Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bluemousse ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2020, 09:54:16
-
เนื่องจากผมจะจองรถ Honda city เพราะชอบความโปร่งของตัวรถและคุณภาพวัสดุภายใน แต่มีผู้ใหญ่ที่เคารพบอกว่ารถรุ่นนี้ทำมาขายแค่ประเทศไทยและประเทศกำลังพัฒนา ในขณะที่ Nissan ALMERA เป็นรุ่นที่มีขายในญี่ปุ่นและส่งขายไปทั่วโลก ซึ่งคุณภาพการออกแบบหรือคุณภาพสินค้าน่าจะได้มาตรฐานโลก น่าเชื่อถือมากกว่า ซึ่งถ้าถามผมๆก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน ติดแค่ตรงตัวท้อปไม่มีเบาะหนัง และคุณภาพวัสดุภายในที่ดูเป็นอีโค่คาร์มากกว่า เลยอยากถามสมาชิกท่านอื่นว่าท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้ครับ
-
ส่วนตัวผม ไม่มี ครับ ผมเลือกคันที่ชอบและเหมาะกับเรามากที่สุด ในงบประมาณที่เรามีครับ เรื่อง Global Model หรือไม่ ผมเฉยๆครับ
-
มีผลต่อการตัดสินใจครับ แต่ก็แค่ส่วนหนึ่ง....
รถที่ผลิตหรือประกอบในไทย ส่วนตัวผมมั่นใจว่าไม่ได้ด้อยกว่าที่อื่นนัก เลยไม่ค่อยมีประเด็นว่าเป็นแค่โมเดลรถที่ขายในประเทศกำลังพัฒนา
อย่าง Subaru forester (ช่วยเขาขายหน่อย) ก็เทสระบบกันรั่วซึมน้ำหนักกว่ารถที่ประกอบในญี่ปุ่น 4 เท่า ดูแล้วก็มั่นใจได้ในระดับนึงเหมือนกันครับ
-
Vios 2003
City 2008
ก็ไม่ใช่รุ่นที่เป็น Global Model นะครับ แต่ทุกวันนี้มันยังเป็นรถที่มีความน่าใช้และไว้วางใจได้อยู่นะ
และ Almera ไม่มีขายในญี่ปุ่นนะครับ
March ยังขายเป็นโฉมเก่าโฉมปัจจุบันบ้านเราอยู่เลย (แหงสินำเข้าจากบ้านเรา)
City โฉมก่อนก็ไปขายญี่ปุ่น
Yaris บ้านเราก็ขายแค่โซนนี้และไม่มีขายญี่ปุ่น
คือต้องลบภาพกันก่อนครับว่า Global Model คือรถที่ได้มาตรฐานกว่า
Global Model ก็ยังต้องมีการปรับ spec ให้เหมาะสมกับประเทศที่จะนำไปจำหน่าย spec อาจถูกปรับเพิ่มลดแตกต่างกันไปก็ได้
รถที่ทำมาขายเฉพาะโซนเฉพาะประเทศก็ต้องมีการ set spec ต่างกันเช่นกัน และรถเหล่านี้ก็ถูกออกแบบมาเพื่อความเหมาะสมในการนำไปขายในประเทศในโซนนั้น และต้องควบคุมมาตรฐานอยู่แล้วครับ
-
ส่วนตัวไม่เคยศึกษาพวก Global Model เลยค่ะ
เพราะยังไงบ้างเราก็พวงมาลัยขวา ไม่ค่อยเหมือนใครอยู่ดี :-X
-
Global หรือไม่ ผมก็มองว่าไม่เกี่ยวกันครับ
อย่างเช่น Almera เอง ตอนขายเมืองนอกในชื่อ Versa เครื่องยนต์หรือ Trim/Option ภายในก็ไม่ได้เหมือนของไทย
หรืออย่าง Suzuki Ertiga/Toyota Innova/Mitsubishi Xpander ที่ถ้าพูดจริงๆ ก็คือโมเดลอาเซียนที่มีพื้นฐานบนตลาดอินโด แต่ก็ตอบโจทย์การใช้งานบ้านเราได้และคุณภาพไม่ได้แย่
แต่ผมจะซีเรียสกว่าว่าถ้าแบรนด์ไหน
- ทำรุ่นพิเศษมาเพื่อขายตลาดเริ่มต้น โดยไม่คำนึงถึงผู้ใช้งานจริงๆ เท่าที่ควร เช่น สมมติ Suzuki จะเอาตัว Maruti Dezire (Swift ตัดตูดให้ได้ตามภาษีอินเดียรถห้ามเกิน 4 เมตร) ไปจนถึง Toyota Avanza หรือ กรณีที่เคยเกิดขึ้นของ Honda Brio ที่ผมไม่ค่อยโอเคกับตัว 5 ประตู แม้ตัวรถจะมีสมรรถนะในส่วนเครื่องยนต์ดีเพียงพอก็ตาม
- ลดสเป็กเป็นพิเศษสำหรับตลาดไทย หรือทำ Global Model แล้ว ประเทศเราได้อะไรน้อยกว่าที่ควรจะเป็น เหมือนดูถูกคนซื้อ เอาใกล้เคียงที่สุดก็ Nissan นี่แหละ ที่ไม่เอาโมเดลดีๆ ตลาดโลก หรือแม้แต่รุ่นที่ขายดีในจีนบางตัวมาทำตลาดไทย เหมือนมองเซกเมนต์ไม่ออก
และสุดท้าย คือ
- โมเดลยำปัญหาลงตลาดไทย แล้วไม่แก้ปัญหาให้จบ ใช้วิธีทิ้งยี่ห้อหรือรุ่น แบบที่พระ______ทำกับยี่ห้อต่างๆ กรณี Ford ที่ทิ้งตลาดเก๋งเพราะ Powershift_ หรือกรณี MG ที่หลายๆ รุ่นแรกๆ ก็เททิ้ง แล้วคนใช้ก่อนคือลอยแพไปเลย
สามกรณีหลังผมมองว่าหนักกว่าเยอะครับ
-
มีผลนะครับ โดยเฉพาะเวลาต้องเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นแพงๆ มันหาอะไหล่ถูกๆจาก ตปท. ง่ายกว่าครับ
-
ผมว่ารถที่เป็น Global บางรุ่นไม่ถูกใจคนไทยด้วยซ้ำ
เช่น Toyota รุ่นใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยสนใจคนนั่งหลังอย่าง CHR กับ Altis ใหม่ที่ด่านหลังแคบลง เน้นการขับขี่มากขึ้น แต่ตลาดแถบนี้เขาเน้นพื้นที่ใช้สอยกัน
-
ถ้าจะใช้สัก 20 ปี ก็ควรใช้อัลเมร่าครับ
อะไหล่จีนเพียบ
แถ้ถ้าแค่ 7 ปีเปลี่ยน คันไหนก็เหมือนๆกัน เอาที่ชอบเลย
-
ไม่เลยสักนิด ไม่เคยอยู่ในหัวเลยครับ
หน้าตาชอบ ยี่ห้อชอบ option โอเค มีเงินเท่านี้ แล้วจิ้มเลย
ไม่เคยไปศึกษาแบบลงลึกเลย เบรคของใคร ถุงลมเจ้าที่มีปัญหาไหม global ไหม.....
-
ไม่มีผลอะครับ
ดูตัวอย่างโกลบอลคาร์ของฟอร์ดสิ
เฟียสต้า
โฟกัส
ราคาอะไหล่ โกบอลไหมละครับ
-
ของแบบนี้ก็บอกว่าไม่มี จนกระทั่งได้รับผลกระทบโดยตรงนั่นแหละครับ
ผมเคยใช้รถรุ่นหนึ่ง ซึ่งเป็นรถที่ Local Content เหยียบๆ 90% และไม่มีขายนอกจากในอาเซียนและประเทศโลกที่สามอื่นนิดหน่อย
ทีนี้ รถรุ่นนี้ เหมือนกับรถรุ่นอื่นๆ มันก็ชอบมีปัญหาประจำตัว ประเด็นคือ อะไหล่บางชิ้นมีราคาแพงมากเนื่องจากมีโรงงานทำอยู่เจ้าเดียว และวันใดวันไหนเขาอาจจะเลิกทำก็ได้ ครั้นจะไปหาอะไหล่เทียบกับรถรุ่นอื่น ก็ใส่ตรงๆไม่ได้อีก สุดท้าย ต่อให้อยากเก็บไว้ขนาดไหน ก็ต้องขายครับ เพราะไม่มีอนาคต รถยี่ห้อตลาดแท้ๆ ทำในไทยแท้ๆ หาอะไหล่มาเปลี่ยนไม่ได้
พอมาขับรถ Global เท่านั้นแหละ จะหาอะไร มีหมด ญี่ปุ่นมือสองเต็มประเทศ หลักร้อยหลักพัน ไม่ต้องคิดไรมากอีกต่อไป
แต่ประเด็นนอกเหนือจากที่กล่าวไปมันก็ไม่มีแล้วครับ เพราะรถที่มี Local Content สูงขนาดนั้น ทำเฉพาะไทยขนาดนั้น ปัจจุบันไม่มีแล้ว เพราะงั้นเรื่องแค่นี้ผมว่าไม่ควรจะมาเป็นประเด็นในการเลือกซื้อรถในปัจจุบันครับ แต่ถ้าคิดมาก อินเตอร์เน็ตเดียวนี้มันง่ายครับ ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ข้อมูลว่ารถรุ่นไหนแชร์อะไหล่ขนาดไหนมันยังหาได้เลยครับ
-
สำหรับผม รูปร่าง หน้าตา ไม่มีผล ครับ
แต่ออฟชั่น อาจจะมีผล ทำให้เสียดาย ถ้าได้น้อยกว่าอีกตลาด เป็นต้น
-
สำหรับผมก็มีส่วนนิดนึงครับ ถึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเลือกซื้อ gk
-
ผมดู ญี่ปุ่น เป็นหลักครับ
ถ้าญี่ปุ่นมีขาย ก็จะโอเค
เพราะอย่างน้อยก็อุ่นใจเรื่องอะไหล่ และของแต่ง
-
เหมือน isuzu ขายดีในเมืองไทย ยังซื้อมั๊ย
ผมดูสิ่งที่ให้ ความเหมาะสมกับเรา และบริการหลังการขายด้วย
ขายญี่ปุ่นหรือขายทั่วโลก แต่หลังการขายในไทยเลวร้ายก็ไม่น่าสนใจ
one ford จำได้มั๊ย
-
ถามแบบนี้ นึกถึง jazz ตัวใหม่เลย
-
City สองรุ่นก่อน ที่ขายแค่ในแถบอาเซียน แต่ถึกทน จนเป็นที่ยอมรับ รถแทบไม่สร้างปัญหาเลย เทียบกับ ... รถ Global แต่พังมันทั้งคัน แถมไฟโชว์ (ไฟไหม้) ประจำ อีก
ดังนั้น สำหรับผม ไม่เคยสนคำว่า Global เลย ขอแค่มันตอบโจทย์ การใช้งาน ความทนทาน บริการหลังการขาย แค่นี้ จบละ
-
Ford focus/fiesta ก็Global model
ผลที่ได้ก็อย่างที่รู้ๆกัน
มันไม่เสมอไปว่าglobalจะดีกว่าครับ
-
ถ้าเป็น City ผมไม่ห่วงครับ ภายใน 20 ปีข้างหน้า หาอะไหล่ได้สบายๆครับ
ผมไปลองมาเมื่อวาน ยังอยากได้เลยครับ กดแล้วพุ่งทันใจดี
-
Vios 2003
City 2008
ก็ไม่ใช่รุ่นที่เป็น Global Model นะครับ แต่ทุกวันนี้มันยังเป็นรถที่มีความน่าใช้และไว้วางใจได้อยู่นะ
และ Almera ไม่มีขายในญี่ปุ่นนะครับ
March ยังขายเป็นโฉมเก่าโฉมปัจจุบันบ้านเราอยู่เลย (แหงสินำเข้าจากบ้านเรา)
City โฉมก่อนก็ไปขายญี่ปุ่น
Yaris บ้านเราก็ขายแค่โซนนี้และไม่มีขายญี่ปุ่น
คือต้องลบภาพกันก่อนครับว่า Global Model คือรถที่ได้มาตรฐานกว่า
Global Model ก็ยังต้องมีการปรับ spec ให้เหมาะสมกับประเทศที่จะนำไปจำหน่าย spec อาจถูกปรับเพิ่มลดแตกต่างกันไปก็ได้
รถที่ทำมาขายเฉพาะโซนเฉพาะประเทศก็ต้องมีการ set spec ต่างกันเช่นกัน และรถเหล่านี้ก็ถูกออกแบบมาเพื่อความเหมาะสมในการนำไปขายในประเทศในโซนนั้น และต้องควบคุมมาตรฐานอยู่แล้วครับ
Almera ที่ญีปุ่นมีครับ ชื่อ Latio
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/574/052/LATIO_0001.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/574/052/LATIO_0005.jpg)
-
Vios 2003
City 2008
ก็ไม่ใช่รุ่นที่เป็น Global Model นะครับ แต่ทุกวันนี้มันยังเป็นรถที่มีความน่าใช้และไว้วางใจได้อยู่นะ
และ Almera ไม่มีขายในญี่ปุ่นนะครับ
March ยังขายเป็นโฉมเก่าโฉมปัจจุบันบ้านเราอยู่เลย (แหงสินำเข้าจากบ้านเรา)
City โฉมก่อนก็ไปขายญี่ปุ่น
Yaris บ้านเราก็ขายแค่โซนนี้และไม่มีขายญี่ปุ่น
คือต้องลบภาพกันก่อนครับว่า Global Model คือรถที่ได้มาตรฐานกว่า
Global Model ก็ยังต้องมีการปรับ spec ให้เหมาะสมกับประเทศที่จะนำไปจำหน่าย spec อาจถูกปรับเพิ่มลดแตกต่างกันไปก็ได้
รถที่ทำมาขายเฉพาะโซนเฉพาะประเทศก็ต้องมีการ set spec ต่างกันเช่นกัน และรถเหล่านี้ก็ถูกออกแบบมาเพื่อความเหมาะสมในการนำไปขายในประเทศในโซนนั้น และต้องควบคุมมาตรฐานอยู่แล้วครับ
Almera ที่ญีปุ่นมีครับ ชื่อ Latio
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/574/052/LATIO_0001.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/574/052/LATIO_0005.jpg)
อ่าขออภัยครับผมอาจจะสื่อสารไม่เคลียร์
Latio เลิกขายไปเมื่อปี 2016 แล้วครับ และไม่ได้ทำตลาดโฉม N18 ใหม่ต่อครับ เลยบอกว่า Almera ไม่มีขายในญี่ปุ่นครับ
-
ไม่มีผลเลยครับ
Ford Focus, Chevrolet Cruze ก็เป็นอะไรที่ขายทั่วโลก Global Model
แต่มาไทย เจ๊งกับเจ๊งครับ เพราะ Ford กับ Chev Thailand แย่มากๆ เรื่อง customer services
แล้ว City นี่เป็นอะไรที่ขายมาหลาย gen แล้วครับ gen เก่าๆ ก็เห็นได้ชัดว่าทำมาดี คนไทยชอบ เชื่อใจได้ คุณต้องการอะไรมากกว่านี้อีก
กลับกัน Almera โฉมก่อน รู้สึกก็มีขายไปหลายที่มากกว่า City แต่มันยังไม่ทน ถึก แบบ City เลยครับ
-
ไม่มีผลครับ ไม่ได้อยู่ในปัจจัยที่นำมาตัดสินใจในการเลือกซื้อ
-
ผมไม่สนใจเลยครับ
ที่ผ่านมาใช้รถยังไม่ถึง 3 แสน กม.ครับ
ถ้ากะใช้นานกว่านี้ ก็อาจต้องเอามาคิดครับ
แต่ส่วนใหญ่ ถึงเวลานั้นจะเริ่มมีข้ออ้างเปลี่ยนรถครับ :)
-
มีครับแต่คงมีเป็นบางคนและไม่มีเป็นบางคน
เพราะรถGlobal Model คุณภาพการแชร์อะไหล่ไปทั่วโลก หาอะไหล่ง่ายของแต่งแท้หาง่าย อายุโมเดลอยู่ยาวนานกว่ากัน
ถ้าคนไม่คิดอะไรเรื่องพวกนี้ก็ใช้อะไรก็ใช้ไปเถอะ
-
อาจจะดูแค่เรื่องมาตรฐานโครางสร้างรถ แต่อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยก็คงไม่เหมือนกันอยู่ดี แต่โดยรวมไม่มีผลในการตัดสินใจของผมเลย ดูที่ตัวรถที่เราจะซื้อเทียบคันกันเลยครับ ชอบคันไหนก็ไปคันนั้น
-
สำหรับผมมีผลครับ
ผมจะเลี่ยงรถโมเดลที่ขายเฉพาะประเทศโลกที่สาม (ไม่ได้ดราม่าดูถูกอะไรนะครับ)
เหตุผลคือ โมเดลที่ขายเฉพาะประเทศโลกที่สาม มักจะเป็นการเอารถที่ตกรุ่นมาทำมาดักแปลงเพื่อประหยัดต้นทุน ผมมองว่าโครงสร้างตัวถังในเรื่องความปลอดภัยมันตกยุคครับ
ยกตัวอย่าง city โฉมแรก ก็ ใช้ชิ้นส่วนซีวิคที่ตกรุ่น หรือ soluna โฉมแรก ก็จาก toyota tercel ที่ตกรุ่นเป็นต้น เพราะลดต้นทุน เหมือน avanza ก็บอดี้เดิม ปรับโฉมแล้วปรับอีก แต่โครงสร้างตัวถังในแง่ความแข็งแรง ผมว่าของเดิม
แต่ city หรือ vios รุ่นหลังๆ น่าจะเป็น global แล้ว เพราะมีการนำเข้าไปขายญี่ปุน อันนี้ผมว่าโอเคแล้ว
ส่วนปัญหา global model ที่ขายในไทย แล้วลดสเป็ค ก็คงดูเป็นรุ่นๆไป ถ้ายี่ห้อไหนทำน่าเกลียดชัดเจน ก็ไม่ซื้อ
ส่วนเรื่องความทนทาน ความจุกจิก ผมว่าต้องดูเป็นรุ่นๆไป
-
ไม่มีผล
รถ Global Model ในหลายรุ่น คือ รถนำเข้า
พวกนี้อะไหล่ "แพง" หายาก รอนาน
"เรา" อยู่ในไทย รถรุ่นไหนที่มันผลิตในไทย
อะไรที่มันมี "Support" มันต้องง่ายกว่าและย่อมเยากว่าซิ
ขับดี ขับสนุก อีกประเด็นนะ
-
ไม่มี
ชอบรถที่มีรุ่นพี่มากกว่า lancer -> evo สั่งของจากยุ่นมาใส่ได้เลย
civic -> type r อะไรแบบนี้
-
เป็นความเชื่อเก่า ๆ มากกว่าครับ คือ ในยุโรปหรือญี่ปุ่นเปลี่ยนรถกันบ่อยจะทำให้หาอะไหล่มือสองนำเข้าได้ง่าย แต่ปัจจุบัน ตลาดในภูมิภาคเราโตขึ้นมาก ทำให้ค่ายรถยนต์ยอมมาตั้งศูนย์ R&D เพื่อทำรถสำหรับเฉพาะภูมิภาค สำหรับเรื่องอะไหล่ Honda นี่จากประสบการณ์ มี 20 ปีแน่นอน ส่วน Nissan นี่อาจจะต้องลุ้นหน่อย เพราะบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น ยังมีปัญหาคาราคาซังอยู่เลย
-
มีผลครับ ผมอยากซื้อรถที่มีผลcrash testและmoose test คะแนนออกมาดี รถlocal มักจะไม่ได้ส่งไปทดสอบ
-
สำหรับผมมีผลครับ
ผมจะเลี่ยงรถโมเดลที่ขายเฉพาะประเทศโลกที่สาม (ไม่ได้ดราม่าดูถูกอะไรนะครับ)
เหตุผลคือ โมเดลที่ขายเฉพาะประเทศโลกที่สาม มักจะเป็นการเอารถที่ตกรุ่นมาทำมาดักแปลงเพื่อประหยัดต้นทุน ผมมองว่าโครงสร้างตัวถังในเรื่องความปลอดภัยมันตกยุคครับ
ยกตัวอย่าง city โฉมแรก ก็ ใช้ชิ้นส่วนซีวิคที่ตกรุ่น หรือ soluna โฉมแรก ก็จาก toyota tercel ที่ตกรุ่นเป็นต้น เพราะลดต้นทุน เหมือน avanza ก็บอดี้เดิม ปรับโฉมแล้วปรับอีก แต่โครงสร้างตัวถังในแง่ความแข็งแรง ผมว่าของเดิม
แต่ city หรือ vios รุ่นหลังๆ น่าจะเป็น global แล้ว เพราะมีการนำเข้าไปขายญี่ปุน อันนี้ผมว่าโอเคแล้ว
ส่วนปัญหา global model ที่ขายในไทย แล้วลดสเป็ค ก็คงดูเป็นรุ่นๆไป ถ้ายี่ห้อไหนทำน่าเกลียดชัดเจน ก็ไม่ซื้อ
ส่วนเรื่องความทนทาน ความจุกจิก ผมว่าต้องดูเป็นรุ่นๆไป
ความคิดเห็นผมมีประมาณนี้ครับ จากประสบการณ์ใช้ City รุ่นแรกที่ดัดแปลงจาก Civic ตกรุ่น ซึ่งในช่วงเวลานั้น รถ Global Model มันพัฒนาแพลตฟอร์มไปไกลแล้ว ในขณะรถที่พัฒนาเฉพาะภูมิภาคยังใช้โครงสร้างเก่าอยู่ ไม่ได้มองเรื่องของอะไหล่หรือออพชั่นครับ
ส่วนปัจจุบัน บางอย่างเปลี่ยนไปแล้ว รถที่พัฒนามาใช้เฉพาะภูมิภาคอาจจะพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดีเทียบเท่า Global Model ก็ได้ครับ อันนี้ต้องหาข้อมูลเยอะนิดนึง
-
ไม่มีครับ, บางที global model แต่มันก็ผลิตกันคนละที่ (ยกเว้นพวกรถหรูนำเข้า)
-
มีบ้าง แต่ก็เป็นแค่หนึ่งองค์ประกอบ ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่ตัดสินใจเลือกซื้อแน่ๆ
ลองขับดูที่ชอบ พอใจ แล้วตัดสินใจครับ
ปล. อดีต ฮอนด้าญี่ปุ่น ยังเคยนำเข้าซิตี้รุ่นเก่า ไปขายที่ประเทศบ้านเขาเลยครับ
-
Vios 2003
City 2008
ก็ไม่ใช่รุ่นที่เป็น Global Model นะครับ แต่ทุกวันนี้มันยังเป็นรถที่มีความน่าใช้และไว้วางใจได้อยู่นะ
และ Almera ไม่มีขายในญี่ปุ่นนะครับ
March ยังขายเป็นโฉมเก่าโฉมปัจจุบันบ้านเราอยู่เลย (แหงสินำเข้าจากบ้านเรา)
City โฉมก่อนก็ไปขายญี่ปุ่น
Yaris บ้านเราก็ขายแค่โซนนี้และไม่มีขายญี่ปุ่น
คือต้องลบภาพกันก่อนครับว่า Global Model คือรถที่ได้มาตรฐานกว่า
Global Model ก็ยังต้องมีการปรับ spec ให้เหมาะสมกับประเทศที่จะนำไปจำหน่าย spec อาจถูกปรับเพิ่มลดแตกต่างกันไปก็ได้
รถที่ทำมาขายเฉพาะโซนเฉพาะประเทศก็ต้องมีการ set spec ต่างกันเช่นกัน และรถเหล่านี้ก็ถูกออกแบบมาเพื่อความเหมาะสมในการนำไปขายในประเทศในโซนนั้น และต้องควบคุมมาตรฐานอยู่แล้วครับ
Almera ที่ญีปุ่นมีครับ ชื่อ Latio
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/574/052/LATIO_0001.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/574/052/LATIO_0005.jpg)
อ่าขออภัยครับผมอาจจะสื่อสารไม่เคลียร์
Latio เลิกขายไปเมื่อปี 2016 แล้วครับ และไม่ได้ทำตลาดโฉม N18 ใหม่ต่อครับ เลยบอกว่า Almera ไม่มีขายในญี่ปุ่นครับ
ท่อนหน้ามาร์ชมาเต็มๆครับ
-
มีผลนะครับ สำหรับคนที่อยากเก็บไว้นานๆ แต่ถ้าใช้ๆ ไป เบื่อ เก่า ก็ขายทิ้ง ไม่ต้องไปสนหรอกครับ
-
ไม่มีผลครับ ถ้าจะเก็บยาวมีความสามารถหาอะไหล่ก็จบครับ
อีกอย่างหนึ่ง ดู Civic สิครับ global นะ แต่แค่เปิดกันชนออกมาก็พบความแตกต่างมากแล้ว ราวกับคนละคัน
-
มีผลส่วนหนึ่งครับ
เพราะว่าถึงเป็นรุ่น global model พอมาขายบ้านเราก็ตัดเสปค เหล็ก อุปกรณ์ซับเสียง อุปกรณ์ความปลอดภัย อนาถเหมือนเดิม
เหมือนแค่หน้าตาครับ