลอนทอง แถมบัตรเติมน้ำมัน
ผมเคยใช้ทั้งแบบถูกแกลลอยไม่ถึงพัน กับ แบบแพง แกลลอนเกือบ 3 พัน ที่ยี่ห้อหมายเลขแรก ญี่ปุ่น เยอรมัน และ เมกา
บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ตอนนี้ผมไม่ต้องไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้วน้ำมันเครื่องละ ง่ายๆ นี่ละ ยี่ห้อไทยเกรด fully หาง่ายดี หรือจะ ยี่ห้อศูนย์ขอเกรด fully ก็ได้ สะดวกดี
คิดเหมือนกันครับ ถ้าขับบ้านๆ ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงๆนานๆ รอบไม่สูงบ่อยๆนาน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้อมาตรฐาน ไม่ปลอม ผมว่าไม่ค่อยแตกต่างครับ แม้จะใช้ในเครื่องผูกโบก็ตาม
ถ้าขับโหดก็ค่อยเลือกหน่อย แต่ยี่ห้อไทยยี่ห้อใหญ่ ผมว่าไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ แต่บางจาก OK เลยครับ ผมใช้กึ่ง 5w-30 ใส่ 2NR-FE น่าพอใจทีเดียว
ใช่ครับ เคยไขว่ขว้า วิ่งหา วิ่งหิ้ว ไปให้ศูนย์ ตามที่เขาว่าดี แต่ผมว่าใช้งานทั่วไป เปลี่ยนตามระยะ เกรด semi ยังได้เลย ได้เกรด fully ถ้าจ่ายไหวก็แนะนำ และที่สำคัญ เติมจากศูนย์บริการ มันใจ ไม่ปลอม