Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ty ESC ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 11:51:17

หัวข้อ: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 11:51:17
GM ผู้สร้างตำนาน เสียแหลกแจกยานแม่ แถมฟ้องร้องลูกค้า จนตอนนี้ก็ ได้GG ไปแล้ว มาเดากันขำๆ ต่อว่าค่ายไหนจะเจริญรอยตาม GM ไป

หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 11:59:09
รถที่ที่บอกว่าตัวเองเป็นรถอังกฤษไง ชื่อขึ้นต้นด้วยตัว M ทำไมไม่มีในตัวเลือก



ผมหมายถึง Mini นะ ตัวเองเป็นเยอรมันเต็มตัวแล้ว ยังใช้ไฟท้ายลายอังกฤษอีก แถมล่าสุดเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ขายไปได้แค่ 30 กว่าคันเอง
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:00:36
ผมว่า N แต่ยังดีมียอดอีโค่คาร์มาเยอะอยุ่ น่าจะไม่ไปง่ายๆ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: green174 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:00:48
3 ค่ายที่กล่าวมาข้างต้น
ผมว่ายังไงก็ยังไม่ตามรอย GM ไปหรอกครับ
เพราะยอดขายยังโอเคอยู่
แต่ถ้ายังแก้ปัญหาไม่จบ ยอดอาจจะลดลง ไม่ถึงขั้นปิดโรงงานกลับบ้านเกิดครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:02:47
ค่าย M น่าจะหายยากครับ รถขายเกาะที่ 2-3 ในแต่ละ segment ตลอด ส่วนค่ายที่หายเคยถึงที่ 2-3 กับเขาไหม ส่วนใหญ่จะที่โหล่ตลอด ถึงค่าย M รถจะมีปัญหา แต่รถมันขายได้ด้วยตัวมันเอง ยังมีคนกล้าเสี่ยงอีกเยอะครับ

ค่าย F เหมือนค่าย M ครับ มีคนกล้าเสี่ยงอีกเยอะ

ค่าย N มีอีโคร์ที่เด่นพอสมควรครับ แล้วรถสวยๆ ในต่างประเทศอีกเพียบ ถ้าเข้าไทยรับรองอยู่ยาวๆ

ที่ผมว่าน่าจะหายก็คงจะเป็นค่าย S มากกว่า ถ้าไม่มี products อะไรใหม่ๆ ที่ดีกว่าคู่แข่งเตรียมตัวเลยครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:05:14
ดูแล้วค่อยเอฟนะ เหลือแต่รถกระบะเป็นหลัก ถ้ายอดกระบะไม่เดิน อาจถอดใจในที่สุด
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:06:52
TATA  ::)
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: ๑ ๒ ๓ ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:07:37
2 ตัวเลือกแรก เหมือนจะอ่อนแต่ไม่อ่อนนะครับ
ตัวเลือกสุดท้าย ในตลาดโลก และในบ้านเกิด สถานการณ์ย่ำแย่มาก มีแววไปก่อนนะครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:09:32
ทั้ง 3 ยังไปได้อีกนาน ฐานะทางการเงิน GM แย่มานานแล้ว แถมมีปัจจัยเสริมคือค่ายจีนมาซื้อโรงงานพอดี  ดูจากฝ่ายบริหารไทยน่าจะรู้ข่าวพอๆกับเราๆนี่แหละ ฟ้าผ่าลงมา

F ยอดไปได้ดีอยู่ในทุกประเทศแถบๆนี้ ส่งออกไปได้อยู่ การเงินแข็งแกร่งกว่าเพื่อนร่วมชาติที่พึ่งไปมากนะ
M สบาย
N จากความเน่าใน แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีทางตาย
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:12:07
ค่ายไหนก็มีสิทธ์พังถ้าทำกับลูกค้าแบบนี้ หวังว่าข่าวนี้คงไปกระตุ้นต่อมความรู้สึกกับทุกๆค่ายนะจ๊ะ อย่าคิดว่าขายดีแล้วพยองลำพอง อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน  :-\
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:22:34
ไม่มี choice Toyota เหรอครับ
2 ปีก่อน มีคนบอกจะล้มเหมือนโกดักภายในปีเดียว เพราะไม่ผลิตรถไฟฟ้า  :P

เอาจริงๆ อีก5ปีต่อไปก็ไม่มีใครมีแววล้มหรอก ยังอยู่กันอีกนาน
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:26:41
ไม่ทั้งหมดครับ ยังอยู่แน่นอนถ้าจะไปน่าจะพวกรถ อินเดีย เกาหลีใต้ มากกว่า
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:33:45
คำอธิบายหลังตัวเลือกนี่สุดจริง  ::)
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: turbo lover ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:37:40
ค่ายNครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:40:04
https://www.budgetdirect.com.au/car-insurance/research/australian-car-sales-statistics.html 


https://www.team-bhp.com/forum/indian-car-scene/213029-august-2019-indian-car-sales-figures-analysis.html


https://paultan.org/2020/01/23/vehicle-sales-performance-in-malaysia-2019-vs-2018-a-look-at-last-years-biggest-winners-and-losers/


ผมว่าไม่น่าห่วงทั้งสามยี่ห้อนนะครับ  :P :P
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:42:49
ค่าย จขกท. ที่จั่วหัวว่ามานะละ แต่ สลับตัวอักษร  ::)
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:53:08
F กับ M ฐานลูกค้ากระบะและ SUV ยังไปได้ครับ และเป็นฐานส่งออกในภูมิภาค ทำให้ล้มยาก
N เองกระบะตัวใหม่มาก็น่าจะกระเตื้องได้บ้าง และมีตลาด ECO Car ที่คอยพยุงยอดขายอยู่ ในอนาคต ต่อให้ตัด C-D seg กับ SUV ออกก็ยังไปได้

แต่ที่เชฟล้มในไทยนี่เพราะอาการร่อแร่มาพักใหญ่แล้วครับ ECO Car ก็ไม่มีเพื่อเจาะกลุ่มราคาไม่แพง C-seg ก็ทำเสียชื่อซะเละเทะ
และรถยนต์ที่เอามาขายก็เป็นรถตัดแปะ จับแบรนด์นั้นแบรนด์นี้มายำ แปะตราตัวเอง จุดยืน จุดขายจะเน้นแกร่งๆ อย่างเดียวมันไม่รอดแน่นอนเลยล้มไป
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:53:39
กลับบ้านไหม คงไม่ทั้ง 3 ค่าย

แต่ตัด line-up บางตัวออกไปไหม มีแน่นอน
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:55:59
ผมว่าไม่มีใครตาม GM ไปซักราย ในตัวเลือก เค้าน่าจะไปได้เรื่อยๆครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 12:56:07
ผมว่าน่าจะเกียกับฮุนไดนะครับ ที่ไม่ยอมทำการตลาดอย่างจริงจังสักที
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 13:10:26
ผมว่าน่าจะเกียกับฮุนไดนะครับ ที่ไม่ยอมทำการตลาดอย่างจริงจังสักที

สำหรับเกีย ถ้าพี่โตเอา hiace ฐานล้อแคบ มาทำเป็นพรีเมี่ยม ในชื่อ regius​ อีกครั้ง ดังข่าวที่เคยออกมาเมื่อปีที่แล้ว H1 อาจถึงขั้นขายไม่ออก

ซึ่งตรงนี้ก็อยู่ที่พี่โตจะทำจริงๆหรือเปล่า
แต่ส่วนตัวอยากให้ทำมากๆ เพราะ majesty อ้วนเกินสำหรับบ้านเล็กๆอย่างผม
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 13:28:09
ถ้าถึงขั้นปิดโรงงาน  เลิกทำธุรกิจ   คิดว่าแบรนด์หลักๆ  ทั้งญี่ปุ่น ยุโยป อเมริกา  ไม่น่าจะมี
   ส่วนที่เป็นแค่ตัวแทนสั่งเข้ามาขาย ไม่มีโรงงานผลิตในไทย  คงแล้วแต่ยอดขายครับ  เช่น  เกีย  ฮุนได  คือถ้าขายไม่ได้ก็คงปิดบริษัท  แล้วให้บริษัมอื่นมาทำต่อ
   แต่  ที่น่ากลัวคือ  ค่ายที่ขายรถในไทยอยู่  แต่ย้ายฐานการผลิตไปเพื่อนบ้านเราแทน  นี่แหละเจ็บปวดกว่า

หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 13:32:02
เข้ามาฮา คำอธิบายแต่ละค่ายครับ ฮ๋าๆ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: ToryJung ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 13:35:36
ค่ายอื่นคงไม่ตามหรอกครับ

ตามข่าวนอก GM บริษัทแม่อาการหนักมาก ถ้ารัฐไม่ช่วยน่าจะล้มภายในปีนี้ พอดีขายโรงงานได้เลยถือโอกาสปิดไปเลยครับ
ที่น่ากลัวคือค่ายที่ import มาขายบางรุ่นมากกว่า ยิ่งขายได้น้อยยิ่งน่ากลัวครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 13:48:18
เอาจริงๆตอนแรกยังหวังว่าจะเห็นบริษัทนำเข้า corvette c8 พวงมาลัยขวามาขายด้วยซ้ำ เศรษฐีนักเล่นรถไม่น่าพลาด รอดูเกรย์ยาวๆเลยแบบนี้
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Astha ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 13:50:31
ssangyong hyundai suzuki subaru ดูน่าเอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 13:53:13
ค่าย N ถึงจะมีปัญหาภายในที่ยังตามแก้กันไม่จบไม่สิ้น แต่ไม่มีทางไปแน่นอน100%ครับ


เขาวางรากฐานไว้อย่างแน่นหนามานานและยอดขายโดยรวมถึงจะลดลงแต่ก็ไม่ถึงกับแย่อะไร


เหลือแต่รอเปิดโปรดักส์ใหม่ๆที่ดูจะมีหลายคนรอก็น่าจะไปต่อสบายๆแล้วครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 14:15:01
ค่ายอื่นดูย่ำแย่กว่าแต่ยังอยู่ได้ ของแบบนี้มันขึ้นกับผู้บริหารว่าจะทนรึป่าว
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 14:53:10
ค่าย M แน่นอนครับ 

แต่หมายถึง M Masirati กับ McLaren ที่หายไปจากตลาดประเทศไทย
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 15:11:33
สักปี 44 - 45 ... ตอน GM มาตั้งโรงงานในไทยได้ไม่นาน เป็นบริษัทในฝันของพวกผมที่กำลังจะจบมากๆ แต่ไม่มีโอกาส เพราะดันเกรดไม่สวย เค้าเลยไม่มอง (ุรุ่นผม ไม่มีใครได้ทำงานที่นั่นเลย)

ตอนนี้ได้แต่บอกว่า โชคดีของเราจริงๆ

................

ปัญหาของ GM มันก็คล้าย Ford / Mazda นั่นแหละ คือ ศูนย์บริการ และ ความจริงใจ ในการแก้ปัญหา

- ยุคกระบะตาสองชั้น ที่แชร์กับ D-max .. รถโช้ครั่วเหมือนกัน ค่ายตรีเพชรเคลมให้ แต่ค่า chev ไม่เคลม รวมถึง ปัญหาเรื่องกินน้ำมันด้วย สังเกตว่า หลังรุ่นตาสองชั้น ยอดขายก็หล่นไปเรื่อยๆ เพราะคนขยาดกัน

- ยุค Optra รถขายใช้ได้นะ ตัวรถ แม้จะกินจุไปหน่อย อะไหล่เปราะไปหน่อย แต่ก็แลกกับช่วงล่างใช้ได้ ภายในกว้างขวาง หลายคนใน optra club เปลี่ยนมาเป็น cruze ซึ่งพอเป็น cruze แล้ว ก็ทำให้หลายคนลาขาดจากยี่ห้อนี้ เพราะรถจุกจิก ศูนย์เอาไม่อยู่ ระดับ engineer มานั่งทดสอบ เอาคอมเสียบ รถดับโชว์ต่อหน้า ยังไม่มีปัญญาแก้ไขเลยครับ (รถเพื่อนผมเอง)

นั่นแหละ หายนะ ของ Chev ซึ่งปัญหาจริงๆของ Cruze ตอนนั้นคือ เกียร์มันร้อนจัด แล้วตัดครับ

..................

แต่ว่าก็ว่า พวกเพิ่งออก Captiva ไป จะทำยังไงนะ ต่อให้บอกว่า จะดูแลหลังการขายต่อ แต่ถามว่า ดีลเลอร์จะอยู่ด้วยเหรอ ? .. ไม่มีรถใหม่ขาย ยอดรถเข้าศูนย์ก็ลดลงเรื่อยๆ นั่นคือ รอวันเจ๊งล่ะครับ ดีลเลอร์ก็หนีไปหาค่ายอื่นหมดแหละ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 15:22:58
เรียงลำดับจากมากไปน้อย
โหวต N แต่คิดว่าเป็นไปได้น้อย เพราะ ยังมี Port ที่พอได้อยู่
ECO CAR ยุคนี้เป็นตัวชูโรง เค้ามีฐานลูกค้าอยู่
NAVARA ขายไม่ปังก็ยังหลักพันคัน แฟนกระบะ NISSAN ยังมีเรื่อยๆ

F ไม่มีรถเก๋งแล้ว ต้องเพิ่งกระบะ + PPV จุดแข็งคือ รถดี Option ความปลอดภัยเยอะ คนกล้าเสี่ยง จุดอ่อน ก็รู้ๆกัน และ Platform กระบะโฉมต่อไปที่ไม่แชร์กับค่ายใด อาจทำให้ต้นทุนสูงขึ้นหรือไม่ รอข้อมูล

M มองว่ายังพอไปได้ มี Port หลากหลาย
-เก๋ง M2 น่าจะปังไปได้อีกสักพัก จนกว่า Toyota จะผงาด Eco car TNGA + Turbo อะไรประมาณนี้
-CX8 จับกลุ่มลูกค้าตลาดบน
-CX5 พอไปได้ และขายดีกว่าค่าย N
-กระบะจะร่วมทุนกับ Isuzu ถ้าทำดีก็มีโอกาสยอดขึ้น ต้นทุนต่ำลง

ที่แน่ๆ ทั้ง 3 ค่าย คงได้อานิสงค์ยอดกระบะจากค่ายที่เพิ่งยกเลิกไปไม่มากก็น้อยครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 16:37:15
เรียงลำดับจากมากไปน้อย
โหวต N แต่คิดว่าเป็นไปได้น้อย เพราะ ยังมี Port ที่พอได้อยู่
ECO CAR ยุคนี้เป็นตัวชูโรง เค้ามีฐานลูกค้าอยู่
NAVARA ขายไม่ปังก็ยังหลักพันคัน แฟนกระบะ NISSAN ยังมีเรื่อยๆ

F ไม่มีรถเก๋งแล้ว ต้องเพิ่งกระบะ + PPV จุดแข็งคือ รถดี Option ความปลอดภัยเยอะ คนกล้าเสี่ยง จุดอ่อน ก็รู้ๆกัน และ Platform กระบะโฉมต่อไปที่ไม่แชร์กับค่ายใด อาจทำให้ต้นทุนสูงขึ้นหรือไม่ รอข้อมูล

M มองว่ายังพอไปได้ มี Port หลากหลาย
-เก๋ง M2 น่าจะปังไปได้อีกสักพัก จนกว่า Toyota จะผงาด Eco car TNGA + Turbo อะไรประมาณนี้
-CX8 จับกลุ่มลูกค้าตลาดบน
-CX5 พอไปได้ และขายดีกว่าค่าย N
-กระบะจะร่วมทุนกับ Isuzu ถ้าทำดีก็มีโอกาสยอดขึ้น ต้นทุนต่ำลง

ที่แน่ๆ ทั้ง 3 ค่าย คงได้อานิสงค์ยอดกระบะจากค่ายที่เพิ่งยกเลิกไปไม่มากก็น้อยครับ
อัลติสใหม่มี TNGA ก็จริงแต่ยอดไม่ตรงเป้านะครับ ขายไม่ต่อยจะออกเท่าไหร่เห็น Civic กับมาสด้า3 ใหม่ยังบ่อยกว่ามากๆ ผมว่าอัลติส TNGA ก็สวยดีนะ แต่หุ่นไม่เพรียวน่าซิ่งเท่าสองค่ายนั้นแถมไม่มีตัวแฮชแบ็ค5ประตู เอาใจขามุดหรือคนต้องการใช้แต่รถแฮชแบ็คเลยทำให้เสียลูกค้ากลุ่มนี้ไป ยิ่งรุ่นแวก้อนก็หมดสิทธิ์ที่จะหวังเข้ามาได้เลย หากมองปัญหาแล้วผมมองว่าโตโยต้าออกแบบรถได้ไม่สวยถูกใจคนรุ่นใหม่นัก รถรุ่นสวยๆก็ตกทะเลไม่มาขายในไทย กับการที่ยัดเยียดรถไฮบริดมากเกินไป ทั้งที่หลายคนต้องการถอัตราเร่งที่ดี ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ไม่ต้องการระบบไฟฟ้าทไฮบริดที่ซ่อมยากกว่ารถเทอร์โบ ที่หาอู่ทั่วไปซ่อมได้คงน้อยมาก อาจทำให้ลูกค้าเมินไม่แปลกที่โตโยต้าจะเสียลูกค้าคนรุ่นใหม่ไปเยอะพอควร
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 17:03:35
Subaru, Suzuki
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: TABO9 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 18:53:59
hyundai

อยู่ได้เพราะยอด  H-1

คู่แข่ง TOYOTA มาแล้ว ยอดลดลงเรื่อยๆ 

รถใหม่เปิดตัวเงียบบบบบบ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 19:44:43
hyundai

อยู่ได้เพราะยอด  H-1

คู่แข่ง TOYOTA มาแล้ว ยอดลดลงเรื่อยๆ 

รถใหม่เปิดตัวเงียบบบบบบ
จริงๆ ดูน่าเป็นห่วงทั้ง KIA / Hyundai เหมือนทั้งแบรน มีรถทำยอดได้อยู่รุ่นเดียว แถม Toyata ปล่อย Majesty มาแย่งยอดอีก
ที่น่าแปลกใจคือ Ssangyong ยังอยู่ได้ ทั้งๆที่ แบรน เงียบมากก
ส่วนตัว แอบเชีย KIA / Hyundai อยากให้เกิดในไทย แล้วเอารุ่นอื่นเข้ามาขายบ้าง
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: turbofever ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 21:18:35
hyundai

อยู่ได้เพราะยอด  H-1

คู่แข่ง TOYOTA มาแล้ว ยอดลดลงเรื่อยๆ 

รถใหม่เปิดตัวเงียบบบบบบ
จริงๆ ดูน่าเป็นห่วงทั้ง KIA / Hyundai เหมือนทั้งแบรน มีรถทำยอดได้อยู่รุ่นเดียว แถม Toyata ปล่อย Majesty มาแย่งยอดอีก
ที่น่าแปลกใจคือ Ssangyong ยังอยู่ได้ ทั้งๆที่ แบรน เงียบมากก
ส่วนตัว แอบเชีย KIA / Hyundai อยากให้เกิดในไทย แล้วเอารุ่นอื่นเข้ามาขายบ้าง
พวกนำเข้า  เสีียงน้อย ปรับตัวง่าย ไปเรื่อยๆ ฟอกเงินให้นกม.ก็อยู่ได้นะ 8)
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 21:32:05
ถ้าเฉพาะสามเจ้านี้ F สภาพน่ากลัวสุด

M ยังมีแฟนรุ่นใหม่ๆ ที่ถูกใจปรัชญาตะกายแอคทีฟอยู่ และกระบะใหม่ ได้ชื่อ Isuzu มาร่วมพัฒนา สร้างความเชื่อมั่นได้เยอะนะครับ ขอบอก

ส่วน N ถึงสภาพจะแย่ แต่ถ้าไม่ทำตัวแบบ C วันนี้ ก็คงไม่ถึงกับเจ๊งหรอก ผมห่วงก็แต่การสื่อสารการตลาดผลิตภัณฑ์นั่นแหละ กี่ยุคกี่ชาติยังไม่เป็นเหมือนเดิม...
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: SRY ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 22:04:41
ผมก็เคยแย่งกันเข้า บ. นี้ที่ระยอง ขนาดเป็นแต่ซับ เงินดีมาก บ. ในฝันเลย รับสมัครทียังกับสอบราชการ
ไม่น่าเชื่อจะมาถึงจุดนี้
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 22:13:14
น่าจะเป็น Suzuki เพราะตอนนี้ไม่มี product ไหน ที่สู้เค้าได้สักรุ่นแล้ว
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: TrippleA ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 23:01:02
ความจริงปัจจัยการถอนตัว ประเทศไทยเราเองไม่ได้มีผลกับการตัดสินใจของ GM เป็นหลักเลย คือมีก็คงส่วนเล็กๆ  เท่าที่ดูเป็นการถอนตัวเกือบทั้งหมดนอกอเมริกา  มันมีเหตุผลเรื่องการลงทุน

คือเดิมๆ ตั้งแต่แฮมเบอร์เกอร์ ที่ล้มละลายแล้วให้รัฐเข้าไปช่วย GM ก็ไม่สู้ดีมาตั้งแต่ตอนนั้น   อีกอย่างคือการไม่ถนัดทำรถเล็กของ GM ที่เอา Daewoo บ้าง เอา Opel บ้างมาแปะตราขาย หลังๆ ก็จีนเลย   รายได้เลยต้องเฉลี่ยไปตามส่วน

ดีดนิ้วแล้ว ขาดทุน เขาก็ถอน แค่นั้นเอง  ,  ก็ลองนับดูว่าตั้งแต่แฮมเบอร์เกอร์ GM เอารถรุ่นใหม่มาขายไม่กี่ร่นเอง น่าจะแค่ 3 ตัว คือกะบะตัวใหม่ Captivaที่เพิ่งเปิดตัว กับรถเล็ก 7 ที่นั่งที่มาแป๊บๆ


ส่วนของ Ford แม้จะเป็นอเมริกัน ยังขายได้เรื่อยๆ ในรถกะบะ เรียกว่าโดยยอดเลยก็ว่าได้ ส่วนเก๋งก็เป็นของ Ford EU  ซึ่งดูแล้ว Ford น่าจะ DNA ต่างกันกับ GM พอสมควร คิดต่างกัน

ส่วนแบรนด์ญี่ปุ่นโดยมากใจสู้ ไม่ค่อยทิ้งไปง่ายๆ หรอก  แม้กระทั่ง Suzuki ที่ขายได้ไม่โดดเด่น
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 23:26:58
ถ้าในไทย ford น่าจะอยู่ได้อีกสักพักใหญ่ ถ้าคู่แข่งยังเป็นแบบนี้นะ และโฉมหน้ายังโดนใจคนไทย
ถ้าแป๊กคือไปเลย

ส่วน nissan mitsu ในไทยยังไปได้ แต่ตลาดโลกไม่น่ารอด อีกไม่น่าจะนานมาก นโยบายแบ่งกันขายก็อีกนโยบายที่ทำให้เรารู้ว่ามันมีปัญหา ปัญหายังไม่ถูกแก้ พยายามดิ้นกันอยู่ สินค้าจะแย่ลงไปเรื่อยในภาพรวม
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 04:59:04
ใกล้เคียงสุดก็ฟอร์ด

มาสด้าผมว่ายาก รถมันสวย คนซื้อเรื่อยๆ ยอดก็ไม่ได้ลดแบบขายไม่ได้เลยซะหน่อย
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 05:40:29
อเมกันมีเเผนหนีมา5ปีแล้วครับ พอขายโรงงานได้ ก็อ้างเราไม่มีฐานผลิต เราจะสู้คู่เเข่งไม่ได้
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 08:00:44
ถ้าญี่ปุ่น ผมไม่ห่วง ไปยาก ญี่ปุ่นนี้เขาไปให้สุด ตลาดเป้นไงเขาปรับตัวได้ เลี้ยงๆตลาดได้ เรื่อยๆ แต่ฝรั่งมันป๊อด ถ้าไม่ โอ คือ เชบาย อย่างเดียว
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: phraeboy_mz2 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 09:37:11
ค่าย M จะเลิกได้ไง เขาทำธุรกิจในไทยมาเป็น 30 - 40 ปีมาแล้ว และตอนนี้แบรนด์ก็ขึ้นติด 1 ใน Top Three ของประเทสไทยแล้วด้วย แถมไทยยังเป็นประเทศที่ยอดขายทำได้สูงสุดอันดับ 1 ในอาเซียนอีกด้วย เป้นไปไม่ได้ที่จะเลิก ส่วน defects ต่างๆนั่นผมว่ามันไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อยอดขายนักหรอก ขนาดมีปัญหา เจ้าสองยังยืนหนึึ่งได้เลยในกลุ่มของมัน ผมว่าค่ายที่มีแนวโน้มมากกว่าน่าตจะเป็น F เพราะมีปัญหามานาน ฟ้องร้องก้บ่อย ส่วน N ก็ไม่น่าจะไป ผมว่ายังลากขายยาวๆได้อยู่ ถ้าจะเลิกก่อนก็คงเป็นเก๋ง ส่วนปิคอัพ ฐานลูกค้าเขาเยอะอยู่ ไม่เลิกง่ายหรอก
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: rega ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 09:51:03
ทุกค่ายบนโลกใบนี้ ที่ไม่ยอมปรับเปลี่ยน กับการแข่งขันทางธุรกิจครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 10:20:00
อีก 5ปีมาคุยใหม่ครับ ยังมองไม่ออกว่า 3ตัวเลือกอีก 5ปีจะถอนได้ไง ... ยิ่ง C ออกจากตลาดไปแปลว่า ตลาดออสที่ 3ค่ายที่ จขกท. ยกมายิ่งได้ยอดขายเพิ่มนะ
F จะร่วมทำกระบะกับ VW ยิ่งไม่น่าออกจากไทยได้เลย ... ได้ส่วนแบ่งเพิ่มจากไทยและออส
Mz ก็ขายไปได้เรื่อยๆ กระบะจะทำร่วมกับ I ส่งไปขายออส ... ก็ได้เพิ่มจากการที่ C ตายไป
N มีรถความหวังหมู่บ้านอย่าง อัลเมร่า นาวาร่าก็ไม่ได้แย่ ฐานก็แข็ง
.............
คิดว่าใน top 10 ยอดขายรถไทย ไม่มีใครตายหรอกครับใน 5ปีนี้ แม้แต่ MG ที่แซวๆกันก็เหอะ
เผลอๆจะแข็งขึ้นด้วยเพราะส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเดือนละพันกว่าคัน จากการหายไปของ C นะครับ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Bigbimmm ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 11:25:38
เอาจริงๆคือไม่อยากให้ค่ายไหนพับเสื่อกลับบ้าน เลยนะครับ
ตัวเลือกแบรนด์รถยนต์ของคนไทยยิ่งน้อยอยู่แล้วด้วย ทุกวันนี้ขับไปสี่แยกไหนก้เจอแต่ยี่ห้อเดิมๆหน้าเดิมๆ
อยากเห็นแต่ละแบรนด์แข่งขันกันเปิดรุ่นใหม่ๆ เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 13:14:45


ผมหมายถึง M[...] นะ ตัวเอง[...]เยอรมันเต็มตัวแล้ว ยังใช้[...][อีกชาติหนึ่ง]อีก

อูย
Alcatraz is calling จิงๆ
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: my idol ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2020, 15:43:39
ถ้า ford  หายไป ก็จะไม่มีรถกระบะสวยๆ ใหญ่ เท่ๆ  option เยอะๆ  รอ F-150  อญุ่นะครับอย่าเพิ่งไป
หัวข้อ: Re: คุณว่า ค่ายไหน ที่มีสิท ตาม GM ไปเป็นรายต่อไป
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 13:16:52
subaru ไหวมั้ยนะ ศูนย์ก็น้อยคือกัน  :P