ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 530e M sport lci 2021  (อ่าน 33432 ครั้ง)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
BMW 530e M sport lci 2021
« เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2021, 18:14:24 »
สวัสดีครับ

หลังจากที่รอรถมานาน 3 เดือน ก็ถึงคิวเราสักที ที่ต้องรอนานเพราะไปสั่งสีน้ำเงินซึ่งผลิตมาน้อยหารถยากมากๆ และกว่าจะได้มีโอกาสลองขับก็ยิ่งนานเข้าไปอีกครับ (ปกติคันนี้ผบขับ) วันนี้มีโอกาสเอารถออกไปวิ่งไกลๆมาก็เลยได้จับความรู้สึกและเก็บรายละเอียดของรถมาฝากกันครับ

มาฝากรูปไว้ก่อนพอดีพิมพ์ในมือถือคงอัพโหลดครั้งเดียวทั้งหมดไม่ได้

Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2021, 18:38:33 »
ไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะสักเท่าไรเพราะคิดว่ามีอยู่ตามเน็ตเยอะแล้ว แล้วท่านที่สนใจก็คงจะไปดูคันจริงที่โชว์รูมใกล้บ้าน ที่ถ่ายมาใช้มือถือถ่ายรวมๆครับ









มาดูเรื่องของภายในรถกันก่อน

ผมค่อนข้างถูกใจกับ BMW ยุคนี้ที่ทำการตกแต่งภายในสวยขึ้นกว่า Gen ก่อนๆชัดเจน หน้าปัทม์ digital เข้าใจง่าย สามารถแสดงแผนที่ได้ การตกแต่งไฟภายในสวยงาม HUD มีความสามารถในการแสดงผลด้าน multimedia เล็กน้อย ซึ่งวอลโว่ XC60 T8 R-design ปี 2018 ทำไม่ได้

แต่ที่ติดใจมากที่สุดคือรูปด้านล่างซึ่งเป็นที่เก็บของคอนโซลกลาง จัดว่าแคบไปนิด และมีกล่องสีเหลี่ยมสักอย่าง ยื่นขึ้นมาทำให้เสียพื้นที่เก็บของไปอีก

ส่วนที่ชาร์จไฟเป็นหัว usb c ซึ่งค่อนข้างล้ำหน้าไปหน่อยสำหรับคน low tech อย่างผมที่หาแต่หัว usb เหลี่ยมๆ



ที่ชาร์จไร้สายซึ่งเล็กไปนิด SS 21 Ultra ต้องถอดเคส ถึงจะยัดลงไปได้



แถบสีบนเบาะเล็กๆน่ารักๆ



แอร์ปรับแยก 4 ต่ำแหน่ง หมดปัญหาการเถียงกัน
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2021, 18:49:53 »
ทำไมรูปมันใหญ่บ้างเล็กบ้าง  :'(

ข้ามไปก่อนละกันครับเดี๋ยวค่อยมา edit รวมรูปในโพสเดียว

มาพูดถึงเรื่องฟังก์ชั่น multimedia ที่ใช้มือก่อน gesture control มั้ง เปิดเสียงปิดเสียง เพิ่ม/ลดเสียง เปลี่ยนเพลงย้อนกลับหรือ skip เพลง

ตอนแรกๆใช้งานยากหน่อย ขับรถไปด้วยไม่ค่อยมีสมาธิ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าถ้าเป็นคนขับกดที่พวงมาลัยสะดวกกว่า แต่พอมาเป็นคนนั่งก็สนุกดีครับ ใช้เรื่อยก็ชินไปเอง

ส่วนฟังก์ชั่นใช้งานอื่นๆบนคอนโซลก็ไม่ค่อยได้ใช้

อ๋อ ข้อดีอย่างนึงเลยที่ผมชอบมากๆคือการมีปุ่มกดให้รถ ชารจ์แบตกลับไปตาม % ที่เราต้องการอยู่บนคอนโซลเลย ซึ่งถ้าเป็นวอลโว่จะต้องปัดหน้าจอทัชสกรีนตรงกลางไปทางขวา แล้วเลื่อนหามันไม่สะดวกเท่า BMW ครับ แถมวอลโว่ยังระบุไม่ได้ด้วยว่าจะให้ชาร์จกี่ %

ด้านบนเหนือปุ่ม charge battery ก็จะเป็นฌหมดการขับขี่ ซึ่งปกติผมไม่ค่อยได้ใช้ครับ ขับแต่ hybrid แต่มาพบข้อดีตอนหลังเอาอย่างนึงว่า ถ้ากดโหมด sport แบตเตอรี่จะแทบไม่ลดลงเลยแม้วิ่งระยะไกล เพราะเครื่องยนต์จะคอยชารจ์ไฟกลับเสมอ คิกดาวสนุกๆไปเลย

ส่วนปุ่มล่างสุดคือ กล้องรอบคัน อันนี้ก็ไม่ค่อยได้ใช้ครับ เพราะเข้าเกียร์ R เมื่อไร กล้องก็แสดงบนจอกลางแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2021, 18:53:20 โดย Valsartan »
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2021, 19:40:11 »
เรื่องการขับขี่

ผมขอเทียบกับ Volvo XC60 T8 R-design ละกันครับ เพราะว่าผมขับทุกวันและเป็น phev เหมือนกัน

เรื่องอัตราเร่ง ยังไม่ต้องจับเวลาก็รู้ครับว่า 530e แรงกว่าแน่ เผลอๆจะแรงเท่าหรืออาจกิน c43 ที่ขับเดิมๆด้วย โดยเฉพาะเวลาเร่งแซงด้วยความเป็นรถถ่าน มาไวไม่รอรอบ ไปแบบนิ่มๆ เอาอยู่ทุกคันในช่วงความเร็วตามกฏจราจร ถ้าไม่เจอพวกรถซิ่ง รถแต่ง supercar ++

เรื่องตำแหน่งคนขับที่กำลังดีและพวงมาลัยปรับได้สี่ทาง ทำให้หาตำแหน่งที่กระชับได้ไม่ยาก เบาะนั่งเทียบกันแล้วผมยังให้วอลโว่สบายกว่าหน่อยๆ แต่พื้นที่ระหว่างขากับคอนโซลกลาง ผมว่า BMW เหลือเยอะกว่า สบายขากว่า

ช่วงล่าง อันนี้สำคัญเลย ถ้าให้คะแนนเต็มสิบสำหรับรถบ้านแล้ว ผมให้ XC60 ได้ 7.5 คะแนน 530e M Sport 8.5 คะแนน ที่ให้ดีกว่ากันนิดหน่อยเพราะผมยังติดที่ว่า ยางติดรถมันอาจไม่เหมาะหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ฟีลมันไม่ได้ฉีกจาก Volvo ไปมากเท่าที่หวัง แต่เรื่องเบรคกับฟีลลิ่งพวงมาลัยคือ BMW ดีกว่าเห็นได้ชัดครับ ถึงเป็นรถถ่านแต่ฟีลลิ่งเบรคไม่ได้ประหลาดมากแบบ Volvo แล้วพวงมาลัยก็มีน้ำหนักมากกว่า ตอบสนองได้คมกว่าด้วย อีกทั้ง ทั้งสองคันนี้เป็นรถถ่าน จุด cg ดูจะต่ำและมีน้ำหนัก ทำให้วิ่งความเร็วสูงก็ยังมั่นใจ ว่าเราเอารถอยู่ได้

การเข้าโค้งทำได้ดีตามแบบ BMW ครับ ถ้าไม่ไปเล่นที่ลิมิตรถ ขับแบบพอประมานหอมปากหอมคอให้เข้าโค้งไวกว่าช่วบ้านไม่ได้น่าหวาดเสียวอะไร แต่ยังไม่ได้ลองตอนถนนเปียกว่าจะเสียวแค่ไหนนะครับ แหะๆ

การเก็บเสียง

น่าแปลกครับที่ผมว่า BMW ทำได้ดีมาก ปกติผมเปิดเพลงดังประมานนึง รถทุกคันที่ผมขับมาจะเริ่มได้ยิงเสียงลมแทรกมาในเสียงเพลงที่ 120 km/h คือเสียงลมจะชัด แต่ 530e M Sport คือยังแทบไม่ได้ยินเสียงลม แต่เสียงยางยังมีนะครับ ไม่แน่ใจว่าทำไมมันดังนัก ใส่ลมมากไปหรือเปล่า เดี๋ยวไว้ลองเปลี่ยนยางจะมาอัพเดทอีกทีครับ โดยรวมผมถือว่าเป็นรถที่เก็บเสียงได้ดีมากคันนึงเลยครับ

Safety

เรื่องนี้ bmw ก็ถือว่าพัฒนามาเยอะครับ การเตือนก่อนชน แสดงผลบน HUD เร็วมากๆ เร็วกว่า Volvo เสียอีก และไม่น่ารำคาญเท่า ( Volvo เหมือนรถที่กังวลตลอดเวลา นิดหน่อยก็จะร้องเตือน แต่ BMW จะนิ่งๆกว่าไม่เตือนบ่อยเท่า) แต่ถึงคราวจริงๆ Volvo ยังน่าเชื่อใจกว่าในด้านนี้มากๆครับ ทั้งการหักพวงมาลัยหลบท้ายสิบล้อที่ผมเจอกับตัวมาแล้ว หรือการเบี่ยงหลบบิกไบค์ที่แซงปาดบนเนินสะพาน การแจ้งเตือนแรงปะทะด้านหลัง จะให้ทำยังไงผมก็ปักใจเชื่อว่า Intellisafe  ของ Volvo ทำให้ผมอุ่นใจกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2021, 20:01:58 โดย Valsartan »
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2021, 19:52:08 »
โดยรวมแล้วถือว่าเป็นรถที่เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากๆคันนึงเลยครับ

สำหรับ ผบ เขาขอแค่ไปทำงาน ซื้อของ เตะแล้วฝากระโปรงเปิด ระบบ presafe ดีๆเขาพอใจละ ส่วนผมก็จะต้องมีงานช่างบ้าง ขนคนขนของหนีน้ำ SUV จึงเหมาะกว่า การขับขี่ที่ทำออกมาได้ดี กับการเก็บเสียงและเครื่องดนตรี HK ที่ติดรถมาก็ถือว่าเพียงพอกับเขาแล้วครับ

ส่วนตัวผมตอนได้ลองขับไกลๆแล้วยังแอบคิดเลยว่า เราจะซื้อ C43 มาทำไมน้า ถ้าเอา 530e ตัวนี้ไปอัพช่วงล่างใส่ยางดีๆสักหน่อยก็พอแล้วนะ แทนกันได้เลย แต่ถ้าได้มาขับเดิมๆผมยังชอบช่วงล่างของ C43 มากกว่าครับ ยังไง 530e เขาออกแบบมาให้เป็นรถบ้าน ถ้าอยากขับสนุกสำหรับผมยังต้องเอาไปทำช่วงล่างเพิ่มสักหน่อยถึงจะกลมกล่อม

ยังไงขอบคุณสำหรับการติดตามนะครับ ขอบคุณทุกคอมเมนท์การติชม เรื่องรูปภาพ ผมจะพยายามปรับขนาดแล้วทะยอยมาอัพเดทในเมนท์บนนะครับ

ขอให้โชคดีขับรถปลอดภัยทุกท่านครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Wiki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • เตาอบ ไชยชนะ
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2021, 21:19:39 »
สีนี้สวยมากๆ ครับ อีกสีที่ชอบคือสี Bernina Grey

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2021, 21:26:54 »
สีสวยมากครับ

เรื่องพวงมาลัยกับเบรคต้องให้เค้าจริงๆครับ ดีกว่า volvo จริงๆ

ผมยังแอบเสียดาย ถ้าตอนนั้นได้ x5 มาก่อนที่ผบ.จะเห็นตัวเป็นๆคงได้ขับไปแล้ว 55

ด้านความยาวของตัวรถ ผมกลับคิดว่า xc60 ขับได้คล่องตัวกว่านิดๆครับ เวลาถอยจอดอะไรดูง่ายกว่า
520d pre lci ผมพอควร....

ที่สำคัญและผมแปลกใจพอควรคือ ตอนใช้ 520d ผมมักจะจอดเบี้ยวเสมอ ไม่รู้ทำไม เหมือนเส้นสายของ
ตัวรถมันหลอกตาหรือไงไม่รู้ พอมาขับ xc60 ไม่เจอปัญหาตรงนี้แฮะ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2021, 13:54:47 »
สีนี้สวยมากๆ ครับ อีกสีที่ชอบคือสี Bernina Grey

ขอบคุณครับ ผมรอสีนี้นานมากเลย ถ้าเลือกสีขาวได้รับรถเลยครับ

สีสวยมากครับ

เรื่องพวงมาลัยกับเบรคต้องให้เค้าจริงๆครับ ดีกว่า volvo จริงๆ

ผมยังแอบเสียดาย ถ้าตอนนั้นได้ x5 มาก่อนที่ผบ.จะเห็นตัวเป็นๆคงได้ขับไปแล้ว 55

ด้านความยาวของตัวรถ ผมกลับคิดว่า xc60 ขับได้คล่องตัวกว่านิดๆครับ เวลาถอยจอดอะไรดูง่ายกว่า
520d pre lci ผมพอควร....

ที่สำคัญและผมแปลกใจพอควรคือ ตอนใช้ 520d ผมมักจะจอดเบี้ยวเสมอ ไม่รู้ทำไม เหมือนเส้นสายของ
ตัวรถมันหลอกตาหรือไงไม่รู้ พอมาขับ xc60 ไม่เจอปัญหาตรงนี้แฮะ

ผมว่ากล้องช่วยจอดของวอลโว่ใช้งานง่ายดีครับ bmw lci ตัวนี้ดูแล้วห่างกับความจริงพอสมควร เวลาจอดมันร้องถี่แล้วพอเชื่อมัน ลงมาดูหน้ายื่นทุกที  :'(
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ YTPR

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2021, 21:30:38 »
530e M sport ช่วงล่างถ้าเทียบกับ XC60 เรื่องความนุ่มนวลต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้ผมขับ 320d M sport ช่วงล่างจะออกแนวค่อนข้างแข็งเลยครับ
2008: Aveo 1.4 LT
2013: Teana 2.0 XL J32
2021: 320d M Sport G20

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2021, 22:00:43 »
530e M sport ช่วงล่างถ้าเทียบกับ XC60 เรื่องความนุ่มนวลต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้ผมขับ 320d M sport ช่วงล่างจะออกแนวค่อนข้างแข็งเลยครับ

ช่วงล่างผมว่าเฟิมแบบพอเหมาะครับ ด้วยความเป็นรถถ่าน แบตช่วยถ่วง cg ไว้เยอะแลดูมีน้ำหนัก เกาะถนนเข้าโค้งง่ายครับ ผมกำลังมองอยู่ว่ายาง bridgestone ติดรถมันทำให้แข็งหรือเปล่า ปกติผมใช้แต่ michelin จะชินกับความนุ่มฝั่งนั้นมากกว่าครับ ถ้าเทียบกับ XC 60 ของผมเป็น R design เซ็ทช่วงล่างมาแข็งนิดหน่อยให้เหมาะกับชื่อรุ่นของมัน ไม่ต่างกันกับ 530e มากครับ ที่ต่างชัดคือพวงมาลัย bmw คมกว่า แต่ถ้าเทียบกับ C43 นี่ C43 ช่วงล่างแข็งกว่ามากๆๆ คนนั่งบ่นเลยแหล่ะครับ สุดท้ายทั้งบ้านไม่มีใครไปด้วยกับ C43 กลายเป็นรถจอดไว้ขับเวลาว่างแทน  :'(
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Vanz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 00:12:13 »
รถสวยมากครับ กำลังเปรียบเทียบกับ XC60 พอเลยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 13:43:59 »
รถสวยมากครับ กำลังเปรียบเทียบกับ XC60 พอเลยครับ
ขอบคุณครับ

ผมสรุปสั้นๆครับ ว่าถ้าต้องการรถยกสูงเผื่อน้ำท่วม พื้นที่เก็บของ ระบบความปลอดภัย กับเบาะนั่งสบาย ไป XC60 ครับ

หากต้องการรถขับสนุก เร่งแซงสบาย เก็บเสียงดี ไป 530e ครับ อ๋อ อีกอย่างนึง ส่วนตัวผมว่าภายใน 530e สวยกว่าครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 14:49:57 »
มาถูกทางแล้วที่เลือกรุ่น Plug-in Hybrid เพราะช่วงนี้กำลังเข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า

แต่ว่าในโหมด Electric (วิ่งด้วยไฟฟ้าโดยที่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน) ของ BMW 530e วิ่งได้กี่กิโลเมตรครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,185
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 19:30:21 »
ถ้ามีโอกาสว่างๆ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งจากท่าน Valsartan อีกสักคันครับ ::)
ส่วนตัวว่า BMW 30e เจนใหม่ 292 ม้านี่น่าจะพกม้ามาเกินสเป็ก เคยเอา V60 T8 วิ่งหนี 330e G20 จาก 80-220 ยืดระยะได้นิดเดียวทั้งที่แรงม้า(ในสเป็ก)ต่างกันเป็นร้อยตัว แถมพอใกล้ๆ 200 หนีไม่ออกแล้ว แต่ถ้าเป็น 330e F30 หรือ 530e ก่อน LCI (252 ม้า) อันนั้นทิ้งระยะห่างได้สบายๆ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2021, 20:13:45 »
มาถูกทางแล้วที่เลือกรุ่น Plug-in Hybrid เพราะช่วงนี้กำลังเข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า

แต่ว่าในโหมด Electric (วิ่งด้วยไฟฟ้าโดยที่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน) ของ BMW 530e วิ่งได้กี่กิโลเมตรครับ

ปกติวิ่งวันละแค่ 10km ครับไม่เคยใช้จนหมดเลย แต่ที่หน้าจอบอกได้ราว 40km ครับ

ถ้ามีโอกาสว่างๆ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งจากท่าน Valsartan อีกสักคันครับ ::)
ส่วนตัวว่า BMW 30e เจนใหม่ 292 ม้านี่น่าจะพกม้ามาเกินสเป็ก เคยเอา V60 T8 วิ่งหนี 330e G20 จาก 80-220 ยืดระยะได้นิดเดียวทั้งที่แรงม้า(ในสเป็ก)ต่างกันเป็นร้อยตัว แถมพอใกล้ๆ 200 หนีไม่ออกแล้ว แต่ถ้าเป็น 330e F30 หรือ 530e ก่อน LCI (252 ม้า) อันนั้นทิ้งระยะห่างได้สบายๆ

ขอบคุณครับ คันนี้รถผบ โอกาสได้ขับน้อยมากๆเลยครับ ไว้รอบหน้าจะเอาตัว gps ไปด้วยครับ

ไม่แน่ใจท่าน PREM เจอคันนั้นที่หนีไม่ออกเขาทำ stage 1 รึเปล่า ผมเห็นบางสำนัก stage 1 ได้ม้าบนไดโนเหยียบ 400 เหมือนกันครับ ผมก็ขับ T8 มานานยังไม่เคยลองขึ้นไดโน่เลย  ::)
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,185
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2021, 10:39:35 »
ถ้ามีโอกาสว่างๆ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งจากท่าน Valsartan อีกสักคันครับ ::)
ส่วนตัวว่า BMW 30e เจนใหม่ 292 ม้านี่น่าจะพกม้ามาเกินสเป็ก เคยเอา V60 T8 วิ่งหนี 330e G20 จาก 80-220 ยืดระยะได้นิดเดียวทั้งที่แรงม้า(ในสเป็ก)ต่างกันเป็นร้อยตัว แถมพอใกล้ๆ 200 หนีไม่ออกแล้ว แต่ถ้าเป็น 330e F30 หรือ 530e ก่อน LCI (252 ม้า) อันนั้นทิ้งระยะห่างได้สบายๆ

ขอบคุณครับ คันนี้รถผบ โอกาสได้ขับน้อยมากๆเลยครับ ไว้รอบหน้าจะเอาตัว gps ไปด้วยครับ

ไม่แน่ใจท่าน PREM เจอคันนั้นที่หนีไม่ออกเขาทำ stage 1 รึเปล่า ผมเห็นบางสำนัก stage 1 ได้ม้าบนไดโนเหยียบ 400 เหมือนกันครับ ผมก็ขับ T8 มานานยังไม่เคยลองขึ้นไดโน่เลย  ::)

ไม่รู้ว่าเจอรถทำมั้ยเหมือนกันครับ 555
แต่ว่า S60/V60 T8 มีคนเอาขึ้นไดโนแล้วได้ประมาณ 355-360 แรงม้า แรงบิด 500 ปลายๆ ลงพื้นครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2021, 19:21:15 »
ถ้ามีโอกาสว่างๆ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งจากท่าน Valsartan อีกสักคันครับ ::)
ส่วนตัวว่า BMW 30e เจนใหม่ 292 ม้านี่น่าจะพกม้ามาเกินสเป็ก เคยเอา V60 T8 วิ่งหนี 330e G20 จาก 80-220 ยืดระยะได้นิดเดียวทั้งที่แรงม้า(ในสเป็ก)ต่างกันเป็นร้อยตัว แถมพอใกล้ๆ 200 หนีไม่ออกแล้ว แต่ถ้าเป็น 330e F30 หรือ 530e ก่อน LCI (252 ม้า) อันนั้นทิ้งระยะห่างได้สบายๆ

ขอบคุณครับ คันนี้รถผบ โอกาสได้ขับน้อยมากๆเลยครับ ไว้รอบหน้าจะเอาตัว gps ไปด้วยครับ

ไม่แน่ใจท่าน PREM เจอคันนั้นที่หนีไม่ออกเขาทำ stage 1 รึเปล่า ผมเห็นบางสำนัก stage 1 ได้ม้าบนไดโนเหยียบ 400 เหมือนกันครับ ผมก็ขับ T8 มานานยังไม่เคยลองขึ้นไดโน่เลย  ::)

ไม่รู้ว่าเจอรถทำมั้ยเหมือนกันครับ 555
แต่ว่า S60/V60 T8 มีคนเอาขึ้นไดโนแล้วได้ประมาณ 355-360 แรงม้า แรงบิด 500 ปลายๆ ลงพื้นครับ

355 hp ลงพื้นผมว่าเยอะแล้วนะครับ แต่เดี๋ยวนี้ XC60 ผมไม่ได้กดมิดคันเร่งนานแล้ว ขึ้นทางด่วน ACC ยาวๆมากกว่าแล้วครับ 555
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 05:59:15 »
ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ
เห็นแล้วอยากได้เลย

นี่ตามมาอ่านจากที่ จขกท มาตอบกระทู้volvo xc 40 ผมในห้องdisucussion เลย
อ่านๆดู เห็นด้วยเลยว่ายางติดรถ run flat มันไม่ค่อยได้เรื่องจริงๆ

ผมใช้ 520 d แล้วเปลี่ยนยางเป็น ps 4 แล้วอาการรถดีขึ้นเยอะ
วิ่งนิ่มกว่า เจอหลุมไม่ต้องเบรคมาก แถมเกาะถนนกว่า ยางเดิมพอควร เลยครับ

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 11:18:07 »
จริงครับ เคยเล่นกับเพือน c43 vs 530e ถ้าอยู่ในย่านความเร็วถูกกฎหมาย แทบจะหนีไม่ออกครับ
จะฉีกได้คือต้อง 160 kph +++  :P


ถ้ามีโอกาสว่างๆ อยากเห็นตัวเลขอัตราเร่งจากท่าน Valsartan อีกสักคันครับ ::)
ส่วนตัวว่า BMW 30e เจนใหม่ 292 ม้านี่น่าจะพกม้ามาเกินสเป็ก เคยเอา V60 T8 วิ่งหนี 330e G20 จาก 80-220 ยืดระยะได้นิดเดียวทั้งที่แรงม้า(ในสเป็ก)ต่างกันเป็นร้อยตัว แถมพอใกล้ๆ 200 หนีไม่ออกแล้ว แต่ถ้าเป็น 330e F30 หรือ 530e ก่อน LCI (252 ม้า) อันนั้นทิ้งระยะห่างได้สบายๆ

30e gen G series stock ไดโน่ม้าลงพิ้น 300 นิดๆครับ over มาเยอะพอตัว ทั้งนี้ทั้งนั้น รถถ่าน ไดโน่ยากครับ ตัวเลขค่อนข้างไม่สเถรียร ไดโน่แต่ละ run ต่างกัน 20-30%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2021, 11:21:47 โดย bluelawn »

ออฟไลน์ MMWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2021, 23:11:42 »
ขอถามเรื่องระแบบเลี้ยว4ล้อได้มั้ยครับ รู้สึกยังไง เลี้ยวในซอยแคบที่เป็น90องศาสะดวกมากชัดเจนมั้ยครับ

ออฟไลน์ Impreza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2021, 01:37:27 »
ขอบคุณครับ -/l\-
กำลังเล็งสีนี้เหมือนกัน
ตอบเป็นกระทู้แรกเลย :-*

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2021, 14:47:11 »
ขอถามเรื่องระแบบเลี้ยว4ล้อได้มั้ยครับ รู้สึกยังไง เลี้ยวในซอยแคบที่เป็น90องศาสะดวกมากชัดเจนมั้ยครับ

ชัดอยู่ครับสำหรับรถคันขนาดนี้ แต่ก่อนผมใช้ cls 250 cdi โฉมเก่าเลี้ยวจอดในที่แคบลำบากกว่าพอควรครับ

ขอบคุณครับ -/l\-
กำลังเล็งสีนี้เหมือนกัน
ตอบเป็นกระทู้แรกเลย :-*

ขอบคุณครับ ตอนแรกดูรถคันจริงในศูนย์สีจะออกมืดๆหน่อย พอได้เอาไปเคลือบแก้วแล้วออกมาเจอแดดจัดๆนี่สวยเลยครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2021, 15:50:45 »
วันนี้ลืมกุญแจรถแบบที่มีหน้าจอไว้ตรง wireless charger บนคอนโซลข้ามคืน ตื่นเช้ามาตัวกุญแจร้อนมากเหมือนจะระเบิดเลยครับ ฝากเตือนสมาชิกท่านอื่นที่ใช้รุ่นนี้ด้วยครับ ผมโทรถามศูนย์ได้ทราบราคากุญแจมาว่าแพงราว 45,×××฿ ทีเดียว
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 15, 2021, 10:22:00 »
ตั้งเป้าหมายว่าอยากได้ C43 มือสองมาใช้ แต่มาอ่านตัว 530e ดูน่าใช้ แรง นั่งได้ทั้งครอบครัว น่าจะจบในคันเดียวได้นะครับ

ปล.กุญแจแพงมากครับ Camry เคยไปทำกุญแจใหม่ 6500 ยังเสียดายเงินเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2021, 10:28:17 โดย Nat_spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Boatcommando

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2021, 15:53:13 »
ไม่รู้จขพ.ยังดูกระทู้นี้อยู่หรือเปล่า แต่อยากสอบถามจขพ.เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ครับ

พอดีได้ไปลองนั่งรถรุ่นนี้ที่งานMotor Expo พบกว่าปีกซ้ายขวาของตัวเบาะนั่ง มันค่อนข้างบีบก้นผมมาก เลยอยากรู้ว่าตัวปีกมันสามารถปรับให้คลายตัวได้ไหมครับ หรือเค้าออกแบบมาให้บีบแบบนั้น เพราะนั่งรถคันอื่นคือไม่รู้สึกบีบเลย รวมทั้งรถยี่ห้อเดียวกันอย่าง320 Liด้วย แต่530eบีบมาก จะนั่งหาที่ปรับก็เกรงใจ ไม่กล้าแช่ในรถนาน เพราะคนเยอะครับ

ขอบคุณมากครับ
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2021, 10:37:04 »
ขอโทษครับ ผมเพิ่งมาเห็น

ปกติคันนี้ภรรยาขับประจำครับ เท่าที่ผมได้ขับบ้างเวลาวันหยุดผมจะปรับแค่ดันหลังครับ เท่าที่อ่านปีกที่หนีบก้นผมเข้าใจว่าอยู่บนเบาะนั่ง อันนั้นผมหาปุ่มปรับไม่เจอ เข้าใจว่าปรับไม่ได้ครับ

ปล. สำหรับผม สูง 173 หนัก 65 ผมว่าเบาะนั่งไม่ต่างกันนะครับจากที่ลองไปนั่ง series 3, series 4 (430i), series 5 ตอนที่ตัดสินใจจะซื้อกัน แต่ในจำนวนรถทั้งหมดที่นั่งมาผมว่าเบาะหน้าโดยเฉพาะคนขับ (ผมขับประจำ) วอลโว่สบายสุดครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Boatcommando

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: BMW 530e M sport lci 2021
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2021, 02:02:57 »
ขอโทษครับ ผมเพิ่งมาเห็น

ปกติคันนี้ภรรยาขับประจำครับ เท่าที่ผมได้ขับบ้างเวลาวันหยุดผมจะปรับแค่ดันหลังครับ เท่าที่อ่านปีกที่หนีบก้นผมเข้าใจว่าอยู่บนเบาะนั่ง อันนั้นผมหาปุ่มปรับไม่เจอ เข้าใจว่าปรับไม่ได้ครับ

ปล. สำหรับผม สูง 173 หนัก 65 ผมว่าเบาะนั่งไม่ต่างกันนะครับจากที่ลองไปนั่ง series 3, series 4 (430i), series 5 ตอนที่ตัดสินใจจะซื้อกัน แต่ในจำนวนรถทั้งหมดที่นั่งมาผมว่าเบาะหน้าโดยเฉพาะคนขับ (ผมขับประจำ) วอลโว่สบายสุดครับ
ขอบคุณมากครับ สงสัยน่าจะปรับไม่ได้จริงๆแหละครับ เพราะเซลส์ก็บอกว่าปรับไม่ได้(ตอนแรกยังไม่ปักใจเชื่อเซลส์100% เพราะเคยเจอเซลส์บอกว่าทำไม่ได้ แต่จริงๆทำได้)

ผมเป็นมนุษย์อ้วนด้วยครับ สูง180 หนัก99.9999 สงสัยต้องลดน้ำหนักเพื่อจะได้เข้าไปนั่งในรถได้หละครับ ;D
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\