Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 08, 2020, 11:48:27
-
Nissan KICKS e-Power เตรียมเปิดตัวในไทย 15 พ.ค. นี้ เป็นที่แรกของโลก
มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นคาดว่า 8 แสนกว่าบาท " ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
แต่เติมน้ำมันได้แบบรถปกติทั่วไป
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-e-power-debut-thailand-15-may-2020/
(https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/img-in-th/9242d5cc24af190471485ceff764f7e6.jpg)
-
ราคาเริ่มต้นประมาณนี้กับการได้ขับรถที่มีฟีลิ่งใกล้เคียงกับ EV
ผมคิดว่ามันคุ้มค่าในแง่ประสบการณ์การขับขี่แล้วครับ
-
x trail ใหม่จะเปิดตัวปลายปีนี้ด้วยมั้ยนะ 8)
-
รอดูอัตราเร่งมากกว่า 1.2 เดิมประหยัดแค่ไหนก็คงไม่ดีกว่าเดิม แค่คิดว่า 1.2 เทอร์โบกับ มอเตอร์ไฟฟ้า อะไรจะไวกว่ากัน
-
ก็คงเป็นความพยายามอย่างเต็มที่ของคนนิสสันไทย
ที่จะเอารถรุ่นอื่นๆ มาทำตลาด แม้จะสู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่สำเร็จก็ตาม
-
0-100 ถ้ามีเลข 8 นำ และกินน้ำมันเกิน 21 โลลิตร งานนี้ไม่โกรธโควิดแน่นอน แต่เจ้าอื่นมีอึ้งทึ้งเสียว ::) :P
-
เอามาทำซิ่งก็สวยอยู่นะ
-
0-100 ถ้ามีเลข 8 นำ และกินน้ำมันเกิน 21 โลลิตร งานนี้ไม่โกรธโควิดแน่นอน แต่เจ้าอื่นมีอึ้งทึ้งเสียว ::) :P
8 วิ 16 โล/ลิตร ทั้งในเมืองนอกเมือง ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว ปลายสัก 160 นะ
-
รอดูอัตราเร่งมากกว่า 1.2 เดิมประหยัดแค่ไหนก็คงไม่ดีกว่าเดิม แค่คิดว่า 1.2 เทอร์โบกับ มอเตอร์ไฟฟ้า อะไรจะไวกว่ากัน
มันไม่ใช่ 1.2 เดิม 74 แรงม้าพ่วงเกียร์ CVT ในมาร์ช/อัลเมราเก่า/โน้ต นะครับ :-\
มันเป็น 1.2 ปั่นไฟเข้าแบต พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 129 แรงม้าขับล้อ
ต้องลุ้นแค่ว่า อัตราเร่งได้แค่ไหน และปลายเหี่ยวไวแค่ไหน ผมก็เคยเห็นคลิปทดสอบแค่ตัวมอเตอร์เล็ก (105 แรงม้า)
ถ้าใช้งานจริงทอปสปีด 160 กับรถไซส์นี้ก็เหลือๆ แล้ว แล้วก็ไปลุ้นราคาอีกทีว่าตัวเริ่มต้น 7-8 แสนนี่ ออพชั่นมาแค่ไหน
นิสสันคงขายตัวทอปสู้ C-HR ไม่ไหวอยู่แล้ว แต่ถ้าตัวล่าง-กลาง ราคาโดน ก็น่าจะพอไปได้ สำคัญคือตัวกลางต้องราคาไม่เกิน CX-30/HR-V ตัวล่างสุด ไม่งั้นเกิดยาก
-
รอดูอัตราเร่งมากกว่า 1.2 เดิมประหยัดแค่ไหนก็คงไม่ดีกว่าเดิม แค่คิดว่า 1.2 เทอร์โบกับ มอเตอร์ไฟฟ้า อะไรจะไวกว่ากัน
มันไม่ใช่ 1.2 เดิม 74 แรงม้าพ่วงเกียร์ CVT ในมาร์ช/อัลเมราเก่า/โน้ต นะครับ :-\
มันเป็น 1.2 ปั่นไฟเข้าแบต พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 129 แรงม้าขับล้อ
ต้องลุ้นแค่ว่า อัตราเร่งได้แค่ไหน และปลายเหี่ยวไวแค่ไหน ผมก็เคยเห็นคลิปทดสอบแค่ตัวมอเตอร์เล็ก (105 แรงม้า)
ถ้าใช้งานจริงทอปสปีด 160 กับรถไซส์นี้ก็เหลือๆ แล้ว แล้วก็ไปลุ้นราคาอีกทีว่าตัวเริ่มต้น 7-8 แสนนี่ ออพชั่นมาแค่ไหน
นิสสันคงขายตัวทอปสู้ C-HR ไม่ไหวอยู่แล้ว แต่ถ้าตัวล่าง-กลาง ราคาโดน ก็น่าจะพอไปได้ สำคัญคือตัวกลางต้องราคาไม่เกิน CX-30/HR-V ตัวล่างสุด ไม่งั้นเกิดยาก
ทราบแล้วครับ แค่รอดูว่าทำอัตราเร่งได้ดีกว่าเทอร์โบแค่ไหน ความประหยัดแค่ 16-17 ขึ้นไปก็ถือว่าดีแล้ว ถ้าชดเชยกับอัตราเร่งรถไฟฟ้า
-
ผมยังไม่เห็นว่ามี 1.2 เทอร์โบญี่ปุ่นบ้านๆ บล็อกไหนมาลงที่ประเทศไทยนะ
ถ้านิสสันก็ 1.0 เทอร์โบ
โตโยต้า 1.2 เทอร์โบก็ไม่เข้าไทย
ตัวนี้ล้อใหญ่ แต่มอเตอร์ก็แรงตาม ให้ผมเดา 9. ต้นๆ (บนอากาศร้อนๆ) และประหยัดราวๆ 16-20
ถ้าเหยียบให้เครื่องไม่ต้องเพิ่มรอบมาก อาจจะมี 24-25 ได้
คาดการณ์บนพื้นฐานจาก Note e-Power ตัวมอเตอร์แรงต่ำนะครับ
-
ท็อป ต่ำล้าน ผมจะเปลี่ยนรถ :)
-
เห็นลายกระจังหน้าของ KICKS นี้ไม่ใช่ลายใหม่แต่อย่างใดแต่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้แล้วกับ Nissan Serena
สงสัยรถรุ่นต่อๆไปของ Nissan กระจังหน้าคงมาลายแนวๆนี้กันเกือบหมด
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1199/570/001_o.jpg)
ธีมรถผลิตจริงที่หลุดออกมาล่าสุดคือ New X-Trail ที่ใช้ธีมเดียวกับ New Juke
http://www.headlightmag.com/leaked-photo-all-new-nissan-x-trail-rogue/
http://www.headlightmag.com/official-photo-all-new-nissan-juke/
สำหรับบ้านเรา E-Power ตัวต่อไปคือ Note หน้า Ariya ครับ
http://www.burlappcar.com/2020/02/2021-nissan-note.html?m=1
และ Sylphy E-Power คงมาตอนไมเนอร์เชนจ์เลยต้องรอดูกันว่าจะเป็นธีมไหน
ระหว่างนั้นรอลุ้นหน้าไมเนอร์เชนจ์ Navara และ Terra กันก่อนว่าจะหน้า Serena Juke หรือ Ariya
เท่าที่ดูการส่งเสริมของ BOI ในรอบของ Hybrid Electric Vehicle : HEV ใหม่ครั้งนี้จะกำหนดให้โมเดลนั้นๆต้องเป็น HEV ล้วนๆ ไม่มีเครื่องสันดาปร่วม เหมือนครั้งก่อนที่ accord camry chr มีทั้ง hybrid และเครื่องยนต์สันดาป ทำให้ nissan ต้องออกแต่รถ e-power ล้วนๆ mitsubishi ก็จะออก outlander phev ล้วนๆเช่นกัน
-
รอดูออพชั่นราคาและสมรรถนะเลยครับ มาเสียที
จะได้รู้ว่าหมู่หรือจ่า
-
Active safety + Driver assist ครบๆจะน่าใช้มากทีเดียว
-
ตัว top ต้องไม่ข้ามล้านนะครับ ไม่งั้นลำบากแน่ๆ
-
น่าสนใจถ้าราคาถ้าเปิดมาดีก็มีโอกาสเกิดครับ แตยังสงสัยว่าเครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำอย่างเดียว
ระยะยาวจะมีปัญหาในการเผาไหม้มั๊ยครับ
-
รถสวยดี แต่อยากรู้ว่าถ้าเหยียบสุดตลอดมันจะปั่นไฟทันไหมครับ
-
ได้ยินมาว่า ตัวท๊อป ไม่ข้ามล้านครับ เย้!!!
ส่วนออพชั่น ก็ดูคู่แข่งเอาไว้ ราวๆ นั้นแหละ (ไม่ใช่ HRV นะ)
-
น่าสนใจถ้าราคาถ้าเปิดมาดีก็มีโอกาสเกิดครับ แตยังสงสัยว่าเครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำอย่างเดียว
ระยะยาวจะมีปัญหาในการเผาไหม้มั๊ยครับ
5555++ ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องยนต์จะทำงานรอบต่ำอย่างเดียวหรอกครับ
รับรองได้ว่าต้องมีปั่นไฟกันเร็วจี๋แน่นอนครับ
-
น่าสนใจถ้าราคาถ้าเปิดมาดีก็มีโอกาสเกิดครับ แตยังสงสัยว่าเครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำอย่างเดียว
ระยะยาวจะมีปัญหาในการเผาไหม้มั๊ยครับ
5555++ ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องยนต์จะทำงานรอบต่ำอย่างเดียวหรอกครับ
รับรองได้ว่าต้องมีปั่นไฟกันเร็วจี๋แน่นอนครับ
เครื่องยนต์มันก็เร่งรอบเป็นนะครับ มันไม่ได้บื้อขนาดนั้น เพียงแต่ไม่ได้อยู่ในโหมดประหยัดแค่นั้นเอง
มาเร็วไปหน่อย ที่ใช้อยู่อายุเพิ่งจะ 4 ปีเอง จะเปลี่ยนรถก็ไวเกินไป แต่อยากลองขับรถไฟฟ้าดูเหมือนกัน
อารมณ์ประมาณไหนนะ อยากรู้จริงๆ
-
รอดูตัวจริง ว่าจะว้าวไหม
แล้วก็อัตราเร่ง กับอัตราสิ้นเปลืองจะเป็นยังไงครับ
ขอให้เปิดราคามาใกล้ๆกับ Juke ผมว่าขายได้นะ
-
ทำตลาดดีๆนะนิสสัน
Almeraทำราคามาดี optionดี แต่ยังมีบางอย่างที่ไม่ดึงดูดใจพอ
Kickจะพลาดอีกไม่ได้ละนะ
-
รถสวยดี แต่อยากรู้ว่าถ้าเหยียบสุดตลอดมันจะปั่นไฟทันไหมครับ
ถ้ากดหนัก ๆ มันเร่งเครื่องเอง แถมปั่นตรงเข้ามอเตอร์ ไม่ต้องเข้าแบตฯ ปั่นทันแน่นอนครับ เพราะท็อปฯแค่ 160
-
มีแน่นอนครับ....สมมติเปิดราคา kicks มาตัว top 9.9 แสน ....เอ่า....ได้ x-trail Top Hybrid ที่ Option บานตะไทเลย คนเป๋แน่
ถึงมีข่าวว่ารถหมด แต่หาดีๆบางศูนย์ยังมีปล่อยมาเรื่อยๆครับ
และถึงหมดจริง คนซื้อก็จะเฟลๆ ว่าราคามันไปเท่ารุ่นพี่ได้ไง
ถ้าไม่ออกมาแล้วแบบ ตัวจริงสวยจัด Option มาเต็ม 0-100 7-8 วิ วิ่งได้ 18 Km./L up นะ....
ไปๆมาๆลูกค้าเปลี่ยนค่ายหนีเลย ::)
-
นึกภาพไม่ออกลองคิดถึง รถจักรของรถไฟไทย รถจักรไฟฟ้า กำลังลากมหาศาลมาจากมอเตอร์ไฟฟ้า หนักแค่ไหนก็เร่งเครื่องสุดกำลังรอบของเครื่องยนต์ 1500-1800 รอบสูงสุด ด้วยเครื่องยนต์ใหญ่ อัดได้ยาวๆ กำลังไฟก็มาเต็มที่ละครับ เร่งจนได้ความเร็ว แล้วรักษารอบก็ได้ความเร็วแล้ว
-
ขอเครื่องเสียง BOSE กับ Sunroof ในรุ่น top ครับ ;) จะซื้อเลย
-
8) 8) 8).......เอาใจช่วยนิสสัน แค่ e-power ก็ออกมาก่อน แล้วค่อยๆเปลี่ยนเป็น EV ในอีก 1-2 ปีก็ OK เพราะเบื่อรอ hydrogen power จากค่ายเฮียโตเต็มที คุยไว้นานเกินไปละ :-X
-
รอดู option และราคาเลย ว่าจะว้าวไหม
-
แอบส่งใจเชียร์นะครับ ขอให้ราคาต่ำล้าน เผื่อจะได้มีตัวเลือกมากขึ้น
-
สุดท้ายก็ต้องเปิดตัวแบบออนไลน์ แล้วเค้าจะเลื่อนให้ช้าลงมาทำไมนี่
-
ขอเครื่องเสียง BOSE กับ Sunroof ในรุ่น top ครับ ;) จะซื้อเลย
ที่เห็นพนักรองศีรษะ มีทวิทเตอร์ bose ด้วยนี่ครับ
-
รอๆๆๆ
-
อยากลองใช้มาก E-power แต่ใจอยากได้รถ size ใหญ่ๆหน่อย
ขอ xtrail E-power แล้วจะช่วยอุดหนุนสักคัน
-
สุดท้ายก็ต้องเปิดตัวแบบออนไลน์ แล้วเค้าจะเลื่อนให้ช้าลงมาทำไมนี่
เออ จริงครับ สงสัยเพิ่งคิดได้ หรือลุ้นว่าจะปลดล๊อคแต่สุดท้ายยังไม่ปล๊ดเลยไม่อยากเลื่อนแล้ว
นี้ถ้า motor show จัดเร็วๆวันนี้ได้ บูท nissan คงคึกคักมากที่สุดในรอบหลายสิบปีเลย
-
ถ้าไม่มีข่าวเปิดตัว Kick นี่...ผมนึกว่า nissan จะถอดใจแล้ว ทั้งข่าวลดราคากับ ข่าวปิดโรงงานบางส่วนทั่วโลก
-
ดูจากรูป ภายนอกภายใน ถือว่าสวยครับ โดยเฉพาะสีส้ม ขอให้ขายดี
-
รอดูรีวิวอัตราเร่งครับ
-
ขอเครื่องเสียง BOSE กับ Sunroof ในรุ่น top ครับ ;) จะซื้อเลย
ที่เห็นพนักรองศีรษะ มีทวิทเตอร์ bose ด้วยนี่ครับ
นั่นรูปจากเมืองนอก ไม่รู้สเปคไทยจะมีรึเปล่า
-
เริ่มแง้มออกมาเรื่อยๆ แล้วครับ
(https://scontent.fbkk15-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/p960x960/96358256_4364439160248668_2736630994961432576_o.jpg?_nc_cat=107&_nc_sid=ca434c&_nc_eui2=AeHZpvOq0Z0UQzxUg8nWpDMZ0vLI5nJxRIzS8sjmcnFEjCrz5CV4Rj4xjOCEdY2oTbQ&_nc_ohc=-VK73XT2vgAAX-Kvf-r&_nc_ht=scontent.fbkk15-1.fna&_nc_tp=6&oh=9f5f1f528369cc21115bfb44b33a8920&oe=5EE1EA88)