Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw ที่ เมษายน 08, 2020, 18:44:02
-
ยืมรูปจากในคลับ ขอบคุณเจ้าของภาพด้วยครับ
-
ดูดีทีเดียว
ขอแค่มาราคาจับต้องได้ น่าจะขายดี
เดาว่าสัก789,000-989,000 กำลังดี
-
กระจังหน้าปากหวอกว้างตามสมัยปัจจุบันของ นิสสัน สินะ 55555 คงจะคล้ายๆ Sentra แต่ใหญ่กว่าเยอะเลย ;D
-
แสดงว่าแบบนี้ก็ใกล้เปิดตัวแล้วสินะ หรือรถกำลังไปโชว์รูมเอ่ย
-
เหมือน x trail ย่อส่วน
มันเริ่มเชยไปหน่อยสำหรับ 2020
ตัวท็อปออปชั่นเต็ม ไม่เกินล้านน่าจะพอไปได้
ทะลุล้านคนคงไม่กล้าเสี่ยงกับระบบใหม่อย่าง e power
ขอให้เปิดตัวก่อนสงกรานต์ได้คงจะดีไม่น้อย
-
ภายในเดี๋ยวมีคนบ่นว่าเหมือนalmera ซื้อรถราคาแพงกว่า ก็เค้าใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน
-
ภายในเดี๋ยวมีคนบ่นว่าเหมือนalmera ซื้อรถราคาแพงกว่า ก็เค้าใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน
มาลองคิดดู ถ้า
CHR ภายใน Yaris
HRV ภายใน City
CX-30 ภายใน mazda 2
คงแปลกไม่น้อย :)
-
รอชมครับ
-
วันนี้เห็นบนถนนบางนา-ตราด เหมือนกันครับ ขนแบบนี้ ไม่ปิดพรางอะไรแล้ว
ก็คงลงโชว์รูมแหละครับ คงไม่ได้ส่งออกเพราะตอนนี้ดูเหมือน logistic ทั่วโลกจะหยุดกันเกือบหมดละ
เท่าที่ดู มันมาทรงรถเล็กนะครับ ประมาณ CX-3, ZS โดยรวมภายนอกดู โอเค ไม่แย่
แต่ก็ไม่ว้าว มันออกแนว budget car ไม่ได้มาแนว premium ครับ
-
อยากได้มาร์ชกับไมคร่าใหม่มา แต่เอาเจ้านี่ที่หน้าตุสุดเชยมาเสียอีก กับทำไมมั่นหน้าขนาดว่าอีพาวเวอร์จะขายได้ตามเป้า
-
อยากได้มาร์ชกับไมคร่าใหม่มา แต่เอาเจ้านี่ที่หน้าตุสุดเชยมาเสียอีก กับทำไมมั่นหน้าขนาดว่าอีพาวเวอร์จะขายได้ตามเป้า
อันนี้ตัวใหม่ครับไม่ใช่หน้าเดิม
-
มาแล้วหรอ
-
อยากได้มาร์ชกับไมคร่าใหม่มา แต่เอาเจ้านี่ที่หน้าตุสุดเชยมาเสียอีก กับทำไมมั่นหน้าขนาดว่าอีพาวเวอร์จะขายได้ตามเป้า
อันนี้ตัวใหม่ครับไม่ใช่หน้าเดิม
วันนี้ผมได้ลองขับโน้ตมา ซึ่งเป็นรถสำรองของศูนย์ซึ่งให้ลูกค้าใช้ระหว่างซ่อมนะครับ เพราะต้องเอามาร์ชน้อยของที่บ้านไปเครมประกัน จากการที่ได้ขับมานี่การเซ็ตพวงมาลัยและช่วงล่างดีงามมากเลยครับ แถมกว้างนั่งสบายทั้งข้างหน้าและหลัง แต่ข้อเสียอย่างแรกที่ทำให้ขายไม่ออกนี่คือเครื่องที่รู้สึกอืดกว่ามาร์ชเสียอีก แถมเกียร์ที่ไม่ค่อยทนและเย่อ ประการที่สอง พอร์ต USB ไม่มาให้สำหรับต่อพ่วงสำหรับอุปกณ์ต่างๆเช่นกล้องหน้ารถ มีแค่ USB สำหรับเสียบแฟลชไดฟ์เพื่อฟังเพลง ประการต่อมารูปทรงที่ไม่สปอร์ตการที่ใช้แจ๊สเป็นแม่พิมพ์มากเกินไปทำให้ตัวรถดูเป็นเหมือนแจ๊ก็อปปี้มากเกินไปนะครับแถมกระจกที่ลาดเยอะๆแบบแจ๊สนี่ทำให้ดูเป็นรถตู้ขาดความสปอร์ตทั้งที่มิติใกล้เคียงกับยาริส น่าจะออกแบบให้ดูน่ายาวกว่านี้นะครับ
แต่ต้องมาดูเจ้าคิ๊กนี่บ้างว่าจะชูจุดเด่นว่าจะเป็นยังไงกัน อย่าเอาแต่อเพาเวอร์มาแค่อย่างเดียวไม่งั้นอาจจะยิ่งกว่าโน้ต ยังไงก็เชียร์นิสสันให้กลับมายืนผงาดสู่อันดับต้นๆได้ เพราะศูนย์บริการที่ดูแลดี เคลมง่าย นะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะบริการดีและเครมกว่าค่ายฮ นกฮูกด้วยซ้ำ
-
ส้มหลังคาดำดูดี
ขอให้ลบล้างความเชื่อจากคลิปเวอร์ชั่นปิดระบบการทรงตัวอันนั้นให้ราบคาบฮะ
และขอยางติดรถดีๆ เถอะ ดันลอปไปไหนก็ไปไป๊ -*-
-
ส้มหลังคาดำดูดี
ขอให้ลบล้างความเชื่อจากคลิปเวอร์ชั่นปิดระบบการทรงตัวอันนั้นให้ราบคาบฮะ
และขอยางติดรถดีๆ เถอะ ดันลอปไปไหนก็ไปไป๊ -*-
ว่าแต่จะมีเครื่องให้ลูกค้าเลือกบ้างมั้ยครับ
-
วันนี้เห็นบนถนนบางนา-ตราด เหมือนกันครับ ขนแบบนี้ ไม่ปิดพรางอะไรแล้ว
ก็คงลงโชว์รูมแหละครับ คงไม่ได้ส่งออกเพราะตอนนี้ดูเหมือน logistic ทั่วโลกจะหยุดกันเกือบหมดละ
เท่าที่ดู มันมาทรงรถเล็กนะครับ ประมาณ CX-3, ZS โดยรวมภายนอกดู โอเค ไม่แย่
แต่ก็ไม่ว้าว มันออกแนว budget car ไม่ได้มาแนว premium ครับ
ตัวเลขขนาดมันดันกว้างยาว กว่า CHR ซะอีก แต่มองด้วย
สายตาผมก็ว่ามันก็ดูเล็กกว่าจริงๆ
-
รอดูยอดขาย แล้วก็อยากรู้ว่า e-power ที่คว้ารางวัลเทคโนโลียานยนต์ยอดเยียมในปี 2019 เนี่ย จะทำได้ดีขนาดไหน
-
รอดูยอดขาย แล้วก็อยากรู้ว่า e-power ที่คว้ารางวัลเทคโนโลียานยนต์ยอดเยียมในปี 2019 เนี่ย จะทำได้ดีขนาดไหน
หมายถึงรางวัลจับฉ่ายที่แทบจะแจกให้รถทุกคันในงาน Motor Show เหรอครับ
-
วันนี้เห็นบนถนนบางนา-ตราด เหมือนกันครับ ขนแบบนี้ ไม่ปิดพรางอะไรแล้ว
ก็คงลงโชว์รูมแหละครับ คงไม่ได้ส่งออกเพราะตอนนี้ดูเหมือน logistic ทั่วโลกจะหยุดกันเกือบหมดละ
เท่าที่ดู มันมาทรงรถเล็กนะครับ ประมาณ CX-3, ZS โดยรวมภายนอกดู โอเค ไม่แย่
แต่ก็ไม่ว้าว มันออกแนว budget car ไม่ได้มาแนว premium ครับ
ตัวเลขขนาดมันดันกว้างยาว กว่า CHR ซะอีก แต่มองด้วย
สายตาผมก็ว่ามันก็ดูเล็กกว่าจริงๆ
สั้นกว่า แคบกว่า CHR นิดๆ ครับ ดูตัวเลขขนาดของ global version ครับ ไม่ใช่ของ india
-
รอดูยอดขาย แล้วก็อยากรู้ว่า e-power ที่คว้ารางวัลเทคโนโลียานยนต์ยอดเยียมในปี 2019 เนี่ย จะทำได้ดีขนาดไหน
หมายถึงรางวัลจับฉ่ายที่แทบจะแจกให้รถทุกคันในงาน Motor Show เหรอครับ
เห็นวิธีการทำงานระบบ E-power นี้แล้ว แบตคงอยู่ไม่เกินแสนกิโลเมตร เพราะแบตลูกเล็กต้องชาร์จไฟตลอดทำให้ชาร์จไปแบตเตอรี่ทำงานควบคู่กันไปด้วยตลอดเวลาทำให้แบตเสื่อมเร็วนะครับ กับผมมองว่าระบบนี้น่าจะไม่ค่อยประหยัดแน่ๆ
-
ขอบคุณนิสสันไทยแลนด์ ที่เลือกคลิกในโฉม USA แทนอินเดีย (โฉม USA กระจกมองข้างแนบกับมุมกระจกประตูรถ ไม่เหมือนโฉมอินเดียที่กระจกมองข้างแปะที่ประตูรถ) ซึ่งผมชอบแบบ USA มากกว่า
ดูทรงแล้วน่าจะเหมือนภาพแลนด้อมที่หลุดออกมาครับ คือจมูกใหญ่ (น่าจะใหญ่กว่าทุกตัวของนิสสันที่ขายในไทย)
มองแว๊ปๆผมว่าสวยนะ
ปล.ผมว่าตัวที่เห็นในภาพจะเป็นตัวส่งออกแน่ๆ เลยครับ เพราะมีสติกเกอร์มลพิษของญี่ปุ่นแปะไว้ที่กระจำหลังสองชิ้น แบบนี้จะใช้สำหรับรถที่ขายในญี่ปุ่นเท่านั้น
-
รอดูว่า e-power จะเจ๋งขนาดไหนครับ
ส่วนตัว มองว่ายอดขาย ไม่น่าจะแซง CHR ได้ (ไม่ต้องมองถึง ZS หรือ HRV)
-
มีแววว่าจะสวย (ถ้ากระจังหน้าใหญ่เป็นเส้นดำแบบนี้)
ผมนี่รอดูรอ test เลยครับ
E-Power ที่ชาวนิสสันมั่นใจภูมิใจนักถึงขั้นคิดจะยกเลิกสันดาปล้วนในแถบเอเชียเลยนี้ มันจะเจ๋งซักแค่ไหน
-
ดูเหมือนจะสวยนะ แต่พอเห็น Juke ตัวใหม่บ่อยๆ แล้ว รู้สึกว่า Juke สวยกว่า
ถ้่ามีเครื่องสันดาปมาให้ผู้บริโภคเลือกอย่างน้อยสัก 1 รุ่นย่อย จะดีมาก
-
ท่าจะดูดีนะ
แต่จริงๆแล้วคันนี้ คู่แข่งตรงน่าจะเป็น กลุ่ม B suv lowนะ พวก ZS ecosport
ถ้าจะแข่งกับ CHR HRV CX30 ... JUKE น่าจะสมนำ้สมเนืือกว่านะ
บางทีก็คิดนะ การตลาดจะดำเนินเกมส์อย่างไร กับรถที่อยู่ระดับตำ่กว่าในกลุ่ม และเป็นไฟฟ้า
-
ไม่แน่ใจว่าขนไปไหนนะครับ ดีลเลอร์ในประเทศ หรือส่งไปท่าเรือแหลมฉบัง
-
โอเคกับไฟท้าย หน้ายังเห็นไม่ชัด
เหลือราคา กำลังหารถอยู่ ซึ่งรู้สึกว่ารถที่ช่วงราคา 7-8 แสน กลุ่มนี้ตัวเลือกน้อยมาก
เพราะมันอยู่ครึ่งๆ กลางๆ B to C Segment
รุ่นนี้ถ้ามีเครื่องยนต์สันดาปก็ดี แต่ยังคิดไม่ออกว่า จะเอาเครื่องไหนมาใส่...
Nissan ไม่ควรขาย epower อย่างเดียว ไม่งั้นจะถือว่ากล้ามาก... ขนาดพี่โต ยังขายสองเครื่องยนต์เลย
ปล. 1.0T ของ Almera ไม่น่าจะแบกตัวถังนี้ไหวใช่ไหมนะ...
-
โอเคกับไฟท้าย หน้ายังเห็นไม่ชัด
เหลือราคา กำลังหารถอยู่ ซึ่งรู้สึกว่ารถที่ช่วงราคา 7-8 แสน กลุ่มนี้ตัวเลือกน้อยมาก
เพราะมันอยู่ครึ่งๆ กลางๆ B to C Segment
รุ่นนี้ถ้ามีเครื่องยนต์สันดาปก็ดี แต่ยังคิดไม่ออกว่า จะเอาเครื่องไหนมาใส่...
Nissan ไม่ควรขาย epower อย่างเดียว ไม่งั้นจะถือว่ากล้ามาก... ขนาดพี่โต ยังขายสองเครื่องยนต์เลย
ปล. 1.0T ของ Almera ไม่น่าจะแบกตัวถังนี้ไหวใช่ไหมนะ...
ผมว่า HR16DE บ้านๆ มาก็ได้ครับถ้าจะเอาสันดาปล้วนมาลง
ตัวเลขตอนอยู่ใน Sylphy มันก็ไม่ได้แย่นะเอาจริง
จูนให้ประหยัดขึ้นตามยุคสมัยอีกนิดหน่อย ทำคุณภาพ part ให้ทนกว่านี้ จบเลยครับ
-
ไม่เคยมีความแตกต่าง ตอนนี้มีแล้ว e power
แต่จะขายไม่ออกเพราะราคาหรือป่าว ถ้าราคาเท่ารถ hybrid ที่มีเทคโนโลยีซับซ้อนกว่าก็จบ เพราะรถจะดูแพงเกินไป
ออ อีกอย่าง ถ้าไม่ใส่ cruise control มาอีกแม้ในตัว top ก็ขอให้ยอดขายจู๊ดๆปู๊ดๆ
-
กลัวเซอร์ไพรส์มาก ค่ายนี้่ เดี๋ยวเอาจริงๆบอกไม่ขายอีก ;D
-
เมื่อวานไป comment ในคลับ Nissan X-trail แต่ในคลับนั้นเอารูป Kicks มาลง
เจอบุคคลบอก E-power เจ๋งมาก เพียงแค่คนไทยไม่รู้จัก มันดีมาก ดีสุดๆ
ไอ้เราก็เฉยๆ ยิ่งพูดก็ยิ่งแพ้คนอวย
ปล.รอดูตัวจริงดีกว่า ถ้าดีก็พลิกโอกาสนิสสันได้เลย
-
เมื่อวานไป comment ในคลับ Nissan X-trail แต่ในคลับนั้นเอารูป Kicks มาลง
เจอบุคคลบอก E-power เจ๋งมาก เพียงแค่คนไทยไม่รู้จัก มันดีมาก ดีสุดๆ
ไอ้เราก็เฉยๆ ยิ่งพูดก็ยิ่งแพ้คนอวย
ปล.รอดูตัวจริงดีกว่า ถ้าดีก็พลิกโอกาสนิสสันได้เลย
เรื่อง Performance เชื่อว่าดีมากแน่
กังวลแค่เรื่องความทนทาน
-
พอ CX-30 เปิดตัว มันเลยน่าสนใจน้อยลง
แต่ถ้าราคากับ OPTION มาดี ก็คงขายดี
-
รอดูยอดขาย แล้วก็อยากรู้ว่า e-power ที่คว้ารางวัลเทคโนโลียานยนต์ยอดเยียมในปี 2019 เนี่ย จะทำได้ดีขนาดไหน
หมายถึงรางวัลจับฉ่ายที่แทบจะแจกให้รถทุกคันในงาน Motor Show เหรอครับ
ถั่วต้ม ;D อยากรู้มากๆ มันดีจริงมั้ยและดีแค่ไหน
-
เมื่อวานไป comment ในคลับ Nissan X-trail แต่ในคลับนั้นเอารูป Kicks มาลง
เจอบุคคลบอก E-power เจ๋งมาก เพียงแค่คนไทยไม่รู้จัก มันดีมาก ดีสุดๆ
ไอ้เราก็เฉยๆ ยิ่งพูดก็ยิ่งแพ้คนอวย
ปล.รอดูตัวจริงดีกว่า ถ้าดีก็พลิกโอกาสนิสสันได้เลย
ในคลับเฉพาะกลุ่มก็จะมีอคติเป็นธรรมดา การเสพสื่อจากกลุ่มต้องแยกแยะให้ดี เอาจริงๆคนทั่วๆไปรอดูทีหลังก็ไม่สาย ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ไม่ดี แล้วจะเหมาะกับเรามั้ยก็ค่อยคิดหลังจากมีข้อมูลมากกว่านี้
-
ไม่เคยมีความแตกต่าง ตอนนี้มีแล้ว e power
แต่จะขายไม่ออกเพราะราคาหรือป่าว ถ้าราคาเท่ารถ hybrid ที่มีเทคโนโลยีซับซ้อนกว่าก็จบ เพราะรถจะดูแพงเกินไป
ออ อีกอย่าง ถ้าไม่ใส่ cruise control มาอีกแม้ในตัว top ก็ขอให้ยอดขายจู๊ดๆปู๊ดๆ
ดูออปชั่น chr ตัวท้อปไว้อ่ะครับ ตัวท้อป kick เท่านั้นเลยครับ
-
1
-
2
-
แทบเหมือนรูปกราฟิค
(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2020/Nissan/scoop1443.jpg)
-
ถ้ามาตามในรูป ถือว่าสวยเลย รอชมราคากับออพชั่น
-
ลายล้อ Sylphy ZE ชัดๆ
-
ถ้าไม่มี adaptive cruise control with stop and go ก็จบ
-
จากรูปชัดๆ คห.บน มันสวยเลยนะครับนี่
gen ใหม่ Nissan ผมว่าโอกาสลืมตาอ้าปาก มีสูงแล้วล่ะ ตอนนี้เห็นๆ 2 รุ่นแล้ว คือ Almera / Kick
-
สวยเลยครับ รอดูราคาอีกทีว่าจะ ว้าวเหมือนอัมเมล่าไหม
-
ถ้าไม่มี adaptive cruise control with stop and go ก็จบ
ถ้าราคา 7-8 แสน กับรถแบบนี้ ผมไม่ค่อยหวังฟังก์ชั่นนี่เท่าไหร่ครับ
-
งงกับบางความเห็น คือรถยังไม่ทันทดลองขับ เรื่องความซับซ้อนมันไม่มีอะไรเท่าไฮบริด แบตเล็กกว่า เปลี่ยนก็ถูกกว่า เครื่องเดิม1.2 ของเดิมอัตราเร่งเท่าไหร่ ตอนนี้เร็วขึ้นกว่ามากๆๆ ถ้ามันกินเท่าเดิม ก็ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ถ้าต่ำกว่า 10 วิ ใช้ในเมือวน่าจะประหยัดมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ
-
มีภาพปล่อยออกมาเรื่อยๆ
(https://www.magcarzine.com/wp-content/uploads/2020/04/6-3.jpg)
รูปนี้ถ่ายมาในเขตของโรงงานรึเปล่าครับ บอกเจ้าของภาพระวังนิดนึงเน้อ
รูปอื่นยังถ่ายบนเทรลเลอร์ขนส่งนอกโรงงานยังโอเค
-
งงกับบางความเห็น คือรถยังไม่ทันทดลองขับ เรื่องความซับซ้อนมันไม่มีอะไรเท่าไฮบริด แบตเล็กกว่า เปลี่ยนก็ถูกกว่า เครื่องเดิม1.2 ของเดิมอัตราเร่งเท่าไหร่ ตอนนี้เร็วขึ้นกว่ามากๆๆ ถ้ามันกินเท่าเดิม ก็ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ถ้าต่ำกว่า 10 วิ ใช้ในเมือวน่าจะประหยัดมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ
On the other hand
ในทางกลับกันก็งง ตรงที่ยังไม่ทันทดลองนี่แหละ
แต่อัตราเร่งเร็วกว่า ประหยัดกว่า ซับซ้อนน้อยกว่า
ก็มาแล้วอ่ะครับ แถมให้อีกคือเคื่องเดินเบาชิลด์ ๆ
ก็ได้ไฟเต็มแบตซะอีก
คือถ้าจะงง มันก็งงกับสายมโนทั้ง 2 ด้านนั่นแหละครับ
-
ผมว่า new JUKE สวยกว่านะ
-
งงกับบางความเห็น คือรถยังไม่ทันทดลองขับ เรื่องความซับซ้อนมันไม่มีอะไรเท่าไฮบริด แบตเล็กกว่า เปลี่ยนก็ถูกกว่า เครื่องเดิม1.2 ของเดิมอัตราเร่งเท่าไหร่ ตอนนี้เร็วขึ้นกว่ามากๆๆ ถ้ามันกินเท่าเดิม ก็ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ถ้าต่ำกว่า 10 วิ ใช้ในเมือวน่าจะประหยัดมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ
On the other hand
ในทางกลับกันก็งง ตรงที่ยังไม่ทันทดลองนี่แหละ
แต่อัตราเร่งเร็วกว่า ประหยัดกว่า ซับซ้อนน้อยกว่า
ก็มาแล้วอ่ะครับ แถมให้อีกคือเคื่องเดินเบาชิลด์ ๆ
ก็ได้ไฟเต็มแบตซะอีก
คือถ้าจะงง มันก็งงกับสายมโนทั้ง 2 ด้านนั่นแหละครับ
คือมันไม่ได้พึ่งออกมา e power ขายมาสักพักแล้ว มันก็มีผลการใช้งานบ้างแล้ว ระบบมันไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย เครื่องยนต์ปั่นไฟลงแบต มอเตอร์ลงล้อ เหมือนหัวรถจักรไฟฟ้า อายุการใช้งานมอเตอร์ของรถจักรลูกนึงเป็นล้านกิโล คือมองก็รู้ว่าเครื่องยนต์เดิม 1.2 มันได้แค่ไหน แล้วเพิ่มระบบไฟฟ้าลงไป ยังไงก็ดีกว่าเดิมอยู่แล้ว เป็นการออกแบบระบบใหม่ ตัดเกียร์ cvt จอมปัญหาออกไป แบตเตอรี่ถ้าไฮบริดยอมรับราคาได้ e powerก็ไม่น่าห่วง ถึงบอกให้รอออกมาทดลองขับกันก่อนไหม ยังไงมันก็ดีกว่าเครื่องยนต์ 1.2 เดิมๆหรือ 1.6 ในซิลฟี่
-
งงกับบางความเห็น คือรถยังไม่ทันทดลองขับ เรื่องความซับซ้อนมันไม่มีอะไรเท่าไฮบริด แบตเล็กกว่า เปลี่ยนก็ถูกกว่า เครื่องเดิม1.2 ของเดิมอัตราเร่งเท่าไหร่ ตอนนี้เร็วขึ้นกว่ามากๆๆ ถ้ามันกินเท่าเดิม ก็ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ถ้าต่ำกว่า 10 วิ ใช้ในเมือวน่าจะประหยัดมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ
On the other hand
ในทางกลับกันก็งง ตรงที่ยังไม่ทันทดลองนี่แหละ
แต่อัตราเร่งเร็วกว่า ประหยัดกว่า ซับซ้อนน้อยกว่า
ก็มาแล้วอ่ะครับ แถมให้อีกคือเคื่องเดินเบาชิลด์ ๆ
ก็ได้ไฟเต็มแบตซะอีก
คือถ้าจะงง มันก็งงกับสายมโนทั้ง 2 ด้านนั่นแหละครับ
คือมันไม่ได้พึ่งออกมา e power ขายมาสักพักแล้ว มันก็มีผลการใช้งานบ้างแล้ว ระบบมันไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย เครื่องยนต์ปั่นไฟลงแบต มอเตอร์ลงล้อ เหมือนหัวรถจักรไฟฟ้า อายุการใช้งานมอเตอร์ของรถจักรลูกนึงเป็นล้านกิโล คือมองก็รู้ว่าเครื่องยนต์เดิม 1.2 มันได้แค่ไหน แล้วเพิ่มระบบไฟฟ้าลงไป ยังไงก็ดีกว่าเดิมอยู่แล้ว เป็นการออกแบบระบบใหม่ ตัดเกียร์ cvt จอมปัญหาออกไป แบตเตอรี่ถ้าไฮบริดยอมรับราคาได้ e powerก็ไม่น่าห่วง ถึงบอกให้รอออกมาทดลองขับกันก่อนไหม ยังไงมันก็ดีกว่าเครื่องยนต์ 1.2 เดิมๆหรือ 1.6 ในซิลฟี่
เดี๋ยวก็รู้วววว์ อิอิ
-
งงกับบางความเห็น คือรถยังไม่ทันทดลองขับ เรื่องความซับซ้อนมันไม่มีอะไรเท่าไฮบริด แบตเล็กกว่า เปลี่ยนก็ถูกกว่า เครื่องเดิม1.2 ของเดิมอัตราเร่งเท่าไหร่ ตอนนี้เร็วขึ้นกว่ามากๆๆ ถ้ามันกินเท่าเดิม ก็ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ถ้าต่ำกว่า 10 วิ ใช้ในเมือวน่าจะประหยัดมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ
On the other hand
ในทางกลับกันก็งง ตรงที่ยังไม่ทันทดลองนี่แหละ
แต่อัตราเร่งเร็วกว่า ประหยัดกว่า ซับซ้อนน้อยกว่า
ก็มาแล้วอ่ะครับ แถมให้อีกคือเคื่องเดินเบาชิลด์ ๆ
ก็ได้ไฟเต็มแบตซะอีก
คือถ้าจะงง มันก็งงกับสายมโนทั้ง 2 ด้านนั่นแหละครับ
คือมันไม่ได้พึ่งออกมา e power ขายมาสักพักแล้ว มันก็มีผลการใช้งานบ้างแล้ว ระบบมันไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย เครื่องยนต์ปั่นไฟลงแบต มอเตอร์ลงล้อ เหมือนหัวรถจักรไฟฟ้า อายุการใช้งานมอเตอร์ของรถจักรลูกนึงเป็นล้านกิโล คือมองก็รู้ว่าเครื่องยนต์เดิม 1.2 มันได้แค่ไหน แล้วเพิ่มระบบไฟฟ้าลงไป ยังไงก็ดีกว่าเดิมอยู่แล้ว เป็นการออกแบบระบบใหม่ ตัดเกียร์ cvt จอมปัญหาออกไป แบตเตอรี่ถ้าไฮบริดยอมรับราคาได้ e powerก็ไม่น่าห่วง ถึงบอกให้รอออกมาทดลองขับกันก่อนไหม ยังไงมันก็ดีกว่าเครื่องยนต์ 1.2 เดิมๆหรือ 1.6 ในซิลฟี่
เดี๋ยวก็รู้วววว์ อิอิ
Performance ต้น กลาง แจ๋ววววว ปลาย เอิ่มมมม
การกินน้ำมันถ้าวิ่งตาม HLM ละก็ >>>>> เดี๋ยวก็รู้วววว์ อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ
ช้างร้องจะมาไหม ถามเจอเทอว์ดูวววววว
-
รถสวยดี
แต่ถ้าแคบแบบนิสสันจุ๊ก ก็ไม่โอเคนะ 8)
-
ดีกว่าไฮบริจเกือบทุกด้าน ยกเว้น ไม่ใช่โตโยต้า รอชมคันจริงครับ มาไวๆเห้อะ
-
หน้ารถสวยมาก แต่ท้ายรถไม่สวยเลยแฮะ
รอติดตาม function กับราคา ละกัน