// Nissan KICKS e-Power เตรียมเปิดตัวในไทย 15 พ.ค.นี้ เป็นที่แรกของโลก //

MoO Cnoe

Nissan KICKS e-Power เตรียมเปิดตัวในไทย 15 พ.ค. นี้ เป็นที่แรกของโลก
มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นคาดว่า 8 แสนกว่าบาท " ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
แต่เติมน้ำมันได้แบบรถปกติทั่วไป “

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-e-power-debut-thailand-15-may-2020/






Symphonic

ราคาเริ่มต้นประมาณนี้กับการได้ขับรถที่มีฟีลิ่งใกล้เคียงกับ EV
ผมคิดว่ามันคุ้มค่าในแง่ประสบการณ์การขับขี่แล้วครับ



+@ Krishna @+

x trail ใหม่จะเปิดตัวปลายปีนี้ด้วยมั้ยนะ  8)



Magl

รอดูอัตราเร่งมากกว่า 1.2 เดิมประหยัดแค่ไหนก็คงไม่ดีกว่าเดิม แค่คิดว่า 1.2 เทอร์โบกับ มอเตอร์ไฟฟ้า อะไรจะไวกว่ากัน



palmpspp

ก็คงเป็นความพยายามอย่างเต็มที่ของคนนิสสันไทย
ที่จะเอารถรุ่นอื่นๆ มาทำตลาด แม้จะสู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่สำเร็จก็ตาม



turbofever

0-100 ถ้ามีเลข 8 นำ และกินน้ำมันเกิน 21 โลลิตร  งานนี้ไม่โกรธโควิดแน่นอน แต่เจ้าอื่นมีอึ้งทึ้งเสียว ::) :P



Boattamon

เอามาทำซิ่งก็สวยอยู่นะ



Magl

0-100 ถ้ามีเลข 8 นำ และกินน้ำมันเกิน 21 โลลิตร  งานนี้ไม่โกรธโควิดแน่นอน แต่เจ้าอื่นมีอึ้งทึ้งเสียว ::) :P
8 วิ 16 โล/ลิตร ทั้งในเมืองนอกเมือง ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว ปลายสัก 160 นะ



แมวดราม่า

รอดูอัตราเร่งมากกว่า 1.2 เดิมประหยัดแค่ไหนก็คงไม่ดีกว่าเดิม แค่คิดว่า 1.2 เทอร์โบกับ มอเตอร์ไฟฟ้า อะไรจะไวกว่ากัน

มันไม่ใช่ 1.2 เดิม 74 แรงม้าพ่วงเกียร์ CVT ในมาร์ช/อัลเมราเก่า/โน้ต นะครับ  :-\

มันเป็น 1.2 ปั่นไฟเข้าแบต พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 129 แรงม้าขับล้อ

ต้องลุ้นแค่ว่า อัตราเร่งได้แค่ไหน และปลายเหี่ยวไวแค่ไหน ผมก็เคยเห็นคลิปทดสอบแค่ตัวมอเตอร์เล็ก (105 แรงม้า)

ถ้าใช้งานจริงทอปสปีด 160 กับรถไซส์นี้ก็เหลือๆ แล้ว แล้วก็ไปลุ้นราคาอีกทีว่าตัวเริ่มต้น 7-8 แสนนี่ ออพชั่นมาแค่ไหน

นิสสันคงขายตัวทอปสู้ C-HR ไม่ไหวอยู่แล้ว แต่ถ้าตัวล่าง-กลาง ราคาโดน ก็น่าจะพอไปได้ สำคัญคือตัวกลางต้องราคาไม่เกิน CX-30/HR-V ตัวล่างสุด ไม่งั้นเกิดยาก
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Magl

รอดูอัตราเร่งมากกว่า 1.2 เดิมประหยัดแค่ไหนก็คงไม่ดีกว่าเดิม แค่คิดว่า 1.2 เทอร์โบกับ มอเตอร์ไฟฟ้า อะไรจะไวกว่ากัน

มันไม่ใช่ 1.2 เดิม 74 แรงม้าพ่วงเกียร์ CVT ในมาร์ช/อัลเมราเก่า/โน้ต นะครับ  :-\

มันเป็น 1.2 ปั่นไฟเข้าแบต พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 129 แรงม้าขับล้อ

ต้องลุ้นแค่ว่า อัตราเร่งได้แค่ไหน และปลายเหี่ยวไวแค่ไหน ผมก็เคยเห็นคลิปทดสอบแค่ตัวมอเตอร์เล็ก (105 แรงม้า)

ถ้าใช้งานจริงทอปสปีด 160 กับรถไซส์นี้ก็เหลือๆ แล้ว แล้วก็ไปลุ้นราคาอีกทีว่าตัวเริ่มต้น 7-8 แสนนี่ ออพชั่นมาแค่ไหน

นิสสันคงขายตัวทอปสู้ C-HR ไม่ไหวอยู่แล้ว แต่ถ้าตัวล่าง-กลาง ราคาโดน ก็น่าจะพอไปได้ สำคัญคือตัวกลางต้องราคาไม่เกิน CX-30/HR-V ตัวล่างสุด ไม่งั้นเกิดยาก
ทราบแล้วครับ แค่รอดูว่าทำอัตราเร่งได้ดีกว่าเทอร์โบแค่ไหน ความประหยัดแค่ 16-17 ขึ้นไปก็ถือว่าดีแล้ว ถ้าชดเชยกับอัตราเร่งรถไฟฟ้า



แมวดราม่า

ผมยังไม่เห็นว่ามี 1.2 เทอร์โบญี่ปุ่นบ้านๆ บล็อกไหนมาลงที่ประเทศไทยนะ

ถ้านิสสันก็ 1.0 เทอร์โบ
โตโยต้า 1.2 เทอร์โบก็ไม่เข้าไทย

ตัวนี้ล้อใหญ่ แต่มอเตอร์ก็แรงตาม ให้ผมเดา 9. ต้นๆ (บนอากาศร้อนๆ) และประหยัดราวๆ 16-20
ถ้าเหยียบให้เครื่องไม่ต้องเพิ่มรอบมาก อาจจะมี 24-25 ได้

คาดการณ์บนพื้นฐานจาก Note e-Power ตัวมอเตอร์แรงต่ำนะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



sukhontha

ท็อป ต่ำล้าน  ผมจะเปลี่ยนรถ  :)



U9WS

เห็นลายกระจังหน้าของ KICKS นี้ไม่ใช่ลายใหม่แต่อย่างใดแต่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้แล้วกับ Nissan Serena

สงสัยรถรุ่นต่อๆไปของ Nissan กระจังหน้าคงมาลายแนวๆนี้กันเกือบหมด



ธีมรถผลิตจริงที่หลุดออกมาล่าสุดคือ New X-Trail​ ที่ใช้ธีมเดียวกับ New Juke

http://www.headlightmag.com/leaked-photo-all-new-nissan-x-trail-rogue/

http://www.headlightmag.com/official-photo-all-new-nissan-juke/



สำหรับบ้านเรา E-Power ตัวต่อไปคือ Note หน้า Ariya ครับ

http://www.burlappcar.com/2020/02/2021-nissan-note.html?m=1

และ Sylphy E-Power คงมาตอนไมเนอร์เชนจ์​เลยต้องรอดูกันว่าจะเป็นธีมไหน

ระหว่างนั้นรอลุ้นหน้าไมเนอร์เชนจ์ Navara และ Terra กันก่อนว่าจะหน้า Serena Juke หรือ Ariya

เท่าที่ดูการส่งเสริมของ BOI ในรอบของ Hybrid Electric Vehicle : HEV ใหม่ครั้งนี้จะกำหนดให้โมเดลนั้นๆต้องเป็น HEV ล้วนๆ ไม่มีเครื่องสันดาป​ร่วม เหมือนครั้งก่อนที่ accord camry chr มีทั้ง hybrid​ และเครื่องยนต์สันดาป ทำให้ nissan ต้องออกแต่รถ e-power ล้วนๆ mitsubishi​ ก็จะออก outlander phev ล้วนๆเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2020, 14:34:31 โดย U9WS »



MyName

รอดูออพชั่นราคาและสมรรถนะเลยครับ มาเสียที
จะได้รู้ว่าหมู่หรือจ่า
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



รถจักรไอน้ำ

Active safety + Driver assist ครบๆจะน่าใช้มากทีเดียว
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



SM.

ตัว top ต้องไม่ข้ามล้านนะครับ ไม่งั้นลำบากแน่ๆ



groovy

น่าสนใจถ้าราคาถ้าเปิดมาดีก็มีโอกาสเกิดครับ แตยังสงสัยว่าเครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำอย่างเดียว
ระยะยาวจะมีปัญหาในการเผาไหม้มั๊ยครับ



PAN

รถสวยดี แต่อยากรู้ว่าถ้าเหยียบสุดตลอดมันจะปั่นไฟทันไหมครับ



Kendow

ได้ยินมาว่า ตัวท๊อป ไม่ข้ามล้านครับ เย้!!!

ส่วนออพชั่น ก็ดูคู่แข่งเอาไว้ ราวๆ นั้นแหละ (ไม่ใช่ HRV นะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2020, 15:06:49 โดย Kendow »
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



Symphonic

น่าสนใจถ้าราคาถ้าเปิดมาดีก็มีโอกาสเกิดครับ แตยังสงสัยว่าเครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำอย่างเดียว
ระยะยาวจะมีปัญหาในการเผาไหม้มั๊ยครับ

5555++ ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องยนต์จะทำงานรอบต่ำอย่างเดียวหรอกครับ
รับรองได้ว่าต้องมีปั่นไฟกันเร็วจี๋แน่นอนครับ



HHHsung

น่าสนใจถ้าราคาถ้าเปิดมาดีก็มีโอกาสเกิดครับ แตยังสงสัยว่าเครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำอย่างเดียว
ระยะยาวจะมีปัญหาในการเผาไหม้มั๊ยครับ

5555++ ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องยนต์จะทำงานรอบต่ำอย่างเดียวหรอกครับ
รับรองได้ว่าต้องมีปั่นไฟกันเร็วจี๋แน่นอนครับ

เครื่องยนต์มันก็เร่งรอบเป็นนะครับ มันไม่ได้บื้อขนาดนั้น เพียงแต่ไม่ได้อยู่ในโหมดประหยัดแค่นั้นเอง

มาเร็วไปหน่อย ที่ใช้อยู่อายุเพิ่งจะ 4 ปีเอง จะเปลี่ยนรถก็ไวเกินไป แต่อยากลองขับรถไฟฟ้าดูเหมือนกัน

อารมณ์ประมาณไหนนะ อยากรู้จริงๆ



mongolias

รอดูตัวจริง ว่าจะว้าวไหม
แล้วก็อัตราเร่ง กับอัตราสิ้นเปลืองจะเป็นยังไงครับ
ขอให้เปิดราคามาใกล้ๆกับ Juke ผมว่าขายได้นะ



lexus

ทำตลาดดีๆนะนิสสัน
Almeraทำราคามาดี optionดี แต่ยังมีบางอย่างที่ไม่ดึงดูดใจพอ

Kickจะพลาดอีกไม่ได้ละนะ



sukhontha

รถสวยดี แต่อยากรู้ว่าถ้าเหยียบสุดตลอดมันจะปั่นไฟทันไหมครับ

   ถ้ากดหนัก ๆ  มันเร่งเครื่องเอง  แถมปั่นตรงเข้ามอเตอร์  ไม่ต้องเข้าแบตฯ  ปั่นทันแน่นอนครับ  เพราะท็อปฯแค่ 160



kamphola

มีแน่นอนครับ....สมมติเปิดราคา kicks มาตัว top 9.9 แสน ....เอ่า....ได้ x-trail Top Hybrid ที่ Option บานตะไทเลย คนเป๋แน่
ถึงมีข่าวว่ารถหมด แต่หาดีๆบางศูนย์ยังมีปล่อยมาเรื่อยๆครับ
และถึงหมดจริง คนซื้อก็จะเฟลๆ ว่าราคามันไปเท่ารุ่นพี่ได้ไง
ถ้าไม่ออกมาแล้วแบบ ตัวจริงสวยจัด Option มาเต็ม 0-100 7-8 วิ วิ่งได้ 18 Km./L up นะ....
ไปๆมาๆลูกค้าเปลี่ยนค่ายหนีเลย  ::)



Magl

นึกภาพไม่ออกลองคิดถึง รถจักรของรถไฟไทย รถจักรไฟฟ้า กำลังลากมหาศาลมาจากมอเตอร์ไฟฟ้า หนักแค่ไหนก็เร่งเครื่องสุดกำลังรอบของเครื่องยนต์ 1500-1800 รอบสูงสุด ด้วยเครื่องยนต์ใหญ่ อัดได้ยาวๆ กำลังไฟก็มาเต็มที่ละครับ เร่งจนได้ความเร็ว แล้วรักษารอบก็ได้ความเร็วแล้ว



aum_nattha

ขอเครื่องเสียง BOSE กับ Sunroof ในรุ่น top ครับ  ;) จะซื้อเลย
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ



youngbear

 8) 8) 8).......เอาใจช่วยนิสสัน แค่ e-power ก็ออกมาก่อน แล้วค่อยๆเปลี่ยนเป็น EV ในอีก 1-2 ปีก็ OK เพราะเบื่อรอ hydrogen power จากค่ายเฮียโตเต็มที คุยไว้นานเกินไปละ :-X



Boycm009

รอดู option และราคาเลย ว่าจะว้าวไหม



urangutang

แอบส่งใจเชียร์นะครับ ขอให้ราคาต่ำล้าน เผื่อจะได้มีตัวเลือกมากขึ้น